Case Study บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2


[ 30 เม.ย. 2553 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ต่อจากตอนที่แล้ว
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        เมื่อลูกตัดสินใจไปถามพระที่วัด พระก็สอนได้ ท่านบอกว่า “เป็นเรื่องเล็กมาก มีหลักวิชชาที่จะเสริมสร้างความสวยตามหลักพระพุทธศาสนา กล่าวคือ ให้รักษาศีลห้าเป็นปกติ คือ รักษาให้ได้ทุกวัน อย่าให้ศีลด่างพร้อย ให้เป็นปกติเหมือนลมหายใจเข้าออก และวันใดที่เป็นวันพระ ก็ให้รักษาอุโบสถศีลหรือถือศีลแปด แต่ถ้าไม่พร้อมอย่างน้อยก็ต้องในวันพระขึ้นสิบห้าค่ำ(วันพระใหญ่)อย่างสม่ำเสมอ...
 
 
        นอกจากการรักษาศีลห้าและถืออุโบสถศีลในวันพระแล้ว ก็ให้หมั่นทำทานด้วยความประณีต และทุกครั้งที่ถวายทานก็ให้ถวายทานด้วยความเคารพ คือ ตระหนักถึงความสำคัญของการถวายทาน แด่บุคคลที่ควรบูชาที่อยู่ข้างหน้าเรา ว่าท่านเป็นสายโลหิตแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราเคารพท่านก็เหมือนเคารพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทานอันเลิศนี้ย่อมถวายกับบุคคลผู้เลิศซึ่งอยู่ตรงหน้าเรา...
 
        อีกทั้งก่อนทำ ในขณะทำ รวมทั้งหลังจากที่ทำไปแล้ว ก็ให้ทำใจใสๆในระดับที่นึกแล้วปลื้มปีติในทานนั้น และทุกครั้งที่ทำทานเสร็จแล้ว ก็ให้ตามอธิษฐานจิตกำกับ ตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ด้วยอานุภาพแห่งบุญนี้ ขอให้มีรูปสมบัติอันงดงาม และเป็นที่ตั้งแห่งศรัทธา ใครเห็นใครก็รัก ใครเห็นใครก็ศรัทธาและอยากทำความดีตาม ให้ได้เป็นต้นบุญต้นแบบในการทำความดีไปทุกภพทุกชาติ เป็นต้น”
 
 
        หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ตัวลูกจึงตั้งใจรักษาศีลมาโดยตลอด นอกจากนั้นลูกยังตั้งใจทำทานด้วยความประณีต และทำด้วยความเคารพ ทั้งก่อนทำ ขณะทำ และหลังจากทำแล้ว ตามหลักวิชชาที่พระสอน ทำอย่างนี้ทุกๆครั้งที่ลูกได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัด เมื่อทำทานแล้ว ลูกก็จะตามอธิษฐานจิตกำกับอย่างที่พระได้แนะนำเอาไว้ และยังอธิษฐานจิตเสริมไปอีกว่า ขอให้ตัวลูกเป็นที่รักและเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งหลาย เหมือนอย่างที่ตัวลูกและเพื่อนๆต่างชื่นชมความงดงามของผู้หญิงคนนั้น
 
 
        ด้วยผลบุญจากการทำทาน รักษาศีล และอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆของลูกนี่เอง จึงส่งผลให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกจึงเกิดมาเป็นคนหน้าตาดีที่มีความสวยระดับนางงาม นอกจากหน้าตาจะดูดีมีบุญแล้ว กิริยามารยาทของลูกยังดูเรียบร้อยและงดงามอีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกได้รับความชื่นชมจากผู้หลักผู้ใหญ่และบุคคลรอบข้าง จนเป็นผลทำให้ลูกได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ในปี พ.ศ.2552 ในที่สุด
 
 
        เรามาทบทวนกันอีกสักเล็กน้อย ถึงสาเหตุที่ในชาตินี้ ลูกชอบกีฬาชกมวย ทั้งๆที่กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ต้องเจ็บตัว และไม่ได้เข้ากับหน้าตาของลูกเลย นอกจากวิบากกรรมดังที่กล่าวมาแล้ว ยังเป็นเพราะความคุ้นเคยที่ติดตัวลูกมาข้ามภพข้ามชาติ กล่าวคือ ลูกเริ่มชอบกีฬาประเภทต่อสู้มาตั้งแต่ภพชาติที่ลูกได้เกิดเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม และได้สร้างวิบากกรรมในการแข่งขันพนันชนไก่และชนวัว หลังจากภพชาตินั้นเป็นต้นมา กรรมจึงดึงดูดให้ลูกชอบกีฬาประเภทต่อสู้เรื่อยมา
 
 
        ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกรู้สึกชอบกีฬาประเภทนี้เป็นพิเศษ นอกจากนี้เศษกรรมดังกล่าว ยังได้ดึงดูดให้ลูกได้มาพบกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่ชอบส่งเสริมและชื่นชมให้ลูกเล่นกีฬาประเภทนี้ กรรมได้ดึงดูดให้มาอยู่ในวงจรนี้ ยิ่งเมื่อลูกได้รับการส่งเสริม อีกทั้งฝีมือของลูกดี ลูกชกชนะและได้เป็นแชมป์ ลูกก็ยิ่งรู้สึกสนุกและชอบกีฬาชกมวยมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้เอง...จึงเป็นที่มาของคำถามว่า ทำไมลูกจึงชอบชกมวย
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกได้มาเจอกับหมู่คณะ และได้มาบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน ในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้เป็นเพราะผังเดิมที่ลูกเคยบวชตลอดชีวิตในภพชาติที่ลูกเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม และตัวลูกเมื่อบวชแล้วในชาตินั้น ก็มีความรักและผูกพันในเพศสมณะมาหลายภพหลายชาติ มารวมกับบุญที่ลูกได้เข้าวัดสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติ
 
        อย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา ตั้งแต่ลูกยังเยาว์วัย ลูกก็เกิดความเบื่อหน่ายในชีวิตการครองเรือนแล้ว และไม่อยากจะใช้ชีวิตอย่างชาวโลกทั่วไป จนกระทั่งลูกได้มาเจอกับหมู่คณะ และมีโอกาสมาสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่ที่วัดบ่อยๆ ซึ่งตัวลูกก็รู้สึกชอบมาก
 
 
        ในที่สุด ลูกก็ตัดสินใจเข้ามาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยการสมัครมาเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน และได้ทำหน้าที่เป็นธรรมทูต นำคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและคำสอนของพระมหาเถระ ออกไปเผยแผ่ให้กับมหาชนที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองเขตชายแดน จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 
        เมื่อลูกได้มาเกิดในภพชาตินี้ ผังการประพฤติพรหมจรรย์ที่ลูกได้ทำติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติ ก็ได้มาส่งผล ทำให้ใจของลูก เริ่มมีความคิดที่จะหาคำตอบให้กับคำถามที่อยู่ลึกๆในใจว่า เราเกิดมาทำไม และทำไมคนเราเกิดมาถึงแตกต่างกัน
 
 
        ดังนั้น เมื่อผังการประพฤติพรหมจรรย์ของลูก มารวมกับบุญที่ลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติ จึงได้ดึงดูดให้ลูกได้มาพบกับโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน นี้ในที่สุด
 
        อีกทั้งในระหว่างช่วงการอบรม เมื่อลูกมีโอกาสได้นั่งสมาธิและฟังธรรมจากพระเถระ ลูกก็ยิ่งชอบ เพราะเหมือนได้กลับมาพบกับเส้นทางที่คุ้นเคย ซึ่งก็เป็นเส้นทางสายเดิม เส้นทางสีขาวที่ลูกชอบ และเป็นเส้นทางที่ลูกเลือก ในพุทธันดรที่ผ่านมา
 
 
        ขอให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีต่อไป และหมั่นปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เมื่อใดก็ตามที่ลูกเข้าถึงพระธรรมกาย องค์พระภายในก็จะช่วยตอบคำถามทุกคำถามที่ลูกสงสัย และค้างคาอยู่ในใจของลูก ตามที่ลูกปรารถนาได้ ลูกก็เคยเข้าถึงพระธรรมกายมาก่อน ชาตินี้ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน เหมือนอย่างที่ลูกออกกำลังกายทุกวัน หากทำได้อย่างนี้ก็จะเข้าถึงพระธรรมกายได้
 
 
ชม Video Scoop กรณีศึกษากฎแห่งกรรม บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ณ ประเทศกัมพูชาโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ณ ประเทศกัมพูชา

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ผลการปฏิบัติธรรมของคุณครูผู้ให้แสงสว่างผลการปฏิบัติธรรมของคุณครูผู้ให้แสงสว่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน