หมดอายุขัย...แต่ยายช่วย


[ 5 ต.ค. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

">
จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
ตอน : หมดอายุขัย...แต่ยายช่วย
">

">

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดค่ะ
 
">
">
 
กัลฯ วรรณี จิระชุติโรจน์ น้องสาวป้าเข่งและลูกสาวคนเล็กของคุณแม่กิมดัน
">
">
 
    
ลูก วรรณี  จิระชุติโรจน์ ...ลูกติม หรือ น้องสาวแท้ๆ ของ ป้าเข่ง..ที่ทุกคนรู้จักกันในนามของผู้เย็บ-ย้อมจีวร และผู้ดูแลเรื่องการจัดภัตตาหารบูชาข้าวพระทุกอาทิตย์ต้นเดือนค่ะ แม้ตอนนี้..ป้าเข่งท่านจะกลับดุสิตบุรีไปแล้ว แต่พี่น้องทุกคนก็ยังลุยสร้างบารมีแบบไม่มียูเทิร์นและไม่รีไทน์ค่ะ เพราะพี่น้องของลูกได้เข้าวัดปากน้ำตั้งแต่ยัง LOOK BABY ทำให้ได้พบทั้งหลวงปู่ คุณยายทองสุก คุณยายอาจารย์ของเรา อีกทั้งยังเกาะติดสถานการณ์และร่วมสร้างบารมีแบบเหนียวแน่นกับท่านมาโดยตลอด ตั้งแต่ยุคบุกเบิกสร้างวัด มาจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้ได้เจออานุภาพคุณยายเยอะมาก และที่สำคัญยังได้เจอกับตัวเองดังนี้ค่ะ
">
">
 
     หากเราได้นั่งไทม์แมทชีน (Time Machine) ย้อนไปเมื่อ  50  ปีที่แล้ว ช่วงนั้น..พี่น้องทั้ง 8 คนของลูก ต้องเผชิญกับความรู้สึกที่เลวร้ายที่สุด เพราะคุณแม่คนสวยวัย 47 ปีของพวกเรา ล้มป่วยอย่างกะทันหันด้วยโรคที่หมอหาสาเหตุไม่เจอ โดยมีอาการประหลาด คือ เบื้องต้นเหมือนเป็นไข้หวัดธรรมดาๆ แต่อีก 2 วันให้หลัง กลับมีอาการตัวแข็งเฉียบพลัน ชักเกร็งจนพูดและกลืนน้ำลายไม่ได้เลย ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลด่วน จากนั้นอาการก็ทรุดหนักลงมาก จนต้องย้ายโรงพยาบาล แต่พอย้ายแล้ว กลับทรุดหนักกว่าเดิมอีก จนดูแม่ไม่น่าจะรอดแล้ว หมอจึงรีบนำท่านเข้าห้อง ICU ทันที และทำการรักษาเยียวยาตามอาการที่ปรากฏ  คือ ถ้ามีเลือดออกในกระเพาะ ก็ดูดเอาเลือดและน้ำเหลืองที่คั่งอยู่ในกระเพาะอาหารให้ออกทางช่องคอ ซึ่งทันทีที่เอาสายยางลงไป เลือดก็พุ่งทะลักออกมาแถมยังมีเลือดโป่งขึ้นทางสายยางตลอดเวลา ซึ่งระหว่างที่คุณแม่มีอาการทรุดหนักนี่เอง พี่เข่งได้ไปกราบเรียนคุณยายว่า “คุณยายคะ.. คุณแม่ป่วยหนัก ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลค่ะ” ซึ่งคุณยายท่านก็เมตตากับครอบครัวลูกอย่างสูงสุดค่ะ เพราะท่านกรุณาไปเยี่ยมคุณแม่ด้วยตัวเองที่โรงพยาบาล แล้วท่านก็บอกกับพวกเราว่า “จริงๆ แล้วคุณแม่คุณหมดอายุขัยแล้วนะ ตอนนี้ธาตุในตัวแตกหมดแล้ว แต่วิญญาณยังไม่ออกจากร่าง แล้วยายจะช่วย ให้ลูกทุกคนอยู่ในบุญมากๆ เพราะบุญนี่แหละจะช่วยแม่ได้ ลูกๆ จะต้องนั่งสมาธิกันทุกคน” เมื่อฟังดังนั้น..ลูกๆ ทุกคนก็รวมใจกันฮึดสู้เพื่อแม่..ทันทีเลยค่ะ.. โดยทำตามคำแนะนำของคุณยายอย่างเคร่งครัด เพราะทุกคนรู้ดีว่า ถ้าคนที่ธาตุในตัวแตก มีทางไปอยู่ทางเดียว คือไปไม่รอด ซึ่งก็น่าประหลาดค่ะ..
">
 
 
ป้าเข่งมีหน้าที่เย็บย้อมจีวรค่ะ
">
 
     หลังจากที่พวกเราทำอย่างนี้ ไม่นานอาการของคุณแม่ก็ดีขึ้นอย่างผิดสังเกต ทั้งๆ ที่หมอไม่ได้ทำอะไร นอกจากเฝ้าระวังและแก้ไขตามอาการที่ปรากฏ และเมื่อเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ แม่เริ่มขยับตัวได้ และเริ่มดีขึ้นมาก จนเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4  เป็นที่น่าอัศจรรย์ คุณแม่มีอาการดีขึ้นมากจนเกือบเป็นปกติ หมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ ลูกว่า..เรื่องนี้น่าจะได้ออกรายการ Belive it or not  คุณเชื่อหรือไม่ค่ะ เพราะทำให้หมอเสีย SELF (ความเชื่อมั่นในตัวเอง) ไปเลยค่ะ เพราะโดยปกติแล้ว หากคนไข้หายป่วย หมอต้องบันทึกสาเหตุของการหายว่ารักษาอย่างไร เช่น หายเพราะฉีดยานั้น กินยานี้ ผ่าตัดแบบนั้น แบบนี้ แต่นี่..แม้แต่หมอก็ยังเจอ งองู 2 ตัว จึงบันทึกลงในประวัติการรักษาว่า “ไม่ทราบสาเหตุของการหายป่วย” หลวงพ่อค่ะ..คุณยายท่านสุดยอดเลยค่ะ ช่วยแม่จนหายแม้ไม่ได้จบหมอ ซึ่งอย่าว่าแต่จบหมอเลยค่ะ แม้หนังสือท่านก็ไม่รู้ แต่อัศจรรย์ที่ท่านต่ออายุขัยได้ และต่อมาอีก 10 กว่าปีให้หลัง ช่วงคุณแม่อายุ 55 ปี ท่านป่วยหนักด้วยอาการแบบเดิมอีกเป็นครั้งที่ 2 ลูกๆ ก็ได้พาคุณแม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเดิมอีก แล้วก็ไปกราบขอบารมีให้คุณยายช่วย ท่านก็บอกว่า  “..ป่วยครั้งนี้ ไม่เหมือนคราวที่แล้ว จะเป็นหนักกว่าเก่า..แล้วยายจะช่วย แต่ครั้งนี้ลูกทุกคนต้องนั่งสมาธิให้แม่ หมุนเวียนกันไปตลอดทั้งวัน” ต่อมาคุณแม่ก็หายป่วยเป็นอัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อจริงๆ ค่ะ แต่คุณยายจะกำชับไว้ว่า เมื่อคุณแม่ออกจาก โรงพยาบาลแล้ว ต้องให้ท่านนั่งสมาธิทุกวัน ใส่บาตรทุกวัน จนปัจจุบันคุณแม่ยังแจ่มอยู่เลยค่ะ ทั้งๆ ที่อายุ 92 ปี แล้วค่ะ
">
 
 
คุณแม่กิมดัน แซ่ภู่ ที่คุณยายต่ออายุขัยจนยืนมาถึง 92 ปี
">
 
     หลวงพ่อคะ..ตอนนี้ก็ใกล้วันกฐินเข้ามาทุกทีแล้วค่ะ และการสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายก็กำลังจะเกิดขึ้น ลูกว่าสิ่งนี้คือ..POWER OF LOVE  คือ เป็นอาคารระดับโลกที่แสดงถึงพลังแห่งรักที่ลูกๆ ทุกคนมีต่อหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายค่ะ เพราะอาคารนี้ คือทั้งหมดของการเผยแผ่วิชชาธรรมกายให้อยู่คู่โลกนี้ต่อไปอีกเป็นพันๆปี  และที่สำคัญ อาคารนี้ คือคำตอบทั้งหมดของคำว่า “คุณยาย...ผู้เป็นหนึ่งไม่มีสอง” ตามคำของหลวงปู่ เพราะสิ่งปลูกสร้างนี้จะประกาศคุณธรรม คุณงามความดีของคุณยายให้ทั่วโลกได้รับรู้ สำหรับหมู่คณะกลุ่มจีวรแก้ว ก็ได้ตั้งใจกับการร่วมบุญครั้งนี้มากค่ะ ยิ่งตอนนี้มีกระแสรับจองเป็นชั้น เป็นห้องด้วยแล้ว ลูกก็ขอลุยเต็มที่ค่ะ เพื่อเอาบุญให้หลวงพี่สีลวัณโณ(พระพี่ชาย) และคุณแม่ เพื่อให้ท่านเอาบุญใหญ่นี้ติดตัวไปค่ะ ลูกขอกราบบารมีจากหลวงพ่อให้ลูกทำสำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ
">
 
">
">
ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดค่ะ
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
ลูก กัลฯวรรณี จิระชุติโรจน์
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

10 ปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมสิงคโปร์10 ปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมสิงคโปร์

สัมมนากฐินยาย ภาค 7สัมมนากฐินยาย ภาค 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน