เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย


[ 28 เม.ย. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

CASE STUDY
เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    พี่ชายของผม เป็นโรคประหลาดอย่างหนึ่ง ที่หมอเองหาสาเหตุไม่พบ ได้แต่สันนิษฐานว่าแพ้ยา คือ มีผิวหนังไหม้ไปทั้งตัว เหมือนโดนไฟคลอก มีแผลลามเข้าไปในปากจนเยื่อบุช่องปากเปื่อยยุ่ย ดวงตาอักเสบแฉะมองอะไรพร่ามัวไปหมด มีน้ำเหลืองไหลออกทางจมูก นอนร้องครวญครางอย่างทรมาน เพราะปวดแสบปวดร้อน เวลาใส่ยาเพื่อรักษาจะยิ่งปวดแสบปวดร้อนมาก พี่ชายของผมทรมานมากจนคิดว่ายังไงเขาก็คงไม่รอด
 
    ตอนนั้น พี่น้องทุกคนจึงแนะนำให้เขาทำบุญถวายผ้าไตร และให้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว-ภายใน ในช่วงวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2548 เพราะคิดกันว่าไม่มีอะไรช่วยได้แล้วในตอนนี้นอกจากบุญ พี่ชายจึงยอมทำตามทุกอย่างทั้งๆที่ Anti_วัด โดยได้ร่วมบุญสร้างองค์พระจารึกชื่อของตัวเอง แต่ทำเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ทำเพราะกลัวตายเผื่อเหนียวไว้ก่อน ยังไม่เข้าใจในบุญ ส่วนที่เหลือพี่น้องช่วยกันออกเงินทำบุญให้ ซึ่งก็ยังสร้างไม่เต็มองค์ครับ
 
    แต่ขนาดยังสร้างไม่เต็ม องค์พี่ชายกลับมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆอย่างอัศจรรย์ภายใน 5วัน จนกระทั่งแผลแห้งและออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ยังต้องคอยหยอดน้ำตาเทียมเพื่อช่วยในการมองเห็น ความรู้สึกของพี่ชายตอนนี้ เขารู้สึกลึกๆว่าเป็นเพราะบุญที่ทำให้ตัวเขาเองรอด ทั้งๆที่ยังไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับวัดมากนัก และก็ให้สัญญาว่าจะมาวัด แต่จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ยอมมาครับ
 
    น้องสาวของผม ทำธุรกิจรีสอร์ท มีปัญหาขาดทุนย่อยยับ เกิดภาวะหนี้สินมากมายถึงขั้นทะเลาะกับสามีอย่างรุนแรง และรู้สึกว่าสามีไม่เคยเข้าใจอะไรเลย เป็นที่ปรึกษาอะไรไม่ได้สักอย่าง หนำซ้ำยังดื่มแต่เหล้า ทำให้เธอรู้สึกเคว้งคว้าง เหมือนอยู่ตัวคนเดียวหาที่พึ่งที่ไหนไม่ได้เลย หันไปทางไหนก็ไม่มีใคร เธอได้แต่ร้องไห้ หลบเข้าห้องพระ จมอยู่กับกองทุกข์ คิดสับสนวนไปวนมาตั้งแต่ 5โมงเย็นจน 2ทุ่ม เธอรู้สึกมืดมนหาทางออกไม่ได้และคิดประชดว่า “เราคงต้องตายมั๊ง...เขาถึงจะยอมเข้าใจ ในเมื่อไม่มีใคร ก็ไปอยู่กับแม่ก็ได้...แม่ไม่เคยทอดทิ้งเราเลย”
 
    แต่..อนิจจา แม่ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอนั้นได้ตายไปนานแล้ว และการที่เธอจะไปอยู่กับแม่ได้ก็ต้องฆ่าตัวตาย เธอจึงได้ตัดสินใจคว้ามีดปอกผลไม้แทงลงที่ท้อง เพื่อจะได้ไปอยู่กับแม่อย่างสมใจ เลือดได้ไหลทะลักนองออกมาอย่างไม่หยุด เธอเอามือกุมมีดในสภาพที่ร่างแข็งเกร็งไปทั้งตัว เธอหน้ามืดเพราะเลือดออกมาก และตกอยู่ในสภาวะครึ่งหลับครึ่งตื่น จากนั้นก็หมดสติลงในที่สุด
 
    เวลาผ่านไปจนถึงเวลากินข้าว สามีเห็นเธอยังไม่ออกมาจึงเข้าไปตามและรีบนำเธอส่งโรงพยาบาลทันที เธอถูกเข็นเข้าห้องผ่าตัดอย่างด่วนที่สุด หมอทำการวางยาสลบ บล็อคหลังแล้วค่อยดึงมีดออก เธอตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มาก สะลึมสะลือ แต่ก็ยังรู้ตัวอยู่นิดๆ
 
    ทันใดนั้นเอง เธอได้เห็นภาพองค์พระนั่งขัดสมาธิสีทองแวบขึ้นมา ทำให้เธอได้สติฉุกคิดต่อว่า "เราไม่อยากตายแล้ว เราไม่น่าฆ่าตัวตายเลย เพราะยังไม่ได้ทำบุญใหญ่ๆอะไรเลยในชีวิต และหากเรารอดในครั้งนี้ จะไปสร้างพระ และถ้าบุญมีจริงขอให้ได้สร้างองค์พระสีทองแบบนี้" จากนั้นเธอจึงสลบและหมดสติโดยไม่รู้ตัวอีกเลย จนกระทั่งหมอผ่าตัดเย็บแผลเสร็จ จึงได้พักรักษาตัวจนกระทั่งหาย รอดตายได้ออกจากโรงพยาบาลมาใช้ชีวิตตามปกติ
 
    หลังจากนั้น เธอตระเวนไปสร้างพระตามวัดต่างๆ 10กว่าวัด จนกระทั่งทราบข่าวการสร้างพระธรรมกายประจำตัว จึงทำให้เธอได้มาสร้างและเข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังนับแต่บัดนั้นมา
 
    ส่วนตัวผมเอง ก่อนนั้นเป็นคน Anti_วัดมาก เป็นชาวพุทธแต่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น เมื่อมีคนมาชวนเข้าวัด ผมไม่ยอมเข้า แถมยังเคยตอบเขาไปว่า “ผมเป็นอิสลาม” ด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ผมดื่มแต่เหล้า เที่ยวกลางคืนตามประสาผู้ชาย จนกระทั่งได้มี ภรรยาคนแรก แต่สุดท้ายเราก็เลิกกัน ตัวผมเองต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูลูกทั้ง 2คน เป็นหญิง 1คนปัจจุบันอายุ 19 ปี  ชาย 1คนปัจจุบันอายุ 20ปี ลูกทั้งสองคนเป็นเด็กเกเรมีปัญหา ทุกวันนี้ผมและลูกต้องแยกกันอยู่ เพราะเขาทั้งสองขอแยกไปอยู่กันเอง มิหนำซ้ำลูกสาวคนที่2_ตั้งท้องกับผู้ชายแล้วก็เลิกกัน เอาลูกมาให้ผมเลี้ยงอีก
 
    ปัจจุบันผมอยู่กินกับ ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ผมรู้สึกว่าอยู่กับเธอได้นานกว่าทุกๆคน ทั้งๆที่ในชีวิตผมจะอยู่กับผู้หญิงแต่ละคนได้ไม่นานนัก แต่เธอคนนี้ ผมรู้สึกว่าเธอคือคู่บุญคู่บารมี เพราะตั้งแต่เจอเธอ ผมก็ได้เข้าวัดพระธรรมกายพร้อมกัน ชวนกันทำแต่บุญมาตลอด และมีลูกชายด้วยกันอีก 1คน ตอนนี้อายุได้ 10ขวบแล้วครับ
 
    ปัจจุบันผมทำอาชีพทนายความ ก่อนหน้านี้เป็นทนายความตกอับคนหนึ่ง ต่อมาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เข้าวัด เพราะเห็นปาฏิหาริย์อัศจรรย์ตะวันแก้ว ทำให้ผมอยากสร้างพระมาก อยากสร้างสุดๆแต่ไม่มีปัจจัยครับผม ผมจึงทำตามหลักวิชชา ด้วยการนั่งสมาธิทุกวัน อธิษฐานจิตไม่เคยขาดเลย ใจผมจดจ่อตลอดว่า อยากสร้างพระ...สร้างพระ...สร้างพระ... ว่างตอนไหนก็นั่งสมาธิทันที
 
    จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2สัปดาห์ อยู่ๆก็มีฝรั่งมาจ้างทำคดีหนึ่งแสนบาท ผมรู้สึกประหลาดใจมาก จึงได้สร้างพระแกนกลางถึง 3องค์ สมใจ นี่ขนาดผมนั่งธรรมะได้ยังไม่ดีมากนะครับ ยังได้ผลถึงขนาดนี้ หลังจากนั้นผมก็ตัดสินใจเลิกเหล้า เลิกเที่ยวกลางคืน เลิกอบายมุขทั้งหมด ทุกวันนี้ก็มีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
 
    แม่ของผม มีชีวิตที่ลำบากมาก ตรากตรำขายของตามตลาดทุกอย่าง ส่วน พ่อ ก็มีภรรยาน้อย สูบบุหรี่จัด แถมยังตบตีซ้อมแม่เป็นประจำ โดยเฉพาะหลังจากเสียพนันมา ซึ่งลูกๆก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะกลัวโดนลูกหลงไปด้วย ทำได้ดีที่สุดก็คือ ดูแม่ร้องไห้ แล้วพวกเราก็ร้องไห้ตามแม่ไปด้วย บางครั้งพ่อเอาเงินไปเล่นพนันจนหมด ทั้งครอบครัวไม่มีเงินเลย ต้องพากันกินข้าวกับน้ำปลา แม่เป็นผู้หญิงที่น่าสงสารมาก จนกระทั่งวาระสุดท้ายแม่ป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานในวัย 62ปี
 
    ทุกวันนี้ พ่อของผมป่วยเพราะเส้นโลหิตในสมองแตก ต้องเดินขากะเผลกๆ ผมพยายามแนะนำเส้นทางบุญให้กับพ่อ เพราะไม่อยากให้ท่านไปตกนรกด้วยกรรมจากการเล่นพนัน เล่นมวยตู้ และทำให้แม่ช้ำใจ ซึ่งปัจจุบันพ่อก็ดีขึ้นมากแล้วครับ ยอมมาวัดพระธรรมกาย ยอมทำบุญ เข้าใจเรื่องบุญมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก
 
ผมขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1.บุพกรรมใดที่ทำให้พี่ชายผิวหนังไหม้ และบุญใดทำให้เขาหาย ใช่บุญจากการสร้างองค์พระหรือไม่ครับ
 
2.เคยได้ยินว่าหากเป็นโรคผิวหนัง ต้องทำความสะอาดหอฉัน ถึงทำให้ผิวดี แต่ระหว่างบุญทำความสะอาดหอฉัน กับบุญสร้างพระ จะส่งผลในการหายต่างกันอย่างไรครับ
 
3.หากพี่ชายสร้างพระไม่เต็มองค์ เมื่อถึงคราวบุญส่งผลสมบัติจะเกิดขึ้นอย่างไรครับ และในกรณีที่ตั้งเป้าในการทำบุญแต่ทำได้ไม่ถึงเป้า ทั้งๆที่พยายามสุดกำลังแล้ว สมบัติที่เกิดขึ้นจะมีเงื่อนไขอย่างไร และเป็นบาปหรือไม่ ควรแก้ไขอย่างไรครับ
 
4.พี่ชายสัญญาว่าจะมาวัดแต่ยังไม่มา จะบาปหรือไม่ครับ ผมควรทำอย่างไรให้เขามาวัด ในกรณีที่คนมีทุกข์ถึงอยากมาวัด ตอนสุขไม่อยากมาวัด จะมีวิธีการทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คนประเภทนี้มาวัดได้อย่างไรครับ
 
5.บุพกรรมใดที่ทำให้น้องสาวมีปัญหาหนี้สิน คิดฆ่าตัวตายแต่ไม่ตาย และกรรมนี้จะมีผลในชาติหน้าอย่างไร ทำไมน้องสาวถึงเห็นภาพองค์พระสีทองขณะเข้าห้องผ่าตัด แล้วที่เธอรอดได้เป็นเพราะการตั้งใจว่าจะทำบุญสร้างพระหรือไม่ครับ หากเธอไม่คิดจะทำบุญตอนนั้น จะรอดหรือไม่ครับ เธอควรทำอย่างไรให้มีชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้นกว่านี้ครับ
 
6.บุพกรรมใดที่ทำให้ผม Anti_วัดในตอนแรก และมีชีวิตในวัยรุ่นเป็นหนุ่มเสเพล จนต้องเลิกกับภรรยาคนแรก ชาติหน้าจะต้องมาเจอกันอีกหรือไม่ ถ้าเจอแล้วจะเป็นอย่างไร ผมต้องแก้ไขอย่างไร และทำไมผมถึงรักภรรยาคนปัจจุบันและอยู่กับเธอได้นานกว่าทุกคนครับ
 
7.บุพกรรมใดผมถึงมีลูกเกเร พวกเขาทั้งสองมีเวรกรรมอะไรกับผมมาหรือไม่ และผมควรแก้ไขอย่างไร เขาทั้งสองเคยทำบุญกับหมู่คณะมาหรือไม่ครับ เพราะผมอยากชวนพวกเขามาสู่เส้นทางนี้ครับ
 
8.บุพกรรมใดที่ผมต้องมาเลี้ยงลูกของลูกสาวคนที่สอง และหลานคนนี้เคยเป็นอะไรกับผมมาในอดีตชาติหรือไม่ครับ เพราะผมก็รักหลานคนนี้ กรรมใดทำให้พ่อแม่ทิ้งเขา ผมควรแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ
 
9.ตอนผมไม่มีปัจจัย แต่อธิษฐานให้ได้สร้างพระ และจู่ๆก็ได้เงินสร้างอย่างอัศจรรย์ถึง 3องค์ เป็นเพราะเหตุอะไรครับ และในกรณีคนที่ไม่มีปัจจัยแบบผม จะใช้วิธีนั่งสมาธิอธิษฐานแบบผม จะสำเร็จทุกรายหรือไม่ครับ หากจะให้สำเร็จต้องประกอบด้วยเงื่อนไขและตัวแปรใดบ้างครับ
 
10.อาชีพทนายที่ผมทำอยู่ดีหรือไม่ครับ บางครั้งผมรู้สึกว่าอาจทำให้ติดเศษกรรมได้ ผมและภรรยาอยากเปลี่ยนมาทำธุรกิจขายตรง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะรุ่งหรือไม่ ผมควรทำอาชีพอะไรดีที่ไม่สร้างกรรมใหม่ และจะได้รวยกว่านี้ครับ
 
11.บุพกรรมใดที่ทำให้แม่ของผมเป็นโรคเบาหวาน และต้องมาเจอพ่อแบบนี้ ท่านทั้งสองมีเวรกรรมต่อกันมาหรือไม่ แม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ เป็นอย่างไร มีอะไรอยากฝากบอกใครบ้างหรือไม่ครับ
 
12.พ่อของผมต้องทำบุญขนาดไหน ถึงจะพ้นกรรมจากการพนันและกรรมอื่นๆ จนถึงได้ไปดุสิตบุรีครับ และผมควรจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้พ่อด้วยวิธีการใดบ้างครับ
 
13.ผม ภรรยา ลูกชายคนสุดท้องและน้องสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พี่ชายเป็นโรคผิวหนังไหม้เหมือนโดนไฟครอก เพราะกรรมในอดีต ชอบทำอาหารประเภทเปิปพิสดาร มักจะนำสัตว์เป็นๆมาปิ้ง มาเผา เพื่อความอร่อย เช่น เอาปลาไหลเป็นๆมาโยนใส่ในหม้อน้ำเดือดแล้วปิดฝา คล้ายๆต้มเปรต ทำดังนี้เป็นประจำ
 
  • กับกรรมที่เคยดื่มสุราจนเมา เพราะผิดหวังในชีวิต เมื่อเมาได้ที่ก็คิดจุดไฟเผาตัวเองและบ้าน ด้วยการเอาน้ำมันราดตัวแล้วจุดไฟ แต่บุญเก่าตามมาส่งผล จึงทำให้มีคนมาช่วยเอาไว้ ดังนั้นจึงไม่ตายดังที่ต้องการ แต่ผิวหนังถูกไฟลวกถลอกปอกเปิก
  • กรรมทั้งสองมารวมส่งผลในชาตินี้ จึงมีอาการดังกล่าว
  • ที่หายได้ เพราะวิบากกรรมเบาบางลง และบุญสร้างองค์พระในปัจจุบันได้ตามมาส่งผล จึงทำให้ทุเลาขึ้น ไม่ถึงแก่เสียชีวิต
 
2.เรื่องโรคผิวหนังนั้น ที่หายเพราะทำความสะอาดหอฉันก็มี หรือ สร้างองค์พระก็มี บุญทั้งสองสามารถช่วยได้ทั้งคู่ คือ ผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือเบาก็ให้หาย ควรทำทั้งสองอย่างคู่กันไปก็จะยิ่งดีขึ้น
 
 
3.หากพี่ชายสร้างพระไม่เต็มองค์ เวลาสมบัติเกิดขึ้น ก็จะไม่เต็มที่ดังที่คาดหวัง
 
  • ในกรณีที่ตั้งเป้าหมาย แต่ทำไปยังไม่ถึงเป้า แต่ก็ทำอย่างสุดกำลัง ก็จะส่งผลให้เวลาสมบัติเกิดก็จะเกิดเต็มที่ แต่ถ้าถึงเป้าด้วยก็จะยิ่งทับทวีขึ้นไป
  • ไม่เป็นบาปกรรมอะไรหรอก เพียงแต่ว่าสิ่งที่เราตั้งเป้านั้นเป็นอธิษฐานบารมี แต่วันใดวันหนึ่งเราทำได้ถึงเป้าก็เป็นสัจจะบารมี
 
4.พี่ชายสัญญาว่าจะมาวัดแต่ไม่มา ก็ไม่ได้เป็นบาปกรรมอะไร เป็นแต่เพียงได้ชื่อว่าดำรงชีวิตอยู่ด้วยความประมาท ซึ่งบาปกรรมอาจจะตามมาส่งผล เพราะไม่ได้เข้าวัดสร้างบุญใหม่
 
  • ในกรณีคนมีทุกข์ถึงอยากมาวัด แต่เวลามีสุขก็ไม่อยากมา ลูกก็ต้องพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรต่อไป โดยแนะนำให้เขารู้ว่าที่เขามีความสุขในปัจจุบัน เพราะบุญเก่ากำลังส่งผล ซึ่งหมดบุญเก่าไปทุกวัน ถ้าไม่สร้างบุญใหม่เพิ่ม
  • อีกประการหนึ่ง เรายังจะต้องมีสิ่งที่เรียนรู้เรื่องราวความจริงของชีวิตอีก การที่เราคบบัณฑิตนักปราชญ์ ก็จะทำให้เราเข้าใจชีวิตดีขึ้น และจะได้ดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท
 
5.น้องสาวมีปัญหาหนี้สิน คิดฆ่าตัวตายแต่ไม่ตาย เพราะกำลังทานบารมีในอดีตหย่อน ไม่เพียงพอที่จะทานสิ่งที่ตัวกำลังทำอยู่ จึงทำให้มีหนี้สิน
 
  • แต่ที่คิดหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย เพราะวิบากกรรมเคยพูดจาตัดรอนกำลังใจคนที่เขากำลังมีปัญหา และทับถมจนเขาหมดกำลังใจและคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งก็เป็นน้องสาวของตนเอง
  • แต่ไม่ตาย เพราะชาตินั้นเมื่อน้องสาวแทงตัวตาย ตัวก็ไปช่วยน้องสาวทัน เหมือนตัวเองในชาตินี้
  • ถ้าปล่อยไว้โดยไม่เปลี่ยนนิสัยนี้ ก็จะทำให้มีนิสัยหาทางแก้ปัญหาชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายติดตัวไปในภพเบื้องหน้า ต้องทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานว่า อย่าให้ตัวเองมีความคิดเช่นนี้อีกเลย
  • บุญเก่าที่เคยทำไว้กับหมู่คณะ ทำให้เห็นพระสีทอง ตอนอยู่ในห้องผ่าตัด และเป็นจุดพลิกผันให้ชีวิตได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
  • หากไม่ทำบุญตอนนั้น ชีวิตก็ยังรอด แต่ไม่แน่ว่าจะปลอดภัยหรือเปล่า เพราะวิบากอื่นยังมีอีก เมื่อได้สร้างองค์พระ ซึ่งเป็นบุญใหม่ ก็มาต่ออายุขัยให้ปลอดภัยจริงๆ
  • จะให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้นนั้น ก็ต้องเอาบุญเป็นที่ตั้ง และต้องอดทนไม่สร้างกรรมใหม่ แต่ให้สั่งสมบุญใหม่ทุกบุญให้มากๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะดีขึ้น
 
6.กรรมคบคนพาลของลูกในอดีตตามมาส่งผล จนทำให้ชีวิตในวัยรุ่นเสเพล และต้องเลิกกับภรรยาคนแรก
 
  • วงจรในวัฏสงสารก็อาจจะทำให้โคจรมาเจอกันได้ในชาติใดชาติหนึ่ง หากเจอกัน ถ้าบุญลูกหย่อนในชาตินั้น ก็จะทำให้ลูกเจอดังที่ทำกับเธอไว้
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องเร่งสร้างบุญให้มาก แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ไป
  • กับภรรยาคนปัจจุบันที่ลูกรักเธอและอยู่ได้นานกว่าคนอื่น เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมามากกว่าคนอื่น
 
7.ที่ลูกมีลูกเกเร เพราะตัวลูกเองก็เกเร จึงทำให้ไม่มีโอกาสใกล้ชิดเพื่อดูแลอบรมสั่งสอน และให้ความอบอุ่นกับลูกทั้งสอง
 
  • ไม่ได้มีเวรกรรมอะไรกันมา
  • ถ้ามีโอกาสลูกก็ควรจะให้เวลากับพวกเขามากขึ้น ก็จะค่อยๆดีขึ้น เมื่อลูกได้อบรมสั่งสอนพวกเขาหรือแนะนำให้พวกเขาคบเพื่อนดีๆ
  • ลูกทั้ง 2คนก็มีสายบุญอยู่กับหมู่คณะบ้างให้ค่อยๆชักชวนมา
 
8.ที่ลูกต้องมาเลี้ยงลูกของลูกสาวคนที่สอง เพราะวิบากกรรมเจ้าชู้ของลูก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
 
  • หลานคนนี้เคยเป็นลูกสาวของลูกในอดีต จึงรู้สึกรักเขามาก ให้เลี้ยงดูเขาให้ดี โดยให้ความรัก ความใกล้ชิด ความอบอุ่น ทดแทนการที่ขาดการให้ในสิ่งเหล่านี้แก่ลูกของตัว
  • พ่อแม่ทิ้งเขา เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีตของเขา
 
9.ตอนลูกอยากสร้างพระแต่ไม่มีเงิน เมื่ออธิษฐานอย่างแรงกล้า ก็ได้เงินมาอย่างอัศจรรย์ เพราะมีทานบารมีในอดีตอยู่บ้างตามมาส่งผล บวกกับความตั้งใจจริงที่จะสร้างพระให้ได้ในปัจจุบัน
 
  • การที่ใครจะอธิษฐานให้สมปรารถนาได้เหมือนลูก ก็จะต้องมีทานบารมีในอดีตมาเป็นหลักก่อน
  • ถ้ามีทานบารมีในอดีตมาก การอธิษฐานปัจจุบันก็ไม่ยาก
 
10.อาชีพทนายความก็ไม่มีปัญหาอะไร ขอให้ทำไปอย่างสุจริต ตรงไปตรงมา อย่าไปทำให้คนผิดเป็นถูก หรือถูกเป็นผิด ถ้าทำดังนี้ได้ก็ทำต่อไป
 
  • ถ้าทำไม่ได้ก็ให้ระลึกนึกถึงบุญ แล้วให้อธิษฐานจิตว่า สัมมาอาชีวะอะไรที่จะทำให้รุ่งเรืองก็ให้ได้ทำอาชีพนั้น
  • ทุกอย่างขึ้นอยู่กับบุญเป็นหลัก อย่าไปกังวลใจ สมบัติใหญ่จะได้ไหลมา
 
11.แม่เป็นโรคเบาหวาน เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย ทั้งอดีตและปัจจุบัน
  • พ่อก็คือ ภาพของแม่ในอดีต จึงทำให้แม่ต้องมาเจอสามีเช่นนี้
  • ก็เป็นกรรมเก่าของแม่ เป็นกรรมใหม่ของพ่อ
  • แม่ตายแล้วก็เป็นภุมมเทวา ชั้นธรรมดา แต่ตอนนี้ดีขึ้น เพราะบุญที่อุทิศให้ มีความเป็นอยู่ไม่ลำบากหรือทุกข์ใจเหมือนสมัยเป็นมนุษย์ ให้สบายใจได้
 
12.พ่อจะต้องหักดิบเลิกอบายมุขทุกอย่างอย่างจริงจัง แล้วทุ่มทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ ก็จะผ่อนหนักเป็นเบา
  • ส่วนจะได้ไปดุสิตบุรีหรือไม่ ก็แล้วแต่พ่อจะสั่งสมบุญไปถึงจุดนั้นหรือไม่
  • ลูกก็จะต้องทำอย่างที่กำลังทำอยู่นั้นให้สม่ำเสมอ ท่านจะได้เข้าใจเรื่องบาปบุญคุณโทษมากขึ้น
 
13.ลูก ภรรยา ลูกชายคนสุดท้องและน้องสาว ต่างก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ซึ่งบางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็ตามอารมณ์ ดังนั้นชีวิตจึงขึ้นๆลงๆ
 
  • เมื่อมาเจอกันชาตินี้แล้ว ก็ให้ตั้งใจให้แน่วแน่ สั่งสมบุญอย่างเต็มกำลังแล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ

บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญบ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ

แก้วตาดวงใจแก้วตาดวงใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม