สร้างพระให้น้อง


[ 1 เม.ย. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case Study
สร้างพระให้น้อง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มาเป็นเวลาประมาณ 1ปีครึ่งแล้วค่ะ ชีวิตของลูกเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากติดจานดาวธรรม คุณแม่ของลูก นั่งสมาธิตามจานดาวธรรม และเห็นองค์พระด้วยค่ะ ลูกกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เมตตาสั่งสอน ลูกเห็นคุณค่าของจานดาวธรรม จึงตั้งใจช่วยพระเดชพระคุณหลวงพ่อขยายจานดาวธรรม และลูกขอส่ง Case study มาด้วยค่ะ
 
    นับตั้งแต่จำความได้ ลูกก็เห็นคุณพ่อดุด่าคุณแม่ และทำร้ายร่างกายคุณแม่อยู่เสมอ คุณแม่เป็นทาสีภรรยาจริงๆเลยค่ะ ยอมทุกอย่าง และกลัวคุณพ่อมาก คุณพ่อดื่มเหล้าและเจ้าชู้ แต่เป็นคนเจ้าระเบียบ เคร่งครัด ตรงไปตรงมา ลูกก็กลัวคุณพ่อมาก ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ท่าน เมื่อลูกเห็นชีวิตของคุณพ่อคุณแม่ ก็ทำให้คิดตั้งแต่เด็กๆว่า จะไม่แต่งงานค่ะ
 
    หลังจากลูกเรียนจบ คุณพ่อได้นำภรรยาน้อยมาอยู่ที่บ้าน คุณแม่ต้องออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่อื่น ลูกจึงคิดที่จะไปเช่าบ้านอยู่กับคุณแม่ แต่ก็ได้จังหวะพอดีที่บริษัทฯที่ลูกทำงานอยู่ ต้องการคนไปทำงานที่สาขาต่างจังหวัดทางภาคใต้ และเจ้านายก็รู้ปัญหาของลูก จึงเสนอให้ลูกไปอยู่ เพราะมีบ้านพักให้ ลูกจึงตัดสินใจไปทันที
 
    ลูกได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับคุณแม่ที่ต่างจังหวัดนี้ และได้เจอกับสามีที่นี่ค่ะ สามีทำงานอยู่ตรงข้ามกับบริษัทฯของลูก และเคยเป็นเพื่อนกันสมัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ลูกเคยพาเขาไปวัดพระธรรมกายค่ะ ลูกจึงคิดว่าคงจะเป็นบุพเพสันนิวาสแน่ๆ ที่ยังอุตส่าห์มาเจอกันได้อีก เขาสัญญากับลูกว่า จะไม่ทำให้ลูกเสียใจเหมือนกับบรรพบุรุษของลูกค่ะ ลูกจึงใจอ่อนแต่งงานกับเขา
 
    ลูกมีน้องชายคนหนึ่ง เมื่อเป็นวัยรุ่นเขาก็เริ่มติดยาเสพติดค่ะ เมื่อลูกมาอยู่ทางใต้ ลูกก็ได้นำน้องชายลงมารักษาตัวที่ทางใต้ค่ะ จนกระทั่งน้องชายหาย เมื่อหายแล้วเขาจึงบอกกับลูกว่า อยากจะไปหาลูกของเขาที่อยู่กับคุณพ่อและแม่เลี้ยงที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นลูกของเขายังเล็กมาก แต่เมื่อน้องชายกลับไปคราวนี้ เขาก็กลับไปติดยาอีก คุณแม่จึงตามขึ้นไปดูเขา
 
    จนวันสุดท้ายของน้องชาย เขาบอกกับคุณแม่ว่า เขาอยากตาย คุณแม่ก็บอกว่า กินยาของหมอให้หมดก็ตาย เขาจึงเอาไปกินจนหมดต่อหน้าคุณแม่ค่ะ เขานอนให้ออกซิเจนที่โรงพยาบาล หมดสติไป 3วันก็เสียชีวิต ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ลูกตัดสินใจไปบวชชีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ หลังจากเขาเสียชีวิตได้ 3วัน ลูกก็ได้กลิ่นเหม็นตามลูกตลอดเลยค่ะ จนวันที่ลูกสึกและกลับมาอยู่ทางใต้ต่อ
 
    เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วค่ะ ที่ลูกยังคงฝันถึงน้องชายเกือบทุกวัน บางครั้งก็เหมือนเขามานอนกอดลูกจริงๆ ลูกฝันเห็นเขากินอุจจาระ ตัวดำ ผอม ลูกไม่รู้จะทำอย่างไร จนกระทั่งน้องสาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของลูก ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้แนะนำให้ลูกสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้น้องชาย ลูกก็ตัดสินใจทำค่ะ โดยในคืนก่อนวันที่ลูกจะเดินทางไปทำบุญที่กรุงเทพฯ สามีได้บอกกับลูกว่า เขาฝันว่ามีฤๅษี 2ตน บอกว่า ให้ฝากเงินลูกไป 1,000บาท ทำบุญสร้างเจดีย์ ที่จะสร้างแทนเจดีย์ที่อินเดียค่ะ เขาเห็นจักรยานคันใหญ่ 2คันแบบโบราณจอดที่ข้างเจดีย์ด้วยค่ะ ลูกไม่ได้เล่าให้เขาฟังเรื่องจะทำบุญเลยค่ะ ลูกจึงรู้สึกเริ่มเชื่อ และตัดสินใจทำบุญองค์พระ 2องค์เลยค่ะ
 
    หลังจากกลับจากทำบุญ ลูกก็ฝันถึงน้องชายว่า เขากลายเป็นเด็กถือของเล่นมาและบอกลูกว่า เขามีที่อยู่ใหม่แล้ว พาลูกไปดูห้องของเขาเป็นห้องเล็กๆอยู่บนช่องลมที่เรียงเป็นแถวๆ หลังจากนั้นลูกก็ไม่ค่อยฝันถึงเขาเลยค่ะ
 
    หลังจากนั้น ลูกก็ได้ทำบุญองค์พระอีก 6องค์ บอกบุญอีก 13องค์ และได้เห็นอัศจรรย์ตะวันแก้ว เป็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในดวงอาทิตย์ บนรถทัวร์เลยค่ะ ทำให้ลูกไม่สั่นคลอนต่อสื่อต่างๆที่โจมตีวัดค่ะ
 
    ตลอดระยะเวลา 7ปีที่ลูกอยู่กับ สามี เราไม่เคยทะเลาะกันเลย เราอยู่อย่างมีความสุข สามีดีกับลูกมาก เขาเลิกเหล้า บุหรี่ และเจ้าชู้ ตั้งแต่มาอยู่กับลูก จนกระทั่งปี พ.ศ.2532 สามีลาออกมาทำกิจการนากุ้ง ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย แล้วชีวิตของเราก็เปลี่ยนแปลงค่ะ เขากินเหล้า สูบบุหรี่ เที่ยว และมีภรรยาน้อย
 
    ลูกเสียใจมาก ลูกเคยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ก็แคล้วคลาดทุกครั้ง ลูกทุกข์ใจ และคิดว่าชีวิตเราก็ไม่ต่างจากคุณแม่ เพียงแต่เราไม่มีลูก และเริ่มหันมาปฏิบัติธรรม ลูกเป็นทุกข์อยู่ 5-6ปี ในที่สุดจึงตัดสินใจขอแยกทางกับสามี พร้อมกับมีหนี้สินที่ลูกค้ำประกันเขาไว้อีกเกือบ 10ล้าน
 
    ช่วงนั้น ลูกปฏิบัติธรรมกับหมู่คณะ_คณะหนึ่งทางใต้ จนกระทั่งหมู่คณะนั้นมีคนมากขึ้น ก็ร่วมกันหาสถานที่เตรียมจะสร้างวัดค่ะ แต่สุดท้ายหมู่คณะนั้นก็ต้องแตกแยกกันไประยะหนึ่ง จนกระทั่งกลับมาเจอกันอีกครั้งที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งปัจจุบันแต่ละคนก็เป็นผู้นำบุญที่เข้มแข็งค่ะ
 
    ลูกไปวัดพระธรรมกาย โดยมีกัลยาณมิตรที่เคยปฏิบัติธรรมด้วยกัน คอยช่วยดูแลประคับประคองกันมาตลอดค่ะ แต่ลูกก็ไม่ได้เป็นผู้นำบุญอย่างจริงจังเท่าใด จนกระทั่ง 2ปีที่ผ่านมา ลูกได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ หลังกลับจากพนาวัฒน์ ลูกจึงติดจานดาวธรรมและตั้งใจที่จะช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างเต็มกำลังค่ะ
 
    ปัจจุบัน ลูกสามารถปลดหนี้เกือบ 10ล้านได้แล้ว ซึ่งลูกเชื่อว่าเป็นเพราะบุญที่ลูกช่วยขยายจานดาวธรรม ขยันนั่งสมาธิ และทำบุญอาคารภาวนา 60ปีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างเต็มกำลังค่ะ ลูกอธิษฐานขอให้ลูกเป็นอิสระ ลูกจะได้ปราศจากความกังวล และช่วยงานพระศาสนาอย่างเต็มที่ค่ะ
 
คำถาม 
 
1.คุณพ่อ คุณแม่ ตัวลูกและน้องชาย มีบุพกรรมอะไรต่อกันมาคะ จึงต้องอยู่ด้วยกันอย่างมีความทุกข์มาก และครอบครัวต้องแตกแยกในที่สุด
 
2.ปัจจุบันคุณพ่ออายุ 72ปี ยังอยู่กับภรรยาคนสุดท้อง ที่อายุยังน้อยกว่าลูก ลูกทำบุญองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน และบุญทุกบุญใส่ชื่อท่าน แต่ท่านก็ไม่ได้อนุโมทนากับลูก ท่านจะได้บุญหรือไม่คะ ลูกควรจะทำอย่างไรดีคะ ที่จะช่วยคุณพ่อได้
 
3.น้องชายมีบุพกรรมอย่างไร จึงต้องมากินยาจนตาย ตอนนี้อยู่ที่ไหนคะ กลิ่นเหม็นที่ลูกได้กลิ่นเป็นน้องชายใช่หรือไม่คะ คุณแม่คิดว่าน้องชายไปเกิดเป็นวัว ตัวที่ลูกไถ่ชีวิตมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน เพราะมันชอบขี่จักรยาน เวลามีคนมาจอดไว้ มันจะขึ้นไปคร่อมค่ะ น้องชายมีอะไรฝากบอกถึงลูกชายของเขาบ้างหรือไม่คะ ปัจจุบันลูกชายของเขาอายุ 20ปีแล้วค่ะ แต่ดื้อเงียบค่ะ ไม่สนใจดูธรรมะ ลูกจะช่วยลูกของน้องชายได้อย่างไรคะ
 
4.คุณแม่จะฝังใจเรื่องที่พูดก่อนที่น้องจะทานยาจนตาย คุณแม่จะมีบาปกรรมอย่างใดบ้างหรือไม่คะ
 
5.น้องสาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับลูกเป็นคนชวนลูกทำบุญ พาไปบวชชีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาตลอด แต่ปัจจุบันเธอกลับไม่เข้าใจวัดพระธรรมกาย (ไปเข้าเรื่องการทรงเจ้า) ลูกจะทำอย่างไรดีคะที่จะช่วยเธอ และเธอมีบุพกรรมอย่างไรมากับลูกบ้างคะ
 
6.ตัวลูก อดีตสามีและภรรยาของเขา เคยมีบุพกรรมอย่างไรต่อกันมาบ้างคะ จึงต้องมามีความทุกข์ต่อกันเช่นนี้ ลูกจะหมดกรรมเรื่องความรักและกิเลส ตัณหา ราคะ หรือยังคะ ลูกอธิษฐานขอให้ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่จะทุกข์เรื่องนี้เจ้าค่ะ
 
7.ลูกเคยผ่าตัดมดลูก เป็นช็อกโกแลตซีส (เป็นเม็ดเล็กๆรวมตัวกันเป็นก้อน) และเนื้องอกมา 3ครั้ง เป็นโรคไตอักเสบรุนแรง แพ้ยาเกือบตาย แต่ในปัจจุบันโรคไตหายแล้วค่ะ อยากทราบว่าเป็นเพราะกรรมอะไรคะ
 
8.ลูกเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2528 และประทับใจมาก นั่งสมาธิใต้ต้นไม้ ฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อเทศน์ รู้สึกว่ามีความสุขมาก แต่ก็ต้องจากหมู่คณะมาอยู่ภาคใต้ และประสบกับความทุกข์มากมายถึง 15-16ปี ถึงจะได้เข้าใจและกลับมาอีกครั้งหนึ่ง เป็นเพราะกรรมอะไรเจ้าคะ ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณแม่มีเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชาย ได้ดำเนินชีวิตคล้ายคุณพ่อหรือสามีของตัวในชาตินี้ จึงทำให้มาได้สามีเช่นนี้ในชาตินี้ เป็นวิบากกรรมเก่าของคุณแม่แต่เป็นกรรมใหม่ของคุณพ่อ
 
  • ตัวลูกมีเศษกรรมคล้ายคุณแม่ แต่เบาบางกว่า
  • ส่วนน้องชายมีเศษกรรมดื่มเหล้าเจ้าชู้มา จึงดึงดูดเข้าหากัน คือ มาเกิดในครอบครัวนี้

  • ตัวลูกมีกรรมกาเมฯมากกว่าสุรา จึงทำให้เป็นผู้หญิง และเป็นเนื้องอกในมดลูก
  • ส่วนน้องชายมีกรรมสุรามากกว่ากาเมฯ จึงเป็นโรคที่เนื่องจากติดยา และฆ่าตัวตายด้วยความซึมเศร้าเบลอๆ ไม่อยากมีชีวิตอยู่

2.ลูกสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ให้คุณพ่อที่ยังอยู่กับภรรยาคนสุดท้อง ที่มีอายุน้อยกว่าลูก ท่านได้บุญบ้าง เพราะท่านไม่ได้อนุโมทนา และไม่ได้สร้างด้วยตนเอง

  • ในช่วงนี้ ลูกช่วยท่านได้เพียงแค่ทำบุญแล้วอธิษฐานจิต ให้ชีวิตท่านดีขึ้น เข้าใจความจริงของชีวิตดีขึ้น เพราะหยาบๆท่านยากที่จะเข้าใจ

3.น้องชายมีกรรมในอดีต คือ เศษกรรมสุราในอดีต และกรรมเสพยาเสพติดในปัจจุบันเป็นหลัก ได้บีบคั้นให้ฆ่าตัวตาย

  • ตายแล้วเกิดเป็นกายละเอียด ที่มีลักษณะกึ่งผีกึ่งเปรต คือ มีรูปร่างเหมือนคนผอมๆ ดำคล้ำ ผิวกายเน่าเหม็น ไม่มีอะไรกิน มีความหิว ผอมโซ ทุกข์ทรมานมาก ไม่ได้เกิดเป็นวัวอย่างที่คุณแม่เข้าใจ

  • ได้ติดตามตัวลูกในช่วงแรก เพื่อต้องการได้ส่วนบุญจากลูก เพื่อจะได้พ้นกรรม จึงทำให้ลูกได้กลิ่นเหม็นติดตามตลอดเวลา
  • ต่อมา ลูกได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ น้องชายจึงพ้นสภาพจากกึ่งผีกึ่งเปรต ไปเป็นภุมมเทวาชั้นกลางๆ

  • น้องชายฝากบอกข้อความมาถึงลูกชายของเขาว่า "ให้เชื่อฟังป้า เพราะบุญที่ป้าอุทิศให้ จึงทำให้พ่อมีชีวิตที่ดีขึ้นในปรโลก บุญบาปมีจริง อย่าได้ทำบาปอย่างที่พ่อได้ทำในสมัยที่มีชีวิตอยู่"

4.คุณแม่จะมีวิบากกรรมติดไปบ้าง ที่พูดกับน้องชายด้วยจิตที่ไม่ผ่องใสกึ่งประชด แต่พอแก้ไขได้ เพราะไม่มีเจตนาจะให้ลูกตาย แต่พูดไปด้วยความรำคาญ เพราะเหนื่อยด้วยการดูแล

  • โดยให้คุณแม่สร้างบุญ แล้วอุทิศให้ลูกชายบ่อยๆ และสร้างทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้เห็นองค์พระใสๆ จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมได้

5.น้องสาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง มีเชื้อแบบนี้ในอดีต คือ ในอดีตนับถือทั้งพระพุทธศาสนาและสิงๆทรงๆ ติดมา จึงทำให้ดึงดูดพวกที่นับถือพวกนี้มาเข้าใกล้ และถูกชักจูงคล้อยตามง่าย

  • เธอเคยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาก่อน ตอนนี้ลูกควรเป็นกัลยาณมิตรตอบแทนเธอ ด้วยการแนะนำเธอบ่อยๆ ให้หันกลับมานับถือพระรัตนตรัย ด้วยความอดทนและใจเย็นๆ

6.เศษกรรมเจ้าชู้ของลูกในอดีตตอนเป็นผู้ชาย ลูกเคยทำแบบนี้ เมื่อกรรมได้ช่องส่งผล จึงทำให้สามีที่เคยดีมีอาการดังปัจจุบัน ซึ่งเป็นกรรมใหม่ของสามี

  • ให้ลูกสร้างบุญทุกบุญโดยไม่ตกบุญเลย ไปจนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากกิเลส ตัณหา ราคะ ในภพชาติต่อไปจะค่อยๆดีขึ้น กระทั่งได้ประพฤติพรหมจรรย์ตั้งแต่เยาว์วัย

7.เนื้องอกในมดลูก เป็นเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต
  • ไตอักเสบ เป็นเรื่องของเศษกรรมปล่อยกู้หนี้ดอกโหดในระยะหนึ่ง แต่มาภายหลังเลิกอาชีพนี้ ดังนั้นโรคนี้จึงหายได้ในภายหลัง อีกทั้งกอปรด้วยบุญปัจจุบันที่ทำไว้ด้วย

8.ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง โดยทำตามอารมณ์ไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นชีวิตในชาตินี้ เดี๋ยวดี เดี๋ยวลำบาก ให้ลูกตั้งใจสร้างบุญต่อไปอย่างสม่ำเสมอ เดี๋ยวชีวิตจะดีขึ้นเอง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธายิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธา

คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้)คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้)

ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม