สุดยอดรางวัลคุณภาพ V-Star Quality award


[ 10 ธ.ค. 2553 ] - [ 18289 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2553
วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน ตอนที่ 2
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน ตอนที่ 2
สุดยอดรางวัลคุณภาพ V-Star Quality Award
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวเท่านั้น ก็จะถึงวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กว่าหนึ่งล้านคน ในวันเสาร์ที่ 11-ธันวาคม พ.ศ.2553-ทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้ชมนิทรรศการทางพุทธศาสนาที่ยาวที่สุดในโลก ประกอบไปด้วยนิทรรศการ 208-ประเทศ นิทรรศการพุทธประวัติ กฎแห่งกรรม นรก-สวรรค์ และสิ่งที่น่าเรียนรู้อีกมากมายที่จะมาพร้อมสีสัน ความอลังการ จากความรู้ในพระไตรปิฎก สู่ภาพของสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกท่านจะสัมผัสได้ด้วยดวงตาและดวงใจ
 
รับชม Video Scoop นิทรรศการ V-Star Change the World


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่

 
        กว่าแปดสัปดาห์ที่นักเรียน 20,000-กว่าคน จาก 52-โรงเรียนของมองโกเลีย ได้ทุ่มเทชีวิตฝึกฝนสมาธิและคุณธรรมพื้นฐาน ทั้ง...วินัย เคารพ อดทน จนติดเป็นนิสัย และกลายเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นของการฟื้นฟูศีลธรรมในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการเสริมสร้างกำลังใจ ยกย่องบุคคลและสถานศึกษา ที่สามารถเป็นตัวอย่างในการพัฒนาเยาวชนด้านศีลธรรม จึงมีการมอบรางวัล V-Star-Quality-Award-หรือ รางวัลคุณภาพฟื้นฟูศีลธรรมโลกขึ้น ให้โรงเรียนที่ดำเนินการจนเห็นผลเป็นรูปธรรมในแง่การพัฒนาศีลธรรมแก่เยาวชน และผ่านประเมินตามที่กำหนด ซึ่งรางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่เกียรติยศจากพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)-วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย
 
        ในปีนี้ พระมหาธเนศร์ ฐานรโต และ คุณสมเกียรติ ศรลัมพ์ ดำรงตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการกิจการพระพุทธศาสนาสภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของคุณครูไม่ใหญ่ เดินทางไปถึงมองโกเลียท่ามกลางความหนาวเย็นแบบติดลบ 22-องศาเซลเซียส เพื่อมอบโล่รางวัลชนะเลิศและรางวัลอื่นๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2553

ภาพหมู่ประวัติศาสตร์

 
คุณสมเกียรติ  ศรลัมพ์  ถ่ายรูปพร้อมกับ ท่านลามะมุงจากัล,  IBS of Mongolia
และพระอาจารย์จากประเทศไทยที่เดินทางไปร่วมงาน
 
คุณสมเกียรติ ศรลัมพ์
 
เห็นฟ้าใสๆ แต่อุณหภูมิตอนนี้ติดลบ 22 องศาเซลเซียส
 
        ภายในงาน มีทั้งผู้อำนวยการ ผู้บริหารโรงเรียน ตัวแทนคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนทั้ง 52-แห่ง รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจากภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีกว่า 200-คน โดยมีท่านกงสุลไทยประจำประเทศมองโกเลีย คือ ท่านลักว่า ลักว่าสุเร็น ให้การต้อนรับและให้เกียรติมาร่วมงานด้วย
 
เวทีงานประกาศรางวัล V-Star Quality Award
 
ยิ่งใหญ่กับเวทีงานประกาศรางวัล V-Star Quality Award
 
ทุกคนต่างเฝ้าชมเหตุการณ์สำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศมองโกเลีย
 
ทุกคนต่างเฝ้าชมเหตุการณ์สำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศมองโกเลีย
 
ท่านกงสุลไทยประจำประเทศมองโกเลีย
 
ท่านกงสุลไทยประจำประเทศมองโกเลีย  กล่าวชื่นชม
และขอร่วมสนับสนุนงานของวีสตาร์
 
        และแล้วเวลาที่ทุกคนตั้งตาคอยก็มาถึง คือ การประกาศรางวัล V-Star-Quality-Award-ทั้งอันดับที่ 1 2 และ 3-สำหรับโรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในปีนี้ คือ โรงเรียนที่ 60-นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลคุณครูผู้มีผลงานกิจกรรมดีเด่น เช่น โรงเรียน 60-ที่มีการทำหนังสือพิมพ์กระจายข่าวสารความดีให้แก่กันเป็นครั้งแรก สำหรับแจกให้พ่อ แม่ คุณครูและเด็กๆ
 
คุณสมเกียรติ ศรลัมพ์ กล่าวสุนทรพจน์
 
คุณสมเกียรติ ศรลัมพ์ กล่าวสุนทรพจน์ ในนามตัวแทนพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์
ถึงวัตถุประสงค์ของโครงการวีสตาร์
 
คุณสมเกียรติ ศรลัมพ์
 
โรงเรียน 60 ได้ลงเรื่องราวของเด็กดีวีสตาร์
และพิมพ์เผยแพร่สู่คุณครู ผู้ปกครองและนักเรียน
 
ภาพหมู่ของผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน
 
ภาพหมู่ของผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน
 
เด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย
 
เด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข
หลังจากได้รับรูปงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ของประเทศไทย
 
        คุณครูอารูน่า ผู้อำนวยการโรงเรียน 60-กล่าวว่า “ดิฉันดีใจมากที่โรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่ผ่านมา...โรงเรียนของเรามีโครงการต่าง ๆมากมาย แต่โครงการนี้เป็นโครงการที่พิเศษกว่าโครงการอื่นๆ เพราะแม้จะใช้เวลาแค่สั้นๆ แต่ก็สอนให้เด็กเป็นคนดีมีศีลธรรมได้ โดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ทำให้นักเรียนเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เช่น เคารพซึ่งกันและกัน ตั้งใจเรียนหนังสือ และยังช่วยให้เรามีแนวทางที่จะทำตนเป็นต้นแบบที่ดีให้นักเรียน ได้ข้อคิดที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น ในอนาคตเราวางแผนไว้ว่าจะให้เด็กทั้งโรงเรียนกว่า 2,500-คน เข้าร่วมโครงการและจะทำโครงการนี้ตลอดทั้งปีการศึกษาค่ะ ส่วนตัวดิฉันเอง ตอนนี้ก็มีความสุขมากในเมืองไทย เมื่อได้เห็นวัดพระธรรมกายก็ยิ่งประทับใจ เพราะเป็นวัดที่สวยงาม สะอาด และเป็นระเบียบมากค่ะ”
 
คุณครูอารูน่า ผู้อำนวยการโรงเรียน 60
 
คุณครูอารูน่า ผู้อำนวยการโรงเรียน 60
 
        ชินกูน นักเรียนชั้น ม.2-จากโรงเรียน 50-กล่าวว่า “ทุกวันก่อนนอน ผมจะนั่งสมาธิครับ ผมเปลี่ยนตัวเองไปมากหลังจากเข้าร่วมโครงการวีสตาร์ เมื่อก่อนผมพูดจาไม่ค่อยสุภาพกับคนอื่นและไม่รู้จักเก็บออม แต่ตอนนี้ผมรู้จักเก็บออมไว้ทำความดี และพูดจาไพเราะกับคนอื่นแล้วครับ ผมมาเมืองไทยครั้งนี้ ผมดีใจมาก ตั้งใจจะเรียนรู้อะไรไปมากมายตลอด 13-วัน เมื่อกลับไปมองโกเลีย ก็จะไปสอนเพื่อนๆ สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด คือ การได้มาเห็นมหาธรรมกายเจดีย์ ที่มีองค์พระหนึ่งล้านองค์ครับ
 
ชินกูน นักเรียนชั้น ม.2 จากโรงเรียน 50
 
ชินกูน นักเรียนชั้น ม.2 จากโรงเรียน 50
 
        บูยัน นักเรียนชั้น ม.2-จากโรงเรียน 115-เล่าว่า “หนูเข้าโครงการวีสตาร์แล้ว คิดว่าตัวหนูเองเปลี่ยนไปมาก ที่เห็นง่ายๆ ก็คือ ก่อนหน้านี้ หนูตื่นนอนแล้วไม่เก็บที่นอน ไม่ค่อยทักทายพ่อแม่ ไม่ค่อยทักทายคุณครู ไม่ค่อยเปิดเผยกับเพื่อนๆ แต่เมื่อเข้าโครงการวีสตาร์แล้ว ก็ได้พูดคุยกับเพื่อนๆมากขึ้น ตอนเช้าจะเก็บที่นอนและทักทายพ่อแม่ค่ะ”
 
บูยัน นักเรียนชั้น ม.2 จากโรงเรียน 115
 
บูยัน นักเรียนชั้น ม.2 จากโรงเรียน 115
 
       ขณะนี้ตัวแทนคณะครู ผู้อำนวยการโรงเรียน เด็กดีวีสตาร์มองโกเลียและ IBS-of-Mongolia-ทุกคน พร้อมแล้วที่จะร่วมเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ ในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5 ในวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2553
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วันมหัศจรรย์ลั่นโลกา V-Star Change the Worldวันมหัศจรรย์ลั่นโลกา V-Star Change the World

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 37 ต้นมหาโพธิพฤกษ์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 37 ต้นมหาโพธิพฤกษ์

จดหมายจากคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่จดหมายจากคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน