ปลอบผี


[ 1 มิ.ย. 2550 ] - [ 18288 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ปลอบผี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    ลูก เป็นลูกพระธัมฯจากญี่ปุ่น ตั้งแต่เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อครั้งแรก ก็คิดว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อมีบารมีสูง อย่างนี้อายุไม่เกิน40แน่ๆ หล่อที่สุดในโลกเลย แถมสง่า มีเสน่ห์ และรู้สึกคุ้นกับท่านมานาน กี่ภพกี่ชาติก็อยากอยู่ใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ ลูกเจอหมู่คณะตั้งแต่ปี พ.ศ.2541_ได้ทำบุญทุกบุญไม่ขาดเลย เช่น ประธานกฐินสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว ประธานฉลองวัดภาวนาโอซาก้า บุญสร้างองค์พระ เสาแก้ว สุขพิมาน-โคมไฟ-บันไดขาขึ้น ล่าสุดบุญจานดาวธรรมในโอซาก้าอีก 10จานค่ะ ตอนนี้ลูกอยู่ในบุญยิ่งกว่าอาบน้ำแร่แช่น้ำนมอีกนะคะ กราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันให้ลูก และครอบครัวด้วยนะเจ้าคะ

    คุณแม่ของลูก เป็นคนสวย อ่อนน้อม นุ่มนวล ดั่งกุลสตรี จึงเป็นที่รักของคุณพ่อมาก ท่านมีลูกด้วยกัน 4คน ตัวลูกเป็นคนสุดท้อง แต่ไม่ช้าไม่นาน คุณแม่ก็เสียชีวิตด้วยวัณโรค ขณะอายุได้เพียง 46ปี ในตอนนั้นตัวลูก อายุเพียง 6เดือน มีคนเล่าว่าในงานศพของคุณแม่ ลูกยังคลานไปดูดนมจากอกของท่านอย่างไร้เดียงสา หลังคุณแม่เสียชีวิตแล้ว คุณพ่อก็ไม่คิดแต่งงานใหม่อีกเลย เพราะในหัวใจของคุณพ่อมีแต่คุณแม่เพียงคนเดียว
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนมีฐานะร่ำรวย ท่านมีรายได้จากการค้าขาย และจากมรดกทั้งของตระกูลของท่านเองและตระกูลของคุณแม่ และยังถูกล็อตเตอรี่หลายสิบครั้งจนมีเงินทองและที่ดินมากมาย แต่ขณะอายุได้ 48 ปี คุณพ่อป่วยเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ ไม่สามารถทำงานหาเงินได้อีก รายได้ของครอบครัวก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ จนคุณพ่อต้องทยอยขายที่ดินที่มีอยู่ เพื่อนำเงินมาเป็นรายได้จุนเจือครอบครัว ในที่สุดที่ดินผืนสุดท้ายและบ้านไม้สักหลังใหญ่ก็ถูกขายไป จากที่เคยจนยาก ท่านต้องกลายเป็นคนยากจน คุณพ่อเป็นอัมพาตอยู่ถึง 6ปี จนกระทั่ง 2วันก่อนเสียชีวิต คุณพ่อท้องเสีย ถ่ายท้องตลอดเวลา แต่ท่านไม่ยอมไปโรงพยาบาลค่ะ และหมดลมในวัย 54 ปี

    ลูกเป็นลูกสาวคนเล็ก ในบรรดาพี่น้องทั้งสี่คน คุณพ่อเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ลูกเกิดประมาณตี4ครึ่ง ไก่ก็กระพือปีกแสดงอาการดีใจ และมีดาวตก กระจายเต็มท้องฟ้าค่ะ คุณแม่ของลูกจึงหวังเป็นที่สุดค่ะว่าอยากให้ลูกเติบโตขึ้นมาเป็นคนดี

    ตอนเล็กๆ ลูกเป็นคนขี้โรค แต่ก็ซนเหมือนลิงค่ะ ครั้งหนึ่ง ลูกได้แข่งกับเพื่อนๆปีนต้นมะม่วงกัน ด้วยเลือดนักสู้ ลูกปีนไปได้สูงขนาดตึก 6 ชั้น แต่ทุกอย่างมันพลาดกันได้ ลูกไปเกาะกิ่งไม้อ่อน ตกลงมา ดังตุ้บ ผลคือสลบคาที่ กระดูกแขน ขา คอ หัก และหมุนได้รอบไปทั้งตัว ทุกอย่างหยุดนิ่งเหลือแค่หัวใจค่ะ คุณพ่อรีบพาไปโรงพยาบาล แต่ที่ไหนๆก็จนปัญญาไม่กล้ารับ กระทั่งไปพบหมอแผนโบราณท่านหนึ่ง หมอให้ทานน้ำมันมะพร้าวที่เสกเป็นยา มื้อละ 3 ช้อน เอาเปลือกมะพร้าวมาพันทั้งตัว ใช้เชือกมัดเป็นมัมมี่ กว่าลูกจะฟื้นและถอดเฝือกได้ร่วม 3 เดือนกว่าค่ะ

    เมื่อเข้าสู่วัยเรียน พี่ๆทุกคนต่างได้เรียนกันจนจบปริญญา มีลูกอยู่คนเดียวที่ไม่จบแม้แต่ ป.1 เพราะเมื่อไปโรงเรียนครั้งใด ลูกจะต้องเจ็บสารพัดไข้มาทุกครั้ง เป็นบ่อยมากจนคุณพ่อสงสาร ไม่ให้ลูกไปโรงเรียนอีกเลย แต่ลูกก็พออ่านออกเขียนได้นะคะ เพราะชอบอ่านหนังสือ โตขึ้นก็รู้จักดูแลบ้าน ดูแลทรัพย์สิน จนได้รับความไว้วางใจให้จัดการทุกเรื่องในบ้าน พอลูกอายุ 10ขวบ คุณพ่อป่วยเป็นอัมพาต พี่ๆแต่งงานแยกบ้านกันไปแล้ว จึงเหลือลูกเพียงคนเดียวที่ได้ปรนนิบัติพระในบ้าน คือ คุณพ่อ ทั้งป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ จนวาระสุดท้ายของชีวิตท่านค่ะ

    ลูกมีเรื่องแปลกเรื่องหนึ่ง คือ ลูกจะเป็นคนรักพระ รักบุญมาก ตั้งแต่เริ่มจำความได้ ก็รู้สึกผูกพันกับผ้าเหลืองแล้ว เห็นที่ไหนจะมีแต่ความปีติซาบซึ้ง ขนลุกขนชัน หากเห็นพระ ลูกจะวิ่งไปกราบเท้าท่าน มีแค่สลึงหรือหนึ่งบาท ก็จะใส่ลงไปในบาตรโดยคิดว่า ถึงตัวเองไม่มีกินไม่เป็นไร ก็ขอให้ได้ช่วยคนอื่นเถอะ

    เมื่อลูกโตขึ้น คนในจังหวัดสุโขทัยก็รู้จักลูกในฐานะเจ้าภาพผู้ทำบุญใหญ่ เช่น เป็นประฐานกฐิน มอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กกว่า 400 คน ถวายภัตตาหารพระทั้งวัด ทำบุญกับภิกษุอาพาธที่โรงพยาบาลสงฆ์ทุกปี ลูกชอบเข้าวัดทำบุญมากๆค่ะ

    แต่หลังจากลูกแต่งงาน และได้ย้ายมาอยู่กับ สามีชาวญี่ปุ่น ลูกไม่เจอพระไทยเลย จึงได้ไปทำบุญที่วัดญี่ปุ่นเป็นประจำ 20 กว่าปี นับได้กว่า 500 วัดแล้ว แต่ต้องค่อยๆไปนะคะ เพราะบางที หอบเงินไป 2-3 แสนบาท ไม่กี่วัดก็หมดแล้ว เป็นประเภทไม่หมดกระเป๋าไม่ก้าวจากวัดค่ะ และมักจะได้รับความเมตตาจากพระชั้นผู้ใหญ่อยู่บ่อยๆ ทั้งพระดังๆในญี่ปุ่น จนถึงองค์ดาไลลามะ ลูกก็เคยเข้าพบและพูดคุยมาแล้ว

    กระทั่งค่ำวันหนึ่งใน ปี_พ.ศ.2539 ขณะที่โทรทัศน์ในบ้านกำลังปิดอยู่ แต่แล้ว...จู่ๆโทรทัศน์ก็เปิดขึ้น ฉายให้เห็นภาพขโมยกำลังปีนกำแพงสูงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ตอนแรกลูกแค่แปลกใจ แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อนึกได้ว่าบ้านหลังนั้นเป็นบ้านของลูกเองที่กรุงเทพฯ แล้วโทรทัศน์ก็ปิดไปเหมือนเดิมค่ะ เช้ารุ่งขึ้น ลูกรีบโทรศัพท์ไปหาพี่สาวที่สุโขทัย บอกว่าให้รีบไปดูบ้านให้หน่อย พอพี่สาวไปถึงปรากฏว่าขโมยเข้าบ้านจริงๆค่ะ แต่ไม่ได้เอาอะไรไปเลยสักอย่าง

    สองวันผ่านไป ลูกเห็นภาพในลักษณะเดียวกันทางโทรทัศน์อีก ลูกเห็นตัวเองกำลังขับรถไปที่ร้านค้าของลูก ตามเส้นทางที่เคยใช้เป็นประจำ แล้วก็ประสบอุบัติเหตุรถชนอย่างแรง ในวันนั้น เมื่อลูกจะไปร้าน จึงเลี่ยงใช้เส้นทางลัดแทน ลูกขับรถไม่เร็วนะคะ แต่ระหว่างทางก็ยังมีคนขี่จักรยานตัดหน้ารถของลูกในระยะกระชั้นชิดถึง 3 ครั้ง และคุ้นๆว่าจะเป็นคนคนเดียวกันด้วย จนลูกเริ่มใจคอไม่ดี

    จากวันนั้นเป็นต้นมา ลูกเริ่มมีอาการแปลกๆ เช่น พูดจานิ่มนวลผิดปกติ เดินไปเดินมาด้วยท่าทางแปลกๆ ต่อมาก็รู้สึกว่าตัวเอง หนักขึ้นๆ เหมือนมีใครก็ไม่รู้เข้ามาอยู่ในร่าง เป็นอยู่ถึง 2อาทิตย์ ลูกได้ยินเสียงจากข้างในบอกว่า เธอชื่ออุมาเทวี เป็นธิดากษัตริย์อินเดียองค์หนึ่ง พอถามในใจว่า "คุณมา จากไหน" เธอก็บอกว่าในอดีตภพชาติหนึ่ง เธอเป็นพี่ของลูก ตอนนี้ลูกจะได้รับอันตราย มีภัยพิบัติที่จะมาเอาชีวิต เธอก็เลยมาโปรดช่วยลูกค่ะ เธอบอกว่าพวกมารร้ายทั้งหลายจะไปเกณฑ์พวกผีไม่มีญาติมาเอาชีวิต
 
    บางครั้ง อาการของลูกหนักจนควบคุมตัวเองไม่ได้ คือ จำใครไม่ได้เลย ทั้งสามีและลูกของตัวเอง จะบีบคอพวกเขา เหมือนมีพวกผีเปรตไม่มีญาติมาเข้าร่าง จนคุมสติไม่อยู่ สามีต้องรีบพาเข้าโรงพยาบาลบ้า แต่บังเอิญเจอหญิงไทยคนหนึ่ง เธอเป็นลูกค้าประจำที่ร้านของลูกและเป็นคนทรงด้วย เธอบอกสามีว่า "คนๆนี้ไม่ได้บ้า แต่มีคนใช้ร่างอยู่ ให้ส่งกลับเมืองไทยด่วนแล้วจะหายเอง ถ้าเอาไว้ที่โรงพยาบาลอาจตายโดยไม่รู้ตัว หรือหมอที่นี่จะฉีดยาจนตายไปเลย"

    สามีของลูกก็เชื่อผู้หญิงคนนี้ ส่งลูกกลับเมืองไทยค่ะ พอลูกเหยียบสนามบิน อาการทุกอย่างหายเป็นปลิดทิ้งทันที เป็นปกติทุกอย่าง ต่อมาลูกไปให้หลวงพ่อตามวัดต่างๆดูให้ ท่านก็นั่งทางใน ฟันธงเหมือนกันเลยว่า ลูกถูกผีไม่มีญาติมาแกล้ง เทวดาผู้สูงส่งลงมาโปรดมาคุ้มครองตัวของลูกอยู่ แล้วท่านก็บอกให้ลูกทำบุญเยอะๆ แผ่ส่วนกุศลให้ผีไม่มีญาติเหล่านั้น

    พอลูกฟังดังนั้น ก็นึกได้ทันทีว่า ร้านค้าที่ลูกกับสามีกำลังทำกิจการอยู่ที่ญี่ปุ่นนั้น สามีได้เซ้งมาในราคาถูก และตั้งอยู่หน้าวัดร้างแห่งหนึ่ง ตรงปากประตูทางเข้าวัดพอดีค่ะ วัดนี้เป็นวัดร้าง 1,500 กว่าปีแล้ว มีเนื้อที่พันกว่าไร่ สมัยก่อนเขาจะฝังศพผู้ตาย โดยไม่มีการทำบุญทำทานให้ แล้วลูกก็ไปไหว้วัดร้างนี้เป็นประจำ และเวลาที่ลูกทานอาหาร ก็จะเหมือนมีใครมาปัดมือลูก จนอาหารหล่นลงทุกครั้ง แต่หากวันใด ลูกได้ตั้งอาหารให้ผีไม่มีญาติก่อน ก็จะไม่ถูกปัดค่ะ

    ปัจจุบันนี้ ลูกได้ปิดร้านมา 4 ปีแล้ว เหตุเพราะมีการรื้อวัดร้างแห่งนั้น ไปสร้างคอนโด 26 ชั้นขึ้นมาแทน ลูกไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น รู้แต่ว่าผีเหล่านั้นต้องโกรธแน่ๆ ลูกไม่อยากรบกับผีจึงขอหนีก่อนดีกว่าค่ะ

คำถาม

1. เหตุใด คุณแม่จึงต้องเป็นวัณโรค เสียชีวิตตั้งแต่ตัวลูกยังเล็ก ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกบ้าง หรือไม่คะ

2. คุณพ่อตายแล้วไปไหน เหตุใดจึงอายุสั้น ทำไมคุณพ่อจึงป่วยเป็นอัมพาต มีฐานะร่ำรวย แต่มายากจนในช่วงท้ายของชีวิต ท่านได้รับทุกๆบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

3. ช่วงที่ลูกเกิดมา มีดาวตกกระจายเต็มท้องฟ้า และไก่ขันแสดงความดีใจนั้น มีความหมายอะไรหรือไม่คะ เหตุใดลูกต้องตกต้นไม้จนสลบ กระดูกหักหมดแต่ไม่ตาย และหายได้ด้วยวิชาหมอแผนโบราณ ทำไมลูกต้องป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียน จนไม่ได้เรียนหนังสือ ปัจจุบันนี้ลูกเพิ่งผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอ จะหายขาดหรือไม่คะ

4. เหตุใด ลูกจะปีติใจอยากทำบุญทุกครั้งเมื่อเห็นผ้าเหลือง และบุญใด ลูกจึงมักได้รู้จัก และได้รับความเมตตาจากพระชั้นผู้ใหญ่อยู่เสมอคะ

5. เหตุใด ลูกจึงมีนิสัยทำบุญแบบไม่หมดไม่กลับ สมบัติก็ได้มาอย่างง่ายๆ ก้อนโตๆ อธิษฐานอะไรก็สมหวัง ตั้งแต่ขอให้มีลูกไปจนถึงให้สามีเลิกเจ้าชู้ และทำไมสามีจึงไว้ใจและเคารพลูกมาก ให้ดูแลเงินเป็นจำนวนหลายร้อยล้านบาทคะ

6. ทุกวันนี้สามียังคงดื่มเบียร์วันละขวด โดยลูกเป็นคนรินให้ แต่ปัจจุบันลูกเลิกรินให้แล้วค่ะ หากสามียังแก้นิสัยไม่ได้ ชาติหน้าเราทั้งสองจะเป็นอย่างไร ลูกควรปฏิบัติตัวอย่างไรกับเรื่องนี้ดีคะ

7. บุญในพระพุทธศาสนากับบุญสังคมสงเคราะห์ที่ลูกทำ จะส่งผลแตกต่างกันอย่างไร การทำบุญกับวัดญี่ปุ่น จะได้ผลบุญแตกต่างจากวัดไทยอย่างไรคะ

8. ภาพทางจอโทรทัศน์ที่ลูกเห็นทั้ง 2ครั้งเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นคนทำ และทำไมลูกจึงมักรู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า หรือเหมือนเห็นเหตุการณ์ในอดีตชาติได้คะ

9. ทำไม ชีวิตของลูกต้องมาพัวพันกับเรื่องสิงๆทรงๆ ท่านอุมาเทวี คือ ธิดากษัตริย์ และเป็นพี่ของลูกในอดีตชาติจริงหรือไม่ และผีเหล่านั้นจะบาปหรือไม่คะ ที่มาสิงมนุษย์

10. ช่วงที่ลูกคุมสติไม่อยู่ มีผีมาเข้าร่างจริงหรือไม่ ถ้าจริงผีนั้นคือใคร มาเข้าทำไม และทำไมเมื่อลูกกลับเมืองไทยจึงหายทันที หากเกิดอาการอีก ควรจะแก้ไขหรือป้องกันตัวอย่างไรคะ

11. ผู้หญิงคนทรงรู้ได้อย่างไรว่าลูกไม่บ้า เธอคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ลูกมาตลอด ไม่ทราบว่ามีความสัมพันธ์อะไรกับลูกในอดีตคะ

12. ในอดีต ลูกเคยผูกพันกับวัดร้างนี้หรือไม่ เหตุใดเมื่อลูกทานอาหารจะเหมือนมีใครมาปัดมือ แต่หากตั้งให้ผีไม่มีญาติก่อน ก็จะไม่ถูกปัด ทุกวันนี้ลูกสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกวัน ลูกปฏิบัติอยู่ในแนวทางที่ถูกต้องหรือไม่คะ ควรจะปรับแก้อะไรบ้างหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณแม่เสียชีวิตด้วยวัณโรค เพราะกรรมในอดีต ได้มีอาชีพมวนใบยาสูบขาย มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นอาจิณ มารวมส่งผล
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง โดยเป็นภุมมเทวาด้วยความเป็นห่วงลูกๆและครอบครัว จนกระทั่งต่อมา เมื่อลูกๆโตแล้ว ก็คลายความผูกพัน และได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

2. คุณพ่อป่วยเป็นอัมพาต เพราะในอดีต คุณพ่อเป็นผู้ดูแลหลักประหาร โดยมีหน้าที่ผูกมัดนักโทษเข้ากับหลักประหาร เพื่อให้เพชฌฆาตฟันคอ แม้จะทำโดยหน้าที่ก็ตาม ทำให้วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้เป็นอัมพาต และอายุสั้น
  • ช่วงแรกมีฐานะร่ำรวยแต่มายากจนภายหลัง เพราะในอดีตมักจะทำทานไม่สม่ำเสมอ อีกทั้งบางครั้งก็มาเสียดายในภายหลัง ดังนั้น เมื่อบุญส่งผลจึงทำให้ร่ำรวย เมื่อหมดกำลังบุญรองรับสมบัติ ก็ยากจน

  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งระดับดี ด้วยบุญที่ได้ทำตามประเพณี ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้ ตอนนี้ท่านสบายดี และมีความดีใจที่ชีวิตของตัวลูกประสบความสำเร็จ

3. ช่วงที่ตัวลูกเกิด มีดาวตกกระจายเต็มท้องฟ้า และไก่ขันแสดงความดีใจนั้น ก็เป็นเรื่องปกติของไก่ที่จะต้องขันในตอนเช้า และดาวกระจายเต็มท้องฟ้า ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มาพ้องกันกับการเกิดของตัวลูก
 

  • ตกต้นไม้จนสลบ กระดูกหักหมด และหายได้ด้วยแพทย์แผนโบราณนั้น เพราะในอดีตตอนเด็กได้เล่นแกล้งเพื่อน โดยเขย่าต้นไม้จนเพื่อนตกลงมาสลบ และกระดูกหักเหมือนที่ตัวลูกเป็น
  • แต่มีบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา เช่น สร้างถาวรวัตถุ ถวายยารักษาโรค และถวายทานต่างๆ มาตัดรอนวิบากกรรมนั้น ทำให้หายได้ไม่ว่าจะรักษาด้วยหมอใดก็ตาม

  • ตัวลูกป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียน จนเป็นสาเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะในอดีตมักจะห้ามลูกหลานเรียนหนังสือ โดยเฉพาะลูกหลานที่เป็นผู้หญิง โดยมีความคิดว่าเรียนไปก็ไม่ได้ใช้ วิบากกรรมนี้มาส่งผล ให้มีเหตุไม่ได้ไปเรียนหนังสือ

  • ปัจจุบันผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอ เพราะกรรมในอดีตมีเศษกรรมสั่งเชือดคอสัตว์ เอามาทำเป็นอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อ มาส่งผล
  • แต่ก็มีโอกาสหาย โดยให้ทำบุญทุกบุญบ่อยๆทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้

4. ลูกมักจะปีติดีใจ และอยากทำบุญทุกครั้งที่เห็นผ้าเหลืองของพระ เพราะใน อดีต มักจะทำบุญกับพระภิกษุ และเคยอุปัฏฐากพระภิกษุสงฆ์มาเยอะ จึงมีความผูกพันกับพระภิกษุสงฆ์
  • มักจะได้รับความเมตตาจากพระผู้ใหญ่เสมอ เพราะจิตใจที่ดีงามดังกล่าว จึงทำให้ท่านเหล่านั้นเมตตา

5. ตัวลูกมีนิสัยชอบทำบุญแบบเงินไม่หมดไม่กลับ และสมบัติก็ได้มาอย่างง่ายๆ ก้อนโตๆ อธิษฐานอะไรก็สมหวัง เพราะมีอัธยาศัยอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติอย่างง่ายๆ
 

  • สามีเคารพตัวลูกมาก และไว้ใจให้ดูแลเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท เพราะตัวลูกทำทานด้วยตนเอง และมีความเคารพในทานที่ทำทุกครั้ง จึงได้รับความเคารพไว้วางใจจากสามี และได้เป็นใหญ่ในทรัพย์ด้วย

6. สามีดื่มเบียร์ทุกวัน วันละขวด โดยมีตัวลูกคอยรินให้ แต่ปัจจุบันตัวลูกเลิกรินให้แล้ว หากสามียังไม่เลิกดื่มเบียร์ เมื่อวิบากกรรมส่งผล ก็จะทำให้สามีเป็นใบ้ บ้า ปัญญาอ่อน และตัวลูกก็จะต้องคอยดูแลปรนนิบัติ
  • แต่ก็จะเกิดในตระกูลที่ร่ำรวย เพราะทำทาน
  • ตัวลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้สามี โดยค่อยๆอธิบายให้เขาเข้าใจด้วยเหตุผล และด้วยใจที่ใส เยือกเย็น และอดทน
 
7. บุญสังคมสงเคราะห์กับบุญที่ทำในพระพุทธศาสนาจะส่งผลต่างกัน คือ
  • บุญที่ทำในพระพุทธศาสนา จะส่งผลให้เกิดในร่มเงาหรือบุญเขตของพระพุทธศาสนา อีกทั้งมีฐานะร่ำรวยมากๆ
  • บุญที่สงเคราะห์โลก ก็จะทำให้มีฐานะร่ำรวยน้อยกว่า และอาจไม่ได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนา
  • ไม่ว่าจะทำบุญกับวัดไหนที่ไหนก็ตาม ก็ต้องดูว่า ท่านบำเพ็ญสมณธรรมหรือไม่ ประพฤติพรหมจรรย์หรือไม่ อุดมไปด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา เพียงใด เป็นต้น ถ้าครบองค์ประกอบทุกอย่างก็ได้บุญมาก
 
8. ภาพทางจอโทรทัศน์ที่ตัวลูกเห็นอยู่ 2ครั้งนั้น เป็นผลของกรรมในอดีต ที่เคยฝึกสมาธิแบบนอกตัวบันดาลให้เห็นได้ ซึ่งบางครั้งก็ตรง บางครั้งก็ไม่ตรง เพราะเป็นสมาธินอกตัว ทำให้เห็นนิมิตเลื่อนลอย ซึ่งมีทั้งนิมิตจริงก็มี นิมิตหลอกก็มาก
 
 
9. ชีวิตของลูกต้องมาพัวพันกับเรื่องสิงๆทรงๆ เพราะในอดีตก่อนมาเจอหมู่คณะ ก็เคยฝึกสมาธินอกตัว แล้วก็ได้ไปนับถือพวกสิงๆทรงๆ จึงทำให้ชาตินี้ต้องกลับไปตกสู่วงจรเดิมๆ
  • ท่านอุมาเทวี ก็เป็นเรื่องเป็นตุเป็นตะ ที่พวกภุมมเทวา สายวิทยาธรพวกหนึ่ง ชอบมาแอบอ้างในทำนองนี้ อย่าไปสนใจเลย
  • ผีที่มาสิงมนุษย์ก็จะมีผลบาป ทำให้ไปผุดไปเกิดได้ยาก และต้องวนเวียนอยู่แถวๆนั้นอีกนาน
 
10. ช่วงที่ตัวลูกคุมสติไม่อยู่ ก็ดึงดูดให้พวกนี้เข้ามาสิงๆทรงๆได้ เพราะตัวลูกมีเชื้อนี้อยู่ ดังกล่าว
  • ผีที่มาเข้าสิงก็เป็นผีที่เฝ้าสุสานนั้นอยู่ มาเข้า เพราะตัวลูกมีวิบากกรรมเรื่องสิงๆทรงๆข้ามชาติมา
  • เมื่อกลับเมืองไทยหายได้ทันที เพราะว่าข้ามเขตที่เขาเฝ้าอยู่ จึงติดตามตัวลูกมาไม่ได้ เขาจะมีฤทธิ์เฉพาะเขตที่อยู่ของเขา

  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ และให้เลิกสนใจ เลิกผูกพันเรื่องสิงๆทรงๆ แล้วหันมายึดมั่นในพระรัตนตรัยอย่างเดียว อาการเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น

11. ผู้หญิงคนทรงรู้ว่าตัวลูกไม่บ้า เพราะเธอมีวิชาวิทยาธร สายสิงๆทรงๆ จึงมี Sense รู้ขึ้นมา
  • ที่ผู้หญิงคนนี้คอยอุปถัมภ์ดูแลตัวลูกมาตลอด เพราะว่ามีเชื้อเดียวกันที่ชอบนับถือสิงๆทรงๆเหมือนกัน มาก่อน

12. ในอดีต ตัวลูกก็ไม่ได้มีความผูกพันอะไรกับวัดร้างนี้
  • เมื่อตัวลูกทานอาหารแล้วรู้สึกเหมือนมีใครมาปัดมือนั้น คือ พวกผีๆเหล่านั้น ที่มาเรียกร้องความสนใจจากตัวลูก ซึ่งมีเชื้ออย่างนี้อยู่แล้ว ให้ไปเซ่นไหว้เขาเท่านั้น
  • ถ้าตัวลูกไม่สนใจ และไม่ไปเซ่นไหว้เขา ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
  • เลิกสนใจเรื่องผีๆสางๆเสีย
  • ให้หันมานับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว ก็จะมีแต่ความสุขกาย สบายใจ และผีก็ทำอะไรไม่ได้ด้วย

  • ที่ตัวลูกสวดมนต์-นั่งสมาธิทุกวันอย่างนี้ถูกต้องแล้ว
  • ให้ทำต่อไป แต่อย่าไปตั้งอาหารเซ่นไหว้ผีๆสางๆก็แล้วกัน ให้แผ่เมตตาโดยเอาใจหยุดอยู่ที่ศูนย์กลางกาย แล้วแผ่อุทิศบุญไปให้ก็พอแล้ว

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม