ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา


[ 22 ก.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระธรรมทายาทเฉลิมพล รวิชโย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทเฉลิมพล รวิชโย (เติมผล)_อายุ 48-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียงแปดครับ กระผมมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกตอนพิธีปลูกต้นสนรอบวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เคยฝึกนั่งสมาธิจนมีประสบการณ์ภายใน เห็นดวงใสๆอยู่ในศูนย์กลางกาย แต่ด้วยความที่ต้องดิ้นรนทำมาหากิน จึงทำให้กระผมไม่ได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วงหลังๆชีวิตเริ่มเจอกับมรสุมร้าย จนทำให้กระผมเครียดมากๆ สงสัยว่าบุญคงจะพร่อง กระผมจึงตัดสินใจมาบวชเพื่อหยุดใจ เติมบุญให้กับตนเอง และบวชทดแทนคุณให้โยมพ่อ-โยมแม่ครับ
 
        ในช่วงแรกของการเข้าโครงการ เป็นช่วงของการปรับตัว ปรับใจ พอหลับตานั่งสมาธิทีไรก็จะมีอาการมึนศีรษะทุกครั้ง แล้วถ้านั่งต่อไปก็จะเริ่มรู้สึกตึงๆที่ท้ายทอย แต่กระผมก็ไม่ย่อท้อพยายามฝึกนั่งไปเรื่อยๆ แล้วก็เริ่มปล่อยวางเรื่องราวอันแสนจะยุ่งเหยิงในชีวิตลงได้ ทำให้ใจสงบขึ้นจนสัมผัสได้กับอาการโล่งๆโปร่งๆ แต่ก็ยังไม่เห็นอะไรนะครับ
 
        จนถึงวันบรรพชาเป็นสามเณร ในช่วงที่เปิดเสียงหลวงพ่อ สอนให้นึกถึงโยมพ่อ-โยมแม่ กระผมก็พิจารณาตาม ปีนี้โยมแม่มีอายุ 78-ปี โยมพ่อเสียชีวิตไปแล้ว กระผมอยากให้ท่านทั้งสองได้บุญบวชกับกระผมเยอะๆ พอคิดอย่างนั้นก็มีความปีติใจเกิดขึ้น หลับตาไม่นานก็เห็นมีจุดเล็กๆสีเทาขนาดเท่ากับหัวแม่มือ ปรากฏอยู่ในกลางท้อง พอมองไปนิ่งๆก็เห็นเป็นโยมแม่นั่งพับเพียบอยู่ แล้วก็ได้ยินหลวงพ่อบอกว่า ถ้าบวชแบบนี้...ท่านจะได้บุญเยอะ กระผมก็เห็นโยมแม่ค่อยๆใสขึ้น สว่างขึ้น แล้วก็เห็นท่านอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ กระผมเห็นท่านชัดมากๆเหมือนท่านนั่งอยู่ต่อหน้าเลยครับ
 
 
เป็นวันอุปสมบทที่มีโยมพ่อโยมแม่สว่างไสวอยู่ในศูนย์กลางกายครับ
 
        แล้วอยู่ดีๆโยมแม่ก็กลายเป็นองค์พระแก้วใส มีสีฟ้าเข้มเหมือนสีน้ำทะเล มีขนาดเท่ากับกำปั้นมือ กระผมเห็นองค์พระชัดมากเหมือนเราเอาพระพุทธรูปมาวางไว้ในกลางท้อง สักพักองค์พระก็ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้นจนเท่ากับตัวกระผม แล้วน้ำตาลูกผู้ชายก็ไหลออกมาเองอย่างไม่รู้ตัว ตอนนั้นปีติใจมาก มีความสุขอยู่ลึกๆข้างใน ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดได้อย่างไร รู้แต่ว่ากระผมอยากให้คนทั้งโลกได้นั่งสมาธิ จะได้พบกับความสุขแบบนี้ครับ
 
        ตลอดการประกอบพิธีจากช่วงบ่าย ไปจนถึงพิธีที่หน้าเจดีย์ องค์พระและความรู้สึกโปร่งๆ เบาๆ ก็ติดตัวติดใจกระผมอยู่ตลอดเวลา กระผมว่าในพิธีบรรพชา มีเวลาให้ธรรมทายาทได้หยุดใจทำสมาธิเป็นช่วงๆนั้นดีมากเลยครับ เพราะทำให้ธรรมทายาทได้ระลึกถึงโยมพ่อ-โยมแม่ และอยู่ในบุญตลอดทั้งวัน
 
        ตอนนี้ กระผมชอบนั่งสมาธิมาก และพยายามนึกถึงศูนย์กลางกายในทุกอิริยาบถ ทำให้เย็นกายเย็นใจเหมือนอยู่ในที่เย็นๆตลอดเวลา แล้วถ้าใจนิ่งดีองค์พระก็จะมาปรากฏในศูนย์กลางกายได้เสมอ สมาธิทำให้กระผมมีสติเห็นถึงความเป็นจริงในชีวิตได้ชัดเจนขึ้น ตอนนี้กระผมรักชีวิตสมณะมาก และอยากอยู่ในเพศนี้ตลอดไป กระผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ขอให้กระผมจัดการกับภาระความรับผิดชอบทางโลกได้ เพราะใจจริงกระผมอยากบวชศึกษาธรรมะไปวันต่อวันครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่จัดให้มีโครงการดีๆแบบนี้ขึ้น ทำให้กระผมและพระธรรมทายาทหลายต่อหลายรูปได้พบกับชีวิตใหม่ กระผมจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง จะเป็นพระแท้ให้ได้ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทเฉลิมพล รวิชโย
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทเฉลิมพล รวิชโย
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ถวายผ้าอาบน้ำฝน เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ณ วัดพระธรรมกายถวายผ้าอาบน้ำฝน เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย

สัมภาษณ์พระเถรานุเถระที่มาร่วมพิธีบรรพชาธรรมทายาทหนึ่งแสนรูปสัมภาษณ์พระเถรานุเถระที่มาร่วมพิธีบรรพชาธรรมทายาทหนึ่งแสนรูป

เกาะติดสถานการณ์บวชพระรุ่นเข้าพรรษาแสนรูปเกาะติดสถานการณ์บวชพระรุ่นเข้าพรรษาแสนรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน