พระรุ่นกองพลสอบพระแท้


[ 9 ก.ย. 2552 ] - [ 18262 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่หมื่นกว่ารูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">

">

     บรรยากาศแห่งความกระตือรือร้นในการสอบพระแท้ ได้แพร่สะพัดไปทั่วทุกระเบียงการอบรมธรรมทายาทรุ่นกองพล ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนๆ ทุกหัวใจล้วนอะเลิร์ทกับการสอบพระแท้ แม้การสอบครั้งนี้จะอนุญาตให้เอาหนังสือเข้าไปได้ แต่หลายๆ รูปก็บอกว่า ขอตั้งอยู่ในความไม่ประมาทโดยได้ทำการติวกันนอกรอบก่อน และอ่านทบทวนไม่ต่ำกว่า 2 รอบแล้ว และในวันพรุ่งนี้ ก็จะเป็นวันประกาศผลสอบผู้ได้คะแนนสูงสุด ผู้ที่จะได้รับรางวัลโล่สมณะเกียรติยศพระแท้ และจะมีพิธีรับโล่ในวันปิดโครงการคือ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2552 จากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว 
">
">

">
">
">
 
">
">
">
 
 
">
">
">
 
     ปลื้มประจำวันพุธที่ 9 เดือน 9 คือการถ่ายรูปหมู่ครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกันทั้งกองทัพ โดยมีผู้นำทัพคือพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยและหลวงพ่อทัตตชีโว  กองพลทุกรูปต่างเบิกบานคึกคัก ที่ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสองและภาพประวัติศาสตร์ครั้งนี้จะเป็นต้นบุญต้นแบบที่จะเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ทำให้กองพลทุกรูปต่างปลื้มปีติยินดีในการเป็นพระนายแบบของโลกครั้งนี้ 
">

 
 
 
ถ่ายภาพประวัติศาสตร์กองพันฯ กองพล 7000 ตำบลฯ
 
">
     ขณะนี้มีกองพลที่ขอต่อวีซ่า บวชต่อจำนวน 518 รูปแล้วและอีกหลายๆ รูปกำลังรอการตัดสินใจ หนึ่งในพระรุ่นกองพลที่ขอต่อวีซ่า เอาบุญบวชให้บิดามารดาที่เสียชีวิตไปแล้ว และขอเป็นหนึ่งในความสำเร็จของพุทธบุตรแสนรูปก็คือ พระประเสริฐ ปีติเสฏโฐ (นามสกุลเดิม ป่วนกระโทก) อายุ 28 ปี ก่อนบวชเปิดกิจการรับถ่ายเอกสารอยู่ที่จ. ฉะเชิงเทรา เพิ่งเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปีที่แล้ว โดยมีพี่สาวเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้มาบวชรุ่น 64 ปีบูชาธรรมพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เพื่อเอาบุญให้พ่อที่เพิ่งเสียชีวิตไป และแม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากได้บวชรุ่น 64 ปี ทำให้มีความเข้าใจในหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนามากขึ้น มีความเข้าใจวัดพระธรรมกายมากขึ้น จากแต่ก่อนที่เคยมีกำแพงกั้น เพราะเชื่อตามสื่อ พอปีนี้ได้ทราบข่าวโครงการบวช 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย ในใจก็คิดว่าอยากกลับมาบวชอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจ ก่อนหน้าเข้าอบรม 2 อาทิตย์ ได้ฝันถึงโยมพ่อโยมแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วมาหา ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นท่านนานแล้ว ในฝันได้พาโยมพ่อไปตักบาตร ส่วนโยมแม่เป็นอัมพาตเดินไม่ได้ เมื่อตื่นขึ้นมาก็คิดได้ว่า โยมพ่อโยมแม่ต้องการบุญบวชจากเรา จึงตัดสินใจมาสมัครบวชทันที และการมาบวชครั้งนี้ พระประเสริฐกล่าวว่า เหมือนอาตมาได้มาต่อยอดจากปีที่แล้ว ปีนี้โชคดีได้เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกวัน และยังได้รับฟังธรรมะดีๆ จากพระเถรานุเถระผู้ใหญ่หลายๆ รูปที่ท่านเมตตามาให้โอวาท ทำให้ได้ข้อคิดไปมากมาย อยากอยู่ต่อให้ได้พระแสนรูป จะได้ช่วยงานหลวงพ่อให้สำเร็จไปอีกจุดหนึ่ง ท่านจะได้ไม่ขาดกองพลกองทัพธรรม และบุญบวชครั้งนี้จะได้ช่วยให้โยมพ่อโยมแม่มีภพภูมิที่ดีขึ้น เพราะในจำนวนลูกท่านทั้ง 8 คน ไม่มีใครบวชให้ท่านเลย อาตมาจึงอยากเอาบุญบวชให้ท่านเพราะเป็นบุญใหญ่อานิสงส์แรง และอยากฝากถึงเพื่อนกองพลทุกรูปว่า ถ้าใครไม่ติดภารกิจอะไรก็มาบวชต่อด้วยกัน หรือถ้าติดภารกิจแต่มีความเข้าใจความจริงของชีวิต ว่าชีวิตเป็นของน้อย ควรรีบสั่งสมบุญดีกว่า ก็มาบวชต่อด้วยกัน แต่ถ้าต้องออกไปทำภารกิจจริงๆ ก็ขอให้ไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนผู้มีบุญให้มาบวชในโครงการพุทธบุตรแสนรูป 
">
">
 
 
พระประเสริฐ ปีติเสฏโฐ พุทธบุตรใจสู้ ขออยู่ในกองพลกองทัพธรรม
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กองพลสถาปนามุ่งสู่เขาแก้วเสด็จกองพลสถาปนามุ่งสู่เขาแก้วเสด็จ

พลิกชีวิตพลิกชีวิต

ผลสอบพระแท้ รุ่นกองพลผลสอบพระแท้ รุ่นกองพล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน