เกิดนอก (ท้อง) โตใน (ท้อง)


[ 11 มี.ค. 2549 ] - [ 18278 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY   
เกิดนอก (ท้อง)   โตใน (ท้อง)  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก สามี และลูกสาว เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ติดตามชม DMC มาได้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ โดยเฉพาะลูกสาวเธอกำลังเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ว่าเมื่อไหร่คุณครูไม่ใหญ่จะอ่านจดหมายฉบับที่ 3 ที่เธอเขียนมาเล่าเรื่องทำบุญ 266 วัด แต่สำหรับลูกก็ขอส่ง Case study มาขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ได้ฝันในฝันดังนี้ค่ะ

    ลูกและสามี รู้จักกันตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เราดูใจกันมานานถึง 12 ปี ในที่สุดจึงตกลงปลงใจแต่งงานกันค่ะ ตลอด 15 ปีที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา สามีเป็นคนอารมณ์เย็น และเสมอต้นเสมอปลายมากค่ะ แต่ถ้าเป็นเรื่องการงานแล้ว เขาจะเป็นคนตรงและทำงานโปร่งใสมากค่ะ ส่วนตัวลูกมีเชื้อสายผู้ดีเก่า เป็นถึงหม่อมราชวงศ์หญิง แต่ก็ไม่ได้วางตัวสูงส่ง กลับใช้ชีวิตเรียบง่ายสบายๆเหมือนสามัญชนธรรมดาค่ะ เราทั้งสองต่างมีอัธยาศัยตรงกัน ว่าไงก็ว่าตามกัน ที่สำคัญคือเขาไม่เคยขัดเรื่องการทำบุญเลยค่ะ 

    ก่อนเข้าวัด 5 ปี ลูกเคยฝันแปลกมากค่ะ ในฝัน ตัวลูกกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร พากันเดินเข้าไปกราบพระภิกษุในวัดแห่งหนึ่ง ลูกยังไม่ทันจะพูดอะไร พระท่านก็ทักขึ้นก่อนว่า..โยมหาทางออกเอาเองนะ นั่นน่ะ มีอยู่สองทาง..ลูกก็รับคำแล้วก็เดินจากมา เราเดินตามหลังกันมาตามทางที่มืดสนิท ครู่หนึ่งก็มาถึงประตูทางออก ขณะที่กำลังจะก้าวผ่านประตูนั้นไป ลูกก็มองเห็นผู้คนกลุ่มใหญ่ล้วนมีใบหน้าเศร้าหมอง สวมเสื้อผ้าเก่าๆ สีหม่นๆ ลูกคิดในใจว่า ที่นี่คงเป็นนรกแน่ๆ แล้วก็เริ่มใจคอไม่ดี มองหน้ากันเลิ่กลัก เราต่างไม่รอช้า รีบเดินย้อนกลับมาทางใหม่ทันที แล้วมุ่งหน้าเดินไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้เลยว่าจะไปสุดทางตรงไหน สักครู่ใหญ่ๆ ก็เห็นแสงสว่างโพลงอยู่ข้างหน้า จึงเดินเข้าไปใกล้ ภาพที่ปรากฏเบื้องหน้าก็คือฝูงชนที่ยืนแออัดยัดเยียดกันเต็มไปหมด แต่แปลกที่ทุกคนต่างใส่ชุดสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ ลูกยังนึกในใจว่า สงสัยที่นี่คงเป็นสวรรค์กระมัง ผู้คนถึงได้มีใบหน้ายิ้มแย้มสดใส ลูกเห็นแล้ว ก็พลอยมีความสุขกับเขาไปด้วยค่ะ

    ลูกและสามีได้เข้าวัดอย่างจริงจังเพราะได้น้องสาวสามีเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้สร้างพระ เธอเป็นสุดยอดผู้นำบุญจริงๆค่ะ ทำหน้าที่บอกบุญสร้างพระได้กว่า 100 องค์ ทำบุญทุกๆบุญแบบทุ่มสุดหัวใจและยังรักการปฏิบัติธรรมมากค่ะ

    ครั้งแรกที่น้องสาวสามีชวนให้ลูกสร้างพระนั้น ลูกยังไม่ค่อยเข้าใจอะไร จึงบอกเธอไปว่า..สร้างองค์หนึ่งแต่ขอใส่ชื่อเป็นสองคนกับสามีจะได้ไหม? ลูกเห็นเธอเงียบไป จึงถามย้ำไปอีกเพื่อให้เธอช่วยตอบๆมาหน่อย... เธอทำหน้าเซ็งๆ เงียบเฉยไม่ว่าอะไร แล้วก็รีบเดินกลับไปทันที ต่อมาเธอจึงเปลี่ยนมาชวนลูกไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัว ลูกก็ผัดผ่อนว่า...ถ้าตกงานเมื่อไหร่แล้วจะไปแน่ๆ แต่แล้วไม่ถึงสามเดือน ก็มีเหตุให้ลูกตกงานจริงๆ  สุดท้ายก็เลยยอมไปสวนบัวด้วยความเกรงใจค่ะ แต่หลังจากได้รู้จักการปฎิบัติธรรมแล้ว ลูกก็ศรัทธาเลื่อมใสวัดมากค่ะ มาวัดอย่างต่อเนื่องและไม่เคยตกบุญเลยค่ะ

    ก่อนนั้น ตัวลูกเองมีปัญหาเรื่องมีบุตรยาก แต่งงานมาตั้ง 8 ปีแล้ว อายุใกล้เลขสี่เข้าไปทุกที แต่ก็ยังไม่มีลูกเลยค่ะ เราสองสามีภรรยาอยากจะได้ลูกมาก จึงปรึกษากันว่าจะทำบุญใหญ่ๆ แล้วอธิษฐานจิตขอผู้มีบุญมาเกิดเป็นลูก ในช่วงนั้นก็ตรงกับช่วงทำบุญเสาหลักแห่งธาตุธรรม ลูกก็ไม่ลืมที่จะจารึกชื่อบนเสา ให้กับว่าที่ผู้มีบุญที่จะมาเกิด โดยใช้ชื่อว่า “ลูกแก้ว” เพราะอยากจะได้ลูกสาวค่ะ แต่รอแล้วรอเล่า ลูกแก้วก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิด มีแต่แห้วค่ะ ลูกจึงตัดสินใจอธิษฐานจิตเป็นครั้งสุดท้ายว่า...ขอผู้มีบุญ มาเกิดให้ทันก่อนที่เจดีย์จะสร้างเสร็จ แต่หากไม่มีผู้มีบุญจริงๆ แต่นี้ไปก็จะไม่ขอมีลูกอีกเลย

    จากนั้นลูกได้ไปปรึกษาแพทย์อีกครั้ง คราวนี้ได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าช่วย โดยวิธีผสมเชื้อภายนอก จนเซลล์แบ่งตัวเป็นตัวอ่อน แล้วจึงใส่เข้าไป เรียกวิธีนี้ว่า อิ๊สซี่ (ต่างจากการทำกิฟฟ์เล็กน้อยค่ะ)  คราวนี้ได้ผลค่ะ ต่อมาไม่นานลูกก็ตั้งท้องจริงๆ  แต่ในระหว่างที่มีครรภ์ ลูกยังต้องประสบภาวะแท้งคุกคามอีกเพราะตัวอ่อนที่ฝังไว้ที่มดลูกมีโอกาสจะหลุดได้ทุกเมื่อ จึงต้องให้เลือดและนอนพักเฉยๆ 2 สัปดาห์ ลูกพยายามประคบประหงมลูกในครรภ์อย่างดีที่สุด แล้วในที่สุด ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวสมใจ ลูกก็ตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า ลูกแก้วค่ะ ส่วนชื่อจริงนั้นพระอาจารย์รูปหนึ่งได้เมตตาตั้งชื่อให้ว่า “อัจจิมา” ท่านขยายความว่า หมายถึงผู้มีธรรมกายสว่างไสวและรุ่งเรืองค่ะ

    ตอนคลอดใหม่ๆ ลูกแก้วจะตัวเล็กมากเหมือนเด็กที่คลอดก่อนกำหนด แล้วก็ยังโชคไม่ดี เพราะไม่ถึงเดือน ก็ต้องถูกผ่าตัดถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อคลอดได้เพียง  11 วัน ลูกแก้วก็อาเจียนอย่างหนัก หมอลงความเห็นว่า น่าจะเป็นเพราะหูรูดกระเพาะตีบจึงลองผ่าบริเวณแนวท้องดู แต่ปรากฏว่าไม่ได้ตีบอย่างที่คิด สัปดาห์ต่อมาหมอก็ขอให้ผ่าอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผ่าบริเวณแนวเดิม แต่ผ่ายาวเลยไปอีกหนึ่งคืบ เพื่อตรวจดูว่ามีเนื้องอกหรือไม่ แต่แล้วก็ไม่ปรากฏว่ามีสิ่งใดผิดปกติเลย ลูกรู้สึกสงสารลูกมากค่ะเพราะไม่น่าต้องมาเจ็บตัวฟรีๆ ปัจจุบันลูกแก้วอายุได้ 7 ปี 3 เดือนแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี และกำลังน่ารักเชียวค่ะ

    คุณพ่อของสามี เป็นพยาบาลทหารเรือ ปกติท่านเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดจา แต่พอได้ดื่มเหล้าเท่านั้น ก็คุยไม่หยุด ท่านดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อย่างนี้ทุกวันเช้าเย็นต่อเนื่องถึง 30 ปี จนกระทั่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ภายหลังก็หักดิบได้เพราะมีลูกๆของท่านเป็นกัลยาณมิตรให้ จึงรักษาลมหายใจมาได้อีก 10 ปี ในบั้นปลายชีวิตคุณพ่อมีโอกาสได้ทำบุญถวายภัตตาหารที่วัดปากน้ำเป็นประจำทุกเดือนเพราะเคยบวชที่นั่นหนึ่งพรรษา ครั้งสุดท้ายท่านได้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว แต่ก็น่าเสียดายที่ทำบุญไปได้เพียงครึ่งองค์ ท่านก็มาเสียชีวิตลงก่อนเมื่ออายุได้ 66 ปี เพราะมะเร็งลามมาถึงปอด น้องสาวสามีจึงนำเงินของคุณพ่อซึ่งท่านเก็บไว้ในกระเป๋ามาทำบุญสร้างพระให้ท่านจนกระทั่งเต็มองค์ค่ะ

    ส่วนคุณแม่ของสามี เคยรับราชการครู แต่หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว คุณแม่ก็เปลี่ยนจากอาชีพครูมาเป็นอาชีพนักปฏิบัติธรรมค่ะ ท่านรักการปฏิบัติมากเรียกว่าเป็นมืออาชีพเลยค่ะ คุณแม่ทำสถิติ ไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่ 70 ครั้ง และที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรมอีก 111 ครั้ง เคยอยู่สวนบัวเป็นปีๆ โดยที่ไม่ยอมกลับบ้านเลยค่ะ ปัจจุบันคุณแม่อายุ 71 ปีแล้ว ใบหน้าท่านดูอ่อนกว่าวัย แก้มสีชมพูสดใส คงเป็นเพราะได้รับความสุขจากการปฏิบัติธรรมโดยการหยุดใจเข้าสู่ภายในค่ะ

    ลูกพี่ลูกน้องของสามี  ตอนเด็กๆ เธอเป็นคนน่ารัก เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาโดยตลอด ตั้งแต่ชั้นประถมจนเข้าเรียนชั้น ม.4 - 5 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชา หลังสอบเทียบได้ก็เข้าเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ (รามาธิบดี) โดยสอบได้เป็นที่ 1 ของชั้น หลังจบการศึกษาแล้ว เธอทำงานเป็นหมอเด็กที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เธอเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นแพทย์ดีเด่นประจำหอผู้ป่วยเด็ก ในขณะที่ชีวิตของเธอกำลังรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน แต่จู่ๆ สิ่งที่เธอไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น กลางปี 2545 เธอก็เริ่มแน่นหน้าอก ต่อมาจึงตรวจพบว่า เธอเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในระยะสุดท้ายแล้ว   มะเร็งได้กระจายไปถึงไหปลาร้า ตับ ตับอ่อน และสมอง ในระหว่างพักรักษาตัว

    ในช่วงที่เธอป่วย น้องสาวสามีก็ได้นำจานดาวธรรมไปติดให้ดู แล้วชวนให้ทำบุญสร้างพระ 9 องค์ ร่วมบุญบูชาข้าวพระ ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เธอได้ทำบุญทุกบุญด้วยความปลื้มใจ    โดยเฉพาะบุญสุดท้ายที่ได้ถวายด้วยมือตนเอง ก็คือบุญสร้างเสาแก้ว 1 S แล้วเธอก็จากไปอย่างสงบ ขณะอายุได้เพียง 36 ปี 

คำถาม

1.    เหตุใดชาตินี้ลูกจึงเกิดในตระกูลสูง ถึงจะไม่ร่ำรวย แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากอะไรคะ ที่ลูกได้สามีที่มีอัธยาศัยตรงกัน เป็นเพราะลูกเคยสร้างบุญมาอย่างไรในอดีตคะ

2.    ที่ลูกฝันว่าเดินไปจนสุดทางสองสายนั้น หมายถึงอะไร ใช่นรกและสวรรค์หรือไม่คะ เหตุใดลูกถึงฝันเช่นนั้นคะ

3.    ลูกมีวิบากกรรมใดถึงได้มีลูกยากคะ พอเริ่มตั้งครรภ์ก็ยังมาประสบภาวะแท้งคุกคามอีก

4.    เพราะบุญใดจึงดึงดูดให้ลูกแก้วมาเกิดเป็นลูกสาวคะ หรือเป็นเพราะคำอธิษฐานว่าขอผู้มีบุญ มาเกิดให้ทันก่อนที่เจดีย์จะสร้างเสร็จ  , ก่อนมาเกิดลูกแก้วมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษไหมคะ   เธอคิดอย่างไรถึงได้มาเกิดในชาตินี้  หรือเพราะมีหน้าที่มาอย่างไรคะ

5.    เซลล์ที่เกิดการผสมกันภายนอกจนแบ่งตัวเป็นตัวอ่อนและพร้อมจะใส่เข้าไปในมดลูก จะถือว่ามีชีวิตหรือไม่ , มีปฏิสนธิวิญญาณแล้วหรือยัง  , ถ้ายัง ปฏิสนธิวิญญาณมาในตอนไหน  ,  ทำไมลูกแก้วจึงมาเกิดด้วยวิธีนี้  ซึ่งไม่เป็นวิธีตามธรรมชาติ 

6.    ลูกเคยบริจาคตัวอ่อนที่เหลือจากการทำอิ๊สซี่ครั้งแรกไป ขณะนี้ตัวอ่อนที่บริจาคได้ถูกนำไปใช้งาน  หรือถูกทำลายไปแล้ว  และจะถือว่าเป็นบาปเหมือนการทิ้งลูกหรือทำแท้งไหมคะ

7.    วิบากกรรมใด ตอนคลอดใหม่ๆ ลูกแก้วถึงได้ตัวเล็กมาก และยังต้องมาถูกผ่าตัดบริเวณท้องฟรีๆ   ถึงสองครั้งติดต่อกัน ในขณะที่อายุได้เพียง 11 วัน

8.    คุณพ่อสามีดื่มเหล้าสูบบุหรี่มา 30 ปี ขณะละโลกท่านนึกถึงบุญที่สร้างพระครึ่งองค์ได้ไหมคะ ท่านตายแล้วไปไหน หลังจากที่น้องสาวสามีได้สร้างพระให้ท่านจนครบเต็มองค์แล้ว ท่านได้รับบุญเพิ่มขึ้นอย่างไร และมีอะไรจะฝากบอกลูกๆไหมคะ

9.    คุณแม่สามีรักการปฏิบัติธรรมมากเพราะในอดีตได้เคยเข้าถึงพระธรรมกายใช่ไหมคะ    คุณแม่สามีเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

10.    บุญใดลูกพี่ลูกน้องของสามีถึงได้เรียนเก่งคะ ชาติที่ผ่านๆมา เธอได้เป็นหมอเหมือนในชาตินี้หรือไม่ เธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเพราะวิบากกรรมใด ละโลกแล้วไปไหน , บุญที่เธอทำในขณะที่เธอป่วยอยู่ในช่วงสองปีสุดท้าย  จะส่งผลต่อเธออย่างไร  และเธอมีอะไรจะฝากบอกไหมคะ

11.    พระอาจารย์ที่ตั้งชื่อให้ลูกสาวและแนะนำเรื่องการปฏิบัติธรรมให้กับลูกเสมอมา ในพุทธันดรที่แล้วท่านทำหน้าที่อะไร มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ได้เข้าถึงพระธรรมกายและลงมาเกิดรอบที่สองไหมคะ เหตุใดท่านจึงมีความคุ้นเคยและเมตตาต่อลูกและครอบครัวอย่างมากคะ

12.    ลูก - สามี – ลูกสาว และน้องสาวสามี มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรถึงได้มาเกิดสร้างบารมีร่วมกันคะ และได้น้องสาวสามีเป็นกัลยาณมิตรให้  ในพุทธันดรที่แล้ว ทุกคนเคยมีส่วนช่วยงานหมู่คณะอย่างไร เคยเข้าถึงธรรมกายหรือไม่ และจะได้ตามติดคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษกันทุกคนไหมคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
1.    ชาตินี้ลูกเกิดใน “ตระกูลสูง”   ไม่ร่ำรวย   แต่ก็ไม่ลำบาก เพราะ.....ในอดีตเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน     และได้ทำทานแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ     ไม่ถึงกับทุ่มเทอย่างเต็มกำลัง     วิบากนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ที่ลูกได้สามีที่มีอัธยาศัยตรงกัน   เพราะ.....ในอดีตได้มีศรัทธา , ทิฐิ  ,  ศีลตรงกัน   ได้สร้างบุญร่วมกัน  ,  เมื่อมาเจอกันในชาตินี้    จึงได้มีอัธยาศัยตรงกันและได้สร้างบุญร่วมกันอีกจ่ะ !
 
2.    ที่ลูกฝันว่า   ไปสุดทาง  2  สายนั้น   ก็หมายถึง   ทางบุญกับทางบาป   หรือคบบัณฑิตกับคนพาล     ซึ่งต้องเลือกให้ถูกทาง แต่ไม่ใช่นรกหรือสวรรค์     ที่ฝันดังนี้ก็เพราะบุญในตัวสอนให้ลูกได้เดินในทางสว่างเช่นเดียวกับคนแต่งชุดขาวจ่ะ !

 
3.    ตัวลูกมีลูกยากต้องมาประสบภาวะแท้งคุกคาม   เพราะ.....ในอดีตมีหลานย่าคนหนึ่งเป็นเด็กสาว   ได้ไปท้องในเวลาไม่สมควร     จึงได้สนับสนุนให้ไป “ทำแท้ง”  ,  เศษกรรมนี้จึงติดมาทำให้เกิดในภาวะแท้งคุกคาม     แต่มีบุญที่ทำในปัจจุบันได้ไปตัดรอนวิบากกรรมนั้น     จึงทำให้มีบุตรสาวได้สมใจจ่ะ !

 
4.    “ลูกแก้ว” ได้มาเกิดเป็นลูกสาวของลูก   เพราะ.....คำอธิษฐานที่เกิดจากบุญสร้างองค์พระว่า   ขอให้ผู้มีบุญมาเกิดสมดังความปรารถนาทุกอย่างจ่ะ !    
  • เธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ !
 
5.    เซลล์ที่เกิดจากการผสมกันภายนอกจนแบ่งเป็นตัวอ่อนและพร้อมที่จะใส่เข้าไปในมดลูกถือว่า   มี “ชีวิต” แต่ไม่มีจิตใจ เพราะยังไม่มี “ปฏิสนธิวิญญาณ”
 

  • ปฏิสนธิวิญญาณจะมาเมื่อได้ฝังตัวในมดลูกแล้ว     พอถูกส่วนดวงบุญ - บาปของบิดามารดาที่มีกรรมเสมอกันกับปฏิสนธิวิญญาณก็จะ “ดึงดูด” ให้มาบังเกิดขึ้น     โดยผ่านทางบิดามาสู่มารดาทางปากช่องจมูก  ,  หญิงซ้าย - ชายขวา   หรือเข้าทางมารดาเลยจ่ะ !

  • “ลูกแก้ว” มาเกิดด้วยวิธีการนี้   เพราะ.....มี “เศษกรรม” ที่สนับสนุนให้คน “ทำแท้ง” มาเช่นเดียวกับตัวลูก   
  • พวกที่จะมาเกิดแบบนี้มักจะมีเศษกรรม “ทำแท้ง”    ไม่ว่าทำเองหรือสนับสนุนก็ตาม   หรือฆ่าสัตว์แม่ลูกอ่อน   หรือฆ่าลูกสัตว์เป็นต้น  ,  ซึ่งเป็นกรรมเบาบางลงแล้วจ่ะ !
 
6.    ลูกเคยบริจาคตัวอ่อนที่เหลือจากการทำ “อิ๊สซี่” ครั้งแรกออกไป     ขณะนี้ตัวอ่อนที่บริจาคได้ถูกนำไปใช้งานไปแล้ว     ส่วนปฏิสนธิวิญญาณที่บังเกิดขึ้นนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับบุญบาปของมารดาบิดาใหม่     ซึ่งไม่เกี่ยวกับตัวลูกแล้ว  ,  การเกิดด้วยวิธีการดังนี้จะต้องอาศัยกายมนุษย์เป็นตัว “ดึงดูด” ปฏิสนธิวิญญาณจ่ะ !  
 
 
  • ถ้าตัวอ่อนถูกทำลายไปแล้วจะไม่ถือเป็นบาป   เพราะมีแค่ชีวิตแต่ไม่มีจิตใจหรือดวงวิญญาณจ่ะ !
 
7.    “ลูกแก้ว” ตอนคลอดใหม่ ๆ ตัวเล็กมาก     แล้วยังต้องมาถูกผ่าตัดที่ “ท้องฟรี ๆ” อีก  2  ครั้งติดกัน  ขณะอายุได้  11  วัน เพราะ.....กรรมในอดีตได้มี “เศษกรรม” ปาณาติบาตติดตัวมา  เช่น “ผ่าท้องปลาเป็น ๆ” มาทำเป็นอาหารเป็นประจำ   ในชาติที่เกิดเป็นกุลธิดาในสังคมเกษตรกรรมมาส่งผลจ่ะ !

 
8.    คุณ “พ่อสามี” ดื่มเหล้าสูบบุหรี่มาได้  30  ปี     ขณะใกล้จะละโลกท่านก็นึกถึงบุญที่ทำองค์พระครึ่งองค์ได้บ้าง     เพราะทุกข์เวทนารุนแรง   จึงทำให้ไม่ชัด     จึงทำให้ใจกึ่งหมองกึ่งใส    จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไป “ยมโลก”     แล้วได้ถูกพิพากษาให้ไปเป็น “กุมภัณฑ์” ชั้นจาตุมหาราชิกา     จะต้องลงมาเป็นเจ้าหน้าที่ “ยมโลก” เป็นเวลา  9  เดือนต่อ  1  ปีจ่ะ !
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้   จึงทำให้ท่านได้เสวยบุญก่อนเข้าเวรในยมโลกถึง  3  เดือน     ดังนั้นตอนนี้ท่านอยากได้บุญมากจ่ะ !     
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีก   ท่านจะได้อยู่บนสวรรค์ได้นานขึ้น
 
9.    “คุณแม่สามี” รักการปฏิบัติธรรมมาก   เพราะ.....ท่านเห็นทุกข์ในการครองเรือน   และเห็นคุณค่าของการปฏิบัติธรรม     
 
 
 
  • ท่านได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ ! 
  • และท่านได้เห็นทุกข์โทษภัยในการครองเรือนในบั้นปลายของชีวิตมาหลายรอบแล้ว  ,  ชาตินี้กรรมกาเมของท่านใกล้จะหมดแล้วจ่ะ !
  • ในอดีตก็เคยปฏิบัติธรรมได้เห็นองค์พระภายใน     แต่ยังไม่มั่นคง  ,  ชาตินี้ให้ปฏิบัติต่อไปก็จะดียิ่ง ๆ ขึ้นไปจ่ะ !
 
10.    “ลูกพี่ลูกน้องสามี” เรียนเก่ง   เพราะ.....ในอดีตได้สั่งสมบุญเรื่องการศึกษามาเยอะจ่ะ !    
  • ชาติที่ผ่านมาเป็นนักธุรกิจไม่ได้เป็นหมอเหมือนชาตินี้จ่ะ !

  • ป่วยเป็น “มะเร็งต่อมน้ำเหลือง”   เพราะ.....กรรมปาณาติบาตและกรรมอทินนาในอดีตมารวมส่งผลจ่ะ !    
  • เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นเป็นผู้ชายมีฐานะเศรษฐี     ได้มีฟาร์มปศุสัตว์ใหญ่   ได้ฆ่าสัตว์ขาย   รวมทั้งกรรมอีกชาติหนึ่งที่ได้เป็นนักบัญชี     ได้เปลี่ยนแปลงบัญชี   แล้วก็ยักยอกถ่ายโอนสมบัติของเศรษฐีท่านหนึ่งที่ตัวเองดูแลเงินให้  ,  รวมทั้งกรรม “กาเมเจ้าชู้” ด้วย   จึงมาเป็นผู้หญิงจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง     แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว     โดยเป็นผู้หญิงเหมือนเดิมจ่ะ !   ด้วยบุญที่เธอทำในช่วงสุดท้ายของชีวิตจ่ะ !  
  • จึงไม่มีข้อความใดมาถึง
 
11.    พระอาจารย์ที่ตั้งชื่อให้ลูกสาว   และแนะนำเรื่องการปฏิบัติธรรมให้ลูกเสมอมา     ในพุทธันดรที่ผ่านมา   ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต     โดยมีหน้าที่ “ทำวิชชากับเผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรม คือ  ได้เข้าถึงพระธรรมกาย   ทำวิชชาได้     และได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตใน   และได้ลงมาในรอบ  2  ด้วยจ่ะ !   
 
 
  • ท่านคุ้นเคยและเมตตาต่อลูกและครอบครัว   เพราะท่านเป็นพระอาจารย์โปรดเทศน์สอนตัวลูกและครอบครัวมาจ่ะ !
 
12.    ลูก - สามี , ลูกสาวและน้องสาวสามี   ก็ได้สร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาแบบ “กองเสบียง” , โดยมีผลการปฏิบัติธรรมเห็นองค์พระใส ๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Case studies