Case Study บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1


[ 29 เม.ย. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.2
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
        ทำไมเธอถึงมาเป็นนักมวย...เป็นผู้หญิง...เป็นแชมป์ และเก่งหลายอย่าง ทำไมเธอชอบเรื่องศิลปะการป้องกันตัว ชอบการต่อสู้ เรื่องมีอยู่ว่า...
 
        ในหลายพุทธันดร1ก่อนๆโน้น ลูกเคยเกิดเป็นผู้ชายและได้เกิดในครอบครัวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งในภพชาตินั้นตัวลูกจัดว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามคนหนึ่ง แถมยังเป็นคนที่มีอุปนิสัยสนุกสนานร่าเริง และมีความอ่อนน้อมถ่อมตนอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงเป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ และทุกๆคนที่ได้พบเห็น
(1พุทธันดร หมายถึง ช่วงระหว่างพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้พระองค์หนึ่งถึงอีกพระองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นระยะช่วงยาวนาน)
 
 
        เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ ลูกก็ได้เข้ารับราชการเป็นนายทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชในสมัยโน้น และด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และเข้ากับคนง่าย ลูกจึงถูกแต่งตั้งให้เป็นนายทหารระดับนายกอง ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยลูกมีผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ประมาณ 20-30คน ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนเคารพรักในตัวลูกแทบทั้งสิ้น และด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนไม่ถือตัว คือ เวลาที่ลูกทำงานหรือปฏิบัติหน้าที่ ลูกก็จะทำหน้าที่ของการเป็นหัวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม แต่พอนอกเวลาทำงาน ลูกก็จะให้ความเป็นกันเองกับลูกน้องของลูกทุกคน จนทำให้ทุกคนมีความสนิทสนมกัน ประดุจเป็นพี่เป็นน้องกัน
 
 
        ดังนั้น พอถึงเวลาพักจากงาน ลูกน้องของลูกก็มักจะชวนตัวลูกไปดูการแข่งขันพนันชนไก่ ซึ่งตัวลูกก็รู้สึกชอบและสนุกไปกับมันด้วย ในเวลาไก่ตัวที่ลูกเชียร์ชนะ ลูกก็จะรู้สึกดีใจที่มันสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ และเมื่อไปดูบ่อยเข้า ลูกก็เลยติดใจ เมื่อติดใจลูกจึงหาไก่ชนมาเลี้ยง เพื่อส่งไปแข่งกับเขาบ้าง ซึ่งลูกก็มักจะสอนให้มันตีกับไก่ตัวอื่นตั้งแต่มันยังเล็ก
 
 
        หรืออย่างเวลามีงานเทศกาลภายในหมู่บ้าน ก็จะมีกาละเล่นที่เจือไปด้วยการพนันอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการแข่งขันพนันชนวัว ซึ่งการแข่งขันพนันชนวัวนี้ ถือเป็นกาละเล่นที่ลูกชอบมากๆอีกชนิดหนึ่ง ทุกครั้งที่มีการแข่งขันพนันชนวัว ลูกก็ไม่เคยพลาดที่จะไปร่วมเชียร์และร่วมวางเดิมพันเลยแม้สักครั้งเดียว ทำเป็นอาจิณกรรมสม่ำเสมอ ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ลูกต้องมาเล่นกีฬาที่ต้องเจ็บตัว อย่างการต่อยมวย มาตั้งแต่เด็ก
 
 
        แม้ในภพชาติต่อๆมาอีก ตัวลูกก็เกิดมาเป็นผู้หญิง และยังต้องไปเล่นกีฬาต่อสู้ประเภทเจ็บตัว มาโดยตลอด ในบางชาติลูกก็ต้องไปเป็นนักกีฬามวยปล้ำหญิง หรืออย่างในบางชาติถัดมา ลูกก็ต้องไปเล่นกีฬาที่มีลักษณะคล้ายๆกับการฟันดาบ เพียงแต่ดาบที่ว่า จะต้องทำด้วยไม้ที่พันผ้าเอาไว้ เป็นต้น
 
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ที่ลูกได้เคยทำเอาไว้ ในภพชาติที่เป็นทหารดังที่กล่าวมาแล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า...
 
        ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม ก็เลยมีสาวๆมาติดพันตัวลูกอยู่มากมาย และในบรรดาผู้หญิงทั้งหมด ลูกกลับชอบผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งตัวเธอมีเจ้าของอยู่แล้ว แต่ลูกไม่รู้ ซึ่งผู้หญิงคนนี้ก็ชอบพอในตัวลูกด้วยเช่นกัน เมื่อต่างคนต่างชอบพอกัน ในที่สุดลูกและเธอก็ได้มีความสัมพันธ์กัน ตอนนั้นลูกก็ไม่รู้ว่าเธอมีสามีอยู่แล้ว แต่เมื่อมารู้ในภายหลังลูกก็คิดว่า “เราทำผิดพลาดไปเสียแล้ว เสียศักดิ์ศรีชายชาติทหาร”
 
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงกลายเป็นวิบากกรรม ที่มาส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง หลังจากภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้กระทั่งภพชาติปัจจุบัน 
 
        ในภพชาติเดียวกันนั้น หลังจากทำผิดพลาดไปแล้ว ลูกก็รู้สึกผิด รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่า “เราเป็นชายชาติทหาร แต่เรากลับมาทำอย่างนี้”
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เห็นว่าลูกไม่สบายใจ ท่านจึงพาลูกไปทำบุญที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวชในสมัยนั้น เมื่อลูกได้มาสั่งสมบุญที่วัดแล้ว ก็ทำให้ลูกรู้สึกสบายใจมากขึ้น และทำให้ลูกอยากไปทำบุญที่วัดบ่อยขึ้น(ผังที่อยากเข้าวัดทำบุญจึงติดตัวมา)และทุกครั้งที่ลูกได้ไปทำบุญในชาตินั้น ลูกก็จะรู้สึกปลื้มปีติใจ มีความสุขและรู้สึกอิ่มบุญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ลูกได้พูดคุยธรรมะกับพระภิกษุสงฆ์ภายในวัด ลูกก็จะรู้สึกสบายใจและสุขใจอย่างบอกไม่ถูก
 
 
        ดังนั้น ในชาติดังกล่าว เมื่อลูกมีอายุมากขึ้น ลูกก็เริ่มรู้สึกอิ่มตัวและเบื่อกับชีวิตทางโลก ด้วยเหตุนี้เอง เพราะความเบื่อ ลูกจึงหันหน้าเข้าวัด ตามอายุสังขารที่มากขึ้นด้วย จนที่สุดเมื่อลูกเห็นว่าชีวิตของนักบวชเป็นชีวิตที่เรียบง่าย และเป็นชีวิตที่ไม่วุ่นวาย ด้วยเหตุนี้ ในชาตินั้นลูกจึงตัดสินใจออกบวชในที่สุด เมื่อบวชแล้ว ลูกจึงพบว่าชีวิตของการเป็นนักบวช คือ วิถีชีวิตที่ลูกต้องการและโหยหามาโดยตลอด
 
 
        นับจากวันนั้น ลูกจึงตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวได้ และได้บวชอยู่ในเพศสมณะจนหมดอายุขัย เมื่อละจากโลกก็ได้กลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ในภพชาตินั้น
 
        ด้วยเหตุที่กล่าวมาข้างต้น จึงเป็นผลทำให้ในใจของลูกรู้สึกรักและผูกพันกับเพศสมณะมาก ซึ่งความรักความผูกพันในเพศสมณะนี้ ก็ได้ติดตรึงอยู่ภายในใจของลูกมาหลายภพหลายชาติด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ที่ในภพชาติปัจจุบัน ตัวลูกจะรู้สึกรักและผูกพันในเพศสมณะ 
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกได้มาเป็นนักมวยฝีมือดี มีดีกรีระดับแชมป์โลกในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้เป็นเพราะในภพชาติเดียวกันนั้น ทุกครั้งที่ลูกเข้าวัดทำบุญ ลูกก็มักจะอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ ขอให้ตัวลูกมีฝีมือในการต่อสู้อยู่ในระดับแนวหน้า ไม่ให้มีใครสู้ได้ ขอให้ตัวลูกเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่กล่าวขานของมหาชนทั้งหลาย
 
        ด้วยเหตุนี้ ในภพชาติต่อๆมาจนกระทั่งถึงภพชาติปัจจุบัน แม้วิบากกรรมกาเมฯ และวิบากกรรมจากการแข่งขันพนันชนไก่และพนันชนวัว จะทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงและต้องมาเล่นกีฬาประเภทต่อสู้ แต่ฝีไม้ลายมือในการต่อสู้ของลูกก็ไม่เป็นที่สองรองใคร
 
 
       และด้วยความที่ภพชาติดังกล่าว ตัวลูกสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวได้ และตั้งใจบวชอยู่ในเพศสมณะจนตลอดชีวิต ผลบุญในครั้งนั้นจึงทำให้ลูกไม่ต้องตกไปสู่อบาย ไม่ต้องไปเสวยผลบาปที่ตัวลูกเคยทำผิดพลาดเอาไว้(บุญส่งผลให้ไปอยู่ในดุสิตบุรีก่อน และในภพชาติต่อๆมา บุญก็ยังหล่อเลี้ยงอยู่) 
 
     เมื่อตัวลูกต้องลงมาเกิดในภพชาติต่อๆมา วิบากกรรมต่างๆที่ลูกเคยทำเอาไว้ก็ได้ช่องส่งผล จนทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และดึงดูดให้มีครอบครัว เมื่อมีครอบครัวก็ต้องมาเจอกับสามีที่เจ้าชู้และนอกใจ เหมือนอย่างที่ลูกได้เคยทำเอาไว้ในชาติดังกล่าวข้างต้น
 
        แต่ถึงแม้ตัวลูกจะมีปัญหาชีวิตครอบครัวในภพชาติที่ผ่านๆมา ตัวลูกก็ยังเข้าวัดทำบุญ และเอาบุญเป็นที่พึ่งอยู่เสมอ และด้วยความที่ลูกรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการครองเรือนอย่างสุดๆ จึงทำให้ในทุกๆครั้งที่ลูกทำบุญ ลูกก็จะตั้งจิตอธิษฐานตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ในภพชาติต่อๆไป ขอให้ลูกได้บวชและไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีก
 
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งวิบากกรรมที่ลูกเคยทำไว้ยังมีกำลังเร็วแรงอยู่ จึงทำให้ในภพชาติต่อๆมาหลังจากนั้น ลูกจึงต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง เจอคู่ครองไม่ดี อีกหลายภพหลายชาติ และในทุกๆชาติที่ผ่านมา ลูกก็ต้องมาเจอกับปัญหาชีวิตแบบนี้ และลูกก็มักจะอธิษฐานจิตในแต่ละชาติ คล้ายๆกันว่า ภพชาติต่อๆไปขอให้ลูกได้บวช และไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีก
 
        จนในที่สุด เมื่อวิบากกรรมเริ่มเจือจางลง จึงทำให้ในหลายๆชาติถัดต่อจากนั้นมาอีก แม้ลูกจะต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่ด้วยบุญและคำอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆของลูกที่ไม่อยากมีครอบครัวดังกล่าว จึงส่งผลให้ตัวลูกในชาติถัดๆมาไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีกเลย
 
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกเกิดมาเป็นคนหน้าตาดีในภพชาติปัจจุบัน เป็นเพราะในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นบุตรสาวของคฤหบดีที่เป็นพ่อค้า และได้เข้าวัดมาสั่งสมบุญกับหมู่คณะ มีอยู่วันหนึ่ง ลูกกับเพื่อนๆก็ได้ชักชวนกันไปทำบุญที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตัวลูกก็ได้ทำอาหารและจัดเตรียมใส่ภาชนะอย่างประณีต และในระหว่างเดินทางไปที่วัด ลูกก็ได้ไปเจอกับขบวนของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอกำลังเดินนำหน้าขบวนของเหล่าบริวาร เพื่อมาทำบุญที่วัดเหมือนกับกลุ่มของลูก แต่ด้วยความที่ท่วงท่า และเสื้อผ้า-หน้า-ผม ของผู้หญิงคนนี้ งดงามรามกับนางฟ้านางสวรรค์
 
 
        เมื่อขบวนของเธอเดิมผ่านไป ลูกและเพื่อนๆจึงอดไม่ได้ที่จะซุบซิบกันว่า “คนอะไรสวยจัง ทำอย่าไรจึงจะสวยได้อย่างนี้” และด้วยความประทับใจในท่วงท่า และเสื้อผ้า-หน้า-ผม ของผู้หญิงคนนี้ ลูกจึงพยายามแสวงหาวิธีการและคำตอบที่ว่า ทำอย่างไรจึงจะสวยได้อย่างนี้ แต่คิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออก ลูกจึงตัดสินใจไปถามพระที่วัด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน

จดหมายจากอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแชมป์มวยโลกจดหมายจากอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแชมป์มวยโลก

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน