ขนมปังโกลด์เบรด ขนมปังทองคำ


[ 29 ต.ค. 2553 ] - [ 18289 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ขนมปังโกลด์เบรด ขนมปังทองคำ
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน สุดยอดปาฏิหาริย์ของนายขนมปังทองคำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 คุณสุทัศน์-คุณเบญจวรรณ นันชัย, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
คุณสุทัศน์-คุณเบญจวรรณ นันชัย
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผมชื่อ สุทัศน์ ส่วนภรรยาของผมชื่อ เบญจวรรณ นันชัย เราทั้งสองเป็นเจ้าของบริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมปังสอดไส้พร้อมบริโภค หลวงพ่อครับ ชื่อเรื่องของผมอาจจะดูโอเว่อร์แอ็คติ้งไปสักนิดครับ แต่ทำอย่างไรได้ครับ เพราะความรวยจากอาชีพขายขนมปังโกลด์เบรดของผมตอนนี้ ถ้าไม่เรียกว่า ปาฏิหาริย์ ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรครับ ก็คิดดูซิครับ จากเดิมเราเป็นเพียงคนพลัดถิ่นจนๆที่ไปขอเช่าห้องเล็กๆในจังหวัดระยอง เพื่อทำขนมปังขาย พอทำเสร็จก็หอบใส่มอเตอร์ไซด์เพียงหนึ่งคัน ขี่ฝ่าแดดฝ่าฝนไปฝากเขาขายตามร้านต่างๆ เนื่องจากไม่มีทุนทำหน้าร้านขายเป็นของตัวเอง แต่เดี๋ยวนี้ เรากลายเป็นเจ้าของโรงงานขนมปังที่มีกำลังการผลิตสูงมาก มีพนักงานกว่าสามร้อยคน มีศูนย์กระจายสินค้าถึงแปดแห่ง มียอดขายสูงจนต้องแบ่งกะการผลิตขนมปังมากเป็นสามกะ จนพนักงานบ่นว่า ทำโอทีกันไม่ไหวแล้วครับ และยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีธุรกิจขายเครื่องจักรตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ที่ใช้ทำขนมปังครบวงจรอีกด้วยครับ
 
 โรงงานขนมปัง บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด , พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
โรงงานขนมปังของผมครับ
 
        ก่อนหน้านี้ ผมยอมรับเลยครับว่า เหนื่อยมาก แต่ได้เงินน้อย ไม่เคยมีวันหยุดกับเขาเลย ผมและภรรยาต้องตื่นทำขนมปังกันตั้งแต่ตีสี่ กว่าจะนอนก็เที่ยงคืน บางวันทำไม่ทันก็ต้องนอนกันตีหนึ่งตีสอง เพราะขนมปังที่เราขาย ได้กำไรต่อชิ้นน้อย ดังนั้น เราต้องเน้นทำขนมปังให้ได้จำนวนชิ้นมากๆ ถึงจะมีรายได้พอไว้เลี้ยงครอบครัว เราสองคนมีชีวิตอย่างนี้ จนกระทั่งรู้จักวัดพระธรรมกาย ซึ่งช่วงแรกๆ ต้องสารภาพว่า ผมไม่เข้าใจเรื่องการทำบุญหรอกครับ คือ พอวัดมีบุญอะไรก็ทำทีละหน่อย แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธบุญ ทำจนกระทั่งมาถึงจุดๆหนึ่ง ผมมาคิดว่า เข้าวัดทำบุญมาระยะหนึ่งแล้ว ทำไมชีวิตไม่เห็นจะดีขึ้นสักที จึงมาถามตัวเองว่า “หรือเรายังทำบุญไม่จริงจัง ทำบุญไม่เป็นชิ้นเป็นอัน”
 
        พอคิดได้อย่างนี้ ผมจึงลองทุ่มดูสักครั้ง โดยการตัดใจสร้างพระ จากนั้น...ชีวิตก็เริ่มพลิกแบบบัดดล คือ จากเดิมที่ต้องจ้างคนช่วยทำขนมปังเพียงสิบคน ยอดขายขนมปังพุ่งขึ้น ขายดีขึ้นจนทำไม่ทัน ต้องไปจ้างคนมาทำขนมปังเพิ่มเป็นสามสิบคน นี่จึงกลายเป็นสุดยอดปาฏิหาริย์บุญครั้งแรกที่ผมสัมผัสได้ด้วยตัวเองว่า บุญมีจริง จากนั้นยอดขายของเราก็เพิ่มขึ้นอีก ทำให้กำลังการผลิตไม่พอ ผมจึงไปกู้เงินเขามาทำโรงงาน ซึ่งช่วงเริ่มทำโรงงานนี้เองครับ ผมก็ทำตามหลักวิชชาอย่างเต็มสูตร คือ ทุ่มทำบุญสุดกำลัง...หนึ่งเอสแรกของชีวิตในการสร้างหอฉันคุณยายอาจารย์ ทั้งๆที่ต้องใช้เงินหมุนทำโรงงานเยอะมาก แต่เป็นเพราะผมอยากให้ตนเองมีกำลังบุญพอที่จะรองรับสมบัติใหม่ๆ ซึ่งก็จริงๆครับ หลังจากทำบุญไปแล้ว ก็ขายดีขึ้นมาก แต่ด้วยภาวะที่ต้องเอากำไรมาผ่อนใช้หนี้ มันแทบไม่เหลืออะไรเลย
 
        แต่อยู่ๆในปี พ.ศ.2549 ผมและภรรยาอยากจะทำบุญเป็นประธานกองกฐินหนึ่งเอ็มอย่างสุดขีดอีกแล้วครับ เราจึงกระเบียดกระเสียรแบบสุดๆ ตัดสินใจทุ่มทำบุญเป็นเอ็มแรกในชีวิต และด้วยบุญที่ทำอย่างสุดใจ...ปาดเหงื่อมาทำนี้เองครับ ทำให้เราเจอสุดยอดปาฏิหาริย์อย่างกะทันหัน กล่าวคือ ภายในสิ้นเดือนนั้นเอง ยอดขายพุ่งกระฉูดจนได้เงินเพิ่มพรวดเดียวถึงหนึ่งเอ็ม ทั้งๆที่ก็ขายแบบเดิมทุกอย่าง ปาฏิหาริย์ครั้งนี้ ทำให้ผมเชื่อมั่นในบุญสุดขีด จึงตั้งมโนปณิธานกับภรรยาว่า นับจากนี้...เราจะทอดกฐินอย่างน้อยหนึ่งเอ็มทุกปี ตั้งใจทั้งๆที่เรายังไม่มีเงินกันเลยครับ
 
        แต่ด้วยใจที่ขยายไปแบบสุดๆนี้เอง มันก็แปลกครับ กฐินแต่ละปี เราสามารถทำได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คือ กฐินปี 50 ทำไปเกือบสองเอ็ม กฐินปี 51 ทำบุญไปสองเอ็มกว่า จนกระทั่งปี 52-ที่ผ่านมา เราสองคนเกิดความปรารถนาอย่างแรงกล้าว่า อยากจะทำห้าเอ็ม แต่มีเงินไม่ถึงจริงๆ ภรรยาจึงได้แต่อธิษฐานกับคุณยายอาจารย์ อธิษฐานกับหลวงพ่อหน้าจอดีเอ็มซีทุกวัน ที่บ้านที่จังหวัดระยอง ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเธออธิษฐานอย่างไรครับ คือ อธิษฐานอยู่ทางนี้ แต่ดันไปดังโดนใจคนทางโน้น คือ ไปโดนใจชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ซึ่งไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน ไม่เคยรู้จักกันเลยจริงๆ แต่อยู่ๆเขาก็นั่งรถไปดูที่ดินของเราที่กรุงเทพฯ และนั่งรถจากกรุงเทพฯมาตามหาเราถึงระยอง มาบอกว่า ที่ดินที่กรุงเทพฯเป็นที่ของเราใช่ไหม เขาขอซื้อได้ไหม
 
 คุณสุทัศน์-คุณเบญจวรรณ นันชัย, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
คุณสุทัศน์-คุณเบญจวรรณ นันชัย
 
        ตอนนั้น เรางงมากครับ เพราะที่สองร้อยตารางวานี้ เราไม่คิดจะขายมาก่อนเลย อีกทั้งไม่ได้ปักป้ายว่าจะขายอะไรทั้งนั้น จึงได้แต่บอกเขาไปว่า เราไม่ได้อยากขาย ถ้าคุณอยากซื้อทำไมถึงไม่ซื้อที่ข้างๆที่อยู่ติดกัน ซึ่งทำเลและสิ่งแวดล้อมก็แทบไม่ต่างอะไรกันเลย เขาบอกว่า แม่ของเขาระบุว่าจะต้องเป็นที่ดินของคุณ เราก็บอกว่า ถ้าเราจะขาย เราขายแพงกว่าที่ข้างๆมากนะ และก็ไม่ต้องต่อราคาด้วย คือ ห้าล้านห้าหมื่นบาท ซึ่งเราก็งงครับ เพราะเขาตกลงซื้อแบบง่ายๆ เราจึงได้เงินมาทำบุญกฐินปี 52-ทันทีหนึ่งแผ่นทอง ซึ่งพอทำเสร็จ สุดยอดปาฏิหาริย์ก็เกิดอีกแล้วครับ ทำให้ปีนี้เป็นปีมหาเฮงที่สุดในโลก ทั้งๆที่เศรษฐกิจขาลงขนาดนี้ แต่ยอดขายของผมกลับทะลุพุ่งพรวดกว่าเดิมหลายล้านบาท ถ้านับเป็นเปอร์เซ็นต์ก็เกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ จนคนงานทำโอทีกันไม่ได้หลับได้นอน ต้องแบ่งเป็นสามกะ ส่วนเครื่องจักรก็ขายดิบขายดีจนปีนี้ใจเราสองคนขยาย จนอยากทำบุญระดับห้องแล้วครับ ขอบารมีหลวงพ่อช่วยให้เราสองคนทำสำเร็จด้วยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
สุทัศน์ นันชัย
  
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop ขนมปังโกลด์เบรด ขนมปังทองคำ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน