วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา


[ 4 ต.ค. 2562 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา

     วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอมริกา จัดพิธีปล่อยปลา และจุพิธีดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เพื่อบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธจ้า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา

     โดยในภาคเช้าท่านประธานสงฆ์ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและปฏิบัติธรรม เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันประกอบพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรคำปาน โจกเบ่งบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้เจริญชัยมงคลคาถาและให้พร ส่วนสาธุชนก็ได้ร่วมกันตักบาตรเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา

     ภาคบ่ายทุกท่านได้ร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เพื่อบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธจ้า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีประธานคือ กัลยาณมิตรภูเวียง คำณคร  จากนั้นได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันเพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน โดยมีประธานในพิธีคือ กัลยาณมิตรภูเวียง คำณคร ในการนี้สาธุชนก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมและรับพรจากคณะสงฆ์ จากนั้นพระอาจารย์ได้แสดงธรรมเรื่อง ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ว่าร่างกายที่แข็งแรงย่อมมีจิตใจที่สดใสเบิกบาน ซึ่งจะทำให้เข้าถึงธรรมได้ง่าย ปฏิบัติธรรมสะดวก การปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานจะทำให้เราได้อานิสงส์ คือร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยมาเบียดเบียน ก่อนที่ทุกท่านจะได้เดินทางไปปล่อยปลาที่สวนสาธารณะ Sedgwick County Park ร่วมกันด้วยความปลื้มปีติเบิกบานกันทุกคน

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีปล่อยปลา




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

ตำรวจใหม่จากสถานีตำรวจเมือง Surrey เรียนรู้สมาธิ ณ วัดพระธรรมกายลอนดอน ตำรวจใหม่จากสถานีตำรวจเมือง Surrey เรียนรู้สมาธิ ณ วัดพระธรรมกายลอนดอน

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ