อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3


[ 30 ธ.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3
 
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆได้เกิดอยู่ในสังคมที่มีความเป็นอยู่ที่ดีปราศจากภัยธรรมชาติทั้งหลาย 
 
 ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆได้เกิดอยู่ในสังคมที่มีความเป็นอยู่ที่ดีปราศจากภัยธรรมชาติทั้งหลาย
 
      อานิสงส์ข้อที่ 3. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตั้งใจบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์แล้วก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบด้วยตัวลูกเองอีกทั้ง ยังได้ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบ เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อนและป้องกันกรวดหินเศษแก้วจากพื้นถนนที่อาจจะทิ่มตำหรือทำอันตรายต่อฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในขณะที่ท่านก้าวเดิน ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆได้เกิดอยู่ในสังคมที่มีความเป็นอยู่ที่ดี มีสิ่งแวดล้อมที่สะอาดบริสุทธิ์ และปราศจากภัยธรรมชาติทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นภัยจากน้ำท่วม ภัยจากฝนแล้ง  หรือภัยจากแผ่นดินไหวเป็นต้น

ถ้าในภพชาติปัจจุบันได้ไปเกิดอยู่ในภูมิประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีด้วยผลแห่งบุญต้อนรับ คณะพระธุดงค์จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้ 
 
ถ้าในภพชาติปัจจุบันได้ไปเกิดอยู่ในภูมิประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีด้วยผลแห่งบุญต้อนรับ
คณะพระธุดงค์
จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้

 
     ซึ่งถ้าหากในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ ได้ไปเกิดอยู่ในภูมิประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ที่ไม่เหมาะสมต่อการสร้างบารมี และต้องประสบปัญหากับภัยธรรมชาติทั้งหลายอันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกๆ ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล เช่น วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยแกล้งปล่อยน้ำเข้าที่นาของเพื่อนบ้าน จนทำให้เพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อน หรือวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยบุกไปยึดเมืองของข้าศึกด้วยการปล่อยน้ำให้ไหลหลากเข้าไปท่วมเมืองของข้าศึก เป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้ส่งผลทำให้ตัวลูกแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งหลายได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
ด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
ส่งผลทำให้ตัวลูกแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งหลายได้อย่างเป็นอัศจรรย์

       แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้มาต้อนรับ คณะพระธุดงค์และได้โปรยกลีบกุหลาบด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ นี้ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีตให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้ ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งหลายได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างกะทันหัน ตัวลูกก็จะไม่ได้รับอันตรายและไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อยหรือถ้าหากเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมขึ้นอย่างฉับพลันตัวลูกก็จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุดหรือไม่ได้รับกระทบจากภัยน้ำท่วมนั้นเลย  เป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในโลกที่มีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่เปรียบประดุจดั่งแดนสวรรค์ 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในโลกที่มีสภาพภูมิอากาศ
และภูมิประเทศที่เปรียบประดุจดั่งแดนสวรรค์
 
     ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากบุญจากการที่ตัวลูกได้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์และได้โปรยกลีบกุหลาบด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ นี้มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า จนปริมาณบุญมีมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่ ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในโลกที่มีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่เปรียบประดุจดั่งแดนสวรรค์เลยทีเดียวคือสภาพอากาศทั่วทั้งโลกจะมีความบริสุทธิ์ สดชื่น และไม่มีมลภาวะอันเป็นพิษเกิดขึ้นเลย

สภาพอากาศทั่วทั้งโลกจะไม่มีภาวะที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดความแห้งแล้งเป็นทะเลทราย และจะไม่มีภาวะที่หนาวจัดจนทำให้เกิดภูเขาน้ำแข็ง
 
สภาพอากาศทั่วทั้งโลกจะไม่มีภาวะที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดความแห้งแล้งเป็นทะเลทราย
และจะไม่มีภาวะที่หนาวจัดจนทำให้เกิดภูเขาน้ำแข็ง

      ไม่ใช่เพียงเท่านั้น สภาพอากาศทั่วทั้งโลกจะมีความเย็นสบายในระดับที่พอดีๆ คือจะไม่มีภาวะที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดความแห้งแล้งเป็นทะเลทราย และจะไม่มีภาวะที่หนาวจัดจนทำให้เกิดภูเขาน้ำแข็งเหมือนอย่างขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ในยุคปัจจุบัน ส่วนดวงอาทิตย์ก็จะทำหน้าที่ส่องแสงสว่างและให้ความอบอุ่นในระดับที่กำลังดี โดยที่จะไม่มีผลกระทบหรือผลเสียเกิดขึ้นต่อผิวของตัวลูกเลยแม้แต่น้อยไม่ว่าจะเป็นผิวเกรียม ผิวไหม้ หรือผิวดำ เป็นต้น
 
ถ้าเข้าสู่ช่วงของหน้าฝน ฝนก็จะรู้หน้าที่ของตัวเอง คือ จะตกลงมาในเวลาที่มนุษย์กำลังพักผ่อน หรือช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น
 
ถ้าเข้าสู่ช่วงของหน้าฝน ฝนก็จะรู้หน้าที่ของตัวเอง คือจะตกลงมาในเวลาที่มนุษย์กำลังพักผ่อน
หรือช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น

      และที่สำคัญ ทั่วทั้งโลกจะมีอยู่เพียงฤดูเดียวเท่านั้น คือฤดูสบายที่ไม่ร้อนเกินไปและไม่หนาวจนเกินไป   และถ้าเข้าสู่ช่วงของหน้าฝน ฝนก็จะรู้หน้าที่ของตัวเอง คือ จะตกลงมาในเวลาที่มนุษย์กำลังพักผ่อน หรือช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น อีกทั้งฝนยังจะตกลงมาในปริมาณที่พอเหมาะพอดีอีกด้วย ซึ่งก็จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น ภาวะน้ำท่วมขังเพราะระบายไม่ทัน เป็นต้น และที่น่าอัศจรรย์ใจมากไปกว่านั้นก็คือน้ำฝนที่ตกลงมาจะเป็นน้ำที่ใสสะอาดปราศจากเชื้อโรค และสามารถที่จะใช้ดื่มได้เลยโดยที่ไม่ต้องผ่านการกรองที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะสภาพอากาศทั่วทั้งโลกมีความบริสุทธิ์มากๆ และไม่มีฝุ่นละอองใดๆ ปนเปื้อนอยู่ในอากาศเลยแม้แต่น้อย
 
ภูมิประเทศทั่วทั้งโลกจะมีความราบเรียบเสมอกันไม่ขรุขระสูงๆ ต่ำๆ  และไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ
 
ภูมิประเทศทั่วทั้งโลกจะมีความราบเรียบเสมอกันไม่ขรุขระสูงๆ ต่ำๆ และไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ

      สำหรับลักษณะของภูมิประเทศนั้นผืนแผ่นดินทั่วทั้งโลกก็จะมีความราบเรียบเสมอกันไม่ขรุขระสูงๆ ต่ำๆ  และไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ อีกทั้งอาณาบริเวณของผืนแผ่นดินทั่วทั้งโลกก็จะมีสัดส่วนที่เหมาะสมกับจำนวนประชากรผู้มีบุญทั้งหมด คือมีอาณาบริเวณที่ไม่น้อยเกินไป และไม่มากจนเกินไปนั่นเอง
 
ภัยธรรมชาติทั้งหลายจะไม่เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดิน

ภัยธรรมชาติทั้งหลายจะไม่เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดิน

       และที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้นก็คือภัยธรรมชาติทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว สึนามิ โคลนถล่ม ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินแยก น้ำท่วม หรือไฟป่าไหม้ เป็นต้น จะไม่เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินของตัวลูกเลยซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับลักษณะของภูมิประเทศและภูมิอากาศดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวที่เกินจริงเลย เพราะลักษณะของภูมิประเทศและภูมิอากาศที่ว่านี้ก็กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้าคือกำลังจะเกิดขึ้นในยุคของพระศรีอริยะเมตไตรย์ซึ่งเป็นยุคของผู้มีบุญมากๆ ลงมาเกิดนั่นเอง
 
      ส่วนว่าอานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 

รับชมวิดีโอ
 
 

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1 
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน