ผลการปฏิบัติธรรม พระชัยชนะ ชยสกฺโก


[ 8 พ.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระชัยชนะ ชยสกฺโก
พระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 66 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างสูงครับ
 
        กระผม พระชัยชนะ ชยสกฺโก พระธรรมทายาทในรุ่นบูชาธรรม 66ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ อายุ 22ปี ก่อนบวชศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย สาขาบริหารธุรกิจ(การบัญชี)ชั้นปีที่สามครับ
 
        กระผมมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อตอนอยู่ปีหนึ่ง กระผมได้มาทำหน้าที่ซูเปอร์ไวเซอร์ในโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่26 ทำให้กระผมได้มาพบกับหมู่คณะ ได้พบกับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ผู้เป็นยิ่งกว่าซูเปอร์มังค์ เป็นซูเปอร์แมน และเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในใจของกระผมครับ กระผมจึงเข้าอบรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อน รุ่นที่36 ซึ่งทำให้กระผมกลายเป็นธรรมทายาทคนแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย
 
        เมื่อจบการอบรมแล้ว กระผมตั้งใจที่จะกลับไปทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับเพื่อนๆและทุกคนในมหาวิทยาลัย โดยได้ไปก่อตั้งชุมนุมพุทธศาสตร์ขึ้นในมหาวิทยาลัย และได้รับเลือกให้เป็นประธานชุมนุมพุทธศาสตร์คนแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จากเริ่มต้นสวดมนต์อยู่เพียงคนเดียว เดี๋ยวนี้ชุมนุมพุทธศาสตร์ของกระผมมีคนมาสวดมนต์เต็มชุมนุมแล้วนะครับ และมีสมาชิกกว่า 400คนครับ จากที่ไม่มีห้องชุมนุมเป็นของตัวเอง เดี๋ยวนี้ผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัย ท่านเห็นความสำคัญจึงจัดสรรที่ให้เป็นห้องชุมนุมพุทธ ทำให้มหาวิทยาลัยไม่เคยขาดเสียงสวดมนต์และการนั่งสมาธิ ตักบาตรทำบุญ และร่วมกิจกรรมงานบุญทุกๆบุญของวัดพระธรรมกาย และชมรมพุทธศาสตร์สากลฯอีกด้วยครับ
 
        จากความตั้งใจที่จะชวนคนมาทำความดีไม่มีหยุดนี้ ส่งผลให้ในปี พ.ศ.2553 ชุมนุมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ได้รับรางวัลชุมนุมดีเด่นประจำมหาวิทยาลัย และกระผมได้รับรางวัลผู้มีความประพฤติดีเด่นเป็นแบบอย่างในการนับถือพระพุทธศาสนา ของพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ อีกทั้งในปีนี้ กระผมยังรับบุญเป็นประธานชุมนุมพุทธศาสตร์อยู่ครับ และต้องการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นผู้นำต้นบุญต้นแบบ จึงได้ตั้งใจเข้ามาบวชเพื่อน้อมถวายบูชาธรรมแด่หลวงพ่อในครั้งนี้ครับ
 
        ในช่วงที่กระผมเป็นนาคธรรมทายาท กระผมได้มีโอกาสนั่งสมาธิหลายชั่วโมง และกระผมจะตั้งใจนั่งสมาธิรอบพิเศษเมื่อทุกคนหลับแล้ว ตั้งแต่สี่ทุ่มถึงเที่ยงคืนทุกวัน โดยจะทำความรู้สึกว่า การนั่งสมาธิก็คือการพักผ่อน กระผมจะตรึกนึกถึงองค์พระ แล้วใจของกระผมก็จะอยู่กับองค์พระตลอดเวลา เหมือนกับว่าท่านอยู่ในตัวของกระผมจริงๆ พอทำอย่างนี้ไปไม่นาน อยู่ดีๆก็มีองค์พระแก้วใสผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ผุดขึ้นทีละองค์ และใสสว่างมากๆครับ กระผมมองดูท่านเฉยๆ แต่อยู่ดีๆน้ำตาของกระผมก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ไม่รู้ว่าทำไม รู้แต่ว่าปลื้มสุดๆเลยครับ
 
        ตั้งแต่นั้นมา กระผมก็นั่งสมาธิมีความสุขทุกรอบ และได้จดบันทึกผลการปฏิบัติธรรมทุกวัน ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำจากพระพี่เลี้ยงให้ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ตอนนี้กระผมก็ทำแบบเดิมทุกๆครั้ง กระผมสามารถตรึกเห็นองค์พระได้ ไม่ว่าจะลืมตาหรือหลับตาในทุกๆอิริยาบถครับ
 
        วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2553 ก่อนวันอุปสมบทจะมาถึงในวันรุ่งขึ้น ในค่ำคืนนั้นที่เมื่อตะวันโผล่พ้นขอบฟ้า จะกลายเป็นวันใหม่ที่กระผมจะได้เข้าพิธีอุปสมบทเปลี่ยนเพศภาวะจากสามเณรไปเป็นพระ คืนนั้นเองกระผมตั้งใจนั่งสมาธิเป็นพิเศษครับ กระผมนั่งสมาธิจากห้าทุ่มถึงตีสี่ ใจมันนิ่งมากๆครับ มีความสุข อยากนั่งไปเรื่อยๆ ไม่มีความรู้สึกง่วงเลย
 
        เมื่อถึงพิธีอุปสมบท กระผมนั่งอยู่ต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ ขณะที่พระกำลังสวดอนุศาสน์อยู่นั้น ใจที่กระผมประคองภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ โดยมีหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ซ้อนอยู่ในกลางอยู่นั้น ก็ปรากฏกลายเป็นองค์พระแก้วใสที่ใสมากๆครับ ผุดขึ้นมา ชัด ใส สว่าง มากๆ แล้วก็มีองค์ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมผุดขึ้นมาจนขยายใหญ่เท่ากับพระประธานในโบสถ์ครับ ณ วินาทีนี้ เป็นวินาทีที่กระผมปลาบปลื้มที่สุดในชีวิตเลยครับ
 
        ตอนนี้ กระผมได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สวนสุขสว่าง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่สัปปายะมากๆครับ บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย ทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของกระผมดีขึ้นมาก กระผมมีความสุขมากที่ได้นั่งสมาธิ ได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง ได้เห็นองค์พระภายในตัวตลอดเวลา กระผมปลื้มมากๆเลยที่เวลากระผมนั่งสมาธิแล้วองค์พระก็ผุดขึ้นมา กระผมอยากให้ทุกๆคนได้เห็นเหมือนกระผมบ้าง จะทำให้เขารู้ว่า ความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร
 
        กระผมหมั่นฝึกและตรึกระลึกถึงองค์พระเช่นนี้อยู่เสมอ จนบางครั้งไม่ได้นึก องค์พระก็อยู่ที่กลางท้องเลย ในยามไม่ได้หลับตาก็จะเห็นองค์พระแต่ไม่ชัดเท่ากับการนั่งหลับตา และถ้าใจยิ่งนิ่งมากเท่าไหร่ก็จะเห็นองค์พระใสขึ้นมากเท่านั้น กระผมจึงกราบขอคำชี้แนะจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อต่อไป เพื่อให้กระผมได้มีโอกาสก้าวหน้าในการนั่งสมาธิ เพื่อให้เข้าถึงวิชชาธรรมกาย ได้มีโอกาสช่วยหลวงพ่อเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก และช่วยสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระชัยชนะ ชยสกฺโก
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระชัยชนะ ชยสกฺโก
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป เข้าพรรษา ทั่วไทยโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป เข้าพรรษา ทั่วไทย

ความในใจของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาความในใจของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ปรโลกนิวส์...บุญของลูกช่วยให้พ่อพ้นอบาย ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์...บุญของลูกช่วยให้พ่อพ้นอบาย ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน