ความสุขภายในไม่ได้ไกลเกินเอื้อม


[ 7 ก.พ. 2553 ] - [ 18276 ] LINE it!

ความสุขภายในไม่ได้ไกลเกินเอื้อม
ผลการปฏิบัติธรรมจากธรรมทายาท 330 วัดทั่วประเทศ
โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
    กระผม ธรรมทายาทเครเมนส์ เบรม จากสนแก้ววนาราม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ปีนี้กระผมมีอายุได้ 64ปีแล้ว กระผมเป็นชาวเยอรมันที่โชคดีสุดๆ เพราะได้ศรีภรรยาเป็นคนไทย มันทำให้กระผมมีโอกาสได้ศึกษาพระพุทธศาสนา กระผมและภรรยาจะไปร่วมกิจกรรมที่วัดไทยในเยอรมันเป็นประจำ และเป็นแฟน DMC ช่องนี้ช่องเดียวด้วยนะครับ
 
    กระผมรู้ข่าวการบวชพระแสนรูป จากพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายชวาสวาล ประเทศเยอรมัน ซึ่งกระผมก็เต็มใจและอยากบวชมากครับ พระอาจารย์จึงติดต่อและส่งกระผมมาอยู่ที่สนแก้ววนาราม จังหวัดเชียงใหม่ ต้นสนสามใบของที่นี่สวยงามมาก อากาศก็เย็นสบาย มีแต่โอโซนบริสุทธิ์ พระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงก็ยิ้มแย้มแจ่มใส เอาใจใส่พวกเราทุกคนอย่างดีเยี่ยม และธรรมทายาททุกคนที่สนแก้ววนารามนี้ ก็ยังได้นั่งสมาธิกันอย่างเต็มที่อีกด้วย โดยทุกคนจะได้นั่งสมาธิวันละไม่ต่ำกว่าสี่ชั่วโมง วันละสี่รอบ คือ เช้า สาย บ่าย เย็น พอช่วงค่ำก็เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    ตอนแรกที่กระผมนั่งสมาธินั้น ก็สุดแสนจะทรมาน กระผมเป็นชาวเยอรมัน การนั่งขัดสมาธินั้นเป็นเรื่องยากและลำบากมากสำหรับกระผม และกระผมยังเคยผ่าตัดเส้นเอ็นตรงขาหนีบมาก่อนด้วย พระอาจารย์ก็เลยอนุโลมให้กระผมนั่งเก้าอี้ได้
 
    ในช่วง 2-3วันแรกของการนั่งสมาธินั้น ก็เห็นผลเลยครับ คือ มีแต่เมื่อยกับตึง ปวดไปหมดทั้งแขนทั้งขา โดยเฉพาะช่วงหลังไปจนถึงเอว แต่ก็ยังดีที่ทุกเช้า ธรรมทายาททุกคนจะได้ยืดเส้นยืดสายคลายเมื่อย ซึ่งก็ทำให้สามารถนั่งสมาธิได้นานขึ้น แถมก่อนนั่งหลับตาพระอาจารย์ก็จะคุยธรรมะให้ฟัง กระผมก็ฟังเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่รู้สึกมีความสุขมากครับ และพระอาจารย์ก็นำ MP3 การนั่งสมาธิเป็นภาษาเยอรมันมาให้กระผมฟังตอนนั่งสมาธิอีกด้วย
 
    กระผมผ่อนคลายร่างกาย ปล่อยใจสบายๆ ทำความสบายไปเรื่อยๆ ไม่นานก็มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นครับ กระผมเห็นพระประธานองค์ใหญ่มากที่กลางท้อง ใหญ่กว่าพระประธานที่โบสถ์ เป็นสีทอง ชัดมากเหมือนลืมตาเห็น และบางครั้งกระผมก็เห็นเป็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านเหมือนมีชีวิต ท่านยิ้มให้กระผมในสมาธิ กระผมกราบท่าน พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอวยพรกระผมให้กระผมโชคดีด้วยนะครับ
 
    ตอนนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในอิริยาบถไหน เพียงแค่กระผมหลับตาลงเบาๆ กระผมก็จะเห็นพระประธานองค์ใหญ่อยู่ที่กลางท้องของกระผมได้อย่างง่ายๆสบายๆ มันทำให้กระผมมีความสุข และรู้สึกอบอุ่นมาก เพราะกระผมมีองค์พระอยู่ด้วยตลอดเวลา
 
    กระผมอยากให้ชาวเยอรมันทุกคน รู้จัก DMC ทุกคนจะได้มีโอกาสฝึกสมาธิและพบความสุขอย่างกระผม การนั่งสมาธิที่เยอรมันต้องเสียเงิน คิดเป็นเงินไทยก็ชั่วโมงละหนึ่งพันบาท แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนสมาธิแบบฟรีๆ และสามารถค้นพบความสุขที่แท้จริงได้ไม่ยาก ตอนนี้กระผม แฮบปี้ ร่างกายที่เคยปวดก็ไม่ปวดอีกต่อไป สมาธิทำให้กระผมยิ้มได้ตลอดเวลาเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ธรรมทายาทเครเมนส์ เบรม
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    กระผม ธรรมทายาทวันชัย เทือกเถาว์ จากวัดบรบือสราราม อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ขอรายงานผลการปฏิบัติธรรมครับ กระผมเป็นคนมหาสารคาม มีอาชีพรับจ้างทำงานตามโรงงานที่กรุงเทพฯ กระผมเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือสังคม มักจะไปเป็นอาสาสมัครช่วยงานในชุมชนแถวบ้านเสมอๆ และกระผมก็มีนิสัยชอบการปฏิบัติธรรม กระผมมักจะไปนั่งสมาธิตามวัดต่างๆอยู่เป็นประจำ และถ้าถึงวันเข้าพรรษา กระผมก็จะถืออุโบสถศีลตลอดพรรษาเลยครับ กระผมทำอย่างนี้มาสามปีแล้ว
 
    วันหนึ่ง กระผมฟังวิทยุอยู่ที่บ้าน ก็ได้ยินเสียงประกาศมาทางวิทยุถึงโครงการบวชพระแสนรูป กระผมดีใจมาก เพราะกระผมอยากบวชมานานแล้ว กระผมอยากถือศีล 227ข้อ อยากศึกษาธรรมะ กระผมจึงไปยื่นใบสมัครที่วัดบรบือสรารามเป็นคนแรกเลยครับ กระผมชอบนั่งสมาธิ และการเข้าโครงการในครั้งนี้ ก็ทำให้กระผมได้นั่งสมาธิอย่างจริงจัง
 
    พอกระผมหลับตา กระผมก็จะกำหนดสตินึกถึงดวงกลมๆไว้ที่กลางกระหม่อม แล้วทำความรู้สึกให้ค่อยๆเคลื่อนลงมาอย่างช้าๆ เหมือนขนนกที่ตกลงมาจากอากาศ แบบเบาๆนุ่มๆ จนมาหยุดอยู่ที่กลางท้อง กระผมจะนึกถึงดวงกลมๆนั้นไปเรื่อยๆ ตอนวันแรกๆที่กระผมนั่งสมาธิ กระผมไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความมืด แต่กระผมจะทำตามที่พระอาจารย์สอน คือ ให้ดูไปอย่างสบายๆ กระผมก็ดูความมืดไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ทำความรู้สึกเฉยๆ และตอนนั้นไม่ว่ากระผมจะทำอะไร กระผมจะพยายามนึกถึงศูนย์กลางกายให้ได้ตลอดเวลา
 
    พอได้นั่งสมาธิมากขึ้น ความมืดก็เริ่มจางไป ใจของกระผมก็นิ่งขึ้น ตอนนี้ทันทีที่หลับตา ไม่ถึงห้านาที ใจกระผมก็จะนิ่ง นิ่งไปสักพัก กระผมก็เห็นแสงสว่างสีเหลืองอ่อนๆอยู่ที่กลางท้อง กระผมก็ดูไปเฉยๆ ใจมันก็ยิ่งนิ่งขึ้นกว่าเดิม และเห็นเป็นดวงกลมๆขนาดเท่ากับเหรียญบาทสีขาวสว่างมาก กระผมก็มองไปเฉยๆ ตอนแรกๆก็จะเห็นเป็นช่วงๆ แต่พอใจนิ่งดีก็จะเห็นตลอดเลยครับ แต่บางวันดวงกลมๆที่กระผมเห็นก็จะมีขนาดเท่าเหรียญห้าบาทบ้าง เท่าฟองไข่ไก่บ้าง
 
    กระผมพยายามทำสมาธิ โดยนึกถึงดวงใสๆที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดตลอดเวลา จนตอนนี้ไม่ว่าจะหลับตาหรือลืมตา กระผมก็เห็นตลอดเลยครับ แต่ถ้าลืมตาดวงกลมๆนั้นจะไม่ค่อยสว่างจะเห็นเป็นสีเหลืองอ่อนๆ แต่ถ้านั่งหลับตาก็จะเห็นเป็นสีขาวสว่างกว่า พอเลิกนั่งสมาธิทุกครั้ง กระผมจะมีความรู้สึกปีติใจ และเย็นสบายมากๆ การนั่งสมาธิทำให้กระผมสอนตัวเองได้ ทำให้กระผมเห็นความไม่เที่ยงแท้ของเกศา โลมา นขา ทันตา ตโจ (ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง) ว่าสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็จะเสื่อมสลายไปไม่เหลืออะไรเลย มีแต่บุญกับบาปเท่านั้นที่จะเอาติดตัวเราไปได้ กระผมคิดได้อย่างนี้ใจก็สบาย ไม่มีกังวลเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
ธรรมทายาทวันชัย เทือกเถาว์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สมาธิ...คุณทำได้...ถ้าได้ทำสมาธิ...คุณทำได้...ถ้าได้ทำ

รางวัลของความตั้งใจรางวัลของความตั้งใจ

ดวงใสๆที่กลางกายดวงใสๆที่กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ