ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม กระดูก


[ 16 ก.ค. 2548 ] - [ 18275 ] LINE it!

CASE  STUDY
ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม  และกระดูก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้เข้าวัดพระธรรมกายมาตั้งแต่ต้นปี 2547 หลังจากเข้าวัดได้ไม่นาน ลูกก็เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พร้อมทั้งขยายจานดาวธรรมไปยังหมู่ญาติและเพื่อนๆ ได้เกือบ 20 จาน และทำบุญกับวัดพระธรรมกายมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ ลูกมีเรื่องขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
    พ่อของลูก มีอาชีพรับราชการ เป็นทหารอากาศที่ไม่ขาดรัก   เพราะพ่อเป็นคนที่รักเพื่อนมากกว่าครอบครัว  ในแต่ละเดือนเมื่อเงินเดือนออก  พ่อมีเงินเท่าไรก็จะเอาไปเลี้ยงเพื่อน  ชวนกันดื่มสุราติดต่อกันหลายวันจนเงินเกือบหมด จึงจะกลับมาบ้าน ทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันเป็นประจำ  แม่คิดว่าถ้าพ่อยังรับราชการอยู่ต่อไป โดยดื่มสุราอยู่อย่างนี้ อาจทำให้เจ้านายเบื่อก็จะถูกไล่ออกได้ เลยบอกให้พ่อลาออกก่อนที่จะถูกไล่ออก   อย่างน้อยก็จะได้เงินที่สะสมไว้  แม่พูดอยู่เกือบปีจนในที่สุด   พ่อก็เลยลาออกมาทำสวนผักตามที่แม่ต้องการ วันหนึ่งพ่อได้ขุดเจาะร่องระบายน้ำ ขุดไปเจอต้นตะเคียนที่ฝังอยู่ในดินเป็นต้นตะเคียนที่ตายแล้ว พ่อจึงใช้เลื่อยตัดพอโดนเลื่อยก็มียางไหลออกมาเป็นสีแดงเหมือนสีเลือด หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน พ่อก็ดื่มยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย  โดยที่ไม่ใครทราบสาเหตุ  และไม่มีสาเหตุใดที่น่าจะทำให้พ่อต้องฆ่าตัวตาย  ซึ่งตอนนั้นลูก อายุได้  2 ขวบ 7 เดือน ตรงกับปี พ.ศ. 2514
 
    ในช่วงที่ลูกเริ่มเข้าวัดนั้น เป็นเดือนเมษายน ใกล้วันคุ้มครองโลก มีบุญใหญ่พอดี  คือบุญสร้างพระสามแสนองค์ สามแสนปลื้ม  ลูกเลยตัดสินใจนำทอง 1 บาท ที่พ่อให้ลูกไว้ตั้งแต่เล็กๆเอาไปขายเพื่อนำเงินมารวมรวมกับเงินของลูก แล้วทำบุญสร้างพระสามแสนองค์สามแสนปลื้ม จำนวนเกือบสองหมื่นบาทอุทิศส่วนกุศลไปให้พ่อ   หลังจากที่ลูกทำบุญสร้างพระสามแสนปลื้ม  อุทิศส่วนกุศลไปให้พ่อได้ 2-3 วัน แม่ก็มาเล่าให้ฟังด้วยความตื่นเต้นว่า “แม่ฝันว่า มีคนข้างบ้านมาบอกกับแม่ว่า “พ่อได้ย้ายจังหวัดอยู่แล้วนะ”  ซึ่งตอนนั้นแม่ยังไม่รู้เรื่องที่ลูกได้ไปทำบุญสร้างพระสามแสนปลื้มให้พ่อ  ลูกจึงเล่าให้แม่ฟัง   เพราะตั้งแต่พ่อตายไป 30 กว่าปี เราทุกคนในครอบครัวไม่มีใครฝันถึงพ่อเลย  เพิ่งจะมีในครั้งนี้  และหลังจากนั้นอีกไม่นาน ตัวลูกเองก็ฝันเห็นพ่อใส่เสื้อคอโปโลสีขาว แต่เป็นสีขาวที่หมองมากๆ มานั่งอยู่ตรงระเบียงหน้าบ้าน  ลูกจึงเดินเข้าไปถามว่า “ใช่พ่อหรือเปล่า”  ผู้ชายคนนั้นจึงหันมายิ้มและพยักหน้า ลูกจึงเข้าไปกอดด้วยความคิดถึง  แต่ใบหน้าของพ่อหมองคลํ้ามาก
 
    พี่สาวคนโตของลูก  อายุ 40 ปี ปัจจุบันนี้ลูกและคุณแม่ได้อาศัยอยู่กับพี่สาวคนนี้  เธอมีอาชีพรับทำบัญชี  และเปิดร้านขายของชำหน้าบ้าน ซึ่งมีเหล้าขายอยู่ด้วย  ลูกบอกให้เลิกขายเธอก็ไม่เชื่อ  ซ้ำยังให้แม่ไปช่วยขายด้วย  พี่สาวมักจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง มีปากเสียงกับแม่และสามีรวมทั้งลูกสาวของตัวเองเป็นประจำ  ด้วยเรื่องเพียงเล็กๆ น้อยๆ  เวลาทะเลาะกับแม่พี่สาวมักจะพูดจาเสียดสีทำให้แม่เสียใจ และร้องไห้เสมอๆ
 
ต่อไปนี้เป็นเรื่องของเพื่อนของลูกคะ
 
    ลูกมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง สนิทกันมาก คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน  ตอนเรียนก็พักอยู่ด้วยกันมาตลอด เรียนจบก็ได้มาเปิดร้านขายเครื่องคอมพิวเตอร์เหมือนกัน  พอได้มาเข้าวัดก็ชวนกันมาสร้างบารมีด้วยกันตลอด   เพื่อนคนนี้มีน้องสาวคนหนึ่ง และลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่ง  ทั้งสองป่วยด้วยเป็นโรคที่แตกต่างกันออกไป เรื่องมีดังนี้ค่ะ
 
    น้องสาวของเพื่อน   เธอเป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะ อ่านพระไตรปิฎก เธอใฝ่ฝันว่าอยากบวชชีมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ขาไม่ดีข้างหนึ่ง  เนื่องจากตอนเด็กๆ เกิดมาไม่นานนัก  ก็ไม่สบายมาก ผู้ใหญ่จึงพาไปหาหมอ  หมอฉีดยาให้ที่สะโพก แต่พลาดไปเข้าเส้น  จากนั้นเป็นต้นมา ขาของเพื่อนคนนี้ก็ลีบไปข้างหนึ่ง แต่ก็พอที่จะเดินเองได้    และเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ เธอสังเกตเห็นตัวเองว่าท้องโตขึ้นเหมือนคนท้องได้สองเดือน ตอนแรกคิดว่าสาเหตุจากการมีรอบเดือน แต่พอรอบเดือนๆนั้นหมด  ท้องก็ยังไม่ยุบ เธอจึงไปหาหมอ อัลตร้าซาวด์ดูก็พบว่า มีเนื้องอกก้อนใหญ่อยู่ในท้อง แพทย์จึงสั่งผ่าตัด พอผ่าตัดเอาเนื้องอกออกมาก็พบว่า มีเส้นผม เล็บ และกระดูก อยู่ในเนื้องอกนั้น แพทย์สันนิษฐานว่าเป็นเด็กแฝดที่เกิดมาพร้อมกับเธอ   แต่แบ่งเซลล์ไม่สมบูรณ์  หลังผ่าตัด ท้องก็ยุบเป็นปกติ   ปัจจุบันอายุ 30 ปี
 
    ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน  เคยตั้งท้อง 6 ครั้ง  แล้วแท้ง 5 ครั้ง  โดยการแท้งแต่ละครั้ง มีสาเหตุแตกต่างกัน  คือ
 
    ท้องครั้งแรกในปี 2541 และครั้งที่สอง ในปี 2542 ท้องสองครั้งนี้มีอาการคล้ายกัน คือ ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ตั้งท้องนั้น จะมีเลือดไหลออกมาจากมดลูกตลอดเหมือนคนมีรอบเดือน หมอบอกว่าเป็นโรคแท้งคุกคาม   ฉีดยาให้ 2-3 เข็มต่ออาทิตย์ เลือดก็ไม่หยุดไหล  แล้วก็แท้งออกไปเลย
 
    ครั้งที่สาม  ประมาณปี 2543 ก็ตั้งท้องอีก แล้วก็มีเลือดออกในมดลูกเช่นเดียวกัน หมอฉีดยาให้อาทิตย์ละครั้ง  จึงท้องอยู่ได้จนครบสามเดือน แล้วไปให้หมอใช้เครื่องตรวจฟังเสียงเด็กในท้อง  แต่ไม่ได้ยินเสียงเด็กเลย  ก็ไปอัลตร้าซาวด์   ปรากฏว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว
 
    ครั้งที่สี่ ปี2544 พอรู้ตัวว่าท้องได้ประมาณเดือนครึ่งก็ไปหาหมอคนเดิม  หมอตรวจแล้วบอกว่าตั้งครรภ์จริง  แต่พออัลตร้าซาวด์ดูปรากฏว่าไม่มีเด็กในโพรงมดลูก ก็กลับบ้าน  พอกลับไปถึงบ้านตกกลางคืนก็มีเลือดไหลออกมาเป็นสีแดงสด  และมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง  เดินไม่ไหว  ต้องคลาน  ก็เลยโทรไปเล่าให้หมอฟัง พอทานยาแก้ปวดก็หาย  วันรุ่งขึ้นประมาณ 10 โมงเช้าก็ปวดท้อง และอาเจียนออกมา ไปตรวจอีกครั้งหมอบอกว่า ท้องนอกมดลูก เกิดอาการตกเลือด แต่เลือดขังอยู่ในท้องไม่ไหลออกมา ต้องรับการผ่าตัดฉุกเฉิน  ผ่าเสร็จหมอดูดเลือดออกมาได้ชามใหญ่ และต้องตัดปีกมดลูกทิ้งไป 1 ข้าง
 
    ครั้งที่ห้า  ประมาณปี 2545 ก็ตั้งท้องอีก แต่คราวนี้เปลี่ยนโรงพยาบาล ท้องลูกคนนี้ปกติดีทุกอย่าง คลอดออกมาเป็นหญิงน้ำหนัก 2.76 ก.ก.  เด็กแข็งแรง  ปัจจุบันเด็กอายุได้ 2 ขวบ
 
    ครั้งที่หก  เดือนพ.ย. 2547 ท้องได้ 5 เดือน หมอเจาะเอาเนื้อเยื่อของเด็กไปเพาะเลี้ยงประมาณครึ่งเดือน ตรวจพบว่าโครโมโซมผิดปกติ  หมอโทรมาบอกว่าเด็กไม่สมบูรณ์  ถ้าเอาไว้จะเป็นเด็กปัญญาอ่อน  หมอแนะนำให้เอาเด็กออก  เธอจึงเอาเด็กออกเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง
หมอเองก็แปลกใจว่า  ตัวเธอร่างกายก็แข็งแรงปกติดีทุกอย่าง แต่ทำไมถึงต้องแท้งบ่อยครั้ง  และท้องครั้งสุดท้ายนี้  เธอก็ฝันว่าวิ่งหนีด้วยความเหนื่อยล้าเช่นเดียวกับท้องก่อน ๆ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. พ่อของลูกฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุอะไร เกี่ยวข้องกับต้นตะเคียนที่พ่อไปตัดหรือไม่ พ่อคิดอย่างไรตอนที่ฆ่าตัวตาย  และตอนนี้พ่อของลูกอยู่ที่ไหน  ไปรับวิบากกรรมอย่างไรคะ ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้หรือเปล่าคะ  พ่อมีข้อความฝากมาถึงแม่กับลูกอย่างไรบ้าง และลูกจะต้องทำอย่างไร  เพื่อช่วยให้พ่อพ้นจากกรรมฆ่าตัวตายได้โดยเร็วคะ
 
2. ความฝันที่แม่กับตัวลูกฝัน เป็นเรื่องจริงหรือไม่  บุญสร้างพระสามแสนปลื้มในครั้งนั้น ช่วยพ่ออย่างไรบ้างคะ
 
3. ลูกมีกรรมอะไร จึงต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่อายุไม่ถึงสามขวบและจะแก้ไขอย่างไร จึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้คะ
 
4. ทำไมพี่สาวจึงมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับแม่ สามี และลูกสาวของเธออยู่เสมอ พี่สาวทำให้แม่เสียใจบ่อยๆ และพี่สาวก็ต้องเสียใจกับลูกสาวตัวเองบ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน  เธอทำกรรมอะไรกันมาคะ  จึงต้องเป็นอย่างนี้  จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรคะ และทำอย่างไรจึงจะให้พี่สาวเลิกขายเหล้าได้คะ
 
5. น้องสาวของเพื่อน ทำไมใฝ่ฝันอยากบวชเธอมีบุพกรรมด้านการบวชมาอย่างไรหรือไม่  ...เธอทำกรรมอะไรมา จึงขาเสียข้างหนึ่ง ... เธอมีกรรมอย่างไรจึงมีเส้นผม เล็บ กระดูกไปอยู่ในท้องคะ   เส้นผม เล็บ และกระดูก เข้าไปอยู่ในเนื้องอกได้อย่างไร  เป็นจริงตามที่หมอสันนิษฐานหรือเปล่าคะ   หรือเป็นด้วยสาเหตุอื่นคะ  
 
6. ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน ทำกรรมอะไรมา  จึงต้องแท้งลูก 5 ครั้ง จะแก้ไขวิบากกรรมได้อย่างไร  แล้วทำไมท้องครั้งที่ 5 จึงมีลูกสาวได้คะ เด็กมีบุญอะไรมาเกิดจึงไม่แท้งคะ  และที่เธอทำแท้งลูกคนที่6 ไปแล้ว จะมีวิบากกรรมอย่างไร จะแก้ไขได้อย่างไร คะ
 
7. สามีของลูกมีพี่น้อง 5 คน สามีเป็นคนสุดท้อง ทุกคนในบ้านจะมีโรคประจำตัวเหมือนกัน คือ โรคปวดหัว และโรคภูมิแพ้  โดยเฉพาะพี่สาวคนโตของสามี จะเป็นมากกว่าคนอื่นๆ  ต้องฉีดวัคซีนทุกอาทิตย์ ครอบครัวของสามีทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคปวดหัว และภูมิแพ้กันทั้งบ้าน  โดยเฉพาะพี่สาวคนโตทำไมจึงเป็นมากกว่าคนอื่น  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
8. ลูก,สามี และเพื่อนสนิท อดีตชาติเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร   ชาตินี้จึงเข้าใจกัน มาสร้างบุญด้วยกันต่อ โดยไม่ขัดบุญกันเลย และเคยสร้างบารมีมากับวงบุญพิเศษ ชั้นดุสิตบุรีหรือไม่คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. พ่อของลูกฆ่าตัวตาย   เพราะ  …กรรมในอดีตได้ดื่มสุราเพราะ “ผิดหวังในชีวิต”   ได้ฆ่าตัวตาย เช่นเดียวกับชาติปัจจุบันที่มีกรรมดื่มสุรา  
 
 
  • ภายหลังจากลาออกจากราชการ ได้เกิดความรู้สึก “ซึมเศร้า” เบื่อหน่ายในชีวิต   จึงได้คิดฆ่าตัวตาย
  • ไม่เกี่ยวกับการตัดต้นตะเคียน ส่วนที่ต้นตะเคียนโดนตัดแล้วมีสีแดงออกมา  ก็เป็นแค่ “ยางไม้” จ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาไป “ยมโลก”และได้รับการพิพากษาให้ไปถูก “กรอกน้ำยาพิษ” คล้ายน้ำยาฆ่าแมลงในปัจจุบัน   แต่ทุกข์ทรมานมากกว่า  ,  ตายเกิดซ้ำ ๆ  
 
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้   แต่ก็ยังไม่พ้นจากวิบากกรรม    ได้แค่ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  
  • ท่านอยากได้บุญอย่างต่อเนื่อง   เพราะช่วงแรกไม่ค่อยได้ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ,  เพิ่งจะมาทำบุญใหญ่ ๆ อุทิศไปให้ท่านในภายหลัง , ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ   เพราะท่านอยากจะพ้นทุกข์จากยมโลกจ่ะ!
 
 
2. ความฝันที่ตัวแม่กับลูกฝันไป   ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์   เพราะเพิ่งจะมาตั้งใจทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ! 
  • บุญที่สร้างองค์พระสามแสนปลื้ม   ก็ช่วยทำให้ท่านมีอายุสั้นลงในยมโลกจ่ะ!
 
 
3. ลูกกำพร้าพ่อตั้งแต่อายุยังไม่ถึงสามขวบ   เพราะ  …กรรมในอดีตครั้งหนึ่งตอนเด็ก ๆ ได้ถูกพ่อลงโทษ   จึงเกิดความน้อยใจได้พูดออกไปว่า “ไม่อยากจะมีพ่อแล้ว”  ทำให้พ่อในชาตินั้นเสียใจ   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องหมั่นทำบุญ   แล้วอธิษฐานให้มีบุพการีที่ดี  ที่มีศรัทธา , ศีล , ทิฐิเสมอกัน   และปัจจุบันก็ให้หมั่นเลี้ยงดูมารดาที่ยังมีชีวิตอยู่ให้ดี   ให้ท่านตั้งมั่นอยู่ในทาน , ศีล , ภาวนา  และมีความสุขในบั้นปลายชีวิตของท่านจ่ะ!
 
 
4. พี่สาวมักจะมีเรื่องกับแม่ , สามี  และลูกสาวของเธอเสมอ   เพราะ  … พี่สาวเป็นคนขี้หงุดหงิด , มักโกรธ  และไม่ระมัดระวังเรื่องคำพูด   ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรมา  
 
 
  • จึงทำให้ลูกสาวเห็นแม่เป็นต้นแบบ   ก็เลยทำตามบ้าง   จึงทำให้พี่สาวเสียใจเพราะลูกสาวของตัวเองบ่อย ๆ
 
 
  • ถ้าจะแก้ไข  ก็ให้พี่สาวปรับตัวเรื่องคำพูด  และกิริยาท่าทางกับแม่ของตัวเองให้ดีเสียก่อน   ซึ่งลูกสาวก็จะสังเกตเห็น   แล้วก็จะค่อย ๆ เรียนรู้และจะทำตัวของตัวเองให้ดี  ตามอย่างที่เห็นต้นแบบจากแม่จ่ะ!  
 
 
  • จะทำให้พี่สาวเลิกขายเหล้าได้   ก็ต้องทำหน้าที่กัลยาณมิตร   ชี้ให้เห็นโทษภัยจากการขายสุรา   ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ,  ทั้งในปัจจุบันและในปรโลก  และภพชาติ ต่อๆ ไป   ด้วยใจที่เยือกเย็นและอดทน   สักวันหนึ่งบุญเก่าของเธอตามมาทัน   เธอก็จะเข้าใจได้
 
 
5. น้องสาวของเพื่อนใฝ่ฝันอยากบวช  เพราะ  …กรรมในอดีต   ผิดหวังในชีวิตรัก   จึงได้ไปบวชชี   นิสัยนี้ยังติดมาข้ามชาติจ่ะ!  
 
 
  •  “ขาลีบ” ข้างหนึ่ง  เพราะ ได้เคยลงโทษข้าทาสที่ทำผิดด้วยการ “ล่ามโซ่” เป็นประจำ   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
  • ในท้องของน้องสาวของเพื่อนมี “เนื้องอก” และในเนื้องอกนั้นมี “เส้นผม, เล็บ , กระดูก” เพราะ  … มีกรรมสนับสนุนคน “ทำแท้ง” ในอดีต   เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้น   มีเพื่อนสาวท้องและได้มาปรึกษาว่าควรจะทำแท้งดีไหม   ซึ่งตัวก็เห็นดีเห็นงามไปด้วยว่า  ควร “ทำแท้ง”   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล  
 
 
  • และก็เป็นไปตามที่แพทย์วินิจฉัยว่า  เป็นเด็กฝาแฝดที่เกิดมาพร้อมกัน   แต่แบ่งเซลล์ไม่สมบูรณ์จ่ะ!
 
 
6. ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน “แท้งถึง 5 ครั้ง”  เพราะ …กรรมในอดีต  ที่สนับสนุนคน “ทำแท้ง” เหมือนกันจ่ะ!   จึงดึงดูดให้เด็กมีกรรมทำแท้งมาเกิดจ่ะ! 

 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้   ก็ต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้เด็ก   ที่เธอได้ไปสนับสนุนให้ถูกทำแท้งบ่อย ๆ จ่ะ!    
  • ท้องครั้งที่ 5  มีลูกสาวได้ เพราะ …ลูกสาวคนนี้ไม่ได้มีกรรมทำแท้งจ่ะ!  
 
  • ส่วนทำแท้งครั้งที่ 6  ก็จะมีวิบากกรรม คือ ตัวเองจะต้องถูก    “ทำแท้ง”   และ “ทำแท้งลูก” ในภพชาติต่อ ๆ ไปจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องทำบุญอุทิศส่วนกุศล  ไปให้กับลูกที่ถูกทำแท้งออกไปให้บ่อย ๆ จ่ะ!    แล้วทำบุญให้มาก ๆ เพื่อหนีวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
7. สามีของลูกมีพี่น้อง 5 คน   สามีเป็นคนสุดท้อง   และทุกคนในบ้านจะเป็นโรคปวดหัวและภูมิแพ้   โดยเฉพาะพี่สาวคนโตของสามีจะเป็นมากกว่าคนอื่น  
 
 
  • เพราะในอดีตชาติได้ไปเกิดในสังคมเกษตรกรรม   เป็นพี่น้องกัน   มักจะช่วยกันฆ่าสัตว์ด้วยการ “ทุบหัว” เช่น ทุบหัวหมู , วัว , ควาย เป็นประจำ  
 
 
  • กับอีกกรรมที่ใช้แรงงานสัตว์แล้วไม่ได้เลี้ยงดูอย่างดี ปล่อยให้มันตากแดด ตากฝนจนไม่สบายบ่อย ๆ จ่ะ!   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
 
 
  • ส่วนพี่สาวคนโตเป็นมากกว่าคนอื่น   เพราะ  ทำมากกว่าคนอื่นเนื่องจากเป็น  พี่ใหญ่   ต้องลงมือก่อนแล้วก็สั่งให้น้องทำตามจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา ปฏิบัติธรรมะ  ให้พบพระธรรมกาย   อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลาทั้งสัตว์เล็กใหญ่ เช่น วัว , ควาย   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์ทั้งหลายที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
8. ลูก , สามี และเพื่อนสนิท   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว   โดยเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กัน   และได้ร่วมบุญกันมาตลอด   จึงมีศรัทธา , ศีล , ทิฐิเสมอกัน   ไม่ขัดกันเรื่องบุญเลยจ่ะ!  
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้ตกบุญเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม