มจร. จัดหลักสูตรวิปัสสนากัมมัฎฐาน


[ 13 ธ.ค. 2553 ] - [ 18255 ] LINE it!

มจร. จัดหลักสูตรวิปัสสนากัมมัฎฐาน

        มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดหลักสูตรปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฎฐานให้กับนิสิตทั้งฝ่ายบรรพชิต และคฤหัสถ์คณะพุทธศาสตร์

        มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดหลักสูตรปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฎฐาน ให้กับพระนิสิตชั้นปีที่ 1 ถึง 4 คณะพุทธศาสตร์ จำนวน 411 รูป ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2553  ณ ศาลามรรคแปด สวนเวฬุวัน พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

        ซึ่งการจัดหลักสูตรในครั้งนี้เพื่อฝึกวิปัสสนากัมมัฎฐานภาคปฏิบัติ อบรมอินทรีย์ให้เจริญแก่กล้าตามกำลังสติปัญญาบารมีของแต่ละรูป เป็นพื้นฐานของการฝึกฝนอบรมจิตยิ่งขึ้นไป เพื่อให้นิสิตมีความเข้าใจในสารัตถะสำคัญของพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เพื่อนำไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาและพัฒนาสังคมต่อไป และที่ผ่านมามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ยังได้จัดหลักสูตรปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฎฐาน ให้กับนิสิตฝ่ายคฤหัสถ์คณะพุทธศาสตร์ ในระดับชั้นปีที่ 1- 4 จำนวน 70 คน  ในระหว่างวันที่  6-17 ธันวาคม 2553  ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และ พระนิสิต คณะพุทธศาสตร์ ในระดับชั้นปีที่ 1-4 จำนวน 501 รูป  ในระหว่างวันที่ 7-18 ธันวาคม 2553  ณ ห้องเรียนมหาจุฬาอาศรม ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
งานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5งานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5

สธ.เตือนผู้ขาย ใส่เหล้าในกระเช้าของขวัญผิดกฎหมายสธ.เตือนผู้ขาย ใส่เหล้าในกระเช้าของขวัญผิดกฎหมาย

ศูนย์อบรมวัดปลาขาว เชิญชวนบวชอุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดปลาขาว เชิญชวนบวชอุบาสิกาแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS