คู่บุญหัวใจทองคำ


[ 8 ต.ค. 2551 ] - [ 18270 ] LINE it!

คู่บุญหัวใจทองคำ
 
"เธอและฉัน รักกันเป็นโกฏิๆ"
 
    วันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ ขอเสนอตำนานคู่รักสะท้านจักรวาล 2คู่ เรียกว่า “คู่บุญคู่บารมีหัวใจพันธุ์โกฏิ” ทีมงานกระซิบสิบจึงขอตั้งชื่อตอนนี้ว่า “เธอและฉัน รักกันเป็นโกฏิๆ”
 
 
    คู่บุญคู่แรกมาจากวัดพระธรรมกายฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา คือ กัลยาณมิตรมานัส (คุณหมอมานัส) และ กัลยาณมิตรจารุวรรณ ประเสริฐธรรม คู่นี้หัวใจของพวกเขาขยายใหญ่ขึ้นๆเป็นระยะ จากเริ่มต้นตั้งใจจะทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำหนัก 10บาท ต่อมา เมื่อกัลยาณมิตรจารุวรรณได้ฟังพระอาจารย์พูดถึงอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ แล้วกลับไปนั่งสมาธิ ปรากฏว่าเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯผุดขึ้นมาเป็นสาย เป็นองค์สีทองสว่างสุกใส ทันใดนั้นก็ผุดรู้ขึ้นมาว่า “สงสัยเราจะต้องทำกองใหญ่แล้ว”
 
    จากนั้น ก็ขยายมาทำ 1กอง ต่อมาเมื่อเกิดปรากฏการณ์ ทำบุญโกฏิ รวยโคตรๆฟีเวอร์ หัวใจของกัลยาณมิตรจารุวรรณ ก็เริ่มขยายอีก แต่คราวนี้หัวใจขยายคู่ นั่นคือ หัวใจของคุณหมอมานัสก็ขยายด้วย ซึ่งคุณหมอมานัสเป็นบุคคลที่เคารพรักพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณครูไม่ใหญ่มากๆ ก่อนจะทำอะไรทุกครั้ง จะฟังคุณครูไม่ใหญ่เป็นหลัก โดยมีคติว่า “ท่านว่าอย่างไรก็ว่าตามท่าน”
 
 
    กัลยาณมิตรจารุวรรณ จึงรำพึงกับคุณหมอมานัส พอให้ได้ยินกันสองคนว่า “อยากทำบุญเป็นโกฏิ” หลังจากคำรำพึงรำพันของกัลยาณมิตรจารุวรรณ ผ่านช่องหูก็เข้าไปทำปฏิกิริยาเคมีทางใจในทันที คุณหมอมานัสจึงคิดต่อไปว่า “พระเดชพระคุณหลวงพ่อ...ท่านจะว่าอย่างไรนะ” และแล้วในวันหนึ่งขณะอยู่หน้าจอ DMC ก็พลันได้ยินเสียงกระซิบสิบจากคุณครูไม่ใหญ่ว่า “คุณหมอมานัสเป็นเจ้าของบุญ” พอคุณหมอได้ยินดังนั้นก็บอกว่า “ว่าอย่างไรว่าตามกัน” กัลยาณมิตรจารุวรรณได้ฟังก็ถึงกับตาลุกวาว พร้อมๆกับดวงใจที่สว่างวาบ ถามย้ำเพื่อความแน่ใจว่า...
 
“จริงหรือ เราจะทำบุญโกฏิกันจริงๆหรือ”
คุณหมอก็ตอบว่า “จริงสิ”
“แล้วคุณหมอมีเงินหรือ”
“มีสิ เรายังมีเงินในที่ลับอีกก้อน”
 
    นับแต่วินาทีที่ตัดสินใจ ทั้งคู่ก็ปลื้มอกปลื้มใจ เพราะทั้งคู่มีหัวใจเดียวกัน คือ ใจที่รักเคารพบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณครูไม่ใหญ่ และด้วยรักสุดใจจึงนำเงินในที่ลับมานับจนครบโกฏิ ทำทันที 1โกฏิ
 
    อย่างนี้...เขาเรียกว่า “ความรักทำให้คนรวยโคตรโคตร” ถือว่าเป็นต้นบุญการทำบุญโกฏิส่วนตัวโกฎิแรกของศูนย์สาขาต่างประเทศจริงๆ บอกได้คำเดียวว่า คู่นี้เป็นคู่บุญหัวใจขยายใสปิ๊งจริงๆ และยังจะขยายต่อไปได้อีก
 
    กัลยาณมิตรจารุวรรณยังตั้งใจด้วยว่า วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 จะพาลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มางานร่วมหล่อรูปเหมือนทองคำของท่าน ให้มากๆ จะบินมาร่วมงานที่เมืองไทยอย่างแน่นอน กัลยาณมิตรจารุวรรณแอบกระซิบถามมาด้วยว่า “ผู้นำรถจะได้พระของขวัญรุ่นรวยโคตรโคตร มีประกายม็อบแม็บ ถ้าพาคนขึ้นเครื่องบินเดินทางมาร่วมงานบุญนี้ด้วยหลายคน จะได้รับด้วยหรือไม่”
 
 
    คู่บุญคู่ที่2 คือ พระนริศ นริสฺสโร กับ กัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ คู่นี้ก็รักบุญ รักเคารพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณครูไม่ใหญ่อย่างที่สุด โดยฝ่ายเทพบุตรนั้น ตอนนี้ท่านเกษียณแล้ว และได้มาบวชเป็นพระ ปัจจุบันอยู่ที่เขาแก้วเสด็จพร้อมกับคณะพระนวกะ ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ มาถึงตรงนี้ต้องเกริ่นความสักนิดว่า คู่บุญสองท่านนี้ พวกเขาผูกพันกับคู่บุญคู่แรก คือ กัลยาณมิตรมานัสและกัลยาณมิตรจารุวรรณ เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ร่วมบุกเบิกสร้างวัดพระธรรมกายฟลอริด้ามาด้วยกัน
 
 
    พอถึงบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำ ต่างก็เชียร์กันไปเชียร์กันมา “ทำเลยๆ ทำเป็นโกฏิไปเลย ถ้าป้าอี๊ด (กัลยาณมิตรจารุวรรณ) ทำ...หนู (กัลยาณมิตรสุนันท์) ก็ทำ ถ้าทำโกฏิก็ต้องทำไปด้วยกัน ทำเป็นโกฏิๆไปเป็นคู่เลย” และแล้วแรงเชียร์ก็สำเร็จ พอคุณหมอมานัสและกัลยาณมิตรจารุวรรณ ยืนยันว่า “เราจะทำ 1โกฏิ”
 
 
    กัลยาณมิตรสุนันท์ก็ตัดสินใจโทรศัพท์จากประเทศสหรัฐอเมริกา มาปรึกษาหลวงพี่นริศว่า “หลวงพี่เจ้าขา ก่อนที่หลวงพี่จะบวช เราก็แต่งงานกันมา 30กว่าปีแล้ว ในวันคล้ายวันเกิดโยมไม่เคยขอของขวัญอะไรเลย กระทั่งวันเกิดปีนี้ 2 ตุลาคม โยมอายุครบ 60ปีแล้ว...ขอปรึกษาหลวงพี่ค่ะว่า อยากทำบุญเป็นโกฏิ เป็นของขวัญวันเกิดได้ไหมค่ะ”
 
หลวงพี่ก็ถามว่า “เงินครบแล้วเหรอ”
“เงินทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้วค่ะ”
“แล้วลูกสาวว่าไง”
“ลูกสาวบอกว่า ทำไปได้เลย”
 
    แล้วหลวงพี่ก็รู้ตรึก รู้นึก รู้คิด ไปได้สักพัก ก็นึกข้อสรุปว่า เป็นพระต้องละนิวรณ์ จึงตอบโยมไปว่า “ตกลง...โยมทำบุญเป็นโกฏิไปเลย” หลังจากหลวงพี่อนุญาต กัลยาณมิตรสุนันท์ ก็ก้มกราบหลวงพี่ผ่านทางโทรศัพท์ทันที
 
    สำหรับคู่นี้ ขอบอกเลยว่า น่าประทับใจสุดๆ เพราะจากมนุษย์เงินเดือนมีอาชีพพยาบาล ตัดสินใจนำเงินในอนาคตที่จะใช้เลี้ยงชีวิตหลังจากเกษียณอายุแล้ว ตั้งใจนำมาทำบุญโดยไม่กังวลอะไรเลย กัลยาณมิตรสุนันท์บอกว่า “ถ้าเราตายไปวันนี้แล้วไม่ได้ทำบุญนี้ เราจะทำยังไง ตอนนี้บ้านก็มีอยู่ งานก็มีทำ เดี๋ยวเงินก็มาอีก แต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...องค์นี้มีองค์เดียว”
 
   จึงตัดสินใจ ถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 1โกฏิ เรียกได้ว่า พอได้ฟังข่าวการตัดสินใจครั้งนี้ ทุกคนที่ได้ยินก็อนุโมทนาสาธุการด้วยความปลื้มปีติ ขนลุกกันถ้วนหน้า นี่แหละที่เขาเรียกว่า “คู่บุญหัวใจพันธุ์โกฏิตัวจริง เสียงจริง”
 
    สรุปว่า ฝั่งอเมริกาทะลุโกฏิกันแล้ว เป็นคู่โกฏิคู่แรกของทวีปอเมริกา เป็นโกฏิส่วนตัว รวยส่วนตัว รวยชัวร์ ถึง 2โกฏิ ทวีปอื่นที่กำลังนับกันอยู่ อย่าลืมรีบประกาศชัยชนะ ถวายโกฏิ จะได้รวยโคตรโคตร โดยทั่วหน้ากัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน