เชียงใหม่คึกคักตักบาตร 10,000 รูป


[ 24 พ.ย. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

">
ความคืบหน้าการเตรียมงานพิธีตักบาตรพระ
10,000 กว่ารูป จ.เชียงใหม่
 
     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีบรรยากาศที่สุดแสนจะคึกคัก ของทีมงานลูกพระธัมฯชาวเชียงใหม่ ที่ได้ออกตัวตะลุยไปตามพื้นที่ทุกตรอกซอกซอยเพื่อชักชวนผู้มีบุญทั้งเวียงเชียงใหม่ ให้ออกมาร่วมกันทำความดี แบบยกทีม ยกจังหวัด ในพิธีตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป จนทำให้กระแสงานตักบาตรกลายเป็นกระแสที่สร้างความฮือฮาและทำให้เมืองเชียงใหม่สดใสเป็นพิเศษ 
">
 
     ซึ่งการทำหน้าที่ในครั้งนี้ ทีมงานทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกัน เดินสายแจ้งข่าวบุญกันแบบทุกวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ขึ้นลงดอยกันเป็นลูกๆ และก็เข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ ที่ไหนที่มีคนเป็นวิ่งเข้าใส่และจะชวนให้มาตักบาตรทันที แถมงานนี้ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ 
 
">
 
นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วน
จังหวัดเชียงใหม่
">
 
   ซึ่งท่านให้การสนับสนุนเรื่องการทำประชาสัมพันธ์และร่วมบุญจัดทำป้ายไวนิล พร้อมบริการนำไปติดตั้งจนทั่วเมืองเชียงใหม่แล้วกว่า 500 ป้าย และไม่เพียงเท่านั้นยังจัดทำป้ายบลิวบอร์ดขนาดใหญ่ โดยนำไปติดให้ทั้งสี่มุมของเมืองเชียงใหม่กันเลย และท่านยังทำการจัดพิมพ์แผ่นพับ โปสเตอร์ ใบโบชัวร์ให้อีกกว่า 2 แสนแผ่นอีกด้วย แบบว่าตอนนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปตามซอกมุมใดของจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะเห็นแต่ป้ายเชิญชวนให้มาร่วมงานตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์นี้ ชัดใสแจ่มไปทั้งเมืองกันเลยทีเดียว
 
    
แม้บางพื้นที่จะมีมือดี ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ได้ทำการแกะและรื้อป้ายประชาสัมพันธ์ออก แต่ทีมงานลูกพระธัมฯก็บ่ยั่น โดยทีมงานเขาบอกว่า “ไม่เป็นไร แค่นี้เรื่องจิ๊บๆครับ เค้าแกะออกได้ เราก็เอาไปติดใหม่ได้ ติดกันไปจนกว่าเขาจะเลิกแกะนั่นแหละครับ ลูกพระธัมฯซะอย่าง ท้อไม่เป็นอยู่แล้ว” และทีมงานยังฝากมาบอกอีกว่า “การที่ผู้มีบุญเป็นแสนๆคน พร้อมใจกันมาร่วมงานตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ก็เท่ากับว่าทุกคนได้มีส่วนในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและสร้างภาพที่ดีงามเป็นต้นบุญต้นแบบให้ชาวโลกให้อยากทำความดี คิดดูนะ...ว่าจะได้บุญมากขนาดไหน เพราะฉะนั้น อย่าลืมมาป๊ะกั๋นในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่เน้อเจ
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ดื่มกินความปีติเป็นภักษาหารดื่มกินความปีติเป็นภักษาหาร

รวมพลังครูผู้ให้แสงสว่างทั่วไทยรวมพลังครูผู้ให้แสงสว่างทั่วไทย

ทัพผู้ใหญ่ใจดีเร่งระดมของขวัญทัพผู้ใหญ่ใจดีเร่งระดมของขวัญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน