ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทรุ่นแสนรูป


[ 6 มี.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป
ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
พระธรรมทายาทสุชิน สุมงฺคโล
(วัดพิชัยสงคราม จังหวัดสมุทรปราการ)
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทสุชิน สุมงฺคโล (สนพ่วง) อายุ 44ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากวัดพิชัยสงคราม จังหวัดสมุทรปราการครับ วันหนึ่งผมไปเยี่ยมหลานสาวที่เพิ่งจะคลอดลูกที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ตอนใกล้จะกลับก็ไปนั่งเล่นอยู่ที่ใต้ตึก และกำลังคุยกับเทพธิดาข้างกายเรื่องการบวช ซึ่งเธออยากให้ผมบวชอุทิศบุญให้ลูกชายที่เพิ่งเสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุ เราคุยกันยังไม่ทันจบ ก็มีพี่ท่านหนึ่งชื่อ อรพิน เดินเข้ามาคุยถึงเรื่องโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป แล้วชวนให้ผมบวชในโครงการ ผมทั้งดีใจและแปลกใจ แล้วก่อนที่พี่อรพินจะสาธยายสรรพคุณการบวช ผมก็ตอบตกลงและขอใบสมัครมากรอกทันทีตรงนั้นเลยครับ
 
        โครงการนี้ดีมากๆ เพราะตั้งแต่มาบวชผมก็ได้เรียนรู้แต่เรื่องดีๆ หลวงพ่อและพระอาจารย์สอนดีทุกอย่าง ทำให้ผมมีหลักในการดำเนินชีวิต และได้ตอกย้ำเรื่องกฎแห่งกรรมว่า บุญมีจริง นรก- สวรรค์มีจริง ทำให้ผมเชื่อมั่นในการทำความดีล้านเปอร์เซ็นต์ และยิ่งได้นั่งสมาธิ ใจของผมก็ยิ่งใสสว่าง และอยากจะทำแต่ความดีครับ
 
        ตอนแรกที่ฝึกนั่งสมาธิ ผมรู้สึกว่าขามันชาไปหมดจนไร้ความรู้สึก แล้วบางครั้งก็ปวด และเมื่อยมาก เคยปวดขามากจนเหมือนกับว่ากระดูกกำลังจะหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ แต่ด้วยความที่มีเลือดนักสู้อยู่เต็มตัว ผมจึงอดทน และฝึกนั่งไปเรื่อยๆ ผมคิดว่า “คนอื่นนั่งได้เราก็ต้องนั่งได้ แล้วมาบวชทั้งทีต้องไม่ให้เสียเวลาเปล่า”
 
        ทุกครั้งก่อนที่ผมจะนั่งสมาธิ ผมจะนึกถึงมหาปูชนียาจารย์ และนึกถึงความดีที่เคยทำมา นึกไปเรื่อยๆจนรู้สึกสบายใจ จากนั้นก็จะรวมใจนิ่งๆ ภาวนาสัมมาอะระหัง และน้อมใจเดินตามฐานทั้งเจ็ดไปเรื่อยๆ แม้จะไม่เห็นอะไร แต่ผมก็นั่งทุกวันทุกรอบไม่เคยขาดเลยครับ จนกระทั่งห้าวันผ่านไป ขณะที่ใจกำลังนิ่งมากๆ ผมก็เห็นดวงแก้วกลมๆปรากฏอยู่ในศูนย์กลางกายของผม พอวางใจนิ่งๆไปเรื่อยๆ ดวงนั้นก็ค่อยๆชัดขึ้น และใสขึ้น ดวงแก้วมีลักษณะกลมเกลี้ยง มีขนาดเท่ากับลูกนัยน์ตาของเรา ใสปิ๊ง ไม่มีตำหนิเลยครับ
 
        พอแตะใจเบาๆ ผมก็รู้สึกเหมือนกับว่า เรากำลังจะตกลงไปในดวงแก้วนั้น แล้วสักพักผมก็เห็นองค์พระแก้วใสลอยออกมาจากตรงกลางของดวงแก้ว ซ้อนๆกันขึ้นมาหลายองค์มาก พอองค์ที่หนึ่งหายไปก็มีองค์ที่สองขึ้นมาแทน ผมเห็นองค์พระลอยขึ้นมาแล้วหายไปอยู่ประมาณเกือบ 10 นาที ก็เหลือแต่ดวงใสๆอยู่ในกลางท้องของผม ตอนนั้น ใจของผมชุ่มเย็น มีแต่ความปลื้มปีติแผ่ซ่านไปทั้งตัว ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีความสุขอย่างนี้มาก่อนเลยครับ
 
        หลังจากวันนั้น เมื่อหลับตาทำสมาธิ ถ้าใจนิ่งดี ผมก็จะเห็นดวงใสๆอยู่ในศูนย์กลางกายของผมได้เสมอ และยิ่งนั่งนานดวงก็ยิ่งใสและชัดขึ้น จนตอนนี้ผมเห็นดวงใสๆได้ชัดมากเท่ากับลืมตาเห็น ผมชอบนั่งสมาธิมาก ถ้าว่างจากกิจกรรมต่างๆ ผมก็จะไปหามุมสงบนั่งหลับตาทำสมาธิเสมอ สมาธิทำให้ผมใจเย็น มีสติมากขึ้น และมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก
 
        ผมไม่คิดเลยว่า การนั่งทำใจนิ่งๆ จะสามารถเปลี่ยนแปลงความคิด คำพูด และการกระทำของผม ให้ดีขึ้นได้ แต่ก่อนผมมีชีวิตลุ่มๆดอนๆ ดิ้นรนทำมาหากินก็ไม่ร่ำรวยเหมือนใครคนอื่นๆ แต่เมื่อพบดวงสว่างภายในแล้วก็เหมือนกับได้พบกับเข็มทิศนำทาง เพราะรู้แล้วว่า เราสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นและสมบูรณ์ขึ้นได้ ด้วยการหมั่นทำความดี สั่งสมบุญทุกวัน
 
        ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ผมขอถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงอยู่ คู่กับพระพุทธศาสนาไปนานๆ จนชั่วลูกชั่วหลาน แล้วถ้าหลวงพ่อมีโครงการบวชล้านรูป ผมก็จะกลับมาบวชอีกอย่างแน่นอนครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทสุชิน สุมงฺคโล
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทสุชิน สุมงฺคโล
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผล World-PEC สำหรับบรรพชิตประกาศผล World-PEC สำหรับบรรพชิต

Scoop อย่างแรง อุบาสิกาแก้วScoop อย่างแรง อุบาสิกาแก้ว

หน่ออ่อน...ลั่นพิภพที่อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร หนองบัวลำภูหน่ออ่อน...ลั่นพิภพที่อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร หนองบัวลำภู



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน