เหตุที่ทำให้มีไอคิวสูง


[ 30 พ.ย. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!
View this page in: English

ปัญหาครอบครัว
คุณแม่ไอคิวสูง
 
คำถามจากทางบ้าน:
            คุณแม่เป็นลูกคนที่สอง ในจำนวนพี่น้อง ๕ คน ซึ่งเป็นหญิงล้วน มีฐานะดี แถมยังสวย ฉลาด เรียนเก่ง คุณแม่เคยไปเช็คไอคิว ทำเอาคุณหมอตกใจ เพราะไอคิวสูงถึง ๑๗๐ (ขณะที่คนทั่วไปอยู่ที่ ๘๕-๑๑๕) คุณแม่ทำกรรมมาอย่างไร ถึงได้ฉลาด ไอคิวสูง เกิดมาในครอบครัวฐานะดี แต่ชีวิตคู่กลับล้มเหลว 
 
ฉลาด ไอคิวสูง
คุณแม่ฉลาดมีไอคิวสูง
 
            คุณแม่ช่วยเหลือพี่น้องทุกคน แต่ไม่ค่อยมีใครนึกถึงบุญคุณท่าน คนที่รักและเกื้อกูลท่านกลับเป็นเพื่อนๆ ไม่ใช่พี่น้อง เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
            คุณแม่ฉลาด ไอคิวสูง เกิดมาในครอบครัวฐานะดี แต่กลับมีชีวิตคู่ล้มเหลว เพราะในอดีต ท่านใฝ่การศึกษา ได้สั่งสมบุญปัญญาบารมี  เมื่อทำบุญแล้วมักอธิษฐานว่า  ขอให้มีปัญญา อีกทั้งไม่มีกรรมสุรา  และได้ทำทานบารมีอย่างสม่ำเสมอ แต่ชีวิตคู่ล้มเหลว เพราะกรรมกาเมฯ เจ้าชู้สมัยเป็นผู้ชายที่ฉลาด เช่นเดียวกับสามีในปัจจุบันที่ทำกับคุณแม่  เป็นภาพในอดีตของท่าน
 
เป็นคนดี ชอบช่วยเหลือ
คุณแม่ช่วยเหลือพี่น้องทุกคน
 
            คุณแม่ช่วยเหลือพี่น้องทุกคน แต่ไม่มีใครนึกถึงบุญคุณท่านนั้น ก็เป็นบุญสงเคราะห์ญาติของท่าน ก็ให้ท่านนึกว่า  ท่านเป็นผู้ให้อย่างไร้ข้อแม้ สักวันหนึ่ง ความดีที่ทำไว้ก็จะส่งผล อีกทั้งพี่น้องทุกคนก็รู้และซาบซึ้งในบุญคุณของท่าน  แต่ไม่ได้แสดงออกเท่านั้น
 
ได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นที่ไม่ใช่พี่น้อง
คนที่รักและเกื้อกูลท่านกลับเป็นเพื่อนๆไม่ใช่พี่น้อง 
 
            คนที่รักและเกื้อกูลท่านกลับเป็นเพื่อนๆ ไม่ใช่พี่น้อง เพราะในอดีตท่านมักจะทำดีกับเพื่อนฝูงมากกว่าพี่น้องในครอบครัว  ดังนั้นชาตินี้ก็มาเจออย่างนี้บ้าง ให้ทำดีต่อไปอีก เพราะเป็นบุญของเราในฐานะผู้ให้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นทาสของโทสจริตทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นทาสของโทสจริต

ทำไมพนักงานลาออกบ่อยทำไมพนักงานลาออกบ่อย

บุพกรรมที่ทำให้ไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่นบุพกรรมที่ทำให้ไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา