มอบ big bag ล็อตแรก 2,000 ถุงถึง กทม. แล้ววันนี้


[ 2 พ.ย. 2554 ] - [ 18379 ] LINE it!

วัดพระธรรมกาย ส่งมอบ big bag ล็อตแรก 2,000 ถุงถึง กทม. แล้ววันนี้
 
">
">


      วัดพระธรรมกาย และกัลยาณมิตร จ.สระบุรี เร่งบรรจุหินเกล็ดลงถุงขนาดยักษ์ หรือ “บิ๊คแบ๊ค” ขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร (กว้าง 1 เมตร x ยาว 1 เมตร x สูง 1 เมตร) หนัก 1-2 ตัน เพื่อส่งไปทางรถไฟไปยังกรุงเทพมหานคร ใช้ในภารกิจของรัฐบาลที่จะชะลอน้ำเข้ากทม.และปกป้องคลองประปา ซึ่งการบรรจุบิ๊คแบ็คทำตั้งแต่วันที่ 29 – 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ทันต่อการใช้งาน โดยส่งมอบครบ 2,000 ถุงแล้ว เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา
">
">
">

 
bigbag กระสอบทรายยักษ์

bigbag กระสอบทรายยักษ์

bigbag กระสอบทรายยักษ์

กระสอบทรายยักษ์ BIG BAG



ติดตามข่าวการมอบถงทรายยักษ์ 2,000 ถุงของมูลนิธิธรรมกายจากสื่อยอดนิยม

1. ข่าวจาก MCOT : คมนาคมเร่งผลิตบิ๊กแบ็คชะลอน้ำที่เข้ากทม.ทางทิศเหนือ


คมนาคมเร่งผลิตบิ๊กแบ็คชะลอน้ำที่เข้ากทม.ทางทิศเหนือ
 
     มีเนื้อหาข่าว ดังนี้ กรุงเทพฯ 2 พฤศจิกายน - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเขตทางรถไฟย่านพหลฯ กระทรวงคมนาคมได้นำทรายมากองไว้ เพื่อเร่งบรรจุลงถุงบิ๊กแบ็ก โดยนำรถแบ็กโฮมาตักทรายบรรจุถุง ก่อนลำเลียงทางรถไฟไปมอบให้กทม.วางเรียง ตั้งแต่คลองรังสิต-ดอนเมือง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ตามเป้าหมายที่ ศปภ.กำหนดไว้ภายในวันศุกร์นี้

      นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าในวันนี้กระทรวงคมนาคมได้รับบริจาคถุงบิ๊กแบ็ก 2,000 ใบจากมูลนิธิธรรมกาย และมีการกำหนดเป้าหมายที่จะต้องผลิตถุงดังกล่าวและจัดส่งให้กทม.จำนวน 2,000 ใบ และจะทำให้ได้ทั้งสิ้น 6,000 ใบ ภายใน  2 วันข้างหน้า เพื่อนำไปใช้รวมกับกระสอบทรายขนาดเล็กอีก 200,000 ใบ
 
     โดยการขนส่งไปยังพื้นที่เป้าหมายจะยกถุงดังกล่าวขึ้นรถแคร่บรรทุกของการรถไฟ แห่งประเทศไทย (รฟท.)  จากการหารือ เมื่อวางบิ๊กแบ็กได้สำเร็จ จะชะลอน้ำทางทิศเหนือได้ จากนั้นจะเร่งสูบน้ำลงคลองเปรมประชากร เชื่อว่าจะช่วยลดปริมาณน้ำและทำให้พื้นที่รังสิต-ดอนเมือง-หลักสี่-บางขน ลดลงได้ในที่สุด .-สำนักข่าวไทย

-------------------------------

2. ข่าวจาก suthichaiyon.com : รถไฟบรรทุกบิ๊กแบ็ควางสกัดน้ำคลองรังสิต


รถไฟบรรทุกบิ๊กแบ็ควางสกัดน้ำคลองรังสิต

รถไฟบรรทุกบิ๊กแบ็ควางสกัดน้ำคลองรังสิต

โดยมีเนื้อหาข่าวดังนี้ สำนักข่าวเนชั่น - รถไฟบรรทุก "บิ๊กแบ็ก" วางสกัดน้ำคลองรังสิต เชื่อ 4 วัน "ดอนเมือง" แห้ง

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายพิจิตต รัตกุล ผู้อำนวยการองค์กรเตรียมพร้อมภัยพิบัติ เอเชีย และเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายอดิศร จ.สระบุรี จำนวน 80 นาย นำถุุงบิ๊กแบ็กบรรจุหินคลุกและทราย หนักถุงละ 2 ตัน เพื่อนำไปวางที่คลองรังสิต สกัดกั้นและชะลอการไหลของน้ำจากคลองรังสิตเข้ามายังถ.วิภาวดีรังสิต เขตดอนเมืองและหลักสี่  โดยถุุงบิ๊กแบ็ก นั้นบรรจุเป้นสองประเภทคือ ถุงบรรจุหินคลุก และ ถุงบรรจุทราย ซึ่งนำมาบรรจุที่ ศูนยรับส่ง สินค้าย่าน อตก. ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย  และขบวนรถได้ออกจากชุมทางบางซื่อ และเมื่อไปถึงจุดก็จะนำถุงบิ๊กแบ็กวางสลับระหว่างถุงทรายและถุงหินคลุก

    ทั้งนี้นายธีระชนยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการบีบน้ำที่อาจจะทำให้น้ำแรงและคันกั้นน้ำแตกได้ ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมเครื่องมือหนักเพื่อทำเป็นแบริเออร์อีกชั้น โดยจุดเปราะบางที่มีความกังกวลจะอยู่ที่ ถ.วิภาวดีรังสิต และ ถ.จันทรุเบกษาในฐานทัพอากาศ  หากบล็อกจุดนี้ไว้ได้คาดว่าจะพอดีกับช่วงถ.รัชดาภิเษกยันน้ำจาก วิภาฯและ ถ.พหลโยธินไว้ได้ ประกอบกับการสร้างแนวคันกั้นใหม่เสร็จพอดี ก็เชื่อว่าจะช่วยป้องกัน กทม. ชั้นในได้

      ขณะที่ ดร.พิจิตต กล่าวว่าการนำถุงบิ๊กแบ็กไปวางที่แนวทางรถไฟใต้คลองรังสิตถึงดอนเมืองระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยกระสอบหนึ่งใบ จะวางได้ 1 เมตร ใช้เวลาวางหนึ่งนาทีและวันนี้จะลำเลียงสองเที่ยว เที่ยวละ 500 กระสอบซึ่งหากวางสำเร็จจะทำให้น้ำจากคลองรังสิตไหลเข้าคลองเปรมฯช้าลงและจะทำให้น้ำที่ดอนเมืองแห้งภายใน 4 วัน และจุดที่สอง จะมีการนำไปวางที่ฐานทัพอากาศ ถึงคลองสองสายใต้

-------------------------------

อ่านข่าวน้ำท่วมที่เกี่ยวข้องกับ บิ๊กแบ็ค กระสอบทรายยักษ์ !!!!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
น้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาลน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาล

น้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุงน้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุง

ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวน้ำท่วม