เพลง Change the World โดย Howard McCrary


[ 16 พ.ย. 2553 ] - [ 18283 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
เพลง Change the World โดย Howard McCrary
 
 
เพลง Change the World โดย Howard McCrary
“เรามาพร้อมใจเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้กันเถิด”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ความในใจของลูกชายผู้อุทิศตนให้หลวงพ่อ...
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งที่สุด />
 
        ผมกราบเรียนหลวงพ่อ ด้วยความนอบน้อม ปนความอัศจรรย์ใจครับ เมื่อผมได้ทราบเกี่ยวกับเพลง “Change the World” ที่หลวงพ่อให้ผมทำเพลงที่ดีที่สุดเท่าที่โฮเวิร์ด แมกเครี่ผมได้เคยแต่งขึ้นมา เพื่อให้คนทั้งโลกได้ร้องตาม ตอนแรกผมรู้สึกไม่มั่นใจว่า ผมจะสามารถทำงานแสนวิเศษนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างไร แต่หลวงพ่อก็พูดด้วยถ้อยคำที่เหมือนล่วงรู้จิตใจผมว่า “ทำได้...โฮเวิร์ด...มายซัน คุณทำได้” ผมจึงกลับไปค้นหา ค้นคว้าเกี่ยวกับเพลงดังๆของโลกในอดีตที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสมัครสมานสามัคคี />
 
        หลังจากควานหาเพลงอย่างเต็มที่ถึงห้าวันแล้ว ผมก็ตัดสินใจนั่งสมาธิแล้วเข้านอน ก่อนเช้าผมก็ฝันถึงหลวงพ่อ หลวงพ่อมาพูดกับผมว่า “ทำได้ โฮเวิร์ดคุณทำได้ มันง่ายนะจ๊ะ แล้วทำนองเพลงก็เป็นแบบนี้นะ ....” />
 
        เมื่อตื่นขึ้น ผมตรงไปที่เปียโน เพื่อเล่นทำนองเดียวกันกับที่ผมได้ยินจากหลวงพ่อในฝัน สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ ท่วงทำนองเข้ากันกับบทประพันธ์ที่หลวงพ่อส่งมาให้ผมอย่างพอดิบพอดีเลยครับ เมื่อผมได้นำส่วนต่างๆของดนตรีที่น่าอัศจรรย์นี้ มาปะติดปะต่อกันขึ้น น้ำตาแห่งความปีติของผมก็ต้องหลั่งไหล ไอวี่เคยบอกผมว่า ส่วนที่ยากที่สุดสำหรับเพลงก็คือ...ทำนองที่รับกับเนื้อเพลง ถ้าหากทำนองไม่ดีพอ คำที่ร้องออกมาจะไม่มีรสชาติ แต่ทว่าท่วงทำนองเพลงนี้ได้รินไหลราวสายน้ำผึ้ง นับเป็นครั้งที่สามในชีวิตของผมแล้ว ที่สิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น ครั้งแรก คือ เพลงของไมเคิล แจ็คสัน ครั้งสองตอนที่แม่ร้องให้ผมฟังในฝัน และครั้งที่สามก็เป็นเพลงจากหลวงพ่อ />
 
        ผมมิอาจจะอ้างตัวเองได้ว่า เป็นผู้แต่งทำนองบทเพลงนี้ครับ เพราะแท้จริงแล้ว...หลวงพ่อต่างหากเป็นผู้ให้ทำนองเพลงนี้กับผมในความฝัน ในบรรดาเพลง 800 กว่าเพลงที่ผมเคยแต่งขึ้น ไม่มีเพลงไหนที่มีท่วงทำนองโดดเด่นอย่างนี้มาก่อนเลยครับ หากเมื่อใด หลวงพ่อบอกผมอีกว่า “ทำได้” เมื่อนั้น ผมจะไม่ลังเลสงสัยอีกแล้ว ขอบพระคุณหลวงพ่อที่ไว้วางใจให้ผมและไอวี่ ให้ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนของหลวงพ่อ และครอบครัวชาวธรรมกายทุกคน ในการร้องเพลงที่สำคัญของโลกเพลงนี้ครับ />
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง />
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ />
 
 
นักร้องที่ร่วมร้องเพลง Change The World ในท่อนฮุก 9 ภาษา
 
สตีเฟน วอง/>
 
1.ภาษาฝรั่งเศส โดย สตีเฟน วอง
 
        นักร้องดังจากช่อง TVB-ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง สตีเฟน วอง เกิดและเติบโตในประเทศฝรั่งเศส เป็นศิลปินผู้รักในเสียงเพลง
 
 ออสการ์ แอซาฮา/>
 
2.ภาษาสเปน โดย ออสการ์ แอซาฮา
 
        ออสการ์ แอซาฮา เกิดในเอลซาลวาดอร์ เป็นนักแซกโซโฟนที่มีความสามารถ ออสการ์กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันของโลกใบนี้” />
 
 นาดย่า ซัลเซโด้/>
 
3.ภาษารัสเซีย โดย นาดย่า ซัลเซโด้
 
        เธอเป็นชาวรัสเซีย เกิดในครอบครัวนักดนตรีชื่อดัง เธอกล่าวว่า “ฉันขอบคุณมากที่ให้เกียรติฉันเป็นตัวแทนของประเทศ และฉันอยากให้สันติภาพเกิดขึ้นในโลก” />
 
 จามาล ชาฟรา/>
 
4.ภาษาอาหรับ โดย จามาล ชาฟรา (ซ้าย)
 
        ท่านกล่าวว่า “เมื่อโฮเวิร์ดบอกให้ผมมาร้องเพลงเพื่อสันติภาพโลกเพลงนี้ ผมตอบตกลงทันที โลกใบนี้ต้องการบทเพลงเช่นนี้เป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่าสันติภาพโลกสามารถบังเกิดขึ้นได้ ผมพยายามหาประโยคในภาษาอารบิคที่เหมาะสมที่สุดกับคำว่า “เรามาพร้อมใจเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้กันเถิด” เพลงนี้ไพเราะมาก ผมรักเพลงนี้มากๆ และเฝ้ารอคอยให้เพลงนี้เสร็จสมบูรณ์” />
 
 ไอดี ลาย/>
 
5.ภาษาจีน โดย ไอดี ลาย
 
        ไอดี ลาย เป็นนักร้องและครูสอนร้องเพลงชาวจีน เธอกล่าวว่า “ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันได้ฟังเพลงนี้ ฉันสัมผัสได้ทันทีว่าผู้ประพันธ์เพลงนี้เป็นบุคคลผู้เปี่ยมไปด้วยความสงบสุข ฉันจะขอน้อมนำคำสอนของท่านไปสู่ประเทศจีน แผ่นดินเกิดของฉัน แล้วฉันก็ปรารถนาอยากมาร่วมงานวันมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกายด้วย” />
 
 นาทาชา ไร้ท์/>
 
6.ภาษาเยอรมัน โดย นาทาชา ไร้ท์
 
        นาทาชา ไร้ท์ เป็นนักร้องชาวเยอรมัน และเป็นน้องสะใภ้ของคุณโฮเวิร์ด เธอกล่าว่า “ฉันยินดีช่วยทุกอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จะช่วยสร้างสันติภาพโลก”
 
 คริสทีน เรมีเดียส/>
 
7.ภาษาโปรตุเกส โดย คริสทีน เรมีเดียส (ซ้าย)
 
        คริสทีน เรมีเดียส เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงของโปรตุเกส เธอกล่าวว่า “ฉันยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงนี้”
 
 ฮัตสุมิ มาสุดะ/>
 
8.ภาษาญี่ปุ่น โดย ฮัตสุมิ มาสุดะ ชาวญี่ปุ่น
 
        เธอเดินทางมาร้องเพลงนี้ ตอนเกือบเที่ยงคืน เธอกล่าวว่า “ฉันดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงที่ทรงพลังมาก ฉันยังให้ลูกสาวของฉัน มาร้องประสานเสียงเพลงนี้ พร้อมกับอาชัยด้วย”
 
/>
 
/>
 
9.  ภาษาฮิบรู โดยคุณมอร์ริส โกลด์เบิร์ก
/>
 
        คุณมอร์ริสต้องการให้เราเชิญเขาเข้าร่วมทำบุญสร้างกุศล  เขารักการทำบุญสร้างกุศลมาก และเขาเห็นด้วยว่าสันติภาพของโลกเกิดจากสันติสุขภายในของเรา  เขาเป็นชาวยิวแต่เขาเคยศึกษาพระพุทธศาสนาตอนที่เขาศึกษาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย  เขามีความสุขมากที่ได้ร้องเพลงเพลงนี้ร่วมกับพวกเราทุกคน
/>
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่
 
10.ภาษาอังกฤษ โดย โฮเวิร์ด แมกเครี่ ...มายซัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 30 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 30 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (2)

เกาะติดกระแสกฐินสัมฤทธิ์ฟีเวอร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่เกาะติดกระแสกฐินสัมฤทธิ์ฟีเวอร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

พลังสตรีพลิกโลกพลังสตรีพลิกโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน