แก๊งค์ 3 ซ่า กล้าทำดี


[ 27 พ.ย. 2552 ] - [ 18272 ] LINE it!

">
จดหมายจากเด็กดี V-Star
">
แก๊งค์ 3 ซ่า กล้าทำดี
โรงเรียนเมืองคง จ.นครราชสีมา

">
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงครับ
">
">

">
    
กระผมนายเกรียงไกร ฉิมนอก หรือบอล นักเรียนชั้น ม.6 ประธานชมรม V-Star Club รุ่นที่ 4 โรงเรียนเมืองคง จ.นครราชสีมา ขอรายงานตัวครับ , หลวงพ่อครับ กว่าที่ผมจะมาถึงวันนี้ได้ ชีวิตของผมกับเพื่อนๆอีก 2 คน คือ นายวุธ หรือ สราวุธ  จงรัตนกลาง ชั้น ม.6 รองประธานชมรม V-Star Club และนายเหม่ง หรือ นายนครินทร์ จงเทพ ชั้น ม.6 แกนนำ V-Star และเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ทั้งเก่งและดีของโรงเรียนเมืองคง ในอดีตพวกผมทั้งสามคน ได้ชื่อว่า เป็น แก็งค์ 3 ซ่า บางคนก็เรียกพวกผมว่า  “แก๊งค์เด็กเหลือขอ” เพราะแต่ละคนต่างก็สร้างวีรกรรม ที่ทั้งแสบ ทั้งซ่า แบบไม่น้อยหน้ากันเลยล่ะครับ   แต่พอมีโครงการ V-Star เข้ามา พวกผมก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เปลี่ยนจากเด็กเหลือขอ เป็นแกนนำทำความดี ในโรงเรียน ซึ่งจริงๆแล้ว เราทั้ง 3 คน   ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนหรอกนะครับ แต่แล้วก็ได้มาเจอกันและมาทำความดีร่วมกันเพราะโครงการ V-Star ครับ
">
">
">
 
">
">
">
นายเกรียงไกร ฉิมนอก หรือ บอล นักเรียนชั้น ม.6
">
">
">
ประธานชมรม V-Star Club รุ่นที่ 4
โรงเรียนเมืองคง จ.นครราชสีมา
 
     จนถึงปัจจุบันนี้ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชีวิตของผมและเพื่อนๆจะพลิกผัน  จนตัวผมเองได้มาเป็นถึงประธานชมรม V-Star Club รุ่นที่ 4 ของโรงเรียนได้ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผมภูมิใจที่สุดในชีวิต เพราะจากเด็กที่ใช้ชีวิต “เลวสุดขั้ว ชั่วสุดขีด ชนิดที่ว่าเลวแบบกู่ไม่กลับ” คนที่ไม่มีอนาคตอย่างผม จะกลับมามีอนาคตอีกครั้ง และถ้าไม่มีโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ผมคงเรียนไม่จบ  ต้องได้อยู่บ้านทำนาอย่างแน่นอนเลยครับ เพราะผมเริ่มออกแววซ่า  ตั้งแต่อยู่ชั้น ม.1 ตอนนั้นผมติดเพื่อนมาก เพื่อนพาทำอะไร ผมก็ทำหมด   ทั้งโดดเรียน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ตอนนั้นที่ทำไปเพราะกลัวเพื่อนไม่รักครับ
">
 
     พอเริ่มโตขึ้น ยิ่งแย่กว่าเดิมอีกครับ ผมถูกเชิญผู้ปกครองบ่อยมาก เรียกว่าเข้าห้องปกครองบ่อยกว่าเข้าห้องเรียนเลยก็ว่าได้ ทำให้แม่เสียใจมากบอกกับผมทั้งน้ำตาว่า“ถ้ามันไม่ไหวก็ลาออกเถอะลูก”
">
 
     แต่ก็ถือเป็นโชคดีของผม ที่คุณครูอรพิน เพ็ชรหมื่นไวย คุณครูผู้ประสานงานโครงการ V-Star ได้ชวนผมให้สมัครเป็น V-Star   ทำให้ผมได้มีโอกาสไปเข้าค่ายอบรมของชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ตอนนั้นผมก็แค่ลองไป เอามันส์น่ะครับ แต่พอไปอบรม ผมก็ได้ดูสื่อเกี่ยวกับโทษของสุรา ในมหานรก โอ้โห! มันน่ากลัวมากๆๆๆ เลยนะครับหลวงพ่อ พอกลับมาจากการอบรม ผมก็เลิกเลยครับ เลิกดื่มเหล้า แล้วก็เลิกอบายมุขทุกชนิด อย่างเด็ดขาด ไม่เหลือเยื่อใย
">
 
คุณครูอรพิน เพ็ชรหมื่นไวย แม่ครูของแก๊ง
3 ซ่า...กล้าทำดี
">
 
     ช่วงนั้น พอเลิกเรียนปุ๊บ ผมก็กลับบ้านปั๊บ ไม่ออกไปเที่ยวไหนเลย เพราะผมตั้งใจจะเลิกจริงๆ ตอนนั้นผมถือศีลแปดด้วยครับ ก็เลยกลัวว่าถ้าออกจากบ้านแล้วศีลจะแปดเปื้อน ตั้งแต่นั้นมาชีวิตผมก็เจอแต่สิ่งดีๆ ผมมีเพื่อนดีๆมากมาย คุณครูก็ชื่นชม   พ่อแม่ก็ภูมิใจในตัวผม แถมเกรดของผมก็ดีขึ้นมาก จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยได้ถึง 2 มากสุดก็แค่ 1.7 แต่ตอนนี้ผมได้เกรดเฉลี่ย 2.5 แล้วครับ แต่ผมก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่ ตั้งเป้าไว้ว่าเทอมหน้าจะเอาเกรด 4 มาฝากแม่ให้ได้เลยครับ
">

 
">
     ส่วนนายวุธ หรือ นายสราวุธจงรัตนกลาง รองประธานชมรม V-Star Club เพื่อนร่วมแก๊งค์ของผม วุธเล่าว่า “เมื่อก่อน ผมทำตัวเสเพลมาก ในวงการนักเลงไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักผม จนใครๆก็พูดกันว่าคนอย่างผมยังไงก็เป็นคนดีไม่ได้ แต่ผมฟังแล้วก็เฉยๆ เพราะตอนนั้นผมคิดว่าทำแล้วมันเท่ห์ มันมีความสุข...ใครจะทำไม จนวันหนึ่ง มีคนมาชวนผมไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ตอนนั้นแม่บอกผมว่า “อย่าไปเลยนะลูก วัดนี้น่ะใหญ่มาก” แม่เขากลัวผมจะหลงน่ะครับ เลยไม่อยากให้ไป แต่ผมเป็นคนดื้อ พอแม่ไม่อยากให้ไป ผมก็ไปซะงั้น... ตอนอยู่ที่วัด อยู่ๆผมก็คิดขึ้นมาว่า มาวัดทั้งที   ลองทำดีดูบ้างดีกว่า ว่าแล้วผมก็ลองทำตามสิ่งต่างๆที่คนมาวัดพระธรรมกายเขาทำกัน หลวงพ่อ พระอาจารย์ พี่ๆเขาให้ทำอะไร ผมก็ทำ ผมก็ว่ามันก็สนุกดี แล้วทำความดีก็ไม่เห็นว่ามันจะยากอะไรเลย   หลังกลับจากวัดครั้งนั้น ผมก็สมัครเข้าโครงการ V-Star ตอนแรกผมก็ยังไม่สมัครหรอกครับ แต่พอมานึกถึงวันที่เราไปวัด วันที่เราทดลองทำความดี ทำให้ผมคิดขึ้นมาได้ว่า ลองเป็น V-Star ดูบ้าง ก็น่าจะดีเหมือนกันนะ จากนั้นไม่นาน เมื่อผมได้ทำกิจวัตรกิจกรรม ของ V-Star อย่างต่อเนื่อง ผมก็เปลี่ยนไปมาก แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีนะครับ จนมีหลายคนบอกว่าผมทำดีเอาหน้า บางคนถึงกับเดินมาถามผมว่า “ทำไมถึงเปลี่ยนไปได้ มันไม่น่าจะเป็นแบบนี้ได้นะ” ผมก็เลยบอกกลับไปว่า “คนเรามันเปลี่ยนกันได้ครับ นั่นมันก็แค่อดีต” 
">

นายสราวุธ จงรัตนกลาง หรือวุธ นักเรียนชั้น ม.6
รองประธานชมรม V-Star Club

">
 
     และเพื่อนอีกคนที่ถูกตราหน้าว่าอยู่ในแก๊ง 3 ซ่า ร่วมกับผมและวุธ ก็คือ นายเหม่ง หรือ นายนครินทร์ จงเทพ นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นแกนนำ V-Star ควบคู่กับการเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ทั้งเก่ง และดีของโรงเรียนเมืองคง ผิดกับเมื่อก่อน ที่เหม่งเป็นคนหลงตัวเองเพราะคิดว่าตัวเอง เป็นคนสำคัญ เป็นคนเก่ง เป็นนักกีฬาของโรงเรียน แต่ว่าเรื่องการเรียนเนี่ย เหม่งจะไม่เคยสนใจเลย  และอะไรที่ไม่ดีเหม่งจะทำหมดทุกอย่าง แม้แต่พ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ เค้าก็ไม่เคารพ เคยมีปากมีเสียง ถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยที่เหม่งไม่รู้ว่ามันเป็นบาป เหม่งเล่าว่า “คุณครูอรพิน เป็นคนมาชวนผม เป็น V-Star ครับ แรกๆ ผมก็ไม่เข้าใจว่ามาชวนทำไม  ทำไมคุณครูต้องมาทำเหมือนรักผม เป็นห่วงผม ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นอะไรกันมาก่อน แต่พอผมได้อยู่ใกล้ๆคุณครู มันรู้สึกอบอุ่น รู้สึกว่าคุณครูเป็นต้นแบบของครูที่ดีเป็นแม่ครูของผม ทำให้ผมอยากเป็นเหมือนครู  ผมก็เลยสมัครเป็น V-Star  ตั้งแต่ได้มาเป็น V-Star  การเรียนก็ดีขึ้นมาก ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ได้กลับมาแก้ไขตัวเอง เลิกทำในสิ่งที่ไม่ดี ทำให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวผม  จากที่ผมทำอะไรไม่เป็น พอได้เป็น V-Star ผมก็ฝึกทำงานบ้าน ทำอาหาร หุงข้าว ให้กับทุกคนได้รับประทาน เพราะผมอยากให้ทุกคนภูมิใจในตัวผม ผมจะไม่กลับไปทำสิ่งที่ไม่ดีอีก และตอนนี้ผมรู้แล้วว่า ความดี คืออะไร อะไรคือเป้าหมายของชีวิตครับ” 
">

นายนครินทร์ จงเทพ หรือ เหม่ง นักเรียนชั้น ม.6
แกนนำ V-Star และนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนเมืองคง

">
 
     หลวงพ่อครับ มาถึงวันนี้ เรื่องราวของแก๊งค์ 3 ซ่า แก๊งเด็กเหลือขอ ประจำโรงเรียนเมืองคง ก็ได้กลายเป็นเพียงตำนานไปแล้วครับ เหลือไว้แต่เพียงแก๊งค์ 3 ซ่า...กล้าทำดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกครับ   สุดท้ายนี้ ผม (บอล) วุธ และเหม่ง เรา 3 คน ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากๆนะครับ ที่ทำให้พวกผมได้ชีวิตใหม่ขึ้นมาได้เพราะโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก V-Star  ที่ได้เปลี่ยนชีวิตจากเด็กเหลือขอ ไม่มีใครอยากคบ เคยหลงเดินทางผิดให้กลับมามีชีวิตใหม่  จากคนที่เขาเคยเกลียดพวกผม ไม่แยแส  ก็กลับมาทำดี มาทำทุกสิ่งทุกอย่างให้พวกผม  จนทำให้พวกผมทั้ง 3 คน กล้าที่จะทำ...แต่ความดี จนกลายเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับน้องๆ และเพื่อนๆ ในโรงเรียนและพวกผมจะทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป  ให้สมกับเป็นเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกครับ
 
">
">
 
จากลูกบอล ลูกวุธ และลูกเหม่ง
แก๊งค์ 3 ซ่า กล้าทำดี
">
ร.ร.เมืองคง จ.นครราชสีมา
">
">
 
">
">
เดี๋ยวเราไปติดตามเรื่องราวของ แก๊งค์ 3 ซ่า...กล้าทำดี ได้ตอนนี้เลยจ้า
">
">
">
">
">
">
">
">
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย พระกองพลฯเขาแก้วเสด็จธุดงค์ธรรมชัย พระกองพลฯเขาแก้วเสด็จ

ครู...ผู้สร้างคนดี ร.ร.บ้านห้วยคอมครู...ผู้สร้างคนดี ร.ร.บ้านห้วยคอม

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูและพัฒนาวัดธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูและพัฒนาวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน