สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว


[ 6 พ.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

CASE STUDY
สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อคุณแม่ของลูก อพยพมาจากเมืองจีน ได้แต่งงานกันที่เมืองไทย และตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดลำพูน มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5คน ชาย 3คน หญิง 2คน ลูกเป็นหญิงคนที่4 เมื่อตอนลูกเป็นเด็ก มักมีคำถามในใจเสมอว่า “คนเราเกิดมาทำไม”_แต่คำตอบที่ถูกใจนั้นไม่มีเลย จนเมื่อได้เข้าวัดพระธรรมกาย พระเดชพระคุณหลวงพ่อตอบให้ลูกเสร็จสรรพว่า  “คนเราเกิดมาเพื่อสร้างบารมี” ลูกถึงกับน้ำตาไหล ลูกจึงได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนในครอบครัว และตั้งใจสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อเต็มที่เต็มกำลังเจ้าค่ะ
 
    ปัจจุบัน ลูก อายุ 47ปี ขณะเมื่ออายุ 31ปี ลูกเป็นมะเร็งที่เต้านม รักษาด้วยการตัดก้อนเนื้อมะเร็งทิ้ง และดูเหมือนว่าจะหายขาดไป แต่เมื่ออายุได้ 43ปี โรคร้ายก็ได้กลับมาเยือนลูกอีกครั้ง เป็นระยะเวลา 13ปีที่โรคร้ายหายไป ครั้งนี้มะเร็งได้กระจายไปทั่วต่อมน้ำเหลืองลุกลามไปถึงตับ ซึ่งเป็นระยะสุดท้ายแล้ว จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 6เดือน คุณหมอยืนยันว่าแม้จะรักษาด้วยการให้คีโมก็ไม่รับรองว่าชีวิตจะอยู่ได้นานแค่ไหน ลูกเป็นทุกข์ใจมาก คิดหาหนทางว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตตัวเองดี
 
    ในช่วงนั้น มีญาติมาแนะนำให้ไปเข้าร่วมพิธีทรงเจ้า เพราะเชื่อว่าเมื่อเจ้าผ่านร่างแล้วโรคร้ายอาจจะหายได้ ลูกจึงเข้าร่วมพิธีเป็นตัวแทนถือตุ๊กตาสมมุติว่าเป็นเทพเจ้า ในระหว่างการประกอบพิธีอยู่นั้น ความรู้สึกของลูกดับวูบไปเหมือนตัวเองไปอยู่ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้แม้เสียงใดๆก็ไม่ได้ยินเลย ที่แปลกคือคนรอบข้างบอกกับลูกว่า “ลูกเต้นตามจังหวะเสียงผ่าง ยิ่งตีเสียงดังลูกก็ยิ่งเต้นมากขึ้น” โดยลูกเองก็ไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย หลังจากผ่านพิธีนี้แล้ว ลูกก็ไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรดีขึ้น จึงเลิกยุ่งเกี่ยวกับพิธีนั้นตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
    ขณะที่ลูกเข้าๆออกๆโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคมะเร็งอยู่นั้น ได้มีโอกาสอ่านข้อปฏิบัติที่ดีสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง มีอยู่ข้อหนึ่งลูกสนใจมาก คือ การทำสมาธิ เพราะการทำสมาธิสามารถช่วยบำบัดรักษาโรคมะเร็งได้ หลังจากนั้นลูกจึงได้แสวงหาที่ปฏิบัติธรรม และได้พบที่ธุดงคสถานล้านนา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าวัดครั้งแรก
 
    จากนั้น ลูกได้ใช้วิธีการรักษาโรคมะเร็งด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ควบคู่ไปกับการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบัน หรือการทำคีโม จากเดิมที่หมอกำหนดว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 6เดือน ปัจจุบันนี้เป็นเวลา 4ปีกว่าแล้วที่ลูกยังมีชีวิตสร้างบารมีต่อไปได้
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนใจดี รักครอบครัว นับถือศาลเจ้า ไหว้เจ้าเป็นประจำทุกปี แต่ก็ทำบุญในพระพุทธศาสนา เมื่อคุณพ่ออายุได้ 73ปี ป่วยหนักด้วยโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดหัวใจถึง 3เส้น ซ้ำยังเป็นโรคไตวาย ความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานอีกด้วย คุณพ่อต้องเข้ารับการผ่าตัดอยู่ในห้อง ICU
 
    ช่วงนั้น ลูกเองก็เพิ่งกลับจากพนาวัฒน์ กำลัง Alert_จากการปฏิบัติธรรม เพียงทราบข่าวการป่วยของคุณพ่อเท่านั้น ลูกรีบไปที่โรงพยาบาลทันที คุณหมอบอกว่า เวลานี้หัวใจของคุณพ่อเต้นช้ามาก แทบจะไม่เต้นเลย ไตวายหยุดทำงาน และยังมีโรคอื่นแทรกซ้อนอีก คุณหมอบอกให้ทุกคนทำใจ เมื่อได้ฟังเช่นนั้น ลูกก็รู้สึกใจหาย ช่วงเวลานั้นลูกได้ฉุกคิดขึ้นมาว่า บุญเท่านั้นที่จะช่วยได้ในเวลานี้...
 
    ลูกจึงตัดสินใจไปที่ธุดงคสถานล้านนา เพื่อสร้างองค์พระให้คุณพ่อเป็นจำนวนเงิน 20,000บาท โดยลูกได้ถวายปัจจัยกับพระอาจารย์ พร้อมกับนึกถึงคุณพ่อที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล จากนั้นก็กลับ เมื่อถึงโรงพยาบาล อัศจรรย์จริงๆ...คุณพ่อหัวใจเต้นแรงขึ้น ส่วนต่างๆในร่างกายทำงานเกือบปกติ คุณพ่อได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ขณะนี้อายุได้ 76ปีแล้วค่ะ มีอายุต่อมาได้เป็นเวลา 3ปีแล้ว นับจากวันที่ท่านใกล้จะสิ้นชีวิตไป
 
    พี่ชายคนที่ 2ของลูก ขณะที่เรียนอยู่ที่เทคโนฯลาดกระบัง ชั้นปีที่3 เกิดอาการเป็นโรคประสาทจนเรียนหนังสือไม่ได้ เพื่อนของพี่ชายบอกว่า พี่ชายไปเล่นของ ลองหาวิชาใส่ตัว แต่เป็นวิชาพวกไสยศาสตร์กับอาจารย์ที่เป็นแขก เวลาของขึ้นพี่ชายจะคิดว่าตัวเองเป็นพระพุทธเจ้า และสั่งให้คนโน้นคนนี้ทำตาม หากมีใครไม่ทำตาม เขาก็จะอาละวาดทำลายข้าวของ รวมทั้งทำร้ายคนรอบข้างด้วย
 
    พวกเรานำพี่ชายส่งโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาโรคประสาท แต่เขาก็หนีออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้เกือบทุกครั้ง ระยะแรกพี่ชายก็พอจะมีสติควบคุมอาการได้บ้าง จึงได้มีภรรยาซึ่งเป็นพนักงานที่บ้าน และมีลูกด้วยกันถึง 2คน ต่อมาในระยะหลังเขาควบคุมอาการไม่ได้เลยจนภรรยาก็หนีจากไป ในที่สุดพี่ชายก็ถูกรถชนตายในระหว่างจะข้ามถนน รวมอายุได้ 41ปี
 
    คุณพ่อของสามี เป็นคนจีนนับถือศาลเจ้า อุปนิสัยส่วนตัวหงุดหงิดและโมโหง่าย ไม่ชอบทำบุญในพระพุทธศาสนา ท่านไม่ชอบดื่มเหล้าแต่สูบบุหรี่ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ปอด อายุได้ 79ปี
 
    พี่ชายคนที่สองของสามี เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจร้อน โมโหง่าย ดื่มเหล้าเข้าสังคมเก่ง ที่สำคัญเป็นคนเจ้าชู้มีเมียหลายคนมีลูกทั้งหมด 5คน คือ กับภรรยาคนที่หนึ่ง 2คน กับภรรยาคนที่สอง 3คน เขาแยกทางกับภรรยาคนที่หนึ่งและมาอยู่กับภรรยาคนที่สอง ถึงอย่างนั้นก็ยังมีกิ๊กเรื่อยๆไปจนนับไม่ไหว แต่ไม่มีลูกกับบรรดาภรรยาเหล่านั้น ในที่สุดเขาก็ถูกยิงตายเมื่ออายุได้ 46ปี ด้วยสาเหตุแห่งการทะเลาะวิวาทกัน โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง ทุกคนต่างสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องชู้สาว
 
    ลูกชายคนโตของลูก เข้าวัดเพราะลูกเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ช่วงที่เขาเริ่มเข้าวัด ได้มีเหตุการณ์ที่น่าสงสัย คือ วันนั้นเป็นวันตักบาตรที่ธุดงคสถานล้านนา ลูกชายได้มีความตั้งใจว่าจะไปร่วมงานตักบาตรด้วย คืนก่อนหน้าวันตักบาตรลูกชายนอนหลับสนิท ไม่รู้สึกตัวเลย แต่ต้องมาสะดุ้งตื่นในช่วงเวลาประมาณตีห้า เมื่อได้ยินเสียงเรียกว่า “ลูกตื่น...ลูกตื่น” เขาจึงงัวเงียลุกขึ้นมาด้วยอาการสลึมสลือแล้วมองไปที่ประตู เห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวบนศีรษะไม่มีผม มาเปิดประตูแล้วยิ้มให้ เขาคิดว่าคุณแม่ไปเรียกเพราะบนศีรษะของคุณแม่ (คือตัวลูก) ก็ไม่มีผม เนื่องจากเป็นผลจากการฉีดคีโม ทั้งตัวลูกยังชอบใส่ชุดขาวอีกด้วย
 
พอลูกชายเจอลูกจึงถามว่า “แม่ไปเรียกผมหรือ”
ลูกตอบเขาไปว่า “เปล่าจ๊ะ” เขาก็งง
 
    ลูกชายเป็นคนมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เขาชอบเล่นดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ เท่าที่ลูกสังเกตดู เขามีความรู้ความสามารถทางด้านนี้ โดยที่ไม่เคยฝึกทักษะใดๆมาก่อนเลย ขณะนี้ลูกชายได้ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยมหิดล คณะดุริยางค์ศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเสียง ได้เข้ามาช่วยงานวัดเกือบทุกอาทิตย์ โดยช่วยแต่งทำนองเพลงร่วมกับ กลุ่มปัญจสิขะ เพลงที่แต่งทำนองเพลง อาทิ เช่น แชริ่งอีสเกรท เพาเวอร์ออฟเลิฟ เดอะเบทเทอร์ช้อยส์
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกเป็นโรคมะเร็งที่เต้านม และได้กระจายไปต่อมน้ำเหลือง ลุกลามไปที่ตับ ลูกจะมีสิทธิหายหรือไม่ ต้องทำบุญอย่างไรคะ เมื่ออายุ 43ปีคุณหมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 6เดือน แต่ลูกมีชีวิตอยู่ได้ 4ปีกว่าแล้ว ตอนนี้อายุ 47ปี ด้วยบุญใดลูกจึงมีชีวิตถึงทุกวันนี้คะ
 
2.บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องเข้าร่วมพิธีทรงเจ้า ตอนที่ลูกวูบไปลูกไปไหน ลูกเต้นตามเสียงผ่างจริงหรือไม่คะ ทำไมลูกจึงทำเช่นนั้น ลูกจะมีวิบากกรรมเช่นนี้อีกนานไหมคะ
 
3.บุพกรรมใด คุณพ่อของลูกจึงเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดหัวใจ 3เส้น เป็นโรคไตวาย ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน คุณพ่อรอดชีวิตมาได้อย่างไรคะ ใช่บุญสร้างองค์พระช่วยไว้หรือไม่อย่างไรคะ
 
4.บุพกรรมใด คุณพ่อของสามีจึงเป็นโรคมะเร็งที่ปอด ตายแล้วไปไหน รับบุญได้หรือไม่อย่างไรคะ
 
5.บุพกรรมใด พี่ชายคนที่สองของลูกจึงเป็นโรคประสาท เขาไปเล่นของมาใช่หรือไม่คะ และกรรมใดที่ทำให้ถูกรถชนตาย ตายแล้วไปไหน รับบุญได้หรือไม่อย่างไรคะ
 
6.บุพกรรมใด พี่ชายคนที่สองของสามีจึงถูกยิงตาย ตายแล้วไปไหน รับบุญได้หรือไม่อย่างไรคะ
 
7.การที่ลูกชายคนโตของลูกมีความรู้ด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก โดยที่คนในครอบครัวไม่มีความรู้ด้านดนตรีเลย จะเรียกได้ว่าเป็นพรสวรรค์หรือไม่ ถ้าใช่...ลูกอยากทราบว่าพรสวรรค์นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร แตกต่างจากความคิดสร้างสรรค์อย่างไรคะ
 
8.ใครมาเรียกลูกชายให้ตื่น ลูกชายตาฝาด หรือเขาเห็นอะไรคะ
 
9.ลูกชายคนโตสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร โดยเฉพาะกับกลุ่มปัญจสิขะ ได้เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร บุญจากการร่วมงานกับกลุ่มปัญจสิขะ มีผลบุญอย่างไรคะ
 
10.คุณปู่ของลูกมีอาชีพฆ่าหมูขาย เสียชีวิตอายุ90ปี ตายแล้วไปไหน รับบุญได้หรือไม่คะ คุณย่าของลูกมีอาชีพช่วยขายเนื้อหมู่ที่คุณปู่ฆ่า เสียชีวิตเมื่ออายุ 92ปี ตายแล้วไปไหน รับบุญได้หรือไม่อย่างไรคะ
 
11.ทำไม ลูกถึงมีคำถามที่ว่า“คนเราเกิดมาทำไม”_ติดในใจมาตั้งแต่เด็ก ด้วยวิบากกรรมใดลูกถึงมาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะช้า ต้องมาพบขณะที่ร่างกายป่วยเป็นมะเร็งแล้ว ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
12.สามีของลูกและลูกชายคนเล็กเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไรคะ ครอบครัวของลูกต้องสร้างบารมีอย่างไรถึงจะไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกเป็นมะเร็งเต้านมและกระจายไปต่อมน้ำเหลือง และลงที่ตับ เพราะกรรมในอดีต ตอนที่เกิดเป็นผู้ชายมีกรรมกาเมฯเจ้าชู้ และกรรมฆ่าสัตว์ไว้ขาย ไว้ทำอาหาร และเข้าป่าล่าสัตว์ในบางครั้ง ในช่วงที่ลูกเกิดในสังคมเกษตรกรรม ตามมาส่งผล
 
  • ก็มีสิทธิ์ที่จะหายได้ โดยไม่แสดงอาการออกมาอีก ถ้าหากลูกทำตามหลักวิชชา เช่น กินอยู่ หลับนอน พักผ่อน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่ไม่แสลงโรค เป็นต้น
  • และที่สำคัญต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ เพื่อไปตัดรอนวิบากกรรมทั้งหลาย
  • ที่หมอบอกว่าจะอยู่ได้ 6เดือน แต่ปัจจุบันอยู่ได้มา 4ปีกว่าแล้ว เพราะลูกได้ทำบุญทุกอย่างกับหมู่คณะ มาตัดรอนวิบากกรรม
 
2.ที่ลูกต้องร่วมพิธีทรงเจ้าตามคำชักชวน เพราะลูกอยากจะหายจากโรคจึงได้ไปคบกับคนที่ชอบสิงๆทรงๆในทางนี้ จึงทำให้คล้อยตามได้ง่าย เป็นกรรมปัจจุบัน ไม่มีเชื้อเก่า จึงไม่ติดใจและไม่ไปอีก
 
  • ตอนที่ลูกวูบไป ก็เพราะอาจารย์วิทยาธรได้สะกดลูกแล้วเข้าสิง จึงทำให้ลูกเต้นไปต่างๆนานา ตามเสียงผ่าง
  • แต่ลูกไม่มีเชื้อพวกนี้ จึงไม่ติดใจและไม่มีวิบาก
  • แต่อย่างไรก็ตาม ให้ลูกออกห่างจากพวกเหล่านี้ และทำบุญทุกครั้งให้อธิษฐานให้ห่างไกลอย่าได้เจอะเจอพวกนี้
 
3.คุณพ่อของลูก ไตวาย ไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นเบาหวาน ความดัน เพราะกรรมใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร จากหลายๆชาติ ตามมาส่งผล
  • บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ได้ช่วยให้ท่านมีชีวิตรอดมาได้
 
4.คุณพ่อของสามีเป็นมะเร็งปอด เพราะกรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันและอดีต
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา สายยักษ์ เพราะความมักโกรธ
  • แต่บุญสงเคราะห์ญาติในอดีต หลายชาติ ได้ตามมาส่งผลอุ้มไว้ไม่ให้ไปอบาย
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน
 
5.พี่ชายคนที่สองของลูกเป็นโรคประสาท เพราะกรรมสุราในอดีตเป็นหลัก กับกรรมที่ชอบเล่นของไสยเวท มารวมกันส่งผล
 
  • ที่ถูกรถชนตาย เพราะกรรมเคยฆ่าสัตว์ใหญ่เพื่อเซ่นไหว้เจ้าในพิธีไสยเวทมาส่งผล
  • ตายแล้ว ช่วงแรกก็เป็นวิญญาณซัดเซพเนจร ลำบากมาก
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้น เป็นเหมือนภุมมเทวา ชั้นล่าง
 
6.พี่ชายคนที่สองของสามีถูกยิงตาย เพราะกรรมเจ้าชู้ในอดีตและปัจจุบัน ได้ถูกฆ่าตายเพราะความเจ้าชู้มาหลายชาติแล้ว ตายแล้วไปปีนต้นงิ้วอยู่ในยมโลกขุม3 ทุกข์ทรมานมาก
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว แต่ยังไม่พ้นวิบากกรรม ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อยๆ
 
7.การที่ลูกชายคนโตมีความรู้ด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก โดยที่คนในครอบครัวไม่มีความรู้ด้านดนตรีเลย
 
  • เพราะความคุ้นติดต่อกันมาหลายชาติ รวมทั้งบุญที่ทำไว้และได้อธิษฐานมาว่า ขอให้มีความเก่งทางด้านดนตรี มาส่งผล จึงทำให้มีความชอบและชำนาญทางด้านดนตรีในชาตินี้ตั้งแต่ยังเด็ก ยิ่งฝึกฝนก็ยิ่งเชี่ยวชาญ
  • ไม่อยากจะใช้คำว่าเป็น พรสวรรค์ แต่อยากจะใช้คำว่า บุญบันดาล มากกว่า เพราะสวรรค์ไม่ได้ให้พร แต่เกิดจากการฝึกฝนของตนและทำบุญแล้วอธิษฐานดังกล่าว
 
8.ลูกชายหลับลึก ได้ฝันเห็นคุณแม่จากความคุ้นที่คุณแม่มักจะมาเรียกให้ตื่น
 
 
9.ลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติแบบกองเสบียง และบวชในช่วงสั้นๆและช่วยงานพระศาสนามาหลายรูปแบบ ในชาตินี้ได้ใช้ความสามารถในด้านดนตรีมาช่วยงาน
 
  • กับกลุ่มปัญจสิขะ ก็เคยสร้างบารมีร่วมกันมาหลายชาติ ในรูปแบบต่างๆ เพราะบางชาติหมู่คณะก็ไม่ได้ใช้ดนตรีในการเผยแผ่ธรรมะ บางชาติก็ใช้ดนตรีเผยแผ่
  • แต่ชาติในปัจจุบันนี้ได้ใช้ดนตรีในการเผยแผ่ จึงได้มาร่วมงานสร้างบารมีกับหมู่คณะ ในเส้นทางที่แต่ละคนถนัด
  • บุญจากการร่วมงานกับกลุ่มปัญจสิกขะ ก็คือ การใช้ดนตรีเป็นสื่อธรรมะยกใจคนให้สูงขึ้น ให้มีจิตอ่อนโยน นุ่มนวล ในการสร้างความดี ทำให้ใจเกาะเกี่ยวในบุญ
  • ดังนั้น บุคคลใดได้ฟังเพลงแล้วใจเกิดเป็นกุศลแล้วสั่งสมบุญใด ก็จะทำให้เรามีส่วนแห่งบุญนั้นด้วย เช่น ได้รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ บริวารสมบัติ เป็นต้น
  • หัวหน้ากลุ่มปัญจสิกขะเป็นนักดนตรีในวงดุริยางค์ ประจำราชสำนักของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา แต่ออกบวชช่วงสั้นและลาสิกขาบทไป เพราะชอบเพลิดเพลินกับดนตรี และสร้างบารมีแบบฆราวาส
 
10.คุณปู่-คุณย่า ตายแล้วก็ไปอยู่มหานรกขุม1 ด้วยวิบากกรรมฆ่าหมูขาย กำลังโดนนายนิรยบาลชำแหละอยู่ ตายเกิดๆซ้ำๆ ทุกข์ทรมานมาก
 
  • บุญได้ไปคอยอยู่ที่ยมโลก จะได้รับก็ต่อเมื่อพ้นจากมหานรกแล้วมายมโลก ซึ่งต้องใช้เวลายาวนานทีเดียว
 
11.ลูกได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาหลายชาติแบบกองเสบียง บุญเก่าในตัวจึงได้สอนตัวเองให้แสวงหาคำตอบของชีวิตว่า “คนเราเกิดมาทำไม”
  • ที่มาพบหมู่คณะช้า เพราะขาดการอธิษฐานให้มาเจอหมู่คณะเร็วๆ
 
12.ครอบครัวของลูก ก็คือ ครอบครัวธรรมกาย ที่ได้เคยสร้างบุญร่วมกันมาแบบกองเสบียง
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้รีบกอบโกยสร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มกำลัง แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไม่ได้เจตนาไม่ได้เจตนา

แชมป์บอกบุญสร้างพระแชมป์บอกบุญสร้างพระ

ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา”ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม