จ.ชัยภูมิ จัดพิธีรวมใจอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


[ 27 ธ.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

จ.ชัยภูมิ จัดพิธีรวมใจอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

        จังหวัดชัยภูมิ ได้จัดพิธีรวมใจอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โดยมีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน จาก 24 ศูนย์การอบรมของจังหวัดชัยภูมิ

        พระมหาสมวงษ์ สีลภูสิโต  เจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  พร้อมด้วย นายสุริยน ภูมิรัตนประพิณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  เป็นประธานในพิธีรวมใจอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน  ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  โดยมี นางสาวเพชราพร ภูมิรัตนประพิณ อนุกรรมาธิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรรมาธิการสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย เป็นผู้กล่าวให้การต้อนรับ และ กัลยาณมิตรมัณฑนา พงศนันท์ ประธานศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้กล่าวรายงาน  ซึ่งในโอกาสนี้ ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาทและกล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า นับเป็นสิ่งอัศจรรย์อย่างยิ่งที่สาธุชนจากหลายหมู่บ้าน หลายครอบครัว ได้มารวมตัวกันในการทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้  ไม่ใช่เพียงแค่บุรุษเพียงเท่านั้นที่จะประครองหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าได้  แต่สตรีนั้นก็สามารถที่จะประครองและรักษาหลักธรรมได้เช่นกันไม่แพ้บุรุษ

        สำหรับกิจกรรมร่วมใจของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ นับเป็นการปลุกจิตสำนึกให้เกิดการตื่นตัว  โดยทำให้จิตใจน้อมเข้าสู่พระธรรม และเป็นพลังอันมีค่าที่จะจุดประกายแสงแห่งธรรมะให้แก่หมู่ชนต่อไปในอนาคต  จากนั้นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนได้พร้อมใจกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และกล่าวคำอาราธนาศีล 8 ร่วมกัน  ส่วนในภาคค่ำทุกท่านได้พร้อมใจกันกล่าวคำถวายประทีปและปล่อยโคมลอยร่วมกัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา  ซึ่งได้สร้างความปลื้มปิติและประทับใจให้แก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเป็นอย่างมาก.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จ.ชลบุรี จัดโครงการสวดมนต์เพื่อแผ่นดินจ.ชลบุรี จัดโครงการสวดมนต์เพื่อแผ่นดิน

ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้ว จ.อุทัยธานี จัดตักบาตรพระศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้ว จ.อุทัยธานี จัดตักบาตรพระ

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS