ทำไมบางคนจึงคลอดลูกง่ายและบางคนคลอดยาก


[ 28 ม.ค. 2554 ] - [ 18261 ] LINE it!

โรคเกิดแต่กรรม
คลอดง่าย คลอดยาก
 
            ช่วงที่ท้องลูกสาว ตัวลูกและสามีอยากทำบุญ เราพยายามไปทำบุญ ถวายสังฆทานเก้าวัด ทำไปได้แปดวัด ลูกสาวในท้องก็ส่งสัญญาณว่าอยากจะออกมาดูโลก คืนนั้นจึงเข้าโรงพยาบาล รุ่งขึ้นก็คลอดอย่างง่ายดายไม่เจ็บปวดเลย จากนั้นเพื่อนที่ธนาคารได้มาเยี่ยม แล้วเล่าเรื่องพระธรรมกายประจำตัวให้ฟัง พอลูกพักฟื้นได้ 3 เดือน จึงชวนสามีมาวัดพระธรรมกาย ตั้งใจจะสร้างพระให้คุณปู่คุณย่าเต็มองค์ ส่วนของพวกเราเองจะค่อยๆ ทยอยบุญ
 
            แต่พอถึงตอนทำจริง สามีเกิดเปลี่ยนใจทำบุญเต็มองค์ให้หมดทั้งครอบครัวรวม 8 องค์ รู้สึกปลื้มใจมาก แต่ก็แปลกใจว่าอะไรมาดลใจ ให้ทำบุญครั้งเดียวถึงแปดหมื่นบาท ทั้งที่มาเป็นวัดครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านั้นทำบุญเต็มที่แค่ครั้งละ 100 บาทเท่านั้น
 
            เรามาวัดทำบุญใหญ่เรื่อยๆมา แม้ 1 ปีต่อมา จะมีข่าวโจมตีวัดทุกทิศทาง แต่ก็ไม่อาจโจมตีศรัทธาของเราให้หวั่นไหวง่อนแง่นคลอนแคลนได้ ยิ่งทุ่มเททำบุญมากขึ้น ทั้งเสาค้ำแกนกลาง องค์พระ แผ่นลานธรรมรอบมหาธรรมกายเจดีย์ มีหรือจะยอมให้ตกชื่อของเราสามีภรรยา และยังเป็นประธานรองอีกหลายงาน เรียกว่า ทำบุญกันแบบไม่มีเว้นวรรคเลยค่ะ ช่วงนั้นเราสร้างบุญได้ขนาดนี้ เพราะเราทั้งคู่ต่างทำงานธนาคารต่างชาติได้เงินเดือนระดับแสน
 
คำถามจากทางบ้าน:
            ทำไมตอนที่ตั้งท้องลูกสาวจึงมีความรู้สึกอยากทำบุญ อีกทั้งตอนคลอดเธอก็คลอดง่าย ไม่เจ็บปวด เป็นเพราะบุญใด
 
เหตุที่ทำให้คลอดง่ายและไม่เจ็บปวด
เหตุที่ทำให้คลอดง่ายและไม่เจ็บปวด
 
            การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก ส่วนบางคนคลอดง่าย ไม่เจ็บปวด เป็นเพราะตัวแปรบุญบาปของแม่หรือของลูกในท้องเป็นหลักคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
            ตอนที่ตั้งท้องลูกสาวอยากจะทำบุญ อีกทั้งตอนคลอดเธอก็คลอดง่ายไม่เจ็บปวดเลย เพราะลูกสาวที่มาเกิดก็มีบุญ  อีกทั้งตัวลูกเองก็สร้างบุญปัจจุบัน แล้วอธิษฐานให้ได้เด็กดี แข็งแรง คลอดง่าย เป็นต้น ก็เป็นไปตามความปรารถนาของทั้งแม่และลูก
 
เหตุที่ทำให้คลอดยากและเจ็บปวด
เหตุที่ทำให้คลอดยากและเจ็บปวด
 
            การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก แต่บางคนคลอดลูกง่าย ไม่เจ็บปวด เป็นเพราะบุญบาปของแม่และลูกเป็นหลัก เช่น การที่บางคนคลอดลูกยากเจ็บปวดมาก เพราะกรรมขังสัตว์ ผูกมัดสัตว์ให้มันได้รับความทรมาน ส่วนคนที่คลอดลูกง่าย ไม่เจ็บปวด เพราะมีบุญปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ หรือบุญที่เกิดจากทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้คลอดลูกง่าย
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้ต้องคลอดลูกโดยการผ่าออกบุพกรรมใดทำให้ต้องคลอดลูกโดยการผ่าออก

ทำกรรมใดมาจึงเป็นคีลอยด์ (Keloid)-ที่นี่มีคำตอบทำกรรมใดมาจึงเป็นคีลอยด์ (Keloid)-ที่นี่มีคำตอบ

กรรมใดทำให้ดวงตาของลูกเป็นกุ้งยิงทุกปีกรรมใดทำให้ดวงตาของลูกเป็นกุ้งยิงทุกปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา