เด็กดี V-Star ร่วมถวายกระเช้าผลไม้


[ 28 ส.ค. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

เด็กดี V-Star ร่วมถวายกระเช้าผลไม้

        เด็กดี v–star โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา และโรงเรียนบ้านเขื่อนผาก ร่วมจัดกระเช้าผลไม้มาถวายแด่พระธรรมทายาท ศูนย์ฝึกอบรมสหกรณ์แปลงสอง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ 

        ศูนย์ฝึกอบรมโครงการอุปสมบทหมู่ เข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย วัดสหกรณ์แปลงสอง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่  นำโดยพระครูสังฆรักษ์กมล  กมโล  รองเจ้าคณะตำบลเขื่อนผากแม่แวน  เจ้าอาวาสวัดสหกรณ์แปลงสอง  พร้อมคณะธรรมทายาทและพระพี่เลี้ยงจำนวน 36  รูป  เป็นเนื้อนาบุญให้กับ เด็กดี v–star โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา และโรงเรียนบ้านเขื่อนผาก  ซึ่งเด็กดี v- star จำนวน 120   คน ได้พร้อมใจกันตั้งขบวนดาวแห่งความดี น้อมนำกระเช้าผลไม้มาถวายแด่พระธรรมทายาทที่อยู่จำพรรษา เพื่อสร้างความดีตลอดพรรษา  โดยกระเช้าผลไม้ที่เด็กๆ นำมากว่า 30 กระเช้า  เป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่ปลูกขึ้นในชุมชน  มีทั้งลำไย  มะม่วง  ฝรั่ง  ซึ่งเด็กดี v-star  กับคุณพ่อคุณแม่ได้ร่วมกันจัดอย่างประณีตเป็นกระเช้าครอบครัวอบอุ่น  พิธีได้เริ่มขึ้น เมื่อริ้วขบวน เด็กดี v-star เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 
        และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แนะนำโครงการ “จับมือคุณพ่อ คุณแม่  มาอยู่กลดหมดทุกข์พบสุขภายใน ทุกวันพระตลอดพรรษา” ซึ่งได้จัดผ่านมาแล้ว 3  ครั้ง  มีตัวแทนครอบครัว กว่า 6  หมู่บ้าน ได้จับมือคุณพ่อคุณแม่เข้ามารักษาศีล 8 อยู่กลด  เวียนประทักษิณบูชาพุทธเจดีย์ และ ร่วมฟังธรรม  และในช่วงเช้ามีการตักบาตร พระภิกษุ 9 รูป  และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน จากนั้นก็ฟังโอวาทและรับของที่ระลึก
 
        โดยทุกคนที่ได้มาร่วมกันสั่งสมบุญครั้งนี้ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่  และน้องๆ เด็กดี V-star ต่างมีความปิติเบิกบานใจในบุญครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งในวันพระนี้ตั้งใจชักชวนผู้ปกครองมาปฏิบัติธรรม อยู่กลดให้มากยิ่งขึ้น เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับชาวบ้านในอำเภอ
พร้าวต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชพส. จัดสัมมนาเครือข่ายผู้นำเยาวชน v-starชพส. จัดสัมมนาเครือข่ายผู้นำเยาวชน v-star

จ.ปราจีนบุรี จัดประชุมพระนวกะ ปี 53จ.ปราจีนบุรี จัดประชุมพระนวกะ ปี 53

กำหนดวันสอบธรรมสนามหลวงกำหนดวันสอบธรรมสนามหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS