ขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล


[ 6 ต.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2554
ขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล
 
 
 
 
อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระผู้ปราบมาร
ตอน ขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ นงลักษณ์ หอเพชรรุ่งเรือง อายุ 58 ปี ปัจจุบันเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชีทั่วไปของบริษัท อุตสาหกรรมผ้าวิจิตรไทย จำกัด อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าศูนย์ฝ่ายฆราวาสของศูนย์อบรมวัดทรัพย์สโมสร ศูนย์ปฏิบัติธรรมหมู่บ้านบัวขาว ศูนย์ปฏิบัติธรรมฟลอร่าวิลล์ และเป็นประธานชมรมแก้วฟ้าใส เขตมีนบุรี โดยมีพระอาจารย์ศราวุธ เสฏฺฐชีโว เป็นที่ปรึกษาค่ะ ลูกเข้าสู่แวดวงบุญตั้งแต่อายุ 17 ปี กล่าวคือ ตั้งแต่สมัยวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ เนื่องจากลูกเป็นคนชอบทำบุญ และชอบทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างที่สุด เพราะทำแล้วมีความสุข เหมือนชีวิตเราเกิดมาเพื่อจะทำสิ่งนี้ และยิ่งถ้าใกล้งานทอดกฐินประจำปีของที่วัดทีไร ลูกก็จะมีอาการอยู่ไม่ติด คือ นอกจากจะลุยบอกบุญ ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคนนั้นคนนี้ทำบุญแล้ว ยังทำด้วยตัวเองอย่างสุดกำลังอีกด้วย ทั้งๆที่ลูกเป็นแค่ลูกจ้าง เป็นมนุษย์เงินเดือน แต่เงินทำบุญที่ได้มาแต่ละครั้ง ลูกจะอธิษฐานขอจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ซึ่งพออธิษฐานปุ๊บ ไม่นานก็ได้ปั๊บอย่างเหลือเชื่อ ดังที่ลูกจะเล่าต่อไปนี้ค่ะ
 
ขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล, นงลักษณ์ หอเพชรรุ่งเรือง
 
กัลฯนงลักษณ์ หอเพชรรุ่งเรือง
 
        ในช่วงก่อนทอดกฐินปี พ.ศ.2546 ลูกอยากทำบุญนี้อย่างที่สุดค่ะ ลูกจึงคิดว่า “เราน่าจะเอาสมบัติที่เรามีอยู่อย่างเหลือเฟือไปขาย” นั่นคือ ต้นยูคาลิปตัส ที่ปลูกไว้บนเนื้อที่ 10 ไร่ อยู่ที่จังหวัดสระแก้ว เพราะไร่ที่นั่นลูกไม่ค่อยมีเวลาไปดู อีกทั้งผลผลิตก็ไม่ได้มากมายอะไร แถมยังต้องขอร้องพี่สาวให้ไปเป็นภาระช่วยดูแลให้อีกด้วย ลูกจึงมานั่งคิดว่าจะตัดต้นยูคาลิปตัสเอาไปขายให้เขาทำเสาเข็ม เพื่อเปลี่ยนเป็นทรัพย์ และนำเงินมาทอดกฐินดีกว่า แต่พอคิดอย่างนี้ มันก็ไม่ได้ง่ายนะคะ เพราะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำอย่างนี้ ใครจะมาซื้อ อีกทั้งเจ้าอื่นๆที่เขาบอกขายกัน เขายังขายไม่ค่อยจะได้เลย แถมถ้าขายก็ได้ราคาต่ำเอามากๆ กล่าวคือ ทั้ง 10 ไร่ของลูก ถ้าเอามาขายในราคามาตรฐานตามท้องตลาดในตอนนั้น ก็จะอยู่ที่สามหมื่นบาทเท่านั้น แต่ลูกก็ไม่สนใจค่ะ รู้แต่ว่า ณ วินาทีนั้น ใจมันมุ่งมั่นอยากจะทอดกฐินแบบสุดขีด จึงตั้งจิตอธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอย่างเข้มข้นทันทีเลยว่า “ขอให้ลูกขายต้นยูคาลิปตัสได้ทั้ง 10 ไร่ ในราคาที่สูงลิบเกินค่ามาตรฐานสากลด้วยเถิด เพื่อจะนำเงินนี้มาทำบุญทอดกฐิน”
 
        ลูกอธิษฐานเช่นนี้อย่างมุ่งมั่นวันละสองเวลา คือ หลับตากับลืมตา จนเข้าวันที่หกเท่านั้นล่ะค่ะ จู่ๆพี่สาวก็โทรศัพท์มาบอกลูกว่า มีคนมาติดต่อขอซื้อต้นยูคาลิปตัส โดยให้ราคาสูงถึงแปดหมื่นบาท ซึ่งได้ราคาสูงกว่าค่ามาตรฐานสากลเกือบสามเท่า พอได้ฟังดังนั้น ลูกก็รีบตอบตกลงขายทันที และสุดท้ายลูกได้นำเงินมาทอดกฐินได้สมใจค่ะ หลังจากที่ทำบุญแล้ว อยู่ๆเจ้านายได้เรียกลูกเข้าไปพบ และขึ้นเงินเดือนให้ลูกโดยไม่มีเหตุผล ซึ่งจากปกติลูกจะได้เงินเดือน เดือนละสองหมื่นบาท เจ้านายได้ให้ลูกเพิ่มเป็นสามหมื่นบาท อีกทั้งยังบอกลูกว่า “จะขอจ้างให้ทำงานต่อที่นี่อีก 5 ปีได้ไหม” ทั้งๆที่ปกติตามกฎของบริษัทนี้ จะต้องเกษียณอายุการทำงานที่ 55 ปีเท่านั้น เพราะปีนั้นเป็นปีที่ลูกอายุ 55 ปีพอดี ซึ่งก็เท่ากับว่า เจ้านายต่อเวลารวยให้ลูก จนลูกอึ้ง ดีใจจนอยากจะร้องไชโยดังๆเลยค่ะ
 
        จากนั้น ลูกก็ติดอกติดใจ ชอบทำบุญทอดกฐินแบบสุดๆ เมื่อถึงงานบุญทอดกฐินปี พ.ศ.2552 ลูกก็เกิดอาการอยากทำบุญอย่างที่สุดขึ้นมาอีก จึงนึกอธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “ขอให้ลูกมีเงินอัศจรรย์มาทำบุญได้มากๆ” ลูกอธิษฐานอย่างนี้ติดต่อกันแค่หกวันเท่านั้นเองค่ะ แล้วทันใดนั้น จู่ๆพี่สาวของลูกก็โทรศัพท์มาบอกว่า มีคุณตำรวจคนหนึ่งซึ่งรู้จักกับคุณพ่อ บอกว่าอยากจะขอซื้อบ้านของลูกที่จังหวัดสระแก้วมาก เขาบอกว่า เห็นแล้วมันโดนใจ ลูกก็มานั่งงงๆค่ะว่า อะไรมันจะไปโดนใจเขาได้ขนาดนั้น เนื่องจากบ้านหลังนี้ เล็กก็เล็ก โทรมก็โทรม เป็นไม้เก่าๆที่ไม่มีใครอยู่ ไม่มีใครดูแล แถมปลวกยังขึ้น แต่พอลูกฟังดังนั้น ก็คิดว่าถ้าหากเขาให้ราคาสักสามหมื่นบาทก็นับว่าดีแล้ว แต่คราวนี้เกินค่ามาตรฐานสากลอีกแล้วค่ะ กล่าวคือ คุณตำรวจคนนี้อยากได้บ้านของลูกมาก จึงให้ราคาสูงลิบไปถึงหนึ่งแสนสามหมื่นบาท จนลูกอึ้งไปเลยค่ะ ทั้งๆที่ลูกไม่ได้ติดป้ายประกาศขายใดๆทั้งสิ้นเลยค่ะ แค่นึกๆในกลางท้อง อธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯวันละสองเวลา คือ หลับตากับลืมตาเท่านั้น ว่าอยากจะทำบุญทอดกฐิน ซึ่งลูกได้นำเงินนั้นมาทอดกฐินได้สมใจค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอเชิญชวนทุกท่านตั้งกองกฐิน และมาร่วมพิธีอัญเชิญรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2554 นี้กันนะคะ เพื่อเราจะได้มีสายบุญเชื่อมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ติดตามท่านสร้างบารมีแบบรวยแรงไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม ซึ่งในปีนี้กลุ่มของลูกปวารณาไว้ที่ห้าเอ็ม และในวันนั้นจะชวนคนมาร่วมงานให้ได้ 2 คันรถบัสค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
นงลักษณ์ หอเพชรรุ่งเรือง
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล
กฐินธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
  
รับชมวีดีโอ อาคารพระผู้ปราบมาร
 

รับชมคลิปวิดีโออาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ชมวิดีโออาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)  MP3 ธรรมะอาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)   Download ธรรมะอาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน