มอบอาหารตักบาตร สงขลา


[ 25 ก.ย. 2551 ] - [ 18271 ] LINE it!

บรรยากาศการมอบอาหารตักบาตร
อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
 
    ผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะพาไปตามติด ติดตาม พิธีมอบอาหารตักบาตรที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ที่พุทธบุตรและพี่น้องชาวไทยพุทธทั่วประเทศร่วมกันส่งกำลังใจ และเครื่องอุปโภคบริโภคถึงพี่น้องใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
 
    เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ทีมงานลูกพระธัมฯ หัวใจทองคำ ได้ออกเดินทางไปมอบอาหารตักบาตร ณ วัดสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
 
    เมื่อรถขนของได้เดินทางมาถึง ก็ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 4211 มาช่วยขนอาหารตักบาตรลงจากรถกันอย่างสนุกสนาน ถึงแม้ว่ากำลังทหารจะมีน้อยกว่าปริมาณของที่นำไปให้ แต่ทหารทุกคนก็บอกว่า “ไม่เหนื่อยเลยครับ มีความสุขมากกว่า ยิ่งได้รู้ว่านี่คือกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยพุทธจากทั่วประเทศด้วยแล้ว พวกเราทุกคนมีแรงใจจะอยู่ที่นี่ต่อไป และมีกำลังใจทำหน้าที่มากขึ้นอีกเยอะๆเลยครับ”
 
    จากนั้น กัลยาณมิตรอนุชา มุ่งประสิทธิชัย ได้เป็นตัวแทนในการถวายอาหารตักบาตรให้แด่พระภิกษุสงฆ์ และยังได้รับความเมตตาจากพุทธบุตรในพื้นที่ มอบอาหารตักบาตรให้กับตัวแทนทหารตำรวจ พี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่อีกด้วย
 
    นอกจากนั้น ยังได้มีนักเรียนอนุบาลจากโรงเรียนอนุบาลรุ่งภิญโญ มารับอาหารในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเด็กตัวเล็กๆที่มาในวันนี้ ต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ดีใจมากๆที่จะได้รับขนมกรอบๆ จากพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ จึงทำให้บรรยากาศการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ ดูสนุกสนาน และมีความสุขเป็นพิเศษ
 
    ส่วนทางด้านทหารพรานที่ได้รับของในครั้งนี้ จะนำอาหารบางส่วนไปถวายต่อให้กับพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ที่ท่านไม่สามารถเดินทางมารับด้วยตัวเองได้ จากนั้นทุกวัดจะนำอาหารที่ได้รับ ไปแจกจ่ายต่อให้กับประชาชนชาวไทยพุทธที่อยู่บริเวณรอบวัดต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน