แชมป์ดาวรวย บุญช่วยหนุนนำ


[ 19 ก.ย. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

CASE STUDY
แชมป์ดาวรวย บุญช่วยหนุนนำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
 
จดหมายจากบุรุษหมายเลข 1 ตำนานแชมป์อันดับ 1 แห่งธุรกิจเครือข่ายแห่งหนึ่งในประเทศไทย
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุด
 
กระผม นักธุรกิจเครือข่ายระดับมงกุฏทูต แชมป์อันดับหนึ่ง หรือปัจจุบันคือ พระวิทัต ทตฺตวโร  พระลูกชายของหลวงพ่อในกองพล 7,000 รูป 7,000 ตำบลครับ
 
ก่อนความสำเร็จที่ได้รับในวันนี้ ชีวิตในวัยเด็กของผมต้องผ่านการทดสอบมากมาย ผมเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม โยมพ่อเสียชีวิตตั้งแต่ผมอายุ 9 ขวบ โยมแม่จึงต้องทำงานหนัก ดูแลลูกๆ ถึง 5 คน ผมจึงช่วยโยมแม่หาเงินด้วยการเป็นลูกจ้าง จนเกือบไม่ได้เรียนมัธยมปลาย แต่ด้วยผลการเรียนดีมาก คุณครูจึงมาตามผมกับโยมแม่ให้กลับไปเรียนต่อ ผมจึงได้เรียนต่อมาเรื่อยๆ จนถึงปริญญาเอก
 
ผมชอบรับราชการมาก และตั้งใจทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ผมไม่เคยมีความคิดที่จะเป็นนักธุรกิจเลย แต่ชีวิตกลับพลิกผันขณะที่ผมเรียนปริญญาโท ผมได้มารู้จักธุรกิจเครือข่าย และก็ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ธุรกิจของผมเติบโตอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จในช่วงเวลาสั้นๆ ผมเป็นคนแรกในทุกๆ ตำแหน่ง ตั้งแต่เพชรจนถึงมงกุฎทูต ขณะที่ผมอายุ 36 ปี ผมมียอดธุรกิจหลายพันล้าน และมีผู้คนในเครือข่ายนับแสนคน
 
ผมเริ่มเข้าวัดตามคำแนะนำของอาจารย์เก่าสมัยเป็นนักเรียนทหารเรือ คือ พระอาจารย์ถวัลย์ จตฺตมโล และพระอาจารย์อารักษ์ ภูริวฑฺฒโก คอยช่วยเหลือสั่งสอนและชวนผมทำบุญในหลายๆ บุญของวัดต่อเนื่องมาหลายๆ ปี
 
ผมมีโอกาสบวชครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากศรัทธาในแนวคิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะที่ต้องการยกย่องเชิดชูพระพุทธศาสนาและศีลธรรมโลก โดยเฉพาะผมอยากมีส่วนร่วมในการสานต่อเป้าหมายของพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะให้สำเร็จให้ได้ โดยผมมีเวลาชวนทีมงานสั้นมาก แต่แม้จะสั้นแต่ผมก็ชวนได้ 50 ท่าน และตอนนี้สมัครใจอยู่ต่อถึง 10 ท่าน
 
ผมต้องขออนุโมทนาบุญอย่างยิ่ง กับผู้ประสานงานภาค 6 โยมกิตติยา แก้วขาว และทีมงานทุกคนที่ช่วยเหลือสนับสนุนในการบวชครั้งนี้เป็นอย่างดี และขออนุโมทนาบุญกับ ยอดกัลยาณมิตรอีกท่านหนึ่ง คือ พระกฤษกร กนฺตรตโน พระเพื่อนที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจผมมาโดยตลอด
 
สุดท้ายนี้ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่สร้างโครงการดีๆ อย่างนี้ขึ้นมามากมาย ให้ลูกๆ ได้ร่วมบุญสร้างบารมี และขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนสองร้อยซาวปีนะครับ
 
คำถาม
 
1.ทำไมโยมแม่ถึงมีชีวิตที่ลำบากมาโดยตลอด ตั้งแต่โยมพ่อเสียชีวิต ท่านต้องเลี้ยงดูลูกๆ ถึง 5 คน และผมมีกรรมใดที่ทำให้ต้องมากำพร้าพ่อ และลำบากตั้งแต่เด็กครับ
 
2.กรรมใดที่ทำให้ผมเกือบจะไม่ได้เรียนต่อครับ
 
3.ผมมีความมุ่งมั่นในการรับราชการมากเลย แต่ผมก็ทำได้เพียงช่วงสั้นๆ ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยคิดอยากจะทำธุรกิจเลย แต่ก็ต้องมาทำ แถมยังประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในระดับประเทศและระดับโลกอีกด้วย ทีมงานผมก็เข้มแข็งและเติบโตรวดเร็วมาก ผมได้เป็นแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศมาเกือบ 20 ปีแล้วครับ ด้วยหนึ่งสมองสองมือของผมหรือเพราะผลบุญใดครับ
 
4.ตลอด 20 ปีมานี้ ผมก็จะได้รับเชิญไปท่องเที่ยวดูงานในต่างประเทศบ่อย อีกทั้งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีเครื่องบินไปมาส่วนตัว มีรถรีมูซีนมาต้อนรับ จะไปที่ไหนก็มี รปภ.คอยดูแล มีความสะดวกสบายด้วยผลบุญใดครับ และผมต้องทำบุญอย่างไรจึงจะรักษาตำแหน่งและความสำเร็จนี้ไว้ได้ตลอดไปครับ
 
5.โยมภรรยา ลูกชาย และลูกสาวของผมทำบุญร่วมกันมาอย่างไรครับ ทำไมโยมภรรยาของผมทั้งเก่งและดี ทำไมเธอรับภาระงานต่างๆ แทนผมได้เป็นอย่างดี ทำให้ผมไม่มีความกังวลทั้งเรื่องครอบครัวและการงาน ในอดีตและปัจจุบันโยมภรรยา ลูกชาย และลูกสาวมีหน้าที่ใดในกองทัพธรรมครับ
 
6.พระอาจารย์ถวัลย์ จตฺธมฺมาโร และพระอาจารย์อารักษ์ ภูริวฑฺฒโกที่คอยเป็นกัลยาณมิตรให้ผมมาโดยตลอด และพระกฤษกร กนฺตรตโน พระเพื่อนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผม ตลอดจนผู้ประสานงาน กิตติยา แก้วขาว เคยร่วมสร้างบารมีกันมาอย่างไรครับ
 
7.พุทธันดรที่ผ่านมาผมมีหน้าที่ใดในกองทัพธรรมและมีผลปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรครับ ได้บวชหรือไม่ครับ
 
8.ปัจจุบันนี้ผมควรจะมุ่งปฏิบัติหน้าที่ใดในกองทัพธรรม และจะมีวิธีการใดที่จะชักชวนทีมงานในธุรกิจนี้ให้มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยเฉพาะบวชหนึ่งแสนรูปในอนาคตครับ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.เหตุที่ทำให้โยมแม่ต้องเลี้ยงดูลูกๆ ถึง 5 คนตามลำพัง เป็นเพราะว่าเมื่อหลายๆ พุทธันดรที่ผ่านมา โยมแม่ท่านเกิดเป็นบุตรธิดาครอบครัวของพ่อค้าที่อาศัยอยู่ในแถบชนบท เวลาที่ท่านต้องเดินทางไปทำการค้าในเมือง ท่านก็มักจะฝากของสำคัญกับพ่อและแม่ของท่าน ให้ช่วยรับภาระเลี้ยงดูลูกๆ แทนท่าน ซึ่งถ้าดูกันเผินๆ ก็เหมือนจะเป็นปกติ แต่ถ้าเกิดเป็นนิสัย และเกิดเป็นความคุ้นชิน ก็เหมือนเป็นการผลักภาระให้ท่านทั้งสอง ท่านอายุมากแล้วต้องมาเหน็ดเหนื่อยกับการเลี้ยงหลานในบั้นปลายของชีวิต
 
 
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านมีชีวิตลำบาก เพราะในชาตินั้น ซึ่งเมื่อมีคนชวนท่านทำบุญ ท่านก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง ตามอารมณ์ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยทำ เพราะมีความตระหนี่เป็นพื้นฐาน คือเสียดายทรัพย์ หวงแหนทรัพย์ และก็ไม่เข้าใจเรื่องของการให้และโทษของความตระหนี่ว่าเป็นอย่างไร ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสาเหตุให้ท่านต้องเกิดมามีฐานะยากจน ลำบาก และต้องเลี้ยงลูกด้วยตนเองทั้ง 5 คน มาโดยตลอด
 
 
 
ส่วนกรรมที่ทำให้ลูกต้องกำพร้าพ่อ เป็นเพราะในหลายๆ พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดอยู่ในครอบครัวที่ทำอาชีพเลี้ยงสัตว์ ซึ่งตัวลูกในชาตินั้น จะเป็นคนที่หน้าที่นำลูกหมูและลูกวัวไปขายในตลาด จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ลูกหมูและลูกวัวเหล่านั้นต้องกำพร้าพ่อและแม่ของมันตั้งยังเล็ก ด้วยบุพกรรมนี้จึงทำให้ลูกต้องมากำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก ที่ทำเป็นอาจิณกรรม
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้ชีวิตลูกลำบากตั้งแต่ยังเล็ก ในชาติเดียวกันที่ลูกกำลังก่อร่างสร้างตัว และยังมีชีวิตที่ค่อนข้างลำบากนั้น ลูกก็เป็นคนที่มีนิสัยตระหนี่ ไม่ชอบทำบุญ ด้วยเหตุแห่งกรรมตระหนี่ เสียดายทรัพย์ในช่วงนั้น จึงมีผลส่งให้ลูกต้องมามีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็ก
 
 
 
2.ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ผมเกือบจะไม่ได้เรียนต่อ เป็นเพราะในชาตินั้น ลูกได้บังคับให้ลูกๆ ทุกๆ คนมาช่วยกันทำงาน และไม่ยอมให้ลูกๆ ไปเรียนหนังสือ เพราะครอบครัวยังมีฐานะที่ยากจนให้ช่วยกันทำมาหากินก่อน ด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ จึงส่งผลให้ตัวลูกในชาตินี้เกือบไม่ได้เรียนหนังสือ แต่เหตุที่ทำให้ลูกได้มีโอกาสเรียนต่อและสามารถเรียนจนจบปริญญาเอกได้ในที่สุดนั้น ก็เพราะในชาติเดียวกันนี้ พอลูกตั้งหลักมีฐานะดีขึ้น ลูกนึกย้อนหลังวันเวลาที่ผ่านมา ก็รู้สึกผิดว่าตัวลูกเองได้บังคับลูกทุกคนให้ช่วยกันออกมาทำมาหากิน ห้ามไม่ให้เขาไปเรียนหนังสือ และได้เห็นความสำคัญของการเรียน ลูกก็เลยได้สนับสนุนลูกๆ ทุกๆ คนให้ได้ไปเรียนหนังสือในภายหลัง
 
 

นอกจากนั้น ตัวลูกเองยังสนับสนุนให้ทุนการศึกษาปัญญาบารมีกับเด็กที่ยากไร้แต่อยากเรียนหนังสืออย่างสม่ำเสมอ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นผลให้ลูกกลับมาเรียนหนังสือได้อีกครั้ง จนสุดท้ายได้เรียนจนจบด็อกเตอร์
 
3.เหตุที่ทำให้ลูกได้เป็นแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศมาเกือบ 20 ปี เป็นเพราะเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดในครอบครัวของพ่อค้าที่ทำการค้าขนาดเล็กๆ อยู่ในเมืองของพระราชาองค์ที่ออกบวช วันหนึ่งได้มีเพื่อนของลูก ซึ่งเป็นทหารของพระราขาองค์ที่ออกบวชได้ชักชวนลูกให้มาทำบุญที่วัด ซึ่งเพื่อนที่ชวนลูกเข้าวัดในชาตินั้นก็ คือ พระอาจารย์ถวัลย์ จตฺตมโล และพระอาจารย์อารักษ์ ภูริวฑฺฒโก
 
เมื่อตัวลูกและภรรยาเข้ามาทำบุญที่วัดกับพระมหาเถระที่วัด ลูกและภรรยาก็เกิดศรัทธา ปลื้มปีติกับการทำบุญในครั้งนี้มาก ลูกจึงเริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตรโดยการไปชักชวนหมู่ญาติ และกลุ่มเพื่อนที่ลูกสนิทสนมคุ้นเคย หรือทำธุรกิจร่วมกันให้มาร่วมกันทำบุญที่วัดของพระมหาเถระอดีตพระราชาพระองค์นั้น
 
 
 
ด้วยความที่ในชาตินั้นลูกเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี และมีลักษณะของการเป็นผู้นำเต็มเปี่ยม เมื่อลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรมากๆ เข้า ก็เลยทำให้กลุ่มที่ลูกชวนเข้าวัดจึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งกลุ่มเพื่อนที่ลูกชวนเข้าวัดนั้นก็มีหลากหลายอาชีพ ทั้งเป็นเกษตรกร พ่อค้า หรือนักธุรกิจ และทั้งหมดมมีคความศรัทธาในวัด ลูกจึงมีความคิดให้เพื่อนในแต่ละกลุ่มทำความรู้จักกัน จนทำให้เพื่อนๆ ในแต่ละกลุ่มเกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกันในฐานะนักสร้างบารมี 
 
 
 
เมื่อเพื่อนในแต่ละกลุ่มทำความรู้จัก กันแล้ว ลูกยังเป็นมิสเตอร์โปรเจ็คเป็นคนต้นคิดที่จะให้มีการรวมกลุ่มกันทำธุรกิจอีกด้วย เพราะมองเห็นว่าธุรกิจกับจิตใจต้องไปด้วยกัน จนเป็นผลให้ธุรกิจการทำการค้าแบบเครือข่ายขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้ตนเองและเพื่อนในกลุ่มมีฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากลูกจะเป็นผู้นำกลุ่มในการขยายรายได้ทางธุรกิจให้กับกลุ่มเพื่อนแล้ว ที่สำคัญลูกยังเป็นผู้นำในการทำความดี เพราะในชาติที่ผ่านมาเวลาที่ลูกทำบุญลุกก็จะเป็นประเภททำก่อนแล้วค่อยคิด คือ ทำทันทีที่ทราบข่าวบุญ และยังชักชวนเพื่อนคนอื่นๆ ให้มาร่วมทำด้วย 
 
ด้วยผลบุญจากการเป็นผู้นำและเป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างความดี มารวมกับบุญที่ลูกอธิษฐานจิตในชาติที่ผ่านมาอยู่เป็นประจำว่า ขอให้สินค้าขายดิบขายดี จะได้นำทรัพย์ไปใช้ในการสร้างบารมีเยอะๆ จึงทำให้ในชาติปัจจุบันนี้ บุญได้ส่งผลให้ลูกได้เป็นแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศมาได้ต่อเนื่อง และยาวนานกว่าเกือบ 20 ปี
 
 
 
4.เหตุที่ทำให้ลูกถูกเชิญไปต่างประเทศบ่อยๆ และไปที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับอย่างดี เป็นเพราะในพุทธันดรที่ผ่านมา ในช่วงที่ลูกขยายธุรกิจ ลูกจึงมีโอกาสได้เดินทางไปหลายๆ แคว้น เมื่อเวลาที่ลูกไปที่ใดแล้ว ลูกเห็นว่าที่นั่นเป็นสัปปายะเหมาะกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายก็จะเกิดความคิดที่จะนิมนต์พระอาจารย์จากวัดของพระมหาเถระอดีตพระราชาไปเผยแผ่ธรรมยังแคว้นนั้นๆ โดยการแสดงธรรมโปรดญาติโยมที่อยู่ในเครือข่ายร้านค้าก่อน
 
 
 
โดยในช่วงที่ลูกได้นิมนต์พระจากวัดใหญ่ไปยังแคว้นต่างๆ นั้น ลูกก็มักจะไปดูแลท่านด้วยตัวของลูกเอง และยังให้การดูแลปรนนิบัติท่านเป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากลูกจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปยังแคว้นต่างๆ แล้วเวลาที่ลูกทำทานหรือทำบุญใดๆ ลูกก็จะทำด้วยความประณีตและตั้งใจทำทุกครั้งเลย ด้วยผลแห่งบุญทั้งหลายนี้ จึงทำให้เวลาที่ลูกจะไปที่ไหน บุญก็ส่งผลให้มีคนดูแลต้อนรับและคอยอำนวยความสะดวกในทุกอย่าง
 
 
 
ส่วนลูกจะรักษาแชมป์ไว้ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตัวลูกเป็นหลัก โดยหมั่นทำบุญปัจจุบันให้ต่อเนื่องและต้องหมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำไปแล้วอย่างสม่ำเสมอด้วย บุญก็จะได้ช่องส่งผลและหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจของลูกมีแต่ความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป เมื่อลูกได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญ จนไม่มีช่องว่างให้วิบากกรรมในอดีตบางชาติที่ลูกตระหนี่ ซึ่งขณะนี้มารออยู่ ไม่ให้ได้ช่องส่งผลก็จะทำให้ชีวิตของลูกไม่ต้องมาเจอกับความลำบากเหมือนในช่วงวัยเด็กที่ผ่านมาอีกต่อไป
 
5. สำหรับภรรยาของลูกเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาเธอก็ได้เกิดเป็นภรรยาของลูกเหมือนในชาตินี้ และในชาตินั้นเธอทั้งเก่งและดี ได้ทำหน้าที่เป็นคู่บุญคู่บารมีกับลูกมาโดยตลอด และเหตุที่เธอสามารถรับภาระแทนลูกได้หลายๆ เรื่อง เป็นเพราะในช่วงที่ลูกเริ่มเข้ามาสร้างบารมีกับพระมหาเถระ เธอก็จะคอยเป็นฝ่ายสนับสนุน และคอยรับบุญในทุกกิจการงานบุญที่ลูกทำอยู่ นอกจากเรื่องบุญแล้ว เรื่องงานทางโลกเธอก็คอยดูแลให้เป็นไปด้วยความราบรื่น ถ้าลูกเกิดเป็นปัญหาอะไรขึ้นมา เธอก็จะคอยให้กำลังใจ ยืนอยู่เคียงข้างลูกมาโดยตลอด
 
 
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้มาเกิดเป็นสามีภรรยาร่วมกันอีก เป็นเพราะตอนที่ทำบุญร่วมกัน ต่างก็ได้อธิษฐานจิตให้ได้มาเกิดและอยู่รวมกันในชาตินี้ ด้วยความที่ลูกทั้งสองมีศีล ทิฐิ และมีธรรมเสมอกัน จึงทำให้ได้มาเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บุญกันมาตลอดแม้ในชาติปัจจุบันด้วย
 
ส่วนลูกชายของลูก ในพุทธันดรที่แล้วได้เกิดเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรที่ได้มาเจอกันที่วัด และก็ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา อีกทั้งเพื่อนกัลยาณมิตรผู้นั้นเคารพรักลูกเหมือนญาติผู้ใหญ่
 
 
 
ส่วนลูกสาวในชาตินั้น เป็นเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวลูกเองได้ไปชวนมาวัด และลูกก็ได้ให้ความช่วยเหลือมาตลอด ก็เลยนับถือลูกเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง และทั้งสองก็ได้ร่วมสร้างบุญกับลูกมาตลอดถึงชาติปัจจุบัน โดยมีหน้าที่เป็นกองเสบียงเป็นหลัก
 
6.พระอาจารย์ถวัลย์ จตฺตมโล และพระอาจารย์อารักษ์ ภูริวฑฺฒโก พระอาจารย์ทั้งสองของลูกเมื่อพุทธันดรที่แล้ว ท่านเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และก็เป็นพื่อนกับลูกมาหลายชาติแล้วด้วย โดยพุทธันดรที่แล้วตอนที่ท่านเป็นทหารและยังไม่ได้ออกบวช ได้เป็นผู้มาชักชวนลูกให้เข้าวัด และเมื่อท่านบวชแล้ว ก็ยังคอยดูแลให้คำปรึกษาและแนะนำลูกให้เข้าวัด ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม และบำเพ็ญบุญ และในหลายๆ ชาติก่อน ท่านก็ยังเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาโดยตลอด จนเป็นผังติดตัวมาจนปัจจุบันนี้ เมื่อพุทธันดรที่แล้ว พระอาจารย์ทั้งสองท่านก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะไปทั่วแคว้น และก็มีผลปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายกลับดุสิตบุรีได้ทั้งคู่
 
 
 
ส่วนพระเพื่อน เมื่อพุทธันดรที่แล้วเกิดเป็นพ่อค้า ได้ไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ จึงได้มีโอกาสรู้จักกับลูก และคบหาเป็นเพื่อนสนิทกัน ต่อมาในชาตินั้นก็ได้ชวนกันทำธุรกิจ โดยได้ช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นกัลยาณมิตรให้กันและกันมาโดยตลอด ในชาตินั้นพระเพื่อนได้เป็นกองเสบียง และมีผลปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายกลับดุสิตบุรีได้ด้วย
 
 
 
ส่วนผู้ประสานงาน กิตติยา แก้วขาว พุทธันดรที่แล้วเกิดเป็นผู้ชาย ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช แต่เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีตชาติตามมาส่งผล ทำให้ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในชาตินี้ไม่ได้มีความเกี่ยวพันอะไรกันกับลูก
 
 
 
7.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาหลังจากที่ลูกเข้าวัด ลูกก็ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงมาโดยตลอด และเมื่อลูกเริ่มต้นทำธุรกิจ ลูกก็ได้นำหมู่คณะมาทำบุญและขยายกิจการของลูกไปพร้อมๆกัน ลูกเป็นกองเสบียงที่เป็นกองกำลังสำคัญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายและวัดของพระราชาองค์ที่ออกบวชจนหมดอายุขัย ส่วนผลการปฏิบัติธรรม ลูกก็สามารถเข้าถึงพระธรรมกายกลับดุสิตบุรีได้ แต่ในชาตินั้นลูกไม่ได้บวช
 
 
 
ในชาตินี้ถ้าลูกมีโอกาสดี อยากให้ลูกได้มาบวชระยะสั้นแบบรุ่น 7000 รูป 7000 ตำบล และรุ่นแสนรูป หรือล้านรูป เพื่อสร้างผังการบวชเอาไว้ให้หนาแน่น เมื่อออกไปทางโลกก็ให้ออกไปรวย เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรให้ดีกว่าเดิม เมื่อมีความพร้อมแล้วจะบวชยาวก็แล้วแต่ลูก
 
8.ในปัจจุบันนี้ลูกสามารถช่วยกองทัพธรรมได้โดยควรรีบไปรวย และชวนผู้อื่นให้รวยตามด้วย และก็ช่วยกันรวยเป็นทีม เพราะจะสามารถช่วยสนับสนุนกองทัพธรรม และสงเคราะห์โลกได้พร้อมๆ กัน ซึ่งการเป็นการทำทานทั้งโลกและทางธรรม เช่น สร้างโรงเรียน โรงพยาบาลและเป็นการช่วยคนอื่นให้รวย โดยไม่ใช่การเอาเงินไปให้ แต่เป็นการชี้แนะแนวทางให้เขารู้วิธีที่จะหาเงินอย่างถูกวิธี หลังจากนั้นจึงชวนให้เขาเหล่านั้นมาทำความดีสร้างบารมีไปพร้อมๆกัน
 

 
การชวนคนบวชพระ 1 แสนรูป ลูกสามารถปฏิบัติตนดังนี้ เริ่มต้นลูกต้องนั่งธรรมะให้ใจใสๆ ก่อน หลังจากนั้นจึงใช้ความถนัดของลูกที่มีอยู่แล้วนั่นคือ ทักษะในการพูด ชักชวนคนมาทำความดี โดยศึกษาข้อมูลให้ดีชี้ให้ทุกคนเห็นความสำคัญอย่างเร่งด่วนว่าต้องฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองเหมือนในสมัยพุทธกาล ถ้าลูกทำแบบนี้ก็จะประสบความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมไปพร้อมๆ กัน ซึ่งนอกจากลูกจะได้มงกุฎทูตจากทางโลกแล้ว ลูกจะได้มงกุฎธรรมทูตไปพร้อมกันด้วย และอย่าลืมหมั่นนั่งธรรมะให้สม่ำเสมอทุกวัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทดสอบทดสอบ

มหาปูชนียาจารย์มหาปูชนียาจารย์

ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม