ข่าวสว่างจาก World Peace Valley


[ 7 พ.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4
 
 
 
ข่าวสว่างจาก World Peace Valley
เรื่องปลื้มๆของคณะคุณครู 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        สัปดาห์นี้ มีข่าวสว่างจากWorld Peace Valleyเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเรื่องปลื้มๆของคุณครูสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเล่าสู่กันฟัง ชนิดที่ว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็จะกลับกลายเป็นอบอุ่นขึ้นทันที เพราะการรวมตัวกันของคุณครูไทยพุทธในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ ได้มารวมตัวกัน 163คน เพื่อค้นหาความสุขจากหลุมหลบภัยภายใน
 
 
คุณครูพรสุนีย์ ขวัญนุ้ย
โรงเรียนบ้านกระจูด จังหวัดปัตตานี
 
        เล่าว่า...อยากจะร้องตะโกนให้ทุกคนรู้ว่า มีความสุขจังเลย เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยสุขครั้งไหนจะมากเท่าครั้งนี้มาก่อน จากประสบการณ์ครั้งแรกที่ขึ้นพนาวัฒน์ แล้วนั่งสมาธิเห็นองค์พระแก้วใสผุดซ้อนขึ้นมาที่กลางท้อง มาWorld Peace Valleyครั้งนี้ ได้มาต่อประสบการณ์ ได้นั่งสมาธิต่อเนื่อง พอใจนิ่งจากลมหายใจยาวๆ ก็หายใจสั้นลง จนรู้สึกเหมือนกับว่า เราไม่ได้หายใจ ใจนิ่งสนิทมากๆ แล้วก็มีแสงสว่างเกิดขึ้นจากแสงสว่างคล้ายพระจันทร์ ก็สว่างขึ้นเหมือนจันทร์วันเพ็ญ แล้วก็ค่อยๆสว่างมากขึ้นจนเหมือนพระอาทิตย์ขึ้นที่ขอบฟ้าในยามเช้าจนกลายเป็นตะวันเที่ยง และไม่ว่าจะทำอะไรก็นำใจมาอยู่ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลา เพราะศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด เป็นเสมือนเป็นหลุมหลบภัยภายใน
 
 
คุณครูจิตตา แซ่ว่อง
โรงเรียนบ้านตือระมิตรภาพที่172 จังหวัดนราธิวาส
 
        เล่าว่า...นั่งสมาธิวันแรกๆ ก็วางใจตามที่พระอาจารย์สอน ตอนแรกเข้าห้องก็มองดูที่พระพุทธรูปแก้วใส หน้าห้อง จ้องไปเรื่อยๆ จ้องๆๆ...จ้องไปเหมือนกับเคลิ้มๆ ให้ขนตาล่างกับขนตาบนชนกัน ไม่หลับตามาก ดูพระแก้วใสแล้วนึกน้อมมาไว้ที่กลางท้อง ก็เห็นเป็นสีน้ำเงิน แล้วก็เห็นเป็นท่อกลวงลงไป...ลงไป...ลงไป เห็นเป็นจุดสีเหลือง ผุดขึ้นมาแล้วกลับไป...ลงไป...ตลอด ต่อมาเห็นเป็นสีม่วงอ่อนๆแล้วค่อยๆใสขึ้น แล้วเป็นท่อกลวงลงไป สักพักก็เห็นเป็นองค์พระผุดขึ้นมา ต่อมาจากสีม่วงๆก็กลายเป็นสีทองสวยงามมาก แล้วก็เห็นเศียรพระแก้วใส เห็นเป็นดวงแก้วใสๆเล็กๆ ก็นึกว่า “นี่ใช่ไหมที่หลวงพ่อบอกว่าดวงแก้ว” มีความสุขมาก ปลื้มมากจนบรรยายไม่ถูกเลยค่ะ
 
 
คุณครูเพ็ญสุข เสียงเพราะ
โรงเรียนสตรียะลา จังหวัดยะลา
คุณครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์ โรงเรียนขนาดใหญ่
มีนักเรียนกว่า 2,000คน และมีนักเรียนไทยพุทธ 70เปอร์เซ็นต์
 
        เล่าว่า...มาสองวันแรก ตั้งใจอยากได้มาก อยากได้เหลือเกิน อยากเห็น อยากรู้ อยากได้ แต่ก็ไม่ได้อะไร พอเข้าวันที่สามจึงบอกตัวเองว่า “ช่างมันเถอะ อะไรก็ได้ ให้เป็นไปตามธรรมชาติ”
 
        ก็รู้สึกตัวขยายขึ้น ตัวเริ่มใหญ่ๆสูงขึ้นๆ แล้วก็เห็นเศียรขององค์พระแก้วใส แล้วองค์พระก็ย่อลงมาอยู่ในดวงแก้ว พอรอบต่อๆมา ก็ทำเหมือนเดิมแล้วก็เห็นเป็นรูเล็กๆขาวๆ วูบมาแล้วก็วูบไป เห็นพระประธานแวบเข้ามา แล้วก็แวบไป ตื่นเต้นมาก
 
        ต่อมาขณะยืนแผ่เมตตา เห็นพระธรรมกายองค์น้อยๆลอยอยู่ข้างหน้าระดับสายตา ปลื้มมาก ตัวขยายพองโตขึ้น รู้สึกปีติมากเลย กลับไปตั้งใจจะติดดีเอ็มซีให้คุณพ่อคุณแม่ที่จังหวัดน่าน และที่โรงเรียนก็จะไปพาคุณครูที่โรงเรียนให้มีโอกาสมาปฏิบัติธรรม จะจัดกิจกรรมให้เด็กๆได้ปฏิบัติธรรมที่โรงเรียนด้วย และตั้งใจจะทำโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก(วีสตาร์)ของหลวงพ่อให้เด็กๆมีวัฒนธรรมชาวพุทธที่เข้มแข็งต่อไป
 
 
คุณครูวาสนา ริ้วกาญจนา
โรงเรียนบ้านค่าย จังหวัดนราธิวาส
 
        เล่าว่า...ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ที่ได้มาที่World Peace Valleyตั้งใจมาเต็มที่ค่ะ มีความสุขมากกับการปฏิบัติธรรม ชอบอากาศตอนเช้ามาก หลับตาแป๊บเดียวก็จะเห็นเป็นดวงแก้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เห็นดวงแก้ว เห็นจากไกลๆก่อน แล้วค่อยๆเข้ามาใกล้ๆ...ใกล้...ใกล้ แล้วจะแตกเป็นดวงเล็กๆ 2 -3ดวง มีความสุขมาก ปลื้มมาก ปกติที่ผ่านมาจะสว่างเป็นส่วนใหญ่ เพิ่งจะเห็นดวงแก้วครั้งนี้
 
        สุดท้ายนี้ ลูกๆครูไทยพุทธสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน ขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เมตตาพวกเรา ให้ทั้งกำลังกาย กำลังใจ และสนับสนุนปัจจัยเป็นกองทุนช่วยครูใต้ และอีกหลายสิ่งหลายอย่างเกินจะพรรณนา ลูกๆทุกคนจะขออุทิศแรงกายแรงใจ ไม่ย้าย ไม่หนีไปไหน และจะเอาชีวิตเป็นเดิมพันรักษาแผ่นดินด้ามขวานทองนี้ไม่ให้ขาดแม้แต่เพียงเสี้ยวเดียว
 
ชม Video Scoop ข่าวสว่างจาก World Peace Valley
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดครุนอก จังหวัดสมุทรปราการจดหมายจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดครุนอก จังหวัดสมุทรปราการ

ฮอตสุดๆ ณ ตอนนี้ ต้องธุดงค์ธรรมชัย ภาคฤดูร้อนฮอตสุดๆ ณ ตอนนี้ ต้องธุดงค์ธรรมชัย ภาคฤดูร้อน

อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน