จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย


[ 3 พ.ย. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผม เรืออากาศเอกอัครวัฒน์ เรืองฤทธิ์โอภาส อายุ 31 ปี หรือจะเรียกผมว่า “ผู้กองบอย” ก็ได้ครับ ปัจจุบันผมรับราชการที่กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ และเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาประดับดาว ที่ติวเด็กสอบเข้านายร้อย 4 เหล่าทัพ, เข้าพยาบาลทหาร หรือเข้านายร้อยตำรวจหญิงครับ ทางโทรทัศน์มีละครเรื่อง “ผู้กองยอดรัก” แต่สำหรับผม ขอภูมิใจเสนอเรื่อง “ผู้กองยอดรวย” ที่พูดอย่างนี้ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะหากย้อนดูปูมหลังของผมแล้ว ไม่มีใครเชื่อหรอกครับว่า “คนอย่างผมจะมีวันนี้ได้”
 
จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
เรืออากาศเอกอัครวัฒน์ เรืองฤทธิ์โอภาส (คนกลาง) และคุณพ่อคุณแม่
 
        ในอดีต ผมเป็นเด็กยากไร้ที่เป็นเพียงลูกกรรมกรในโรงงานหล่อเหล็ก พ่อแม่ได้ค่าแรงขั้นต่ำเพียงวันละ 120-150 บาท และที่แย่หนักไปกว่านั้น ครอบครัวของเราไม่มีบ้านจะอยู่ครับ ต้องอาศัยอยู่ในห้องหลังคามุงสังกะสี ที่ทางโรงงานสร้างแบบชั่วคราวให้คนชนชั้นแรงงานอยู่รวมกัน แต่ใครล่ะครับ จะพอใจกับชีวิตเยี่ยงนี้ ดังนั้น ผมจึงจำเป็นต้องมุมานะเพื่อยกระดับชีวิต โดยการสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารครับ ซึ่งหลังจากสอบได้แล้ว ก็ได้มาบวชสามเณรในรุ่นขุนพลแก้วที่วัดพระธรรมกาย เมื่อจบโครงการก็มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานบุญใหญ่ โดยมีหน้าที่กวาดถูสเตท, ปูเสื่อ, เตรียมอาสนะให้พระ และเบาะรองนั่งให้ประธานกองกฐินที่แต่ละท่านทำบุญระดับเอ็มกันทั้งนั้น ขณะทำไป ผมก็คิดไปว่า “วันนี้เราได้แค่ถูสเตท แต่สักวัน คนจนๆอย่างเรานี่แหละ จะทำบุญระดับเอ็มให้ได้ก่อนตาย”
 
        แต่ ณ เวลานั้น ดูเหมือนความฝันของผม ช่างเป็นเรื่องเพ้อเจ้อที่ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นไปได้เลยครับ เพราะเมื่อผมเรียนจบมา แม้จะดูเท่ดูดี แต่ผมก็ต้องอดโซครับ เพราะเงินเดือนเรืออากาศตรีก็แค่ 7,040 บาทเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ผมจึงต้องดิ้นรนไปรับจ้างสอนพิเศษ และต้องทำเป้าหาเด็กมาเรียนพิเศษให้กับโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง จนผมเก็บเงินได้สองแสนบาท แล้วเอามาเช่าตึกเปิดโรงเรียนสอนกวดวิชาเป็นของตัวเองในปี พ.ศ.2549 จนกระทั่งในปี พ.ศ.2552 ผมต้องการที่จะรื้อผังจนแบบชนิดถอนรากถอนโคน ผมจึงไม่รอช้ารีบปิดบัญชีหนึ่งเอสแรกของชีวิต มาทำบุญทอดกฐินปี พ.ศ.2552 ทันที และนอกจากจะปิดบัญชีของตัวเองแล้ว ผมยังไปชวนพ่อกับแม่และเพื่อนๆร่วมบุญด้วย รวมแล้วได้มากถึงสองเอสกว่าๆครับ ซึ่งเป็นเงินทำบุญที่มากที่สุดในชีวิตของผมและครอบครัว
 
จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
โรงเรียนกวดวิชาประดับดาว
 
        หลังจากทำบุญแล้ว อยู่ๆผมก็เกิดความคิดสว่างวาบผุดขึ้นมาว่า “เราน่าจะสร้าง อพาร์ทเมนท์ให้คนเช่า เพื่อจะได้เอาค่าเช่าไว้เลี้ยงพ่อแม่ เผื่อในอนาคตหากเราเกิดอยากบวชตลอดชีวิตขึ้นมา จะได้ไม่ต้องกังวล” เมื่อคิดดังนั้น ผมจึงไปติดต่อกับทางธนาคารเพื่อขอกู้เงินนำมารวมกับเงินหมุนที่ผมมี แล้วนำมาลงทุนสร้างอพาร์ทเมนท์ ซึ่งค่าก่อสร้างรวมที่ดินแล้วราคาสูงถึงเกือบ 7 ล้านบาทครับ ตอนไปขอกู้เงิน พนักงานธนาคารได้เตือนผมว่า “ผมขอเตือนนะ คุณมีโอกาสเจ๊งสูงมาก เพราะในภาวะเศรษฐกิจแย่แบบนี้ คุณไม่มีทางหาคนมาเช่าได้เต็มหรอก คุณเชื่อข้อมูลของผมเถอะ เพราะผมอยู่ในวงการปล่อยสินเชื่อมานาน ผมเห็นเขาเจ๊งกันมามากแล้ว แต่ไม่ต้องกลัว มันมีทางรอดอยู่อย่างหนึ่ง คือ คุณต้องมีของดีจริงๆถึงจะช่วยได้ และถ้าของดีนั้นสามารถทำให้คุณรวยได้ล่ะก็ ให้คุณช่วยกลับมาบอกผมนะ ผมจะรีบไปกราบเลย”
 
        เมื่อแม่ของผมได้ฟังเรื่องนี้ ท่านก็บอกกับผมว่า “ไม่ต้องห่วง ของดีน่ะ...มีแน่ๆ เพราะเพิ่งจะปิดบัญชีร่วมบุญกับลูก ทำบุญทอดกฐินสร้างอาคาร100 ปีคุณยายอาจารย์ไป จะไปกลัวอะไร ถ้าอพาร์ทเมนท์สร้างเสร็จ เราก็ทำกรอบรูปคุณยายอาจารย์ขนาดใหญ่ที่สุดมาติดในอพาร์ทเมนท์เลย” นับจากนั้น แม่ของผมก็ลงมือเลยครับ ท่านสวดสรรเสริญคุณยายอาจารย์เช้า-เย็น อธิษฐานนึกถึงบุญกฐินที่เพิ่งทำไป พอเดือนมกราคม พ.ศ.2553 เดือนแรกของการเปิดอพาร์ทเมนท์ ปรากฏว่าไม่รู้คนพากันมาจากไหน กรูมาแย่งกันเช่าเต็มหมดทุกห้องอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ผมมีรายได้จากค่าเช่าอพาท์เมนท์มากถึงเดือนละห้าหมื่นกว่าบาท เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
 
        ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากผมปิดบัญชีทำบุญกฐินปี พ.ศ.2552 ไปไม่ทันไร เด็กนักเรียนก็พากันมาสมัครกวดวิชาที่โรงเรียนของผม โดยเพิ่มจาก 120 คนเป็น 170 คนในทันที ซึ่งค่าเรียนก็ไม่ใช่ถูกนะครับ ตกคนละ 15,000 บาท ทำให้ผมมีเงินไปถอยรถป้ายแดงมาใช้ถึง 2 คัน รวม 2.5 ล้านบาทครับ ผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า หลังจากปิดบัญชีทอดกฐินไป ภายใน 5 เดือนเท่านั้นเองครับ ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงพลิกโผชีวิตของผมอย่างเหลือเชื่อ จนชาวบ้านแถวนั้นพากันลือว่า “มันรวยพรวดพราดขนาดนี้ เพราะมันขายยาบ้า” พอผมรู้อย่างนี้ก็อดที่จะหัวเราะไม่ได้เลยครับ
 
        เมื่อผมได้ฟังเรื่องราวพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ที่หลวงพ่ออ่านให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกฟังผ่านทางดีเอ็มซี (DMC) ไปหลายสิบเรื่อง ผมก็อยากเป็นประธานกองระดับเอ็มอย่างที่สุด แต่พอมานับเงินแล้ว มีไม่ถึงครับ แต่ผมก็ใช้วิธีการเดียวกันกับแม่ของผม คือ อธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯวันละ 50 รอบ ซึ่งภายในสามวันเท่านั้นครับ อยู่ๆก็มีเงินค่าสอนพิเศษโอนเข้ามาในบัญชีของผมถึงสองเอส จากนั้นผมก็ปิดบัญชีทั้งหมด 8 บัญชี รวมกับเงินของพ่อได้ครบหนึ่งเอ็ม แล้วนำมาถวายทันที เมื่อนึกถึงบุญนี้ครั้งใด ผมปลื้มใจสุดขีดทุกครั้งเลยครับ เพราะผมรอคอยวันนี้มานานกว่า 10 ปี นับจากวันที่ลูกกรรมกรจนๆได้มาเป็นอาสาสมัครถูสเตท และปัจจุบันนี้ ผมได้กลายเป็นผู้กองยอดรวย เป็นเจ้าของอพาร์ทเมนท์มูลค่าเกือบ 7 ล้านบาท มีรถยนต์ใช้ถึง 5 คัน มีโรงเรียนกวดวิชาที่ขยายเพิ่มเป็น 4 ตึกได้อย่างอัศจรรย์ จนผมเกิดอาการปลื้มอย่างที่สุด ใจของผมขยาย อยากที่จะทำบุญกฐินเพื่อสร้างอาคารพระผู้ปราบมาร แบบเหมาห้อง ผมกราบขอบารมีหลวงพ่อให้ผมทำ 1 ห้อง ได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เรืออากาศเอกอัครวัฒน์ เรืองฤทธิ์โอภาส
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554

รับชมคลิปวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
ชมวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554   Download ธรรมะกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน