เด็กดี V-Star ณ วัดสามพระยา


[ 9 มี.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

เด็กดี V-Star ถวายกระเช้าผลไม้แด่คณะสงฆ์
ณ วัดสามพระยา
 

ขึ้นชื่อว่าเป็น “เด็กดี V-Star” ก็การันตีแล้วว่าเป็นเด็กเก่งและดี ที่พร้อมจะทำความดีอยู่ทุกลมหายใจ และล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา เหล่าเด็กดี V-Star ก็ได้ชักชวนกันมาทำความดีด้วยการนำผลไม้จากที่บ้านมาจัดเป็นกระเช้าผลไม้ แล้วนำมาถวายแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ที่ท่านมาเข้าร่วมโครงการอบรม เจ้าอาวาสที่ได้รับแต่งตั้งใหม่  หนกลาง   รุ่นที่ 13 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ - วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2552  ณ วัดสามพระยา
 
 
 
เด็กดี V-Star นำผลไม้ที่เอามาจากที่บ้านมารวมกัน และช่วยกันจัดกระเช้าผลไม้ด้วยความตั้งใจ
 
 
 
    นับเป็นบุญของเด็กดี V-Star ที่ได้มีโอกาสมาถวายกระเช้าผลไม้แด่คณะสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ ในวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 4 ซึ่งการทำความดีครั้งนี้มีเด็กดี V-Star เดินทางมาจาก 7 โรงเรียน เป็นโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนวัดราชโอรส และโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) และเป็นโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดศรีประชา (มะขามฝักเดียว) โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 และโรงเรียนไตรอรุณศึกษา
 
 
 
กระเช้าผลไม้ที่เด็กดี V-Star จากโรงเรียนต่างๆ
ช่วยกันจัดมาถวายแด่คณะสงฆ์
 
 
 
เด็กดี V-Star จากโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุงกล่าวด้วยความดีใจว่า “พวกเรารู้สึกดีใจมากเลยครับที่วันนี้ได้ร่วมกันนำผลไม้มาคนละอย่างสองอย่างมาจัดลงกระเช้า เราจัดผลไม้ได้ตั้ง 5 กระเช้าครับ ซึ่งวันนี้ที่พิเศษสุดๆก็คือพวกเรานั่งรถไฟมาจากสถานีดอนเมืองครับ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกันมากเลยครับ แต่ที่พวกเราดีใจที่สุดก็คือพวกเราได้มาถวายผลไม้ร่วมกัน ผมคิดว่าบุญนี้ทำได้ง่ายมากครับ และพวกเราเด็กดี V-Star โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุงก็จะทำบุญแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆแน่นอนครับ เมื่อกลับไปบ้าน เราจะเอาบุญไปฝากคนที่บ้าน และวันที่ 22 เมษายนนี้ พวกเราก็ตั้งใจว่าจะมาช่วยจัดภัตตาหาร 30,000 วัดด้วยครับ” ส่วนเด็กดี V-Star จากโรงเรียนไตรอรุณศึกษา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็กล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขว่า “วันนี้พวกเราเอาผลไม้มาถวายพระค่ะ มีทั้งส้ม แอปเปิ้ล มะม่วงสุก และมะม่วงไม่สุก พวกเราดีใจแล้วก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะที่ได้มาถวายกระเช้าผลไม้กับพระที่เป็นเจ้าอาวาสเป็นจำนวนมากถึง 376 รูป ปลื้มมากๆเลยค่ะ เดี๋ยวพอกลับไปที่โรงเรียนเราจะเอาบุญไปฝากเพื่อนๆค่ะ แล้วก็จะประกาศหน้าเสาธง และประกาศเสียงตามสายให้เพื่อนๆได้ร่วมอนุโมทนาบุญกันค่ะ พวกหนูรู้สึกว่าการเป็นเด็กดี V-Star นี่ดีจริงๆเลยค่ะ เพราะว่าได้ทำความดี ได้ทำกิจกรรมต่างๆที่สนุก แล้วก็ได้ฝึกนิสัยของตัวเองด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็ชื่นชม เพราะว่าพวกเราเปลี่ยนจากแหวนปลอมเป็นแหวนเพชรได้ค่ะ”
 
 
 
เด็กดี V-Star กล่าวคำถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ ณ โบสถ์วัดสามพระยา
 
 
 
    ผลไม้ในกระเช้าที่เด็กดี V-Star นำมาถวายในวันนี้ เป็นผลไม้ที่เด็กๆทุกคนได้คัดเลือกมากับมือด้วยความพิถีพิถัน และตั้งใจนำมาถวายแด่คณะสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ ทุกคนเดินทางมาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมด้วยกระเช้าผลไม้ที่จัดมาอย่างประณีต เมื่อทุกคนมาพร้อมเพรียงกัน ณ โบสถ์วัดสามพระยา ตัวแทนเด็กดี V-Star ก็ได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และได้ร่วมกันถวายกระเช้าผลไม้ส่วนหนึ่งแด่ตัวแทนคณะสงฆ์ โดยมีพระเดชพระคุณพระเทพวิริยาภรณ์ เจ้าคณะเขตบางรัก เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพงเป็นประธานสงฆ์ ซึ่งท่านก็กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “การที่คณะครู และนักเรียนได้นำกระเช้าผลไม้มาถวายแด่คณะสงฆ์ในวันนี้ถือว่าเป็นการสร้างบุญกุศลอย่างใหญ่หลวง เป็นการให้กำลังกาย และให้กำลังใจแด่คณะสงฆ์ในการที่จะประกาศพระสัทธรรมตามหลักพระพุทธศาสนาสืบไป และก็ขอให้เด็กๆทุกคนน้อมนำเอาหลักธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปปฏิบัติ   ให้เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และเป็นคนดีของประเทศชาติ และพระพุทธศาสนาสืบไป” ซึ่งนอกจากท่านจะกล่าวอนุโมทนาแล้ว ท่านก็ยังได้เมตตาแสดงธรรมเรื่องสังคหวัตถุ 4 อีกด้วย จากนั้นคณะสงฆ์ท่านก็ได้ให้พร แล้วคุณครู และเด็กดี V-Star ก็ช่วยกันนำกระเช้าผลไม้อีกส่วนหนึ่งไปถวายแด่คณะพระภิกษุสงฆ์จำนวนกว่า 376 รูป ณ หอฉัน วัดสามพระยา ซึ่งคณะสงฆ์ทุกรูปท่านก็ต่างร่วมกันอนุโมทนาต่อการทำความดีของเด็กดี V-Star ครั้งนี้ 
 
 

เด็กดี V-Star ถวายผลไม้แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉัน วัดสามพระยา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สร้างสรรคนดี ในโซโลมอนสร้างสรรคนดี ในโซโลมอน

บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29

กล้าตะวันโซโลมอนกล้าตะวันโซโลมอน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน