บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ (หาดใหญ่)


[ 20 ส.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ (หาดใหญ่)
 
 
บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ (หาดใหญ่)
โครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 76 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        วันนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง จะพานักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก เดินทางล่องใต้ ไปดูบรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรที่กำลังคึกคักกันสุดๆ เพราะทันทีที่คุณครูไม่ใหญ่เมตตาเปิดตัวโครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 76-จังหวัดทุกวัดทั่วไทยขึ้น ลูกๆทีมงานสมาคมบัณฑิตรัตน์ และเครือข่ายกัลยาณมิตร 14-จังหวัดภาคใต้ ก็เบิกบานกันสุดขีด ตอบรับโครงการทันที โดยในวันอาทิตย์ที่ 29-สิงหาคม พ.ศ.2553_นี้ ได้จัดให้มีพิธีตักบาตรพระหนึ่งหมื่นกว่ารูปขึ้น ซึ่งถือเป็นหมื่นรูปแรกของโลก ในโครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 76-จังหวัดทุกวัดทั่วไทย และเป็นโอกาสทองที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกจะได้พร้อมใจกันตักบาตรบูชาธรรมหลวงพ่อ เนื่องในเดือนธรรมชัยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการฉลองชัยในโอกาสที่จัดตักบาตรกลางนครหาดใหญ่ ครบรอบ 10-ปี มีแต่โอกาสดีๆ ถ้าใครพลาดก็เสียดายจัง
 
        ตอนนี้ ทีมงานได้นิมนต์คณะสงฆ์ใน 14-จังหวัดภาคใต้ ให้มาเป็นเนื้อนาบุญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้นิมนต์คณะสงฆ์ในมหาวิทยาลัยสงฆ์ ให้เดินทางมาร่วมงานรวมแล้ว 4-ประเทศ จึงถือเป็นการตักบาตรนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว และงานนี้ยังได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก พระเดชพระคุณพระเทพวีราภรณ์ เจ้าคณะภาค 18_เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพลโทพิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4_เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
        ตอนนี้ ทีมงานก็กำลังเดินสายทำประชาสัมพันธ์ ชักชวนพ่อแม่พี่น้องทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ให้มาร่วมงาน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากชาวไทย ชาวสิงคโปร์ ชาวมาเลเซีย ชาวอินโดนีเซีย และเริ่มมีการโทรศัพท์มาจองที่พักตามโรงแรมต่างๆกันแล้ว ทีมงานได้ไปสอบถามกับเพื่อนชาวมาเลเซียท่านหนึ่งที่เตรียมตัวมาร่วมงานตักบาตรว่า “ไม่กลัวอันตรายจากภัยความไม่สงบ ตามที่เป็นข่าวบ้างหรือ”
 
        คำตอบที่ได้ ทำให้ทีมงานถึงกับตะลึง เขาตอบว่า “ไม่กลัวหรอก ถ้าตายในขณะทำบุญก็จะได้ขึ้นสวรรค์ แล้วจะกลัวอะไร”_ทีมงานจึงฝากข้อความมาถึงพี่น้องชาวไทยพุทธว่า “เพื่อนบ้านของเรายังไม่ยอมตกบุญ แล้วเราคนไทยจะพลาดได้อย่างไร ต้องมาร่วมใจ ผสานกำลัง ทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง ด้วยการมาร่วมงานตักบาตรพระหนึ่งหมื่นกว่ารูป ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3_อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2553 นี้ เวลา 6 โมงเช้า มากันเยอะๆนะครับ”
 
 
ชม Video Scoop บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ (หาดใหญ่)
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรียอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรี

ทรมานรีดข่าวข้าศึกตากแดดตากฝน จึงเป็นไข้หวัดกลายพันธุ์ทรมานรีดข่าวข้าศึกตากแดดตากฝน จึงเป็นไข้หวัดกลายพันธุ์

พิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ณ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาพิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ณ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน