ประสบการณ์ที่ได้จากการดื่มน้ำ ของ หลวงพ่อทัตตะ


[ 5 ม.ค. 2554 ] - [ 18259 ] LINE it!

ประสบการณ์ที่ได้จาการดื่มน้ำ
 
 

วันหนึ่งเมื่อรู้ตัวว่า เป็นไข้หวัด ปวดหัวตุ๊บๆ .........!!

 
หลวงพ่อได้ฉันน้ำเป็นระยะ!!         
 
        ค่อนข้างถี่... ภายใน ๒ ชั่วโมง หมดไป ๒-๔ ลิตร รวดแรกฉันไป ๓ แก้ว (แก้วหนึ่งประมาณ ๔๐๐-๕๐๐ ซี.ซี) ก็เกือบลิตรครึ่ง อีก ๑๐ นาทีต่อมา ฉันตามไปอีก ๑-๒ แก้ว โดยฉันแบบจิบไปเรื่อยๆ ชั่วโมงแรกผ่านไป หลวงพ่อก็ฉันได้ประมาณ ๓ ลิตร เมื่อรู้สึกง่วงก็ไปเอนหลัง แต่เอนหลังได้ไม่นานมันปวดปัสสาวะต้องตื่นเข้าห้องน้ำ เข้าห้องน้ำเสร็จก็ฉันต่ออีกประมาณสองชั่วโมงเศษๆ อาการไข้หวัดอันตรธานหายไปเหมือนปลิดทิ้ง ถ้าเปรียบร่างกายคนเรากับต้นไม้ เวลาต้นไม้เหี่ยวทำท่าเหงาๆ เพราะขาดน้ำถ้าเรารดน้ำสักหน่อยเดี๋ยวมันก็จะสดชื่นขึ้นมาโดยง่ายฉันใด ถ้าวันใดเรามีความรู้สึกว่า เป็นไข้หวัดก็ให้รีบดื่มน้ำถี่ๆให้มากพอ น้ำนั้นก็จะส่งผลให้เซลล์ทั่วร่างกายและไตทำงานได้เต็มที่ อาการไข้หวัดก็จะทุเลาลงอย่างรวดเร็วจนหายไปในที่สุด
 
                    คุณสมบัติสำคัญของน้ำอีกประการหนึ่ง
 
 
                                    ก็คือ.....
 
        เป็นยาระบายถ้าต้องการให้น้ำเป็นยาช่วยระบาย เมื่อตื่นนอนขึ้นมา รีบดื่มน้ำอุ่นให้ได้มากที่สุด จนรู้สึกว่า ถ้าเกินกว่านี้ก็จุก หรืออาจดื่มน้ำในปริมาณ ที่ตัวเองดื่มได้มากที่สุดในขณะนั้น ครั้นแปรงฟันล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ดื่มน้ำซ้ำอีกซะหลายๆแก้ว การใช้น้ำเป็นยาระบายต้องดื่มน้ำในช่วงตื่นนอนให้มาก เพราะท้องของเราอยู่ในสภาวะว่างมากที่สุดและน้ำย่อยยังไม่หลั่งออกมา เมื่อร่างกายของเราไม่สามารถดูดซึมน้ำน้ำเข้าสู่เส้นเลือดได้ทั้งหมด น้ำที่เหลือในปริมาณมากก็จะไหลไปตามเส้นทางของทางเดินอาหาร ผ่านกระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ไปจนถึงลำไส้ตรง (ลำไส้สุดท้ายก่อนถึงทวารหนัก) แล้วก็เดินไปเดินมาสักพักการเคลื่อนไหวร่างกายของเราจะทำให้ลำไส้บีบตัวขึ้น บวกกับน้ำที่ซึมเซาะเข้าไปในอุจจาระ ทำให้อุจจาระฟูขึ้นจนกระทั่งกึ่งแข็งกึ่งเหลว (นึกถึงก้อนดินที่นำไปจุ่มน้ำในอ่างน้ำแล้วใช้มือบีบๆจากที่เป็นก้อนแข็งๆ ก็จะกึ่งแข็งกึ่งเหลวจนกลายเป็นโคลน) ถ้าดื่มน้ำได้ในปริมาณที่มากพอ จนเกิดขบวนการดังกล่าวไม่นานนักก็จะเกิดอาการปวดอุจจาระ แล้วอย่าไปอั้นอีกนะ รีบถ่ายพรวดออกไป จะรู้สึกสบายตัวทันที
 
หากเรารู้จักประมาณในการดื่มน้ำได้อย่างนี้
 
 ......สุขภาพจะดีสามารถประพฤติปฏิบัติธรรมสร้างบารมี......
 
ได้อย่างเต็มที่กันทุกคน...!!
 
 
 
                                           
 
 
 
 ติดตามตอนต่อไป.....


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรคริดสีดวงทวารหนัก รักษาอย่างไร ที่นี่ มีคำตอบโรคริดสีดวงทวารหนัก รักษาอย่างไร ที่นี่ มีคำตอบ

แม่ครัววัดท้องเสียเกิดจากสาเหตุอะไร !!มีวิธี แก้ไขอย่างไร คลิ๊กแม่ครัววัดท้องเสียเกิดจากสาเหตุอะไร !!มีวิธี แก้ไขอย่างไร คลิ๊ก

อาหาร คือ ยาหลักอาหาร คือ ยาหลัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

สุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพของนักสร้างบารมี