วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 6 มี.ค. 2563 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระในวันอาทิตย์ต้นเดือนมีนาคม

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ ในเวลา 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ พร้อมกับพิธีบูชาข้าวพระ วัดพระธรรมกาย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นท่านประธานสงฆ์ คือ พระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้กล่าวให้โอวาท เกี่ยวความสำคัญของการมาสั่งสมบุญในครั้งนี้ ก่อนที่คณะเจ้าภาพและสาธุชนจะได้ตั้งริ้วขบวนผ้าป่าสร้างวัด ผ้าป่ากองบุญปัญญาบารมี และผ้าป่ากองบุญคิลานเภสัช เวียนประทักษิณรอบโบสถ์ 3 รอบ ต่อมาจึงได้ร่วมกันระกอบพิธีอาราธนาศีล อาราธนาพระปริตร ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้เจริญพระพุทธมนต์บทรตนสูตร เพื่อขจัดโรคภัยไข้เจ็บและสร้างขวัญกำลังใจแก่สาธุชน ที่ในขณะนี้ไวรัสโคโรน่ากำลังระบาดทั่วโลก และในการนี้พระครูภาวนาวิริยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน ก็ได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับสาธุชนทุกท่าน

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      หลังจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัด นำโดยกัลยาณมิตรดวงกมล ทะนุ และกัลยาณมิตรทิพวรรณ Staggles เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่ากองบุญปัญญาบารมี โดยกัลยาณมิตรอนงค์นาฏ แมนฟิวส์ และกัลยาณมิตรสายชล กระจ่างวงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีกล่าวถวายผ้าป่ากองบุญคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรกรรณิการ์ พาร์คเกอร์ และกัลยาณมิตรธนพร เช็ง เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรดาราณี วะสมบัติ และกัลยาณมิตรธนพร สมิท เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพและสาธุชนทุกท่านก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายเป็นสังฆทานแด่คณะสงฆ์ด้วยความเคารพ นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีมอบของที่ระลึกเนื่องในสหวาระเดือนเกิดเดือนมีนาคม และมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ที่มียอดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรสูงที่สุด 10 อันดับแรก ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรเรณู พูนขุนทด และกัลยาณมิตรฐิติมา สวยหล้า เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่า

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ