เนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญ


[ 30 ต.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน เนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญ
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน เนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม นายแพทย์จีรกร จิรานุกรม ได้พบอานุภาพบุญกฐินที่ส่งผลให้ภรรยาของผมรอดตายหายป่วยภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง ทำให้หมออย่างผมทั้งอึ้งและทึ่ง จึงภูมิใจนำเสนอเรื่องราวดังต่อไปนี้ครับ เมื่อปลายปีที่แล้ว ภรรยาของผมมีรอบเดือนมาเดือนละสองครั้ง ผมก็คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก จึงรักษาโดยให้ทานฮอร์โมนเสริม ผ่านไปหกเดือนเธอก็ยังไม่หาย แต่กลับมีเลือดออกมากทุกวันอย่างต่อเนื่อง ผมจึงได้พาเธอไปพบแพทย์เฉพาะทาง มีการตรวจเช็คที่ละเอียดถี่ยิบโดยใช้ทุกขบวนการ...หลายครั้ง แต่ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆเลย คุณหมอจึงสรุปว่า ฮอร์โมนผิดปกติ รักษาอยู่สามเดือนก็ไม่หาย แถมเลือดยังออกมากขึ้น มากจนกระทั่งเธอเป็นลม ต้องนำส่งโรงพยาบาล หมอสั่งว่า ต้องให้เลือดและขูดมดลูก เพื่อรักษาอาการและตรวจเพิ่มเติม คราวนี้พบเนื้องอกชิ้นเล็กๆ ที่คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของโรค แต่เมื่อขูดมดลูกแล้วก็ยังไม่หายอีกครับ จนเมื่อสองถึงสามเดือนก่อน อาการของเธอแย่มาก เพราะเลือดไหลไม่หยุดจนตัวเธอซีด อีกทั้งหมอที่ไหนที่ว่าเก่งๆก็หาสาเหตุไม่ได้ อาการมากขึ้นจนผมเหนื่อยใจ คิดว่า...คราวนี้คงต้องตัดมดลูกแน่ๆ ผมและภรรยาจึงตัดสินใจให้บุญช่วยรักษา จึงไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ครับ />
 
นายแพทย์จีรกร จิรานุกรม และภรรยา, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน/>
 
ผมและภรรยาปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ ให้บุญรักษาครับ
 
        ที่ผ่านมา ผมทำบุญทุกบุญกับวัดมาตลอด แต่ทำเต็มที่สุดๆก็ไม่เกินสองหมื่นบาทเท่านั้นครับ จนกระทั่งได้มาบวชในรุ่นเจ็ดพันตำบลในปีที่แล้วครับ ผมได้ปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ มีความสุขกับชีวิตสมณะ จนคิดทำบุญใหญ่ในขณะที่ตัวเองเป็นพระ เพราะทำในช่วงที่เป็นพระ จะได้บุญมากกว่าตอนเป็นฆราวาส จึงตัดสินใจร่วมบุญกฐินปี 52-ไปสามเอส ซึ่งเป็นบุญใหญ่ที่ปลื้มที่สุดในชีวิตของผมเลยครับ และล่าสุดก่อนที่ผมจะพาภรรยาไปพบอาจารย์หมอ เพื่อตรวจรักษาครั้งใหญ่ที่อาจจะต้องตัดมดลูกทิ้ง ผมจึงรีบมาทำบุญกฐินปี 53-เพื่อเอาบุญช่วยภรรยาทันที ซึ่งก่อนถวายก็โทรศัพท์ไปหาภรรยา นำเธออธิษฐานจิตเอาบุญใหญ่ที่เราจะได้ทำร่วมกันในครั้งนี้ ขอให้มหาปูชนียาจารย์ช่วยให้หมอหาสาเหตุของโรคให้พบ ให้รักษาหายเป็นอัศจรรย์
 
 เนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน/>
 
(ซ้าย) ภรรยาของผมเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล
(ขวา) หลังได้ทำบุญกฐิน เธอมีดวงแก้วคุณยายติดตัวตลอด ทำให้รอดตาย หายป่วยอย่างอัศจรรย์
 
        ในวันนั้น ผู้ประสานงานก็ได้นำดวงแก้วของคุณยายอาจารย์มามอบให้ บอกว่า...นี่เป็นดวงสุดท้ายที่เหลืออยู่ ผมดีใจมากรีบรับมาอธิษฐานจิตอีกครั้ง เมื่อกลับไปก็ให้ภรรยาอธิษฐานและให้เธอกลัดไว้ที่เสื้อ ให้นอนหลับไปกับดวงแก้วของคุณยายทั้งคืน ในตอนเช้าผมก็พาภรรยาไปพบอาจารย์หมอ ท่านดูประวัติการตรวจรักษาที่ผ่านมาอย่างโชกโชนเกือบปีของเธอ แล้วก็บอกว่า “นี่ต้องตรวจเยอะมาก และอาจจะหาสาเหตุของโรคไม่เจออีก หรือถ้าบังเอิญเจอก็อาจไม่มีทางรักษา ต้องทำใจนะ”-ผมและภรรยาได้ฟังดังนั้น ก็ทำใจตามที่หลวงพ่อเคยสอน คือ ทำใจเข้ากลาง ขอบารมีของมหาปูชนียาจารย์ให้ช่วยครับ พอถึงเวลาเข้าตรวจ ท่ามกลางภาวะที่เคร่งเครียด อยู่ๆอาจารย์หมอก็หัวเราะออกมาเลยครับ ท่านบอกว่า “นี่ไงสาเหตุ มาดู...มีก้อนเนื้องอกขนาดเท่ากับลูกชิ้นปลาโผล่ออกมานอกโพรงมดลูกเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรช่วยเลย” />
 
        แล้วอาจารย์หมอก็หมุนเนื้องอกนั้นไปประมาณสิบรอบ แล้วดึงออกมา เนื้องอกก็หลุดออกมาง่ายๆ เหมือนดึงผลไม้จากขั้ว แล้วอาจารย์หมอก็นำก้อนเนื้อนั้นออกมาให้ดู บอกว่า “เสร็จแล้ว กลับบ้านได้ หายแน่นอน” />
 
        ผมก็งง อึ้ง จึงถามเพื่อความแน่ใจว่า โรคที่หาสาเหตุไม่ได้ ทรมานมาเกือบปี เกือบจะต้องตัดมดลูกทิ้ง จะหายแน่หรือครับ อาจารย์หมอก็บอกว่า หายแน่นอน เพราะเราได้กำจัดสาเหตุที่แท้จริงของโรคไปอย่างสิ้นซากแล้ว ผมก็พาภรรยากลับบ้านในวันนั้นเลย ไม่ต้องนอนค้างที่โรงพยาบาล จากวันนั้นก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆอีกเลยครับ อานุภาพบุญกฐินของผมยังไม่หมดแค่นี้นะครับ เมื่อเปิดกองไว้แล้วสามเอส ผมก็ตั้งใจที่จะปิดให้ได้หนึ่งเอ็ม เพื่อเป็นประธานกองให้ได้ เงินที่มีอยู่ก็ล้วนติดภาระทั้งหมด จึงคิดหาหนทาง คิดไปคิดมาก็นึกขึ้นได้ว่า ผมมีเงินสดที่เก็บไว้จากการรักษาคนไข้วันละห้าร้อยถึงหนึ่งพันบาท สะสมเอาไว้ในตู้เซฟมาเป็นเวลาเจ็ดเดือนแล้ว คาดว่าน่าจะได้ประมาณสองเอส ผมก็ใจชื้นรีบไปเปิดเซฟนำเงินออกมานับ นับไปนับมา นับมานับไป ได้เงินมากถึงสี่เอสครึ่ง อัศจรรย์ไหมครับ ผมดีใจสุดๆคิดว่า...นี่เป็นสมบัติที่หลวงปู่ให้ผมมาทำบุญแน่ๆ />
 
 นายแพทย์จีรกร จิรานุกรม, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน/>
 
เงินที่อยู่ในตู้เซฟที่คำนวณแล้วจะมีอยู่ 2S แต่เปิดมาดูจริงๆมีมากถึง 4.5 S ครับ
 
        หลวงพ่อครับ ผมได้รวบรวมปัจจัยทั้งหมด จะนำมาปิดกองกฐินในวันอาทิตย์ที่ 31-ตุลาคม นี้อย่างแน่นอนครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากรวยช้าครับ จึงรีบมาเพื่อสร้างผังรวยอัศจรรย์ทันทีให้กับตัวเองครับ และบุญกฐินครั้งนี้เป็นบุญใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก ตอนนี้อยากให้ทุกคนตัดความกังวลใจที่ว่า ไม่มีทรัพย์หรือมีไม่พอ...ออกไป ให้ใจของเราไปถึงก่อน ต้องใจถึงนะครับ แล้วขอบารมีมหาปูชนียาจารย์ให้ท่านช่วย ทรัพย์จะมาหาเราเองอย่างไม่น่าเชื่อครับ การทำบุญก็เหมือนการฝากธนาคาร เพียงแต่เราย้ายบัญชีทางโลกมาอยู่ในบุญชีบุญ เงินมิได้หายไปไหน ยังคงเป็นของเราอยู่ แถมยังได้ดอกเบี้ยอีกมากมายมหาศาล  ส่งให้ทันทีที่เราได้ทำเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
นายแพทย์จีรกร จิรานุกรม
  
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 25 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (5)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 25 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (5)

กฐินสัมฤทธิ์ เวียงป่าเป้า เชียงราย สุดคึกคักกฐินสัมฤทธิ์ เวียงป่าเป้า เชียงราย สุดคึกคัก

พิธีตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดราชบุรีพิธีตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดราชบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน