งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552


[ 10 ต.ค. 2552 ] - [ 18275 ] LINE it!

วันแห่งความประทับใจ 10 ตุลาคม 2552
">

">

">

">

     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอนำข่าวบุญที่สว่างไสวที่สุดในโลก มาฝากผู้มีบุญทุกท่าน.... ก่อนอื่นคงต้องถามกันก่อนเลยค่ะว่า “ผู้มีบุญท่านใดได้ไปตักบาตรพระจำนวน 15,000 กว่ารูปที่ทุ่งบานชื่นกันบ้าง............แล้วใครได้อยู่ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญจักรแก้ว ณ เสาเรือนเกิดพระเดชพระคุณหลวงปู่บ้าง....และใครได้มาถวายปัจจัยปิดกองกฐินบ้าง ........ (สาธุ)
">
">
 
     ที่ต้องเกริ่นถามกันแบบนี้ ก็เพราะผู้สื่อข่าวบุญสว่างถึงกับต้องทึ่งและอึ้ง...ในหัวใจรักการสร้างบารมีของลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ทุกๆ ท่านค่ะ เพราะเนื่องจากว่าได้เห็นลูกพระธัมฯพันธ์แท้ทุกท่านแล้ว ถึงกับต้องยกนิ้วให้เลยว่า “สุดย๊อดมากๆ” ขอนับถือจริงๆ ไม่มีใครในโลกนี้แล้วที่จะรักการสร้างบารมีเท่าลูกพระธัมฯ ทุกๆท่าน ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ขอซูฮกให้แต่โดยดี... เพราะผู้มีบุญทุกท่านเตรียมกาย เตรียมใจ และนำปัจจัยไปเอาบุญที่สุพรรณฯกันตั้งแต่เช้ามืด บางส่วนก็ไปค้างคืนกันที่สุพรรณฯเลย และบางส่วนก็ออกเดินทางกันตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนก็มี ตี 1ก็มี ตี 2 ก็ยังมี และถึงแม้ว่าจะได้นอนกันเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น   แต่ทุกคนก็ยังคงมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส  ปลื้มปีติในบุญกันตั้งแต่เช้า จนเสร็จพิธีกรรมในช่วงเย็น
ผู้สื่อข่าวบุญสว่างก็ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีบุญทุกท่านด้วยนะคะ...สาธุ
">
">
 






 
     และถึงแม้ว่าเมื่อคืนนี้สายฝนจะเทลงมาหนักหนาสักเพียงใด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกพระธัมฯ เจ๋งจริง ตัวจริงหวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย  ทุกคนต่างมุ่งหน้ามาร่วมพิธีตักบาตรกันอย่างล้นหลาม จนพื้นที่ที่เตรียมไว้ให้ 30 กว่าไร่ ไม่พอรองรับผู้มีบุญที่เดินทางมาจากทั่วประเทศเป็นจำนวนเรือนแสนคนเลยค่ะ และถึงแม้ว่าพื้นดินที่เหยียบย่ำจะเปลี่ยนจากดินป็นโคลน และพื้นที่นั่งสาธุชนจะเจิ่งนองไปด้วยน้ำ แต่ลูกพระธัมฯทุกคนก็ไม่ได้หวั่นเกรงเลยสักนิดว่าชุดสีขาวๆนั้น จะเปียกหรือจะเปื้อนโคลนหรือไม่ ทุกคนคิดแต่เพียงอย่างเดียวว่าจะมาเอาบุญใหญ่ในวันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ต่างสำรวมกาย วาจา ใจ และร่วมกันประกอบพิธีกรรมอย่างสงบ และร่วมกันตักบาตรด้วยความเบิกบานสมกับเป็นลูกพระธัมฯ ตัวจริง จริงๆเลยค่ะ
">
 










 
     ซึ่งภาพพิธีตักบาตร ณ ทุ่งบานชื่นในวันนี้ นับว่าเป็นครั้งแรก และครั้งเดียว ตั้งแต่มีโลกใบนี้เลยก็ว่าได้ ที่พุทธบุตรจำนวน 15,000 กว่ารูปมาบิณฑบาตพร้อมกัน ณ ผืนแผ่นดินบ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร และยังนับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มีการตักบาตรพระท่ามกลางดอกบานชื่นที่มากที่สุดในโลก ซึ่งหลายต่อหลายคนพูดเหมือนกันว่า “ภาพที่พุทธบุตรเดินท่ามกลางดอกบานชื่นสีรุ้งนั้น ช่างเป็นภาพที่งดงามมากๆ ได้มาร่วมตักบาตรในครั้งนี้ นับว่าสุดคุ้มมากๆ ถ้าใครไม่ได้มาร่วมงานครั้งนี้..ก็บอกได้คำเดียวว่า...แหม! เสียดายจัง”   และรู้ไหมคะว่าตั้งแต่มีโครงการตักบาตรพระ 5 แสนรูปมา พิธีตักบาตรครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ชูบังตั้งได้รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ (ซึ่งปกติจะใช้รูปพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)  และยังเป็นครั้งแรกที่มีพระเถรานุเถระ ระดับพระราชาคณะ มาร่วมงานมากที่สุด (จำนวน 23 รูป)  และยังมีพระระดับเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัดเดินทางมาร่วมงานเยอะที่สุดอีกด้วย (จำนวน 16 รูป) ซึ่งในงานนี้ยังได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะภาค 7 พระอาจารย์ใหญ่ ซึ่งท่านเป็นชาวสองพี่น้องแต๊ๆ  เดินทางมาเป็นประธานสงฆ์ในงานครั้งนี้อีกด้วย  ถึงแม้ว่าวันนี้ท่านจะติดธุระหลายแห่ง แต่ท่านก็ได้ขอเลื่อน และส่งตัวแทนไปทุกที่เลยค่ะ ท่านบอกว่า “ที่อื่นก็สำคัญ  แต่ที่นี่สำคัญกว่า ท่านอยากมาเอาบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่”
">
 


  

 
     พอตักบาตรกันเสร็จแล้วผู้มีบุญลูกพระธัมฯทุกท่านต่างก็ไม่รอช้ารีบมุ่งหน้าไปประกอบพิธีอัญเชิญจักรแก้ว   เพื่อประดิษฐาน  ณ เสาเรือนเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่กันต่อเลยค่ะ... ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เห็นภาพที่เรียกได้ว่า สุดยอดมากๆ นั่นก็คือ ผู้มีบุญลูกพระธัมฯ ทุกท่านนั่งร่วมประกอบพิธีกรรม   ท่ามกลางแดดที่ร้อน ถึงร้อนสุดๆ  แต่ทุกคนก็ไม่หวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย  ทุกคนต่างตั้งหน้า ตั้งตา ตั้งใจประกอบพิธีกันอย่างเบิกบานในบุญ  และถึงแม้ว่าหลังของผู้มีบุญทุกท่านจะชุ่มไปด้วยเหงื่อ ที่ไหลออกมาเป็นสาย แต่ใจของผู้มีบุญทุกท่านก็ชุ่มเย็นไปด้วยบุญที่หลั่งไหลมาจากพระนิพพานเช่นกัน โดยมีพระเดชพระคุณหลวงปู่คุมบุญให้เป็นพิเศษ ทุกคนในที่นี้ไม่มีใครลุกไปไหนเลยสักคน  ต่างอยู่ร่วมประกอบพิธีกรรมจนเสร็จ นับว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์มากๆ ที่คนจำนวนมากมานั่งตากแดด ทำความดีกันอย่างนี้   และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ พุทธบุตรลูกพระธัมฯทุกท่าน ที่ได้อยู่ร่วมประกอบพิธีกรรมในแผ่นดินโลตัสแลนด์ ท่านนั่งประกอบพิธีกรรมท่ามกลางแดดร้อนระอุ โดยปราศจากที่บังแดด แม้แสงแดดจะแผดเผาสักเพียงใด ท่านก็ยังหยัดสู้ อยู่เคียงคู่ผู้มีบุญทุกท่านจนพิธีกรรมเสร็จสิ้น  เพราะอย่างนี้แหละค่ะผู้สื่อข่าวถึงบอกไปเมื่อตอนต้นว่า “คงไม่มีใครในโลกนี้ รักการสร้างบารมี เท่ากับลูกพระธัมฯ พันธ์แท้ทุกท่านแล้วหล่ะค่ะ”
">
 

 
     เท่านั้นยังไม่พอ พอประกอบพิธีกรรมที่โลตัสแลนด์เสร็จแล้ว ผู้มีบุญทุกท่านก็ได้มุ่งหน้ากลับมาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อมาถวายปัจจัยปิดกอง ปิดแผ่น กฐินคุณยายฯ กันอย่างสนุกสนานเบิกบานบุญบันเทิง ผู้มีบุญมากันจนเต็มสภาธรรมกายสากลเลยค่ะ ทุกคนมาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ถึงแม่ว่าสีผิวจะเข้มขึ้นไปบ้าง แต่ใจของทุกคนก็ยังคงใสสว่างค่ะ เพราะทุกคนรู้ดีว่า “เราเกิดมาสร้างบารมี เกิดมาทั้งที ต้องเอาบุญกันสุดๆ ไปเลย”
 
 
เดี๋ยวเราไปดูภาพบรรยากาศงานตักบาตรและพิธีอัญเชิญจักรแก้วกันเลยนะคะ...
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์

บันทึกความดีออนไลน์บันทึกความดีออนไลน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน