อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7


[ 9 ม.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเกียรติยศอันดีงามแผ่ขยายขจรขจายไปทั่ว
 
ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเกียรติยศอันดีงามแผ่ขยายขจรขจายไปทั่ว  
 
        อานิสงส์ข้อที่ 7.ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ตั้งใจบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบและนำกลีบกุหลาบนั้นมาโปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ด้วยตัวของลูกเอง  อีกทั้งยังได้ออกไปทำหน้าที่ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาช่วยกันโปรยกลีบกุหลาบซึ่งการโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ในครั้งนี้  ถือเป็นการประกาศเกียรติคุณความดีของมหาปูชนียาจารย์คือ พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ให้ชาวโลกได้รู้จักและได้ดำเนินรอยตามปฏิปทาของท่าน
 
        ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเกียรติยศอันดีงามแผ่ขยายขจรขจายไปทั่ว   อีกทั้งลูกๆ ยังจะได้รับการยกย่องชื่นชมและสรรเสริญจากมหาชนทั้งหลายในทางที่ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลังอีกด้วย
 
เหล่าเทวดาทั้งหลาย จะพากันกล่าวขานและสรรเสริญถึงคุณงามความดีของลูกๆ
 
เหล่าเทวดาทั้งหลาย จะพากันกล่าวขานและสรรเสริญถึงคุณงามความดีของลูกๆ
 
        นอกจากมนุษย์ทุกคนจะกล่าวยกย่องสรรเสริญลูกๆ ในทางที่ดีแล้ว ลูกๆ ยังจะเป็นที่รู้จักของเหล่าเทวดาทั้งหลายอีกด้วย หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ชื่อเสียงเกียรติยศอันดีงามของลูกๆ จะโด่งดังขจรขจายทะลุโลกจนไปถึงเทวโลกนั่นเอง ซึ่งเหล่าเทวดาทั้งหลาย จะพากันกล่าวขานและสรรเสริญถึงคุณงามความดีของลูกๆ กันอย่างแซ่ซ้องกึกก้องโมทนาไปทั่วทั้งภพสวรรค์เลยทีเดียว
 
เทพบุตรเทพธิดาและชาวสวรรค์ ต่างก็เปล่งเสียงอนุโมทนาสาธุการในการสั่งสมบุญอย่างยิ่งยวดของลูกๆ
 
 
เทพบุตรเทพธิดาและชาวสวรรค์ ต่างก็เปล่งเสียงอนุโมทนาสาธุการในการสั่งสมบุญอย่างยิ่งยวดของลูกๆ
 
        แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ภาพที่ลูกๆ ได้ตัดสินใจเดินทางมาบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบ แล้วก็มารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPERV–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว  หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบเพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ภาพเหล่านี้ ก็ได้ไปประทับตราตรึงอยู่ในคลองแห่งทิพยจักขุของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาและชาวสวรรค์ทั้งหลาย ไล่เรื่อยไปตั้งแต่ภุมมะเทวา,รุกขเทวา,อากาศเทวา   จวบจนกระทั่งไปถึงเทวดาชั้นปรนิมมิตวสวัตดี จนเทพบุตรเทพธิดาและชาวสวรรค์ทั้งหลาย อดไม่ได้ที่จะปลาบปลื้มปีติใจ    พร้อมกับกล่าวขานและพูดถึงชื่อของตัวลูกแบบปากต่อปากด้วยหัวใจที่พองโตต่อๆ กันไปเรื่อยๆ
 
        ส่วนเทพบุตรเทพธิดาและชาวสวรรค์ ที่มีความเข้าใจในคำสอนของพระพุทธศาสนา หรือ ตอนเป็นมนุษย์ได้นับถือพระพุทธศาสนา ต่างก็เปล่งเสียงอนุโมทนาสาธุการในการสั่งสมบุญอย่างยิ่งยวดของลูกๆ ที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบันนี้อยู่ตลอดเวลา
 
ถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ บางคนต้องประสบกับปัญหา ถูกกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียง
  
ถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ บางคนต้องประสบกับปัญหา ถูกกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียง
 
        และถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ บางคนต้องประสบกับปัญหา ถูกกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียง,   หรือมีคนเข้าใจผิดในตัวลูก   แล้วก็นำเรื่องราวที่ผิดๆ เหล่านั้นไปเม้าแตกแหลกลาญ ทั้งต่อหน้าและลับหลังอยู่เป็นประจำ,    หรือโดนใส่ความจนทำให้เกิดผลเสียอื่นๆ ตามมาอย่างมากมายเป็นต้นจนเป็นผลทำให้ ตัวลูกไม่ได้รับการยกย่องในสังคม โดนดูถูกดูหมิ่นตลอดเวลา หรือจะประกอบธุรกิจการค้า,   หรือขายสินค้าอะไรก็ไม่โด่งดัง ไม่ติดตลาดหรือติดปากคนอย่างเท่าที่ควรจะเป็น
 
วจีกรรมด้วยการพูดจาตัดรอนกำลังใจผู้อื่นในการทำความดี
 
 
วจีกรรมด้วยการพูดจาตัดรอนกำลังใจผู้อื่นในการทำความดี  
 
        ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นผลมาจาก วจีกรรมในอดีตชาติที่ตัวลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผลซึ่งวจีกรรมเหล่านั้นก็คือคำพูดในเชิงลบทั้ง 4 แบบที่ตรงกันข้ามกับวจีสุจริต   ไม่ว่าจะเป็น การพูดโกหก   การพูดคำหยาบ   การพูดส่อเสียด   และการพูดเพ้อเจ้อนั่นเอง
 
        ยกตัวอย่างเช่น ในอดีตตัวลูกได้ทำวจีกรรมด้วยการพูดมุสาวาทคือ พูดใส่ความผู้อื่นด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นจริง จนเป็นผลทำให้ ผู้นั้นต้องได้รับความเสียหาย,  เสียชื่อเสียงและเกิดความขุ่นเคือง,   หรือในอดีตตัวลูกได้ทำวจีกรรมด้วยการพูดจาตัดรอนกำลังใจผู้อื่นในการทำความดี    จนเป็นผลทำให้ ผู้นั้นหมดกำลังใจที่จะทำความดีเป็นต้น
 
ผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ เหล่านั้น  ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
ผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ เหล่านั้น 
ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์

        แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบ เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติใจแบบสุดๆ นี้   ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมมาในอดีต ให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน
 
        ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ เหล่านั้น  ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์ คือ จากหนักก็จะเป็นเบา  จากเบาก็จะหาย  จากร้ายก็จะกลายเป็นดี  นั่นเอง
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว  ก็จะไปพลิกชีวิตของลูกๆ ให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ
 
 ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว  ก็จะไปพลิกชีวิตของลูกๆ ให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ
 
        และยิ่งไปกว่านั้น ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว  ก็จะไปพลิกชีวิตของลูกๆ ให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป    ซึ่งจะเป็นผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะสั่งสมบุญสร้างบารมีหรือประกอบคุณงามความดีอะไรก็ตาม ทั้งต่อหน้าและ ลับหลัง บุญกุศลและคุณงามความดีของลูกๆ ก็จะได้รับการป่าวประกาศแบบออโต้ หรือ อัตโนมัติ โดยมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายแบบปากต่อปากต่อๆ กันไปจนเป็นผลทำให้ ลูกๆ ได้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ดีงาม และมีแต่คนให้การยกย่อง, สรรเสริญ, อนุโมทนาทั้งต่อหน้าและลับหลัง เรียกได้ว่าตัวลูกจะโด่งดังแบบ Super Star เลยทีเดียว หรือพูดภาษาบ้านๆ ก็คือ คุณงามความดีของลูกๆ ถ้าใครไม่พูดถึงเนี่ย  ถือว่าตกเทรนด์หรือเป็นพวกบ้านนอกเซาะกราว   ที่มีบ้านอยู่หลังเขาแบบสุดๆ
 
จะส่งผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะประกอบธุรกิจการงานอะไรก็ตามสินค้าของลูกๆ จะกลายเป็นสินค้า แบรนเนมที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก
 
จะส่งผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะประกอบธุรกิจการงานอะไรก็ตามสินค้าของลูกๆ
จะกลายเป็นสินค้า แบรนเนมที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก
 
        นอกจากนี้ ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE,อุปัฏฐากแก้ว  หรือมาโปรยกลีบกุหลาบ    เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติใจแบบสุดๆ นี้   ยังจะส่งผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะประกอบธุรกิจการงานอะไรก็ตามสินค้าของลูกๆ จะกลายเป็นสินค้า แบรนเนมที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก    เท่านั้นยังไม่พอ ชื่อเสียงเหล่านั้นจะขจรขจายและดำรง คงอยู่ จวบจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัยเลยทีเดียว
 
ลูกๆ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นต้นบุญต้นแบบ หรือเป็น Super Idol ในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้แก่ชาวโลกทั้งหลาย
  
ลูกๆ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นต้นบุญต้นแบบ หรือเป็น Super Idol ในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้แก่ชาวโลกทั้งหลาย 
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ลูกๆ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นต้นบุญต้นแบบ หรือเป็น Super Idol ในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้แก่ชาวโลกทั้งหลาย   เพราะเรื่องราวที่ตัวลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานทางโลก   กับเรื่องราวการสร้างบุญสร้างบารมีและภาพแห่ง คุณงามความดีของลูกๆ จะไปจุดประกาย    หรือจะไปสร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ก้าวเดินตามอย่างตัวลูก
 
เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า 
จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง 
 
        ยิ่งมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้สั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติปฏิบัติแต่ความดีตามแบบอย่างที่ตัวลูกได้เคยกระทำไว้มากขึ้นเท่าไหร่ กำลังบุญในตัวของลูกๆ ก็จะทับทวีและมีปริมาณที่เพิ่มพูนมากขึ้นไปเรื่อยๆ เพียงนั้น เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่มากขึ้น มากขึ้น  แล้วก็มากขึ้นเช่นนี้ อุปสรรคต่างๆ ในชีวิตของลูกๆ ก็จะลดน้อยลงไปตามลำดับ เมื่อเป็นเช่นนี้ ความสุขความสำเร็จในชีวิตของลูกก็จะเพิ่มมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นอย่างเป็นอัศจรรย์เลยทีเดียว
 
        และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น  เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ผลแห่งบุญดังกล่าวยังส่งผลอย่างเป็นอัศจรรย์แบบสุดๆ  ชนิดที่เรียกว่า คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว
 
        ส่วนว่ารายละเอียดของความอัศจรรย์นั้นจะเป็นเช่นไร จะน่าติดตามขนาดไหน ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน