คุณไสยปล่อยหนังควาย, บุญดูแลบิดามารดาคุ้มอบาย


[ 9 ก.ค. 2547 ] - [ 18286 ] LINE it!

CASE  STUDY
คุณไสยปล่อยหนังควาย,
บุญดูแลบิดามารดาคุ้มอบาย  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ผม มีพี่น้องทั้งหมด 10 คน  พี่ชายคนที่สอง มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจึงชอบเข้าสังคม ดื่มเหล้า  และยังชอบจับปลาด้วยวิธีใช้ไฟฟ้าช๊อต  แต่พี่ชายเป็นคนขยัน รักพี่น้อง เป็นคนกตัญญูเลี้ยงดูพ่อแม่อย่างดี  พี่ชายได้ป่วยตายตอนอายุได้ 38  ปี ด้วยโรคไวรัสตับอักเสบบี
 
    หลังจากพี่ชายตาย  ผมก็ทำธุรกิจก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ต่อจากพี่ชาย  ผมเคยรับเหมาสร้างโรงแรมม่านรูด 2 แห่ง เงินที่ได้มารู้สึกมันร้อน ตอนนั้นเลี้ยงเหล้าลูกน้อง  และเลี้ยงผู้หญิงด้วย เงินที่ได้มานำไปลงทุนทำธุรกิจก่อสร้างถูกโกงอีกหลายครั้ง  แต่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามต่อสู้ทำธุรกิจก่อสร้างขึ้นมาอีก  จนมีเงิน ฐานะการเงินดีขึ้น แต่ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำผมก็ถูกโกงอีก  บ้านก็อยู่กับธนาคาร  รถก็กำลังผ่อนส่ง  ครอบครัวมีปัญหา ลูกติดยา  ไม่มีเงินไปโรงเรียน ตัวผมเองมีเมีย 2 คน ครอบครัวเลยมีปัญหามาก   จนคิดฆ่าตัวตาย  แต่ว่าก่อนตายจะไปฆ่าผู้ที่โกงก่อน  และวางแผนจะฆ่าตัวตายเอาเงินประกัน  
 
    โชคยังดีที่ พระน้องชาย ได้รับตัวมาทำงาน สมัยสร้างเจดีย์ใหม่ๆ   ตอนนั้นใจก็อยู่ในบุญ  จิตใจของผมเริ่มดีขึ้น เห็นสิ่งอัศจรรย์หลายอย่าง เช่น อัศจรรย์ตะวันแก้ว  และหลังจากขึ้นปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ เมื่อลงมาแล้วผมได้อธิษฐานจิตกับพระมหาจินดามณี ว่าขอให้ได้งานใหญ่ๆ และก็เป็นดังคำอธิษฐานจริงๆ มีลูกค้าเก่าซึ่งรักกันดีให้ช่วยรับงานก่อสร้างโครงการ 10 ล้าน ทำงานยากๆ ได้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถูกโกงอีก 
 
    พ่อของผม เป็นคนเรียนคุณไสย แรงบันดาลใจที่พ่อเรียนเนื่องจาก คุณย่า ได้ถูกหนังควายเสกเข้าท้องตาย  ตอนนั้นพ่อของผมยังเด็ก ธรรมเนียมคนโบราณ จะเก็บศพไว้ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อญาติมาครบก็ดึงโลง ออกจากที่เก็บเมื่อเปิดฝาโลงดู คุณพ่อซึ่งเป็นเด็กได้เห็นหนังควายห่อศพคุณย่า หลังจากนั้นไม่นาน คุณปู่ ก็ตรอมใจตายตามคุณย่าไป พ่อจึงกลายเป็นเด็กกำพร้า แต่โชคดีมีครอบครัวคนรวยรับไปอุปถัมภ์ เป็นลูกบุญธรรม  แต่พ่อก็ได้ถูกญาติของครอบครัวแม่บุญธรรมถวายใส่กัณฑ์เทศน์ให้ไปเป็นเด็กวัด ในระหว่างเป็นเด็กวัด พ่อคิดที่จะช่วยเหลือคนอื่นไม่ให้มีความทุกข์ใจเหมือนพ่อ ที่เห็นคุณย่าตายด้วยคุณไสย จึงคิดเรียนวิธีแก้  พ่อตั้งใจเรียนไสยเวท อาจารย์ไหนดังพ่อจะไปฝากตัวเป็นศิษย์  จนวิชาแก่กล้า  ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก   ผมจะเห็นพ่อไปไล่ผี ช่วยชีวิตคนจากการถูกคุณไสย ด้วยการอาบน้ำมนต์ เสกที่มือแล้วลูบ ถ้าลูบไปบริเวณที่ถูกของ มือจะติด ถ้าพ่อเสกมือแล้วลูบไม่ติดแสดงว่าป่วยเป็นโรคแผนปัจจุบัน จะให้ไปโรงพยาบาล พ่อช่วยชีวิตคนไว้มากรวมไปถึงพระธุดงค์ ที่ท่านโดนคุณไสยมา 10 ปี 20 ปีก็มี  
 
    เมื่อปี พ.ศ.2538 ผมได้พาพ่อมาร่วมพิธีกลั่นแผ่นดินสร้างเจดีย์ทำพิธีอยู่ 3 วัน ถ้าพ่อต้องการเช็คความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคล ท่านจะทำโดยอาราธนาไว้ที่มือและมือจะสั่น ถ้าของศักดิ์สิทธิ์มากมือจะสั่นแรงมาก พ่อมาร่วมพิธีกลั่นแผ่นดิน พ่อเล่าว่าจะมีมนุษย์คนไหนในโลกนี้  สามารถทำให้ที่ดินเหยียบย่ำเทสิ่งปฏิกูล ให้มันศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วยหรือ  ด้วยความถือตัวที่รักษาพระมาเยอะ พอทำพิธีกลั่นแผ่นดินวันแรก ท่านก็อาราธนาดิน ปรากฏว่าไม่ศักดิ์สิทธิ์ เสร็จพิธีวันที่ 2 ก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ วันที่ 3 หลังจากเสร็จพิธี พ่อก็อาราธนาอีก ปรากฏว่าศักดิ์สิทธิ์มาก พ่อถึงกับอุทานบอกว่า หลวงพ่อเจ้าอาวาสเก่งมาก  สามารถทำให้ดินน้ำและอากาศ บริเวณนี้ศักดิ์สิทธิ์ได้  ท้องฟ้าเป็นสีชมพูทำให้พ่อศรัทธาวัดพระธรรมกายมาก พ่อบอกว่าเกิดมาพึ่งเคยเห็น   
 
    พ่อหลังหักตั้งแต่หนุ่ม เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขณะลงไปซ่อมรถที่ใต้ท้องรถ รถได้ไหลทับหลังหัก ซ้ำรถยังไหลตกคลองทำให้รถเสียหายใช้งานไม่ได้อีกเลย ก่อนรถทับหลังหักได้มีงูตัวใหญ่ชอบมากินเป็ดไก่ที่บ้าน พ่อได้ตีงูหลังหัก แม่ เชื่อว่าพ่อหลังหักเพราะตีงู โดยคิดว่าเป็นงูเจ้า พ่อได้เสียชีวิตเนื่องจาก  ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ขณะอายุได้ 77 ปี  
 
    คุณยายของผม ตอนสาวๆเป็นคนสวยมาก เป็นลูกผู้ใหญ่บ้านแต่ถูก คุณตาข่มขืน โดยคุณตาเอามีดยาวมากขู่บังคับ  คุณยายไม่รู้หนังสือแต่ความจำดีมาก คุณยายจองสร้างพระประจำตัวไว้ 1 พันบาท ก่อนตายยายบ่นอยากถอนเงินมาทำบุญสร้างพระให้เต็มองค์ แต่ไม่มีลูกหลานพาไปถอนเงิน จะถอนเองก็อ่านหนังสือไม่ออก ก่อนตายคิดถึงแต่พระที่สร้างไว้บนเจดีย์  อยากจะถอนเงินมาสร้างพระก็ทำไม่ได้  ความตายมาขวางก่อน คุณยายตายเมื่ออายุ 82 ปี
 
    พระน้องชาย บวชอยู่ที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2538  มีโอกาสได้บุกเบิกสร้างเจดีย์ สร้างสภาธรรมกายสากล หล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวปัจจุบันก็ยังบวชอยู่ และยังได้ชักชวนหลานมาบวชอีกหลายคน มีหลานคนหนึ่งบวชธรรมทายาท ปี พ.ศ.2541 จนถึงปัจจุบัน และตั้งใจจะบวชตลอดชีวิตไปทุกภพทุกชาติ  เพื่อสร้างบารมีกับหมู่คณะตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
คำถาม 
 
1. พี่ชายคนที่สอง เป็นไวรัสตับอักเสบบีตาย ทำกรรมใดไว้จึงตายตั้งแต่ยังหนุ่ม และตายแล้วไปไหน
 
2. ตัวผมทำไมถึงต้องโดนโกงหลายครั้ง ชีวิตขึ้นๆลงๆ  มีทรัพย์บ้างไม่มีบ้าง  ผมทำกรรมใดมาและมีวิธีแก้อย่างไรครับ
 
3. คุณย่าทำกรรมใดมาจึงโดนคุณไสยตาย  ตายแล้วไปไหน หนังควายที่เห็นในโลงศพเป็นของที่เขาทำคุณไสยมาหรือมีใครนำมาวางครับ
 
4. กรรมอันใดทำให้พ่อต้องไปเรียนคุณไสย  คุณพ่อเรียนคุณไสยช่วยคนจะได้บุญบ้างไหมครับ คุณพ่อตายแล้วไปไหน   
 
5. คุณพ่อหลังหักเพราะกรรมตีงูหรือเปล่าครับ แล้วงูตัวนั้นเป็นงูเจ้าอย่างที่แม่บอกหรือเปล่าครับ
 
6. คุณยายสร้างพระแต่ยังไม่เต็มองค์ก็มาตายเสียก่อน  คุณยายตายแล้วไปไหน และบุญจากการสร้างพระส่งผลให้อย่างไรครับ
 
7. คุณแม่ปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์  ท่านทำกรรมใดจึงเป็นโรคอัมพฤกษ์ และจะแก้ไขอย่างไร ครับ
 
8. พระน้องชายและพระหลานชายมีบุญได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่ครับ ชาติที่แล้วเคยบวช และสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. พี่ชายคนที่สอง เป็นไวรัสตับอักเสบบี ตายตั้งแต่ยังหนุ่ม เพราะมีกรรมปาณาติบาตรวมกับกรรมสุราในอดีต เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ดื่มเหล้าวันละหน่อย และได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม
 
 
  • รวมกับกรรมในปัจจุบัน ก็ดื่มสุรา และทำปาณาติบาตอีก เช่นช๊อตปลา รวมทั้งกรรมเลี้ยงเหล้าเพื่อนฝูง มาช่วยเสริม ทำให้บาปเก่าได้ช่อง ตามมาเร็วขึ้น จึงตายตั้งแต่ยังหนุ่ม
 
 
  • เมื่อตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่าง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในจังหวัดที่ตัวอาศัยอยู่ ไม่ได้ไปอบาย ด้วยบุญที่ดูแลปรนนิบัติพ่อแม่ ด้วยใจกตัญญู ความรู้สึกนี้อยู่ในใจตลอด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต
 
 
 
2. ลูกถูกโกงหลายครั้ง เพราะเคยโกงผู้อื่นมาก่อน อีกทั้งชอบเบี้ยวหนี้เป็นประจำ
 
 
  • ชีวิตขึ้นๆลงๆ มีทรัพย์บ้าง ไม่มีทรัพย์บ้าง เพราะกรรมในอดีต วัดก็เข้า เหล้าก็กิน บุญก็ทำ บาปก็สร้าง รวมกับกรรมที่เล่นอบายมุขต่างๆด้วย แต่บุญก็ทำ ผสมปนเปกันไป
  • จะแก้ไข ปัจจุบัน ลูกต้องเลิกสิ่งไม่ดีทุกอย่างแบบหักดิบ ให้เหลือแต่สิ่งที่ดีๆอย่างเดียว อีกทั้งให้สั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มที่ อย่างให้ตกบุญ ทั้งทำด้วยตนเอง และชวนคนอื่นทำด้วย
 
 
3. คุณย่าตายเพราะโดนคุณไสย ด้วยวิบากกรรมเก่า โดยในอดีตชาติ คุณย่าได้จ้างหมอไสยเวท ทำคุณไสยใส่คนที่ตนไม่ชอบหน้าจนเขาตาย เมื่อกรรมตามทัน จึงต้องมาโดนทำบ้าง
  • เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้น คุณย่าเป็นแม่ค้าขายของในตลาด ได้ทะเลาะกับแม่ค้าที่มาขายของแข่งกัน จึงมีความโกรธ ได้ไปจ้างหมอไสยเวท ทำร้ายเขาด้วยคุณไสย
  • คุณย่าตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ โดยเป็นยักษิณี บริวารของยักษ์หัวหน้าเขต เพราะใจโกรธเคืองผู้ที่มาทำร้ายท่าน ซึ่งท่านก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร
 
 
  • หนังควายในโลงศพ คือ หนังควายที่เขาย่อให้เล็กด้วยวิชาไสยเวท แล้วปล่อยมาเข้าท้องคุณย่า เมื่อคุณย่าตายแล้วหนังควายนั้นก็หลุดออกมา แล้วขยายใหญ่เท่าเดิม
 
 
4. ในอดีต พ่อเคยเป็นหมอแผนโบราณ ที่รักษาด้วยยาประกอบไสยเวท ชาตินี้จึงมีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือคน ประกอบกับแรงบันดาลใจในปัจจุบันที่แม่ของตัวตายด้วยวิชาไสยเวท จึงได้ไปเรียนวิชานี้
 
 
  • คุณพ่อ เรียนวิชาไสยเวทแล้วไปช่วยคน ท่านก็ได้บุญ เพราะมีจิตเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ แต่ก็ยังได้บุญไม่เต็มที่ เพราะบุญไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่
 
 
  • พ่อตายแล้วไปเป็นวิทยาธรชั้นสูง อยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานเป็นทอง ด้วยบุญที่ตัวเองทำ และบุญที่ลูกชายบวชเป็นพระภิกษุ
 
 
5. พ่อหลังหักและมาประสบอุบัติเหตุตายในตอนท้ายของชีวิต เพราะกรรมปัจจุบันที่ได้ตีงูจนหลังหัก ซึ่งเป็นกรรมเสริม งูตัวนั้นเป็นงูธรรมดา ไม่ใช่งูเจ้า
 
 
  • รวมกับกรรมในอดีตที่พ่อเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้มีคนมาขโมยผลไม้ในสวน ท่านได้ไล่ตามไป เมื่อตามทันก็ได้ตีเขาด้วยไม้ท่อนใหญ่ในจังหวะที่ขโมยวิ่งหนี เมื่อเขาล้มลงท่านก็กระทืบซ้ำ ทำให้ขโมยหลังหัก สะบักสะบอมและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งกรรมนี้เป็นกรรมหลัก
 
 
6. คุณยายตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดาสายคนธรรพ์ ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานทอง ด้วยบุญที่สร้างพระแม้ไม่เต็มองค์ และบุญที่ทำตามประเพณีของตนเอง
 
 
7. คุณแม่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร
  • จะแก้ไข ต้องให้คุณแม่ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เพื่อใจท่านจะได้อยู่ในบุญ จะได้เจอหมอดี ยาดี มาช่วยรักษา หนักจะได้เป็นเบา
 
 
8. พระน้องชายและพระหลานชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยทั้งสองได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต พระน้องชายเป็นคนที่มีนิสัยชอบคิดมาก และชอบน้อยใจ จึงทำให้บางครั้ง ใจคอไม่หนักแน่น ขึ้นๆลงๆ
 
 
  • ดังนั้น พระน้องชายและพระหลานชาย ชาตินี้ต้องแก้ไขตัวเองให้ดี ให้หนักแน่น อยู่ในบุญให้ตลอด คบกัลยาณมิตร และให้ระวังสิ่งที่เป็นข้าศึกต่อการประพฤติพรหมจรรย์ ชาตินี้ก็จะประคองตัวไปได้ตลอดเหมือนชาติที่ผ่านมา
 
 
  • ให้ลูกทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนในครอบครัวและอธิษฐานจิตไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม