วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก


[ 15 ต.ค. 2552 ] - [ 18331 ] LINE it!

ความคืบหน้า การเตรียมงาน
พิธีสถาปนา การก่อสร้างอุโบสถ
">
">

">
">
">
">
วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก
">
">
">

">
">
">

">
">
กราบแทบเท้า  คุณครูไม่ใหญ่ ที่เคารพอย่างสูง
 
">
">
">
">
">

">
">
">
">
">
     
">
     สำหรับพิธีสถาปนาการก่อสร้างอุโบสถ วัดพุทธโจฮันเนส-เบิร์ก  ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ที่จะถึงนี้  ก็ได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย  ได้เวลานับถอยหลัง สู่ความสำเร็จกันวันต่อวันเลยทีเดียว       
 
     ทีมงานทุกรูปทุกคนที่โจฮันเนสเบิร์ก ไม่ขอพูดอะไรมากมาย  แต่ขอพูดเพียงประโยคสั้นๆ ว่า ... “พร้อม 100%”
">
 
     ศูนย์กลางพิธี  ตั้งอยู่บนพื้นที่จริง  ที่จะก่อสร้างโบสถ์ในอนาคตอันใกล้  สาธุชนผู้มีบุญก็จะนั่งปฏิบัติธรรม ล้อมรอบศูนย์กลางอันเป็นวงกลม  ที่จะเป็นที่ประดิษฐาน ดวงแก้วสถาปนา จำนวน 12 ดวง  ซึ่ง คุณครูไม่ใหญ่  ได้เมตตามอบให้  สำหรับพิธีสถาปนา  การก่อสร้างโบสถ์วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ในครั้งนี้
">
 
">
 
     ผู้มีบุญบางท่าน ก็สละเวลาอันมีค่า เดินทางมาเอาบุญใหญ่ถึงโจฮันเนสเบิร์ก เช่น ท่าน ดร.ประกอบ จิรกิติ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,  ท่าน ส.ส. สมเกียรติ ศรลัมพ์  รองประธานคณะกรรมาธิการศาสนา, ศิลปะ และวัฒนธรรม  สภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งท่าน ส.ส. สมเกียรติ  ยังเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน  กับ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพริทอเรีย นายธฤต จรุงวัฒน์  ซึ่งท่านทูตและภริยา ก็ให้เกียรติมาร่วมงานกับเราอีกเช่นกัน     
">
 
     พระครูปลัดภูเบศ ฌานาภิญโญ พรรษา 37 ประธานสงฆ์  นำคณะสงฆ์ 9 รูป สวดบท ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ยังจักรแห่งธรรมให้เคลื่อนไป  นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทวีปอาฟริกา
">
 
     และที่เป็น ไฮไล้ต์ สุดๆ  ที่เรากล้ายืนยัน ว่าไม่เคยปรากฏมีมาก่อนในโลก  คือพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์นี้  จะได้รับการ ถ่ายทอด-สด  นอกประเทศไทย ไปยังผู้ชมทั่วโลก  นับพันล้านคน   ผ่านเว็บไซต์ที่ ฮ็อตฮิต ที่สุด  คือ ดีเอ็มซี-ด็อต-ทีวี  (DMC.TV)  เป็นครั้งแรกในโลก!!!
">
 
     และเมื่อเสร็จงานแล้ว  ทีมงาน ทุ่งทานตะวันโจฮันเนสเบิร์ก  ก็จะมอบเมล็ดทานตะวันพันธุ์จัมโบ้  ไปกับ  คุณชัยยศ  เตชะทวี-วัฒน์  แห่งเท็กซัส สุกี้บะหมี่  เพื่อนำไปถวาย พระอาจารย์วิจารณ์  ธีรํกุโล  แห่งทุ่งทานตะวัน  ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี  เป็นการบอกว่า  โจเบิร์กขอเป็น (ทุ่ง) ทองแผ่นเดียวกัน  กับท่าน  ภายใต้วิสัยทัศน์อันล้ำสมัยของคุณครูไม่ใหญ่
">
 
     ก่อนจบรายงานความคืบหน้าฉบับนี้  ก็ต้องขออนุโมทนาบุญกับ คุณสุวิทย์ - ศศินา - ด.ช.พอเพียง  วิมุตตานนท์  ผู้ที่สนับสนุน เหรียญพลังงาน รุ่น๑  ซึ่งผู้มีบุญหลายๆ ท่านก็ได้รับเหรียญนี้ ไปเป็นที่ระลึกนึกถึงบุญสร้างโบสถ์  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่เมื่อมีรุ่น๑  ก็ต้องมีรุ่น๒  ซึ่งจะเป็นการสร้างวัดที่ประเทศไหนนั้น  คุณสุวิทย์  บอกว่า ขออุบไว้ก่อน   รอให้เหรียญรุ่น๑  หมดล็อตเมื่อไหร่  จะเปิดตัว  ถวายเหรียญรุ่น๒  ทันที (สาธุ) 
 
 
เหรียญพลังงานที่ระลึก มอบให้ผู้ร่วมสร้างอุโบสถ
วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา
">
 
    
แต่ถึงอย่างไร  เราก็ภูมิใจที่ได้เป็นรุ่น๑  และขออนุญาตคุณครูไม่ใหญ่  แจ้งข่าวด่วน แก่ผู้มีบุญทั่วโลกว่า  เหรียญที่ระลึกรุ่น๑  ใกล้หมด  แล้วนะจ๊ะ!!!!
">
">
 
พระสมศักดิ์ ปิยสีโล เจ้าอาวาสวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา
">
">
 
     ท้ายสุดนี้  ขอแถมข่าวบุญใหญ่ทิ้งท้าย  เนื่องจาก โยมพ่อของท่านเจ้าอาวาสวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ได้ ลาโลก ไปเมื่อปีก่อน แต่ได้ทิ้ง  สมบัติก้อนสุดท้าย (ส่วนหนึ่ง) ไว้ให้พระลูกชายได้สร้างบารมี  พระอาจารย์สมศักดิ์  ปิยสีโล ท่านก็เลยไป  เชียร์อัพ  สมภารที่เคปทาวน์  คือ พระอาจารย์กฤตสกล  กตคุโณ  ว่า... ขณะนี้ที่เซ้าท์อาฟริกากำลังโด่งดังเรื่อง โรคไข้กาฬหลังแอ่น...  แต่ไฉน เราสอง ต้องมาเป็น  สมภารหลังแอ่น ก็เพราะ ทานบารมีเรายังอ่อน  บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมีชื่อจารึกบน  ทองแผ่น-เดียวกัน   เรามาเอาบุญใหญ่  สร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์  กันดีกว่า ไม่รวยชาตินี้ แล้วจะรวยชาติไหน   แล้วเราก็จะจารึกชื่อบนแผ่นทองร่วมกันว่า....
“วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก และ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์”

        ก่อนปิดคอลัมน์ ขอย้ำว่า อย่าลืม  วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้  สี่ทุ่มตรง เวลาเมืองไทย  เข้าเว็บไซต์ ดีเอ็มซี-ด็อต-ทีวี  รับชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก
">
">
">
 
 
กราบแทบเท้า  คุณครูไม่ใหญ่  มา ณ โอกาสนี้
">
">
">
">
พระสมศักดิ์  ปิยสีโล
และ ทีมงานวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์อาฟริกา
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯอาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ

ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลียครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน