ระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง


[ 25 ก.ย. 2552 ] - [ 18273 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

     เมื่อวานนี้   การระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง  เพิ่งเกิดขึ้นอย่างสดๆ ร้อนๆ  ให้แก่ผู้มีบุญที่มาปฏิบัติธรรม  ณ  สวนพนาวัฒน์ รุ่นที่ 344  เรียกว่า เป็นการสัมมนาที่รวมพลจากทุกภาค ทั้งภาคนครหลวง ภูธร และภาคจักรวาล กว่า 500  ท่าน มากันหลากหลายอาชีพ ทั่วสารทิศ  มารวมกันเหมือนทองแผ่นเดียวกัน...   
">
 
">
">
">
 
กัลฯศรัณย์ ภูริปรัชญา
">
">
">
 
     รุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นแรกของโลก ที่นอกจากจะได้มาปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิทำใจใสๆแล้ว ยังได้มีการจัดสัมมนากฐินคุณยายฯขึ้น เรียกได้ว่าสัมนาในวันนี้ “สุดยอดมากๆ สมกับที่ได้มาจัดสัมมนาบนยอดเขาที่สูงกว่า 1,150 เมตรกันเลยทีเดียว” งานสัมมนาในวันนี้ได้มี ผู้นำบุญที่มีหัวใจเด็ด ผู้ที่มีมีคอนเซปที่ว่า “ถ้าอยากจะรวย ต้องกล้าคิดที่จะทำบุญใหญ่” ผู้ที่มีหัวใจอัลลิมิทเต็ด ที่มาเป็นวิทยากรในวันนี้ก็คือ กัลฯศรัณย์ ภูริปรัชญา ซึ่งได้พูดเปิดใจกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า 1 ชั่วโมงนี้ไม่มีใครเลยสักคน ลุกออกไปไหน ทุกคนตั้งใจฟังด้วยหัวใจที่เบิกบานเป็นเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งได้ฟังก็ยิ่งเข้าใจและยิ่งเชื่อมั่นในบุญมากขึ้น เพราะคุณศรัณย์ ภูริปรัชญา ผู้ที่เป็นเจ้าของสินค้ารองเท้าใส่สบายๆ แบรนด์ดังอย่าง มิกซ์สตาร์, โมโนโบ้ และคาดาส สินค้าที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงดังติดตลาดโลกขนาดนี้ ถึงกับพูดว่า “รู้ไหม? ผมมีทุกสิ่งทุกอย่างได้ในวันนี้ เป็นเพราะ “บุญเท่านั้น” ซึ่งก่อนที่ผมจะมีชีวิตเหมือนทุกวันนี้ ชีวิตผมต้องพบเจอกับความยากลำบากแสนสาหัส ทั้งๆที่ผมไม่เคยคิดที่อยากจะเจอเลยแม้แต่นิ๊ดเดียว แต่ชีวิตผมต้องมาเจอกับความเป็นหนี้เป็นสินแบบนับไม่ถ้วน....แล้วชีวิตผมก็เปลี่ยนไปเมื่อ “ผมคิดได้”
">
 
     ผมคิดได้ว่า “ถ้าเราอยากจะรวย เราต้องกล้าคิดที่จะรวยก่อน และถ้าเรากล้าคิดที่รวยแล้ว เราก็ต้องกล้าคิดที่จะทำบุญใหญ่ ถึงแม้ว่าในช่วงนั้นผมจะทำบุญเป็นประจำแต่ผมก็ได้ตัดสินใจทำบุญด้วยเงิน 7 หลักคือ 1 M ในงานสลายร่างคุณยายฯ เป็นครั้งแรกที่ผมทำบุญมากถึงขนาดนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเงินที่มากสุดๆในชีวิตของผม เพราะตอนนั้นผมเป็นหนี้ถึง 10 M” แต่ด้วยใจผมที่อยากจะรวยผมจึงกล้าตัดสินใจทำบุญใหญ่ ซึ่งมันไม่น่าเชื่อเลยครับ เพียงแค่ผมกล้าคิดที่จะรวย แล้วกล้าคิดที่จะทำบุญใหญ่ มันสามารถทำให้ผมรวยขึ้นได้จริงๆ ครับ ซึ่งภายในปีเดียวหลังจากที่ผมทำบุญ ผมก็สามารถใช้หนี้ 11 ล้านได้หมด หลังจากนั้นทุกอย่างในชีวิตผมก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เพราะฉนั้น กฐินคุณยายปีนี้ ผมจะขอทุ่มทำแบบเต็มที่ โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันเลยครับ”
">
 
     บางคนก็ได้มาเปิดความในใจว่า “เมื่อก่อนผมเคยพลาดบุญใหญ่ของที่วัดไปหลายต่อหลายบุญแล้วครับ ในเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้เมตตาไปตามผมมา ผมจะไม่ยอมพลาดบุญใหญ่ๆ ในครั้งนี้อย่างแน่นอน ผมขอทุ่มทำหน้าที่โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันอีกคนครับ ”
">
 
     บางคนถึงกับพูดว่า “กฐินคุณยายฯ ปีนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะทำ 1 M แต่พอได้มาฟังสัมมนาวันนี้แล้วมันหึกเหิม และยิ่งดูสกู๊ปที่คุณครูไม่ใหญ่นำมาเปิดเรื่อง นกแร้ง มันก็ยิ่งทำให้ได้คิดว่า “ปกติวันๆหนึ่งเราก็ใช้เงินเพียงแค่วันละ ร้อยบาท พอเราตายไปแล้วก็ไม่นำเงินที่เราเก็บไว้เอาติดตัวไปด้วยได้ ดังนั้นจึงขอเปลี่ยนจาก 1 M เป็น 1 แผ่นทองก็แล้วกัน”
 
     บางท่านพอจบสัมมนาปุ๊ป ก็รีบวิ่งมาหาผู้ประสานงานทันทีถึงกับบอกว่า “น้องๆ พี่ทนไม่ไหวแล้ว บุญใหญ่ขนาดนี้พี่ยอมทำแค่ 1 กองไม่ได้แล้ว งั้นพี่ขอพูดสั้นๆ ง่ายๆ เอาไปเลย 100 กอง” เรียกได้ว่า บรรยากาศงานสัมมนาในวันนี้ทำให้บรรยากาศของสวนพนาวัฒน์ที่เย็นสบาย ต้องร้อนขึ้นทันที เพราะไฟในตัวของผู้มีบุญทุกท่านนั้นสูบฉีด แรงมากๆ
">
ทำให้การมาปฎิบัติธรรมของผู้นำบุญ รุ่นที่ 344 ต้องมีชื่อใหม่ที่ว่า “รุ่น ทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่”  ผู้นำบุญทุกคนที่มาร่วมปฏิบัติธรรมและร่วมสัมมนาในวันนี้ ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ เราจะต้องทำให้กฐินคุณยายฯ ที่มีหลวงพ่อที่เป็นประธานก่อสร้างนั้น สำเร็จเป็นอัศจรรย์และจะรีบทำให้เร็วที่สุด”.....
 
เดี๋ยวเราไปดูงานสัมมนาที่สวนพนาวัฒน์กันเลยว่าจะคึกคักขนาดไหน....

http://m.dmc.tv/programs/scoop_update/files/520925_seminapanawut.wmv

     และไม่เพียงแค่สวนพนาวัฒน์เท่านั้น กระแสกฐินคุณยายยังถล่มทลายข้ามโลกไปถึงอเมริกานู่น...  อย่างที่ วัดพระธรรมกายดีซี แม้ที่นี่จะมีจำนวนกัลยาณมิตรไม่มากนัก (ประมาณ 100 ท่าน)  แต่ทุกคนก็ไม่รอช้าทำบุญไปล่วงหน้าแล้ว  เพราะสุดท้ายก็ต้องตัดสินใจทำอยู่ดี ทุกคนเชื่อว่า งานนี้หลวงพ่อเป็นประธาน ต้องไม่ธรรมดา และคำว่า รวยเร็ว รวยแรง รวยรวด , ช่วงชิง ชิงช่วง ยังฝังลึกอยู่ในหัวใจทุกคน ทำให้ตอนนี้  ได้ 15 กองไปแล้วค่ะ  เหลืออีกแค่ครึ่งเดียว ก็จะไปถึงเป้าที่ตั้งไว้ค่ะ  แต่ละคนทำบุญอย่างเต็มที่จริงๆ เช่น
 
    
กัลฯ อุไรวรรณ สตริงเฟลโล่ว์ วินาทีนี้ต้องยอมรับว่า เธอเป็นผู้มีหัวใจที่กล้าแกร่งมาก  รับทั้งประธานกฐินของวัดพระธรรมกาย และเป็นประธานกฐินที่วัดพระธรรมกายดีซี ก่อนหน้าที่จะบอกให้ กัลยาณมิตรท่านนี้เป็นประธานกฐินทั้ง 2 อย่าง พระอาจารย์และเจ้าหน้าที่ เตรียมเรื่องจะพูดยกใจสารพัด เพื่อให้เธอได้ทำบุญกฐิน แต่พอพระอาจารย์เริ่มต้นพูดแค่เพียงว่า “ขอเชิญเป็นประธานกฐินปีนี้นะ”  พระอาจารย์ยังไม่ทันพูดต่อ เธอก็ตอบว่า  “ค่ะ”  คำเดียวเท่านั้น   พระอาจารย์มีอาการ..งง
">
">
เพราะสิ่งที่เตรียมมาทั้งหมดไม่ต้องพูดแล้ว  เธอได้รื้อผังจนออกจากใจจนหมดแล้วจริงๆ ค่ะ   
 
     เธอเชื่อมั่นในคุณยายมาก สมัยที่เข้าวัดใหม่ๆ  ไม่เคยรู้จักคุณยาย จึงขอให้ยายมาเข้าฝันให้เห็นสักครั้ง เพราะเธอเคยได้ยินมาว่า ยายจะไปตามลูกหลานกลับมา ทำให้สงสัยในใจเสมอว่า แล้วเธอเป็นลูกหลานยายด้วยหรือเปล่า แล้ววันหนึ่งเธอก็ฝันว่า คุณยายมาหาแล้วบอกว่า “ยายมาเยี่ยมแล้วนะ ขอให้นั่งสมาธิกันเยอะๆ  ทำให้เธอเชื่อมั่นในคุณยายมาก  ว่าตัวเองอยู่ในสายตาคุณยายมาตลอด หลังจากนั้น เธอจะทำบุญอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง  ซึ่งกฐิน 100 ปีคุณยายก็เช่นกัน ในวันครูธรรมกาย เธอไม่รอช้าถวายปัจจัยครบ 1 กองอย่างเบิกบาน  และถวายปัจจัยเป็นประธานกฐินที่วัดพระธรรมกายดีซีเรียบร้อยแล้ว เธอบอกว่า “ตั้งใจจะไปเป็นทองแผ่นเดียวกันกับหลวงพ่อ กราบขอบารมีหลวงพ่อให้ลูกทำสำเร็จด้วยนะเจ้าคะ”  
">

 
กัลฯ อุไรวรรณ สตริงเฟลโล่ว์
วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

">
 
     กัลยาณมิตรท่านที่ 2 ก็แรงไม่แพ้กัน ได้แก่   กัลฯ จิตสุภา  บุญเรือง แท้จริงแล้วเธอก็คือเทพธิดาซาลอน เธอมีคุณธรรมที่น่ายกย่องคือ ไม่เคยนึกถึงความสะดวกสบายที่จะมีให้ตัวเองเลย โดยกำลังทรัพย์แล้ว เธอสามารถซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกให้ตัวเองได้สบายๆ  ทั้งบ้าน ทั้งรถ แต่สำหรับเธอบุญมาก่อนเสมอ ทุกบาททุกสตางค์ แปรเปลี่ยนเป็นบุญทั้งหมด  โดยเธอจะหอบธนบัตรใบละ 1 เหรียญ ที่สะสมจากการทำงาน แทบทุกบาททุกสตางค์ มาทำบุญที่วัดเป็นประจำทุกอาทิตย์ ติดต่อกันหลายปีแล้ว ทำให้ตอนนี้ ที่วัดพระธรรมกายดีซี ต้องหาเครื่องนับธนบัตรมาไว้ประจำ เพราะใบละเหรียญของเธอเยอะมากๆ ค่ะ  
 
     จนมาถึงกฐิน 100 ปีคุณยายครั้งนี้ พอผู้ประสานงานบอกบุญให้เธอฟัง  เธอก็บอกว่า “คุณยายเจ้าขา ลูกเหนื่อยจังเลยค่ะ” แล้วก็หันมาตอบผู้ประสานงานว่า  “บุญครั้งนี้ พี่ขอทำ 1 S นะ”  แต่พอหลวงพ่อนำภาพอาคารมาออกอากาศ  เธอก็มาบอกใหม่ว่า  “แสนหนึ่ง...ทำอะไรได้  ได้แต่บันไดขั้นเดียวมั้ง  พี่นอนไม่หลับ ถ้าพี่จะทำแค่ 1 S   พี่เคารพรักคุณยายมาก พี่ขอสู้เพื่อยายและหลวงพ่อ พี่ขอทำ  1 M”  เธอขยับเป้า ตั้งแต่วันครูธรรมกายเลยค่ะ
">
">
">
">
 
 
กัลฯจิตสุภา  บุญเรือง
เทพธิดาซาลอน วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

สัมมนากฐินยาย สงขลาสัมมนากฐินยาย สงขลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน