เธอคือสุดหัวใจของฉัน, พลังรัก..ที่ปราศจากเงื่อนไข


[ 9 พ.ย. 2548 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
เธอคือสุดหัวใจของฉัน,
พลังรัก..ที่ปราศจากเงื่อนไข
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ด้วยความรักที่ลูกมีต่อแม่อย่างท่วมท้นในจิตใจ ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกตัดสินใจเขียน Case Study มาในครั้งนี้    เพราะตั้งแต่เล็กจนโต มีแต่คนประณามลูกว่า “ลูกคือ...ไอ้ลูกที่เกิดมาแล้วทำให้แม่ตาย”    ลูกอยากทราบว่า หลังจากแม่ของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน    ซึ่งลูกขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ
 
    แม่ เป็นหญิงร่างเล็ก ผอมเพรียวบาง เจ็บออดๆ แอดๆ มาทั้งชีวิตด้วยโรคประจำตัว คือโรคลิ้นหัวใจรั่ว ซึ่งหมอบอกว่าไม่มีทางรักษาหาย จึงได้แต่สั่งห้ามแม่ทำงานหนัก ให้คอยเฝ้าระวังรักษาสุขภาพ และสิ่งหนึ่งที่แม่จะทำเหมือนคนอื่นเขาไม่ได้เลยตลอดชีวิตคือ การมีบุตร เพราะสุขภาพของแม่อ่อนแอเกินกว่าจะให้กำเนิดใครได้ แต่ภายหลังชีวิตการแต่งงานของแม่ แม่ก็เหมือนผู้หญิงที่แต่งงานแล้วทั่วไปที่ใฝ่ฝันอยากจะมีลูก อีกทั้งแม่ยังรู้ตัวดีว่า ตัวเองจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้อีกไม่นาน จึงอยากหาพยานแห่งรักให้อยู่เคียงข้าง พ่อของลูก สักคน เพราะแม่รักพ่อมากเหลือเกิน ทั้งๆที่รู้ดีว่าพ่อของลูกเจ้าชู้ แต่ด้วยความรัก แม่จึงยอมอดทนและให้อภัยพ่อเสมอ แม่รู้ตัวดีว่าเวลาของแม่บนโลกใบนี้กำลังจะหมดลงแล้ว
 
    แม่จึงตัดสินใจปล่อยให้ตัวเองตั้งครรภ์ แต่อนิจจา..ไม่มีหมอคนไหนเลย ยอมให้แม่ฝากครรภ์ด้วย เพราะรู้ดีว่า ไม่แม่ก็ลูกในท้อง..ยังไงก็ต้องตายแน่นอน คุณหมอทุกคนถามเหมือนกันหมดว่า หากต้องเลือกระหว่างแม่กับลูกในท้อง พ่อจะเลือกใคร พ่อตอบด้วยคำตอบที่เด็ดเดี่ยวว่า “ยังไงก็เลือกแม่”  แต่คำตอบนี้สะเทือนใจแม่มาก น้ำตาของแม่ไหลอาบแก้มอย่างไม่รู้ตัว  สะอื้นและก้มลงกราบพ่อ แล้วพูดว่า “เลือกชีวิตลูกเถอะพี่..” เพราะความรักลูกอย่างสุดประมาณได้เกิดขึ้นแล้วตั้งแต่ลูกยังอยู่ในครรภ์ ต่อมาแม่เริ่มมีสุขภาพที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ พอเด็กอยู่ในครรภ์ได้เพียง 3 เดือน ก็ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด  แม้ภายนอกร่างกายของแม่ จะดูหมดสภาพน่าเวทนาอย่างยิ่ง แต่จิตใจของแม่กับสดชื่นเปี่ยมล้นไปด้วยความหวัง ที่คิดอยู่ตลอดเวลาว่า จะให้ลูกน้อยมีโอกาสลืมตาขึ้นมาดูโลก เพื่อเป็นตัวแทนชีวิตที่กำลังจะดับไปของตัวท่าน โดยไม่ห่วงเลยว่า จะต้องทนทรมานร่างกายอีกสักเท่าไหร่ จนกระทั่งครบ 7 เดือน วินาทีวิกฤติได้มาถึง
 
    หมอตัดสินให้ทำคลอดด่วน เพราะแม่และลูกกำลังจะตายพร้อมกัน แต่แล้วก็ไม่มีหมอคนใดยอมทำคลอดให้เลย พ่อของลูกจึงต้องบรรทุกแม่รอนแรมไป จนกระทั่งเจอหมอใจดีช่วยทำคลอดให้  ผลปรากฏว่า ความมหัศจรรย์ได้เกิดขึ้น คือ การคลอดครั้งนี้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก แต่ต้องเอาลูกเข้าตู้อบจนกว่าจะแข็งแรง นับจากวันที่แม่คลอดลูกแล้ว สุขภาพของแม่ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แม่ป่วยกระเสาะกระแสะ และโทรมลงเรื่อยๆ   เมื่อลูกอายุได้ประมาณ 4 ขวบ   วันหนึ่งก็มีหญิงสาวคนหนึ่งอุ้มลูกที่เพิ่งเกิดมาที่บ้านและบอกว่านี่คือลูกของคุณพ่อ   แล้วเธอก็จากไป ทิ้งลูกน้อยไว้ให้ครอบครัวของเราเลี้ยงดู  จนกระทั่งลูกอายุได้ 5 ขวบ แม่ก็ต้องจากโลกใบนี้ไป ด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว ในวัยเพียง 34 ปี  
 
    หลังจากแม่ตาย พ่อก็ได้นำภรรยาคนใหม่เข้ามาอยู่ในบ้าน จากนั้น ชีวิตของลูกก็ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากเดิมที่มีแม่คอยทะนุถนอมด้วยความรัก กลับถูก แม่เลี้ยง เลี้ยงลูกด้วยความเกลียดชัง เธอจะแอบทำร้ายร่างกายลูกด้วยการฟาดด้วยไม้แรงๆ หยิกจนเขียวช้ำไปทั้งตัว ใช้ให้ลูกทำงานบ้านทุกอย่างตั้งแต่อายุ 5 ขวบ  โดยที่พ่อของลูกไม่รู้เลย เพราะพ่อเป็นตำรวจน้ำ ต้องออกราชการบ่อยๆ และเมื่อเวลาแม่เลี้ยงอยู่ต่อหน้าพ่อ จะแสดงตัวว่าเธอรักลูกมาก และแม่เลี้ยงจะบังคับให้ลูกใส่เสื้อแขนยาว เพื่อปกปิดรอยแผลเป็น และรอยพกช้ำที่เกิดขึ้นกับลูกแทบทั้งตัว หากพ่อกลับมาบ้านขณะที่แม่เลี้ยงกำลังใช้งานลูกอยู่ แม่เลี้ยงจะรีบไปกระชากดึงลูกมาเช็ดมือให้แห้ง และให้นั่งอยู่เฉยๆ อีกทั้งยังแสดงท่าที เอาอกเอาใจลูกเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม่เลี้ยงเคยบีบคอลูก และผลักลูกตกคลองจนลูกจมน้ำเกือบตาย แต่พอดีชาวบ้านแถวนั้นได้ช่วยไว้ทัน และแม่เลี้ยงได้บังคับลูกว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับพ่อเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะเอาให้ตาย ตอนนั้นลูกได้แต่ร้องไห้ปล่อยให้น้ำตาไหลอาบแก้มในทุกวัน โดยไม่สามารถบอกอะไรใครได้  แม้แต่พ่อแท้ๆของตัวเอง ลูกต้องมีชีวิตอยู่ด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา อยู่อย่างขาดความเชื่อมั่น เพราะลูกไม่รู้เลยว่า ระหว่างลูกกับแม่เลี้ยง พ่อให้ความรักกับใครมากกว่า ลูกกลัวว่าหากลูกไม่ยอมแม่เลี้ยง พ่อจะตัดสินใจทิ้งลูก บ่อยครั้งที่พ่อสงสัยจึงถามลูกว่า ร้องไห้ทำไม  ทำไมต้องร้องไห้ตลอดเวลา ลูกก็ได้แต่เงียบเท่านั้น
 
    จนกระทั่งวันหนึ่งลูกทนต่อการทารุณกรรมไม่ไหว ลูกจึงวิ่งไปหาพ่อ แล้วปล่อยให้น้ำตาไหลพราก ลูกสะอื้นพูดอะไรไม่ออก แล้วค่อยๆเลิกแขนเสื้อให้พ่อดู ทันทีที่พ่อเห็นรอยแผลทั้งหมดบนตัวลูก พ่อตกใจมาก พ่อรีบวิ่งขึ้นไปกระชากตบแม่เลี้ยงจนฟันหักเลือดกลบ และขู่แม่เลี้ยงว่า “ถ้ามึงทำร้ายลูกกู มึงก็อยู่กับกูไม่ได้” จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เอง ทำให้ลูกรู้ว่า พ่อรักและเลือกลูก พ่อบอกลูกว่าพ่อรักลูกมาก จึงตั้งชื่อลูกว่า “หนึ่งฤทัย” เพราะหนึ่งฤทัยแปลว่า “ลูกเป็นที่ 1 ในดวงใจพ่อ”  ไม่มีใครหรอกที่จะสำคัญเท่ากับลูกของพ่อ ต่อจากนั้นพ่อก็ได้แยกทางกับแม่เลี้ยงคนนี้ทันที ทำให้พ่อต้องเลี้ยงลูกถึง 2 คนเอง คือตัวลูก และน้องต่างแม่  แต่ด้วยความที่เรายังเด็กด้วยกันทั้งคู่ เราได้ทะเลาะกัน น้องก็จะว่าตัวลูกว่า “ไอ้ลูกแม่ตาย” ลูกก็จะว่ากลับว่า “ไอ้ลูกแม่ทิ้ง” แต่สุดท้ายต่างคนก็ต่างร้องไห้โฮ แล้วก็โผตัวเข้ากอดกัน คิดขึ้นได้ว่าเราจะมาซ้ำเติมปมด้อยของกันทำไม  เราก็ไม่มีแม่ด้วยกันทั้งคู่ ถ้าเราไม่ดูแลกันแล้วใครจะดูแลเรา นับแต่นั้นลูกจึงคิดว่า เราต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด ลูกพยายามไม่ทะเลาะกับน้องเลย และเลี้ยงเขาด้วยความรัก จนเขารักลูกมากๆ เหมือนแม่แท้ๆ เขาจะเคารพรักและเชื่อฟังลูกทุกอย่าง
 
    ชีวิตลูกจำเป็นต้องเป็นผู้ใหญ่ในร่างเด็ก เพราะนอกจากต้องเลี้ยงน้องคนนี้แล้ว ลูกต้องช่วยพ่อ เลี้ยงดูน้องๆ ที่เป็นลูกของภรรยาใหม่  ลูกจึงต้องช่วยที่บ้านหาเงิน ต้องขายน้ำเต้าหู้ตั้งแต่เล็กๆ ต้องขอทุนนักเรียนยากจนเรียน ต้องทำงานไปหาเงินไป แต่ลูกระวังตัวเองไม่ให้ทำตัวเสื่อมเสีย เหมือนเด็กมีปัญหาครอบครัวแตกแยกคนอื่น เพราะลูกคิดเสมอว่า ในเมื่อแม่ยอมแลกชีวิตตัวเองเพื่อลูกแล้ว ลูกจะไม่ยอมทำให้แม่ผิดหวังเด็ดขาด แม้บ่อยครั้งลูกจะได้รับคำพูดว่า “ลูกเป็น...ไอ้ลูกที่เกิดมาแล้วทำให้แม่ตาย” แต่ในใจลูกกลับพูดกับตัวเองเสมอว่า เราคือลูกที่ไม่ได้ทำให้แม่ตาย แต่แม่ยอมตายเพื่อให้ลูกได้เกิดมาต่างหาก
 
    ลูกเติบโตมาจนกระทั่งเรียนจบ ได้ทำงานที่บริษัทผลิตหนังสือแห่งหนึ่ง  ทำให้ได้รู้จักกับซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย( เบิร์ด  ธงชัย แมคอินไตย) ลูกติดตามเป็นแฟนเพลงเขาไม่ว่าเขาจะไปคอนเสิร์ตที่ไหน ลูกก็ตามไปที่นั่น จนกระทั่งเขาได้ไปบวชระยะสั้น ลูกก็ตามไปอุปัฏฐาก ลูกเห็นเขาสงบไปมาก ในเพศภาวะของพระนั้นเขาได้สอนลูกว่า  ศีล 227 นั้นให้ความสุขสงบกับเขามาก  ลูกดูแววตาของเขาแล้วก็เห็นจะเป็นจริง แต่ลูกทำหน้าไม่เข้าใจว่ามันเป็นไปได้อย่างไร ขณะนั้นเขาก็บอกลูกว่าให้ลองถือศีล 8 ดูบ้างก็จะเข้าใจประมาณ 2 ปีต่อมา  คงเป็นด้วยบุญบันดาล น้าของลูกมาชวนลูกให้ อบรมธรรมทายาทหญิง ที่วัดพระธรรมกายและบอกว่าการเข้าอบรมครั้งนี้ต้องถือศีล 8 และลูกก็สะดุดใจกับคำว่า “ศีล 8” มาก จึงตอบตกลงกับน้า ทำให้ลูกก็ได้มีโอกาสมาอบรมธรรมทายาทหญิงที่วัดพระธรรมกาย  แล้วลูกก็ตัดสินใจอุทิศตนเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยงานอยู่ที่วัด ซึ่งลูกรู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดเลย  เพราะการเข้าวัดพระธรรมกายของลูก ได้ทำให้ทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนไป ลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนพ่อติดจานดาวธรรม จนพ่อสามารถเลิกบุหรี่ที่สูบวันละ 2 ซองมาทั้งชีวิต ทุกวันนี้ครอบครัวลูกเป็นครอบครัวธรรมกาย และลูกๆทุกคนเข้ากับ แม่เลี้ยงคนปัจจุบัน ได้ดี และแม่เลี้ยงก็รักตัวลูกมากเหมือนลูกแท้ๆ ตอนนี้ครอบครัวเราเปี่ยมไปด้วยความสุขเพราะมีธรรมะและพบแก่นสารที่แท้จริงจากจานดาวธรรม
 
    ย่าของลูก เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญตามประเพณีอย่างเคร่งครัด ทุกวันพระย่าจะไม่เคยขาดการไปทำบุญที่วัดเลย แม้ไม่มีรถ ต้องเดินไปวัดเป็นกิโลๆ ย่าก็ยอมลำบากเดินไปให้ถึงวัด เพื่อจะได้ทำบุญ ต่อมาท่านได้เป็นโรคน้ำท่วมปอดและจากไปด้วยอาการสงบด้วยวัย 76 ปี
 
    พ่อของแม่เลี้ยงคนปัจจุบัน ชอบนั่งสมาธิมาก และชอบทำบุญตามประเพณี ในวัยชราเป็นโรคเบาหวาน ก่อนตายทั้งที่ร่างกายทรมานทุรนทุรายมาก แต่เมื่อนิมนต์พระไปที่บ้าน ก็สามารถลุกขึ้นมานั่งสมาธิได้ และท่านก็จากไปด้วยอาการสงบในวัย 68 ปี
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใด ทำให้แม่เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วและอายุสั้น  อะไรเป็นสาเหตุให้แม่  แม้รู้ว่าจะต้องเสียชีวิตจากการตั้งครรภ์  แต่ก็ยอม  เพื่อจะให้ได้มีลูก  และลูกมีกรรมอะไรจึงต้องเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กค่ะ  แม่และลูกมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร
 
2. คุณแม่ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ มีอะไรอยากฝากบอกใครไหมคะ และคุณแม่คิดอย่างไรเมื่อลูกตัดสินใจมาอยู่วัดค่ะ
 
3. บุพกรรมใดของลูกและแม่ ทำให้ในตอนต้นไม่มีหมอคนใดรับฝากครรภ์หรือทำคลอดให้แม่เลย แต่สุดท้ายก็มีหมอใจดีรับไว้  และต้องผ่าท้องคลอดออกมาปลอดภัยทั้งแม่และลูก   และทำไมลูกถึงต้องถูกผ่าท้องคลอดก่อนกำหนดคะ
 
4. บุพกรรมใด ทำให้แม่เลี้ยงตบตีรังแกลูก และลูกต้องลำบากช่วยเหลือตัวเองและดูแลน้องๆมาตั้งแต่เล็ก น้องๆ เคยเป็นอะไรกับลูกมาคะ ลูกถึงต้องดูแลเขา  และบุพกรรมใดที่ทำให้น้องคนแรกโดนแม่ทิ้งไป
 
5. คุณพ่อต้องทำอย่างไร ถึงจะแก้ไขวิบากกรรมเจ้าชู้ของท่านได้ และหลังจากที่คุณพ่อหักดิบเลิกบุหรี่แล้ว พ่อมีอาการหอบหนักมาก  เป็นเพราะกรรมในอดีตหรือปัจจุบัน  จะแก้ไขอย่างไรคะ
 
6. คุณย่าของลูก และคุณตาของแม่เลี้ยงคนปัจจุบัน ตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่อุทิศให้ไหมคะ มีอะไรอยากฝากบอกใครบ้าง
 
7. บุญใดที่ทำให้ทุกคนในบ้านเชื่อฟังคำแนะนำของลูก ทำให้ครอบครัวได้เป็นครอบครัวธรรมกาย ลูกและแม่เลี้ยงคนปัจจุบัน อดีตเคยมีความสัมพันธ์กันมาแบบใด ทำไมเธอถึงได้รักลูกมากคะ ขณะนี้แม่เลี้ยงป่วยเป็นเบาหวานขึ้นตา ทำให้ตามัวเกือบจะมองไม่เห็นและเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นเพราะบุพกรรมใดและจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
8. ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  มีหน้าที่อะไร  และเคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมคะ   และบุญใดที่ทำให้ลูกเป็นคนจับแง่คิด  ที่เป็นไปในทางที่เสริมกำลังใจให้กับตัวเองได้มาโดยตลอดคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. แม่เป็น “ลิ้นหัวใจรั่ว” และอายุสั้น   เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์ในอดีตเป็นหลักมาส่งผล  ,  เรื่องมีอยู่ว่าชาติในอดีต  ได้ตั้งท้อง และฝันร้ายว่าลูกในท้องจะตาย จึงไปปรึกษาพราหมณ์
 
 
  • พราหมณ์แนะนำให้ฆ่าสัตว์ที่ตั้งท้องบูชายัญ  ,  จึงได้นำม้าที่ตั้งท้องมาบูชายัญ กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วย และบวกกับกรรมใช้แรงงานสัตว์ในสังคมเกษตรกรรม จึงทำให้เจ็บออดแอดและอายุสั้นจ่ะ!
 
  • แม่รู้ว่าจะเสียชีวิตจากการตั้งครรภ์ แต่ก็ยอมเพื่อที่จะมีลูก เพราะ  ...อยากจะมีลูก  ซึ่งเป็นปกติของผู้หญิง  ,  อีกทั้งแม่เคยตายเพราะตั้งครรภ์มาหลายชาติ     เพราะกรรมบูชายัญด้วยม้าท้องดังกล่าว  แต่เพราะว่ากรรมเบาบางและบุญของลูกที่มาเกิด  จึงทำให้ไม่เสียชีวิตโดยการตั้งครรภ์เหมือนชาติก่อน ๆ จ่ะ!
 
  • ลูกต้องเสียแม่ตั้งแต่ยังเด็ก    เพราะ    ...กรรมของแม่ดังกล่าว    และตัวลูกก็มีเศษกรรมพรากสัตว์แม่ลูกอ่อนจ่ะ!    
  • แม่และลูกไม่ได้มีบุพกรรมร่วมกัน แต่มีกรรมบางอย่างเสมอกัน จึงดึงดูดเข้าหากันจ่ะ!
 
 
2. คุณแม่ตายแล้ว  ...ก็วนเวียนเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ระยะหนึ่ง  ,  ต่อมาได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้ว  ก่อนที่จะได้อุทิศบุญไปให้   จึงทำให้ท่านไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  และไม่มีข้อความฝากมาถึงจ่ะ!
 
 
3. ตอนต้นไม่มีคุณหมอคนใดมารับฝากครรภ์     หรือทำคลอดให้แม่เลย   เพราะ  ...กรรมที่ฆ่าสัตว์ท้องของแม่ในอดีตชาติได้ตามมาส่งผล  ดังนั้นช่วงแรกจึงไม่มีคุณหมอคนไหนมารับ

 
  • ต่อมามีคุณหมอใจดีรับไว้     และต้องผ่าท้องคลอดออกมาปลอดภัยทั้งแม่และลูก   เพราะ  ...ต่อมาเศษกรรมของแม่เบาบางลง รวมทั้งลูกในท้องที่มีบุญมากับหมู่คณะ   ที่จะต้องเกิดมาสร้างบารมีจึงทำให้เจอหมอใจดีที่มีความสามารถมารับไว้จ่ะ!
 
  • ลูกต้องถูกผ่าท้องคลอดก่อนกำหมด เพราะในอดีตลูกได้เป็นภรรยาของทหาร  ,  และสามีก็ได้ไปออกรบ  ต่อมามีข่าวลือว่าสามีตายในสนามรบ  ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดของผู้นำมาบอก เนื่องจากชื่อเดียวกันกับสามีของตัว  ,  จึงได้กินยาฆ่าตัวตาย  แต่มีคนช่วยไว้ทัน เลยเป็นเหตุให้คลอดก่อนกำหนด  วิบากกรรมนั้นส่งผลจ่ะ!
 
 
4. แม่เลี้ยงคนแรกตบตีรังแกลูก  และลูกต้องลำบากต้องช่วยเหลือตัวเองและต้องดูแลน้อง  เพราะ  ...แม่เลี้ยงคนแรก  คือ  อดีตคนรับใช้ในอดีต ที่ตัวลูกได้เคยข่มขู่ , ทำร้ายเขา  จึงทำให้เขาผูกอาฆาต  มาชาตินี้เขามาเป็นแม่เลี้ยงคนแรกของลูก  ด้วยเวรที่ผูกกันไว้  จึงได้ทำร้ายทุบตีลูกจ่ะ!

 
  • ลูกต้องดูแลน้องตั้งแต่ยังเล็ก   เพราะ  ...เคยเป็นญาติที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาในอดีต  ,  ชาตินี้มาเกิดร่วมกัน  จึงต้องมาเกื้อกูลกันต่อจ่ะ!
 
  • น้องคนแรกโดนแม่ทิ้งไป   เพราะ  ...เป็นกรรมในอดีตของ น้องคนแรก ที่ในอดีตชาติก็ได้เคยทิ้งลูกของตัวเองให้คนอื่นเลี้ยงได้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
5. จะแก้ไขวิบากกรรมเจ้าชู้ของพ่อได้   พ่อต้องรักษาศีล  8 อย่างน้อยทุกวันพระตลอดชีวิต และต้องทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน, ศีล  ,  ภาวนา  ให้มาก ๆ จนตลอดชีวิต  ,  กรรมหนักก็จะเบาบางลงจ่ะ!

 
  • ภายหลังจากพ่อหักดิบเลิกบุหรี่แล้ว  พ่อมีอาการหอบหนักมาก เพราะ  ...กรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันเป็นหลัก  กับกรรมทรมานสัตว์ในอดีตด้วย ได้มารวมส่งผลจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็จะต้องทำบุญทุกบุญดังกล่าวให้มาก ๆ  และให้รีบปฏิบัติธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้  เพื่อจะได้มีที่พึ่งสำหรับตัวจ่ะ!
 
 
6. คุณย่าของลูกตายแล้ว  ...ก็ได้ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2   ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น...ท่านดีใจที่ได้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ!

 
  • คุณตาของแม่เลี้ยงคนปัจจุบันตายแล้ว   ...ก็ไปเป็นเทพบุตร  สุดหล่อมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาและชอบเจริญภาวนา  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ! ...ได้ฝากขอบคุณที่ทุกคนอุทิศไปให้และฝากบอกมาว่าให้ทุกคนหมั่นสร้างบุญให้มาก ๆ จ่ะ!
 
 
7. บุญที่ทำให้ทุกคนในครอบครัว   เชื่อในคำแนะนำของลูกจนทำให้ได้เป็นครอบครัวธรรมกายคือ ...บุญที่ลูกมีความเมตตา  อ่อนน้อมต่อพระรัตนตรัย  และทำทานด้วยความเคารพมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกและแม่เลี้ยงคนปัจจุบันที่รักลูกมาก  ...เพราะ เคยเป็นพี่เป็นน้องกันมาจ่ะ!   อีกทั้งปัจจุบันต่างก็ดูแลช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันจ่ะ!
 
  • แม่เลี้ยงป่วยเป็น “เบาหวาน” ขึ้นตา   ทำให้ตามัว  เกือบจะมองไม่เห็น  และ “เส้นเลือดในสมองตีบ”   เพราะ  ...กรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตและปัจจุบันได้มารวมส่งผลจ่ะ!   ส่วนที่ “ตามัว” เพราะเอาปลามาขังไว้ในโอ่งเพื่อเตรียมฆ่า มาส่งผลจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา     อุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
8. ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยพุทธันดรที่ผ่านมาลูกได้เป็น “กุลธิดา”  ได้เป็นภรรยาของทหารของพระราชาองค์  ที่ออกบวช  ซึ่งต่อมาสามีก็ไปรบ และภายหลังได้ข่าวลือโดย ผู้เข้าใจผิดว่าสามีของลูกตายแล้ว  เพราะชื่อพ้องกันดังกล่าว ,   จึงได้กินยาเพื่อฆ่าตัวตายในขณะท้อง  แต่มีญาติมาช่วยไว้เลย ไม่ตาย
 
 
  • ต่อมาสามีได้ออกบวชตามพระราชา  ,  และลูกชายใน ชาตินั้นต่อมาก็ตาย  ,  ตัวเองจึงได้หันหน้ามาปฏิบัติธรรมรักษาศีล 8    แล้วตั้งความปรารถนาว่า  ชาติต่อไปอย่าได้มีครอบครัวและให้ได้ช่วยงานพระศาสนา
 
 
  • มาชาตินี้เศษกรรมกาเมยังไม่หมด     ก็ได้มาเป็นผู้หญิงอีก     ภายหลังได้มาสะดุดใจคำว่าศีล 8   เลยเป็นเหตุให้ได้มาสร้างบารมี  แต่ยังติดนิสัยเป็นกุลธิดาอยู่บางครั้ง  ,  ในอดีตชอบฟังธรรม  จึงทำให้บุญนี้บันดาลให้สอนตัวเองได้จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม