อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9


[ 11 ม.ค. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
มีบุญบารมีเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันไม่ให้ตัวลูกดำเนินชีวิตผิดพลาด
 
ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ จะทำให้ลูกๆ มีบุญบารมีเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันไม่ให้ตัวลูกดำเนินชีวิตผิดพลาด
 
        อานิสงส์ข้อที่ 8.ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   ได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาจากบ้าน มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบ   แล้วก็มารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว  หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบเพื่อปูเป็นเส้นทางให้คณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูปได้เดินไปตามเส้นทางของมหาปูชะนียาจารย์อีกทั้ง ยังได้ออกไปทำหน้าที่ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
        ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ จะทำให้ลูกๆ มีบุญบารมีเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันไม่ให้ตัวลูกดำเนินชีวิตผิดพลาดหรือ ดำเนินชีวิตไปในทางที่ผิดและสิ่งใดที่เป็นหนทางนำไปสู่ความเสื่อมหรือเป็นทางมาแห่งบาปอกุศล ลูกๆ ก็จะไม่พลั้งพลาดไปทำในสิ่งเหล่านั้นเลยคือ ลูกๆ จะดำเนินชีวิตอยู่แต่ในเส้นทางที่ดีงามซึ่งเป็นเส้นทางแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีตลอดไปซึ่งจะทำให้ ลูกๆ สามารถติดตามมหาปูชนียาจารย์สร้างบารมีไปได้อย่างตลอดรอดฝั่งจนกระทั่งหมดอายุขัย 

คยหลงเข้าใจผิดและดำเนินชีวิตอยู่ในเส้นทางอบายมุข
 
เคยหลงเข้าใจผิดและดำเนินชีวิตอยู่ในเส้นทางอบายมุข เช่น เคยเป็นนักเที่ยวกลางคืน, นักเลงผู้หญิง, นักเลงสุราหรือเป็นนักเล่นการพนัน
 
        และถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ บางคนต้องประสบกับปัญหา ดำเนินชีวิตผิดพลาด   คือ เคยหลงเข้าใจผิดและดำเนินชีวิตอยู่ในเส้นทางอบายมุข เช่น เคยเป็นนักเที่ยวกลางคืน, นักเลงผู้หญิง, นักเลงสุราหรือเป็นนักเล่นการพนันเป็นต้นจนเป็นผลทำให้ ชีวิตของ ตัวลูกตกต่ำ    และทำอะไรก็ไม่เจริญรุ่งเรืองอย่างที่ควรจะเป็นอีกทั้ง ยังมีความทุกข์กายทุกข์ใจอยู่เป็นนิตย์อีกด้วย

วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยพูดจาตัดรอนกำลังใจการสร้างบารมีของเพื่อนนักสร้างบารมีคนอื่นๆ
 
วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยพูดจาตัดรอนกำลังใจการสร้างบารมีของเพื่อนนักสร้างบารมีคนอื่นๆ  
 
        ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ล้วนเป็นผลมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ตัวลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล ไม่ว่าจะเป็น วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยคบคนพาล    หรือวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยพูดจาตัดรอนกำลังใจการสร้างบารมีของเพื่อนนักสร้างบารมีคนอื่นๆ    จนเป็นผลทำให้ เพื่อนนักสร้างบารมีเหล่านั้นเกิดความรู้สึกท้อแท้ท้อถอย, น้อยเนื้อต่ำใจ หรือหมดกำลังใจในการสร้างบารมีจนกระทั่ง หลุดจาก
การสร้างบารมีไปเป็นต้น
 
แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบ
 
แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบ
 
        แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบ    เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติใจแบบสุดๆ นี้ ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมมาในอดีตให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน
 
        ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ เหล่านั้น   ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์ คือ จากหนักก็จะเป็นเบา   จากเบาก็จะหาย   จากร้ายก็จะกลายเป็นดี  นั่นเอง ซึ่งจะส่งผลทำให้ ลูกๆ ได้สร้างบารมีติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปได้อย่างตลอดรอดฝั่ง   โดยไม่ตกไม่หล่นและไม่หลุดจากหมู่คณะเลย จวบจนกระทั่งหมดอายุขัย และเมื่อลูกๆ ละอัตภาพจากโลกนี้ไปแล้วลูกๆ ก็จะได้ไปบังเกิดอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้ในที่สุด
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ยังจะคอยตามส่งผลไปหล่อเลี้ยงจิตใจของลูกๆ ให้มีเป้าหมายและมีมโนปณิธานอันมั่นคงอยู่ตลอดเวลา
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ยังจะคอยตามส่งผลไปหล่อเลี้ยงจิตใจของลูกๆ ให้มีเป้าหมายและมีมโนปณิธานอันมั่นคงอยู่ตลอดเวลา 
 
        และเมื่อลูกๆ ได้ไปบังเกิดในสวรรค์ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แล้ว   ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ยังจะคอยตามส่งผลไปหล่อเลี้ยงจิตใจของลูกๆ ให้มีเป้าหมายและมีมโนปณิธานอันมั่นคงอยู่ตลอดเวลา    เรียกได้ว่า ลูกๆ จะไม่หลงใหลมัวเมาอยู่ในทิพยสมบัติต่างๆ จนเป็นเหตุทำให้ลูกๆ เกิดความประมาท   และกลายเป็นเทวดาตกสวรรค์อย่างแน่นอน
 
        และเมื่อใจของลูกๆ มีความมุ่งมั่นแน่วแน่อยู่กับเป้าหมายและอยู่กับมโนปณิธานของมหาปูชนียาจารย์เช่นนี้แล้ว   กำลังบุญในตัวของลูกก็จะไม่มีวันหมดซึ่งจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะได้เกิดเป็นเทวดาอยู่ในดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้อย่างตลอดรอดฝั่งหรือพูดง่ายๆว่า ลูกๆ จะเป็นเทวดา
ค้างสวรรค์ เหมือนดาวค้างฟ้าอย่างยาวนานนั่นเอง
 
เรื่องราวของพระนาคะปุปผิยะเถระเรื่องก็มีอยู่ว่า ในยุคสมัยของพระปทุมุตตรสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
เรื่องราวของพระนาคะปุปผิยะเถระเรื่องก็มีอยู่ว่า ในยุคสมัยของพระปทุมุตตรสัมมาสัมพุทธเจ้า 
 
        ซึ่งเรื่องราวของผู้มีบุญที่ท่องเที่ยวอยู่แต่ในเทวโลกและมนุษยโลกเป็นระยะเวลายาวนานนั้น   ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงแต่อย่างใด   เพราะมีตัวอย่างปรากฏให้เห็นอย่างมากมายในพระไตรปิฎก   ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวของพระนาคะปุปผิยะเถระ
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า ในยุคสมัยของพระปทุมุตตรสัมมาสัมพุทธเจ้า   ได้มีดาบสท่านหนึ่งมีชื่อว่า “ สุวัจฉะ ” ดาบสท่านนี้ ท่านเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในตำราลักษณะมหาบุรุษเป็นอย่างมากซึ่งตัวท่านและเหล่าลูกศิษย์ลูกหาของท่านจะบำเพ็ญสมณธรรมอยู่ในป่าหิมพานต์เรื่อยมา  
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง พระปทุมุตตรสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ได้เสด็จมาที่ป่าหิมพานต์   เพื่อมาโปรดท่านดาบสโดยเฉพาะ   เมื่อพระพุทธองค์เสด็จมาถึงที่พักของท่านดาบสแล้ว   พระพุทธองค์ก็ได้เสด็จเดินจงกรมลอยอยู่กลางอากาศ    เพื่อให้ท่านดาบสสุวัจฉะได้เห็น

ท่านดาบสล่วงรู้ได้ทันทีว่า “ พระผู้เดินจงกรมลอยอยู่กลางอากาศนี้แท้ที่จริงแล้วก็คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า”
 
 
ท่านดาบสล่วงรู้ได้ทันทีว่า “ พระผู้เดินจงกรมลอยอยู่กลางอากาศนี้แท้ที่จริงแล้วก็คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า”
 
        และทันทีที่ท่านดาบสสุวัจฉะได้เห็นลักษณะมหาบุรุษของพระพุทธองค์เท่านั้น   ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในตำราลักษณะมหาบุรุษนี้เอง   จึงทำให้ ท่านดาบสล่วงรู้ได้ทันทีว่า “ พระผู้เดินจงกรมลอยอยู่กลางอากาศนี้แท้ที่จริงแล้วก็คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า”ซึ่งก็ทำให้ท่านเกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานและอัศจรรย์ใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
 
        พร้อมกันนั้นเอง ท่านก็ได้ยืนประนมมือประคองอัญชลีถวายบังคมแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยความเคารพนอบน้อมและเลื่อมใสอย่างไม่มีประมาณ   จนกระทั่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จจากไป       
 
ท่านจึงได้ชักชวนเหล่าศิษยานุศิษย์ของท่าน   ให้เก็บดอกสารภีมาบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า   ด้วยการนำมาโปรยไปตามเส้นทางที่พระพุทธองค์ได้เสด็จจากไป
 
ท่านจึงได้ชักชวนเหล่าศิษยานุศิษย์ของท่าน   ให้เก็บดอกสารภีมาบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า  
ด้วยการนำมาโปรยไปตามเส้นทางที่พระพุทธองค์ได้เสด็จจากไป
 
        แม้พระปทุมุตตรสัมมาสัมพุทธเจ้าจะเสด็จจากไปแล้วก็ตาม    แต่ท่านก็ยังคงรู้สึกปลื้มปีติใจแบบไม่รู้จบ   ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงได้ชักชวนเหล่าศิษยานุศิษย์ของท่าน   ให้เก็บดอกสารภีมาบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า   ด้วยการนำมาโปรยไปตามเส้นทางที่พระพุทธองค์ได้เสด็จจากไป
 
        ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแสนกัป   ท่านดาบสสุวัจฉะจึงไม่เคยรู้จักกับคำว่า “ ทุคติ ”อีกเลย   คือ ท่านจะวนเวียนและท่องเที่ยวอยู่แต่ในเทวโลกและมนุษยโลกเท่านั้นอีกทั้ง ท่านยังได้รับความเคารพยกย่องนับถือในทุกที่ ทุกสถานอีกด้วย
      
        จนกระทั่งมาถึงในภพชาติสุดท้าย ท่านก็ได้เกิดมาในยุคสมัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ปัจจุบัน   และเมื่อท่านเจริญวัยขึ้นแล้ว ท่านก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาภายหลังจากที่ท่านออกบวชได้ไม่นาน ท่านก็ได้บรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ที่แตกฉานทั้งปฏิสัมภิทาญาณ 4  และอภิญญา 6  เป็นต้น

เมื่อถึงเวลาที่หมู่คณะจะลงมาเกิดสร้างบารมีลูกๆ ก็จะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอีกด้วย
 
 
เมื่อถึงเวลาที่หมู่คณะจะลงมาเกิดสร้างบารมีลูกๆ ก็จะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอีกด้วย
 
        และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อถึงเวลาที่หมู่คณะจะลงมาเกิดสร้างบารมีลูกๆ ก็จะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอีกด้วย  และเมื่อลูกๆ ลงมาเกิดแล้วด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ตั้งจิตมาแต่ไกล   ตั้งใจมาจากบ้าน   มาทำหน้าที่เป็นSUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้วหรือมาร่วมโปรยกลีบกุหลาบเพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน บุญนี้จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองให้ลูกๆ มีผังสำเร็จในการสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์อย่างหนาแน่นแบบไม่ตกไม่หล่นไปทุกภพทุกชาติ   ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
        ส่วนว่า อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน