วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน


[ 25 ต.ค. 2562 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน

     วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีทอดกฐินสมปรารถนาบรมจักรพรรดิมหาเศรษฐี

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าพระครูปลัดพันธุ์นิติ นิติพันโธ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายฟลอริดา ท่านประธานสงฆ์ ได้นำผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและนั่งสมาธิหยุดใจนิ่ง ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เพิ่มความผ่องใสบริสุทธิ์ของใจ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวต้อนรับเข้าสู่งานบุญทอดกฐิน โดยผู้แทนคณะกรรมการจัดงาน คือกัลยาณมิตรประมวลศิลป์ โฮคแลนด์ และกัลยาณมิตรศาสตราจารย์ วีระวัฒน์ ชูจิตตารมย์
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน

     ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรจารุวรรณ ประเสริฐธรรม, กัลยาณมิตรวิจิตรา ชูจิตตารมย์ และกัลยาณมิตรอุไรวรรณ เบริ์ด เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญผ้าไตรกฐิน "บรมจักรพรรดิมหาเศรษฐี วัดพระธรรมกายฟลอริดา" พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์การสร้างบารมีร่วมกัน ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐิน

     ส่วนภาคบ่ายท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำอัญเชิญเทวดา โดยกัลยาณมิตรปิยะวัลคุ์ ปิยไกลวัล เป็นประธานนำกล่าว ส่วนพิธีทอดกฐินสมปรารถนา บรมจักรพรรดิมหาเศรษฐี วัดพระธรรมกายฟลอริดา โดยกัลยาณมิตรศาสตราจารย์ วีระวัฒน์ ชูจิตตารมย์ และกัลยาณมิตรวิจิตรา ชูจิตตารมย์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีถวายทิพยบุปผามาลา และพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ยังได้ประกาศรายนามและมอบผ้าไตรกฐินวัดพระธรรมกายฟลอริดา ในปีพุทธศักราช 2563 ให้แก่ท่านประธานคือกัลยาณมิตรนายแพทย์มานัส และกัลยาณมิตรจารุวรรณ ประเสริฐธรรม พร้อมทั้งได้ให้โอวาทอันทรงคุณค่าด้วย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้านตลาดไทยวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้านตลาดไทย

วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก เปิดคลาสสอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก เปิดคลาสสอนสมาธิชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ