บอกบุญองค์พระภายใน


[ 16 เม.ย. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case Study
บอกบุญองค์พระภายใน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้เริ่มทำบุญกับวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ยังไม่เคยรู้จักวัดเลย ในสมัยนั้นจะมีเพื่อนและลูกค้าของลูกบ้าง ของสามีบ้าง มาบอกบุญซื้อที่ดินตารางวาละ 62.50บาท ลูกเริ่มทำบุญให้กับคุณพ่อ-คุณแม่และลูก 3คน รวม 5คน 5ตารางวา และก็ทำเพิ่มเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่เคยมาวัดเลย เพียงแต่รู้ว่าวัดที่ปทุมธานี คลองสาม นึกไม่ออกว่าจะมาได้อย่างไร รู้สึกไกลมาก ก็เลยไม่เคยคิดจะมาวัด แต่จะทำบุญซื้อที่ดินทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นผ้าป่าหรือกฐิน
 
    บางครั้ง ก็จะมีคนมาบอกบุญชนกัน แต่ลูกก็ทำทุกครั้งด้วยความเต็มใจ ทำตามกำลังและก็เริ่มชวนคนอื่นทำด้วย ทำให้ทำบุญได้มากขึ้น ลูกจะทำบุญซื้อที่ดินในสมัยนั้นบ่อยมาก เพราะมีคนมาบอกบุญมาก ส่วนมากจะเป็นเพื่อนๆกัน แต่ลูกก็ไม่เคยบ่น
 
    ลูกได้เข้ามาที่วัดประมาณปี พ.ศ.2527-28 โดยครั้งแรกที่มาวัด ตั้งใจเอาผ้าไตรมาถวายด้วยตัวเอง เพื่อจะได้เห็นวัดว่าเป็นอย่างไร จำได้ว่าครั้งแรกที่มาวัด พอขับรถเข้าบางขันธ์รถก็ติดไม่ขยับ สามีของลูก จะบ่นตลอดทาง คิดจะกลับรถก็ไม่ได้ เลยมาถึงวัดจนได้ สามีของลูกหงุดหงิดมากที่ต้องขับรถมาแต่เช้าและมาตั้งไกล แถมรถยังติดมากอีกด้วย จึงบอกว่าให้รีบเข้าไปที่วัด เพื่อถวายปัจจัยและผ้าไตรแล้วให้รีบกลับออกมา แต่หลังจากลูกชายของลูกบวชสามเณรภาคฤดูร้อนแล้ว สามีของลูกก็ได้มีโอกาสเข้าวัด แต่ก็เข้ามาครั้งสองครั้ง
 
    ช่วงนั้นครอบครัวของลูกจะมาวัดปีละ 2-3ครั้ง ในวันมาฆบูชา วิสาขบูชา กฐิน เป็นเวลาติดต่อกันหลายปี เวลามาวัดก็มาเพื่อส่งปัจจัย และรับใบอนุโมทนาบัตรกลับไปเท่านั้น ไม่ได้อยู่ร่วมพิธีทอดผ้าป่าและทอดกฐินตอนภาคบ่าย ไม่ได้นั่งธรรมะ แต่ก็ดีใจ เพราะได้มาทำบุญวันสำคัญทางศาสนา
 
    ลูกมีโอกาสได้มาวัดบ่อยขึ้น ในช่วงก่อนเททองหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่สด (พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร) ซึ่งมีพระพี่เลี้ยงที่ลูกชายบวชเณรรุ่นที่14 ท่านโทรศัพท์มาที่บ้านบอกให้สามีรับเป็นประธานกองหนึ่งกิโลกรัม ซึ่งสามีลูกปฏิเสธไม่กล้ารับ หลวงพี่ก็บอกว่าไม่เป็นไรให้รับไว้ก่อน เดี๋ยวก็ทำได้เอง สามีลูกก็ยังแซวท่านว่า "หลวงพี่ ถ้าผมทำไม่ถึง ตำรวจไม่จับนะ" ในที่สุด ครอบครัวของลูกก็ทำได้สำเร็จ สามารถทำเองและชวนผู้อื่นทำด้วยเกินหนึ่งกิโลกรัม (50กว่าบาททองคำ)
 
    หลังจากนั้น บุญส่งผลอัศจรรย์ทันตาเห็น เงินทองไหลมาเทมาทุกทางอย่างไม่น่าเชื่อ ช่วงนั้นครอบครัวปีติใจมาก ได้ชักชวนเพื่อนๆให้มาร่วมบุญถวายปัจจัยและทองคำด้วยตนเองกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำให้ลูกได้มาวัดบ่อยขึ้น
 
    ช่วงนั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็บอกว่าจะสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกก็คิดในใจว่า "เพิ่งจะทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่สด แล้วก็จะสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ และสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวองค์ละ 10,000บาทเลยหรือ"
 
    เมื่อลูกได้ขึ้นสวนบัวเป็นครั้งแรกกับลูกสาวคนเล็ก วันสุดท้ายก่อนกลับมีการปวารณาสร้างองค์พระ ลูกก็ไม่กล้าส่งใบปวารณา เพราะกลัวทำไม่ได้ แต่เห็นใครๆก็ปวารณา บางคนร้อยองค์ พันองค์ และสูงสุดถึงสามพันองค์ ต่ำสุดสามสิบองค์ ลูกก็อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ก็เลยเขียนปวารณาสามสิบองค์ และให้ลูกสาวส่งให้พระอาจารย์
 
    พอลงมาจากสวนบัว ก็เลยช่วยกันทั้งครอบครัว ได้บอกบุญและเริ่มทยอยบุญสร้างองค์พระภายนอก ไม่ทันไรก็เต็มสามสิบองค์ ดีใจมากไม่คิดว่าจะทำได้ง่ายจัง ก็เลยปวารณาเพิ่มต่ออีกสามสิบองค์และก็ทำได้ ลูกและครอบครัวปีติใจมาก ทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างไม่เคยรู้สึกเหนื่อย และผลบุญส่งให้ได้สมบัติมาหลายทาง ทำให้ครอบครัวของเราได้เป็นประธานรองสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ ได้สร้างเสาเข็มมหาธรรมกายเจดีย์ และจนกระทั่งบอกบุญองค์พระ และทำกันในครอบครัว
 
    รวมแล้วทั้งองค์พระบนโดม องค์พระภายนอก องค์พระแกนกลาง องค์พระภายในเป็นพันองค์ และยังได้ทำบุญอื่นของทางวัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำมากว่า 20ปีแล้ว และจะสร้างบุญบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปตลอด เพื่อที่จะได้ตามติดและติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะจนกว่าถึงที่สุดแห่งธรรม
 
    คุณพ่อของลูก ท่านไม่ค่อยได้ทำบุญเพราะไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ แต่เป็นคนมีเมตตาและใจดี เวลาลูกทำบุญก็จะนำปัจจัยบ้าง ผ้าไตรบ้าง ชุดสังฆทานบ้าง ให้ท่านจบ ท่านก็จบ แต่ไม่ค่อยอธิษฐาน ท่านเคยมาวัดพระธรรมกายตอนหลานชายบวชเณร กลับบ้านไปท่านก็เล่าให้ฟังว่า ท่านนั่งสมาธิไม่ได้หรอก ตอนที่นั่งในสภาหลังคาจาก นั่งนึกถึงแต่ลูกหนี้ว่าเมื่อไหร่จะมาใช้หนี้
 
    แต่พอกลับจากวัดวันอาทิตย์ วันจันทร์ลูกหนี้ซึ่งเป็นหนี้มาหลายปี ก็โทรศัพท์มาบอกว่า จะใช้หนี้ให้โดยจะยกที่ดินแถวมีนบุรีให้ แต่คุณพ่อไม่เอา เพราะมูลค่าที่ดินมากกว่าเงิน คุณพ่อบอกว่า "แปลกนะ นั่งสมาธินึกถึงลูกหนี้ พอกลับมา ลูกหนี้ก็โทรมาว่าจะใช้หนี้ให้" คุณพ่อก็ดีใจแต่ก็ไม่มาวัด ก่อนเสียชีวิต คุณพ่อเป็นโรคถุงลมโป่งพอง ต้องเจาะคอเป็นปีๆ เพราะสูบบุหรี่จัด และได้เสียชีวิตเมื่ออายุ 75ปี
 
    คุณแม่ของลูก ท่านไม่ค่อยชอบทำบุญ แต่หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียแล้ว ตอนเช้าท่านจะออกมาใส่บาตรพระหน้าบ้านกับลูกหลาน คุณแม่เสียชีวิตเมื่ออายุ  83ปี เพราะเป็นเนื้องอกในตับ
 
    คุณพ่อสามี เคยมาวัดพระธรรมกาย วัดปากน้ำฯและวัดสาขา กับครอบครัวของลูกเป็นประจำ เคยบวชอุบาสกแก้ว ท่านมีองค์พระที่เจดีย์หลายองค์ แม้ท่านไม่มีรายได้ของท่านเอง จะได้เงินจากที่ลูกๆให้แต่ละเดือนเท่านั้น ซึ่งก็ไม่มากมาย แต่ท่านจะร่วมบุญและอนุโมทนาบุญด้วยความตั้งใจและปีติทุกครั้ง
 
    ท่านจะบอกว่า "ดีแล้วลูก ทำไปเถอะบุญ ยิ่งทำมากก็ยิ่งได้บุญมาก" ครั้งสุดท้ายที่มาวัด มาก่อนวันสลายร่างคุณยายอาจารย์หนึ่งวัน มาดูการเตรียมงานของคุณยายอาจารย์ และไม่นานท่านก็เกิดป่วยด้วยเส้นสมองตีบ และนอนเฉยๆอยู่ประมาณ 2ปี เสียชีวิตเมื่ออายุ 88ปี
 
    ในวันเผาศพ ปรากฏว่าเกิดตะวันแก้วขึ้นระหว่างหลังคาโบสถ์กับเมรุ ซึ่งพระอาทิตย์กำลังตก อยู่ดีๆก็ลอยขึ้นมาเหนือโบสถ์เป็นเวลากว่า 15นาที ให้ครอบครัวของลูกและกัลยาณมิตรของวัดที่มาร่วมงานได้เห็น
 
    คุณแม่สามี ท่านทำงานเป็นพนักงานโรงงานยาสูบ จนปลดเกษียณ เสียชีวิตเมื่ออายุ 84ปี ด้วยโรคเบาหวาน หัวใจ ความดัน
 
ลูกขอกราบนมัสการ เรียนถามดังนี้ค่ะ
 
1.ลูกมีบุพกรรมมาอย่างไรคะ ทำไมในขณะที่ยังไม่รู้จักวัด มีคนบอกบุญซ้ำๆ บอกบุญชนกันก็หลายคน แต่ลูกก็เต็มใจทำทุกครั้งค่ะ
 
2.บุญกุศลอันใด ทำให้ลูกบอกบุญได้ไม่ยากและทำได้ทะลุเป้า ทั้งงานหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ก็ทำได้เกินกว่าหนึ่งกิโลกรัม บอกบุญองค์พระก็ได้มากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ อานิสงส์นี้เป็นเหตุให้ลูกได้ทรัพย์สมบัติมากจากหลายทาง จนทำให้ลูกได้สร้างบุญทุกๆบุญ ใช่หรือไม่คะ
 
3.อานิสงส์ที่ลูกและครอบครัวจะได้รับ ในการทุ่มเททำหน้าที่ผู้นำบุญ และตั้งใจทำบุญอย่างเต็มที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะในยุคหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว จะทำให้ครอบครัวของลูก...ทุกคนมีโอกาสได้เข้าถึงธรรมกาย หรือไม่คะ
 
4.ลูกอยู่ในฝ่ายขายโฆษณา ต้องขายโฆษณากับบริษัทเหล้า-เบียร์และบุหรี่ ลูกจะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ ลูกเคยกราบเรียนถามหลวงพี่รูปหนึ่ง ท่านบอกว่า ภพชาติต่อไปจะมีคนใกล้ชิดเป็นคนที่ติดเหล้า สูบบุหรี่ ลูกจะแก้ไขได้อย่างไร จึงไม่ต้องมาพัวพันกับสิ่งเหล่านี้ แต่หลังจากฟังฝันในฝันแล้ว ลูกหลีกเลี่ยงโดยไม่ยอมรับโฆษณาสินค้าเหล่านี้มาประมาณ 2ปีกว่าแล้วค่ะ
 
5.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อเป็นโรคถุงลมโป่งพอง และคุณแม่เป็นเนื้องอกในตับ ตอนนี้ท่านทั้งสองอยู่ภพภูมิใด บุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้ท่านได้รับหรือไม่ และควรทำบุญอะไรไปให้ ท่านทั้งสองจึงจะได้รับบุญมากที่สุดคะ
 
6.ตอนที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว 10กว่าวัน มีผู้ที่มานั่งปฏิบัติธรรมที่บ้านของลูก เห็นคุณแม่แต่งชุดที่เคยใส่อยู่บ้าน มามองที่หน้าบ้านของลูกและเดินอยู่แถวหน้าบ้านของลูก และเขาบอกว่าเขาเห็นคุณแม่ด้วยตาเนื้อ ไม่ทราบว่าเป็นจริงหรือไม่คะ
 
7.ตอนนี้คุณพ่อสามีและคุณแม่สามีอยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้หรือไม่ ควรจะทำบุญอะไรให้ท่านอีก ท่านถึงจะได้รับบุญมากๆ เพราะเหตุใดในวันเผาศพของคุณพ่อสามี จึงเกิดตะวันแก้วได้คะ
 
8.ลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกแม้ยังไม่รู้จักวัด แต่มีคนมาบอกบุญชนกันหลายคน ลูกก็ยังทำ เพราะลูกเป็นคนมีพื้นฐานใจบุญ ได้สั่งสมบุญในพระพุทธศาสนามาหลายชาติแล้ว

2.ลูกบอกบุญได้ไม่ยากและทะลุเป้า เพราะมีบุญที่ได้ชักชวนคนทำความดีและทำด้วยตัวเองด้วย จึงทำให้มีบารมีในการชักชวนคนทำบุญไม่ยาก และอานิสงส์นี้ จึงทำให้ลูกได้ทรัพย์สมบัติมาจากหลายๆทาง และสามารถทำบุญได้ทุกบุญ

3.อานิสงส์ที่ลูกและครอบครัว ได้ทุ่มเทชีวิตจิตใจในการทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ได้ชักชวนให้คนทำบุญทุกบุญ เช่น บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วยทองคำ และชวนคนให้สร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นจำนวนมาก

  • จะทำให้ลูกและครอบครัวมีบุญที่จะเข้าถึงพระธรรมกายได้ ถ้าลูกและครอบครัวให้โอกาสตัวเองนั่งสมาธิทุกวัน โดยไม่ขาดเลยแม้เพียงวันเดียว อีกทั้งทำถูกหลักวิชชา

  • อีกทั้งจะมีสายบุญเชื่อมโยงกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และหมู่คณะ และจะมีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ติดตัวไปในภพชาติเบื้องหน้า

4.ลูกอยู่ฝ่ายขายโฆษณาได้ขายโฆษณาบริษัทเหล้า เบียร์ บุหรี่ จะมีวิบากกรรม คือ มีเชื้อที่จะทำให้มีสมาชิกครอบครัวหรือหมู่คณะติดเหล้า เบียร์ บุหรี่ จนบางครั้งต้องมาดูแลรับผิดชอบคนเหล่านี้ หรือไม่ก็ไม่สบายใจจากบุคคลเหล่านี้ต่อไป

  • ดังนั้น การที่ลูกเลิกได้ก็เป็นสิ่งดีน่าอนุโมทนา ลูกจะต้องไม่ไปรับโฆษณาในแวดวงดังกล่าวอีก และลืมทุกสิ่งไปให้หมด

  • เมื่อทำบุญทุกบุญให้อธิษฐานจิตว่า อย่าได้ไปข้องเกี่ยวกับพวกเหล่านี้อีก และให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ จะเกิดไปในภพชาติใดขออย่าให้สมาชิกในครอบครัวติดเหล้า เบียร์ บุหรี่ เหล่านี้ เป็นต้น

5.คุณพ่อเป็นโรคถุงลมโป่งพอง เพราะกรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันเป็นหลัก
  • ส่วนคุณแม่เป็นเนื้องอกในตับ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบัน

  • คุณพ่อ คุณแม่ ตายแล้วช่วงแรกไปเป็นภุมมเทวา ในระดับปานกลาง อยู่ใกล้ๆกันในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง เพราะความผูกพันอยากไปอยู่ใกล้กัน

  • บุญที่ลูกอุทิศไปให้เรื่อยๆ ทำให้ท่านเป็นภุมมเทวาชั้นดีขึ้นมาอีก เพราะความเข้าใจเรื่องบุญของท่านมีอยู่ในระดับหนึ่ง
  • ลูกต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านอีกเรื่อยๆ จะยิ่งทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นไปกว่านี้อีก

  • คุณแม่มีบุญมากกว่าคุณพ่อหน่อยหนึ่ง และมีความรักและผูกพันกับคุณพ่อ อยากไปอยู่ด้วยกัน จึงทำให้วิมานของคุณแม่ใหญ่กว่าของคุณพ่อ แต่อยู่ติดกัน

6.ส่วนคนที่มาปฏิบัติธรรมที่บ้านได้เล่าให้ลูกฟังว่า เห็นคุณแม่ของลูกนั้น อย่าไปสนใจเลย ให้ทำบุญให้มากๆแล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ

7.คุณพ่อสามีกับคุณแม่สามีตายแล้ว ไปเกิดเป็นเทพบุตร-เทพธิดาของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 มีวิมานติดกัน เพราะบุญที่ทำกับหมู่คณะและพระพุทธศาสนา
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านอีก

  • สิ่งที่เห็นในวันเผาศพคุณพ่อสามี เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติเท่านั้น

8.ลูกและสามีเป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา โดยทำเองและชวนคนอื่นทำด้วยอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองขึ้นไปเรื่อยๆ ให้ทำต่อไปจนกว่าจะหมดอายุขัย แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญอัศจรรย์ทันตาเห็นบุญอัศจรรย์ทันตาเห็น

หัวใจ 101 (เกินร้อย)หัวใจ 101 (เกินร้อย)

ถูกผีสิง 33 ปีถูกผีสิง 33 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม