พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน..หวิดตาย..กลับกลายมารวย


[ 1 ก.ย. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน

 
ตอน..หวิดตาย..กลับกลายมารวย !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

       ลูกชื่อ สมปรารถนาศรีสุวอ ปัจจุบันเปิดร้านขายส้มตำมากถึง 3 สาขา โดยมีสาขาใหญ่อยู่ใน จ.ขอนแก่น ซึ่งขายทั้งส้มตำ ลาบ น้ำตก ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ กินพื้นที่ร้านยาวถึง 5 คูหาติด ๆ กันค่ะ  
 
ลูกชื่อ ติ๋มตำแหลก ของแท้ต้องมีมะละกออยู่ที่ศีรษะค่ะ
 
ลูกชื่อ ติ๋มตำแหลก ของแท้ต้องมีมะละกออยู่ที่ศีรษะค่ะ

    หลวงพ่อคะ เดิมชีวิตลูกยากจนมาแบบแสนสาหัสค่ะ แต่มารวยได้ ก็เพราะมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายนี่แหละค่ะ เพราะอดีตลูกเป็นเพียงแม่ค้าเข็นรถขายส้มตำอยู่ที่ จ.ขอนแก่น แต่ที่แย่หนัก คือ เป็นแม่ค้าขี้เมา ที่ดื่มเหล้าตลอดเวลา หนำซ้ำตกเย็นก็ตั้งวงซดเหล้ากับเพื่อนทุกวัน   และพอเมาได้ที่..ลูกจะโดนสามีซ้อมค่ะ เพราะเขาไม่อยากให้ลูกดื่มเหล้า เนื่องจากการที่ลูกดื่มเหล้า มันทำให้เงินจากการขายส้มตำไม่เหลือเลย แถมยังต้องกู้หนี้ยืมสินติดลบจนต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงถึงวันละ 3 พันบาท ซึ่งลูกก็ได้ปล่อยชีวิตให้เป็นอย่างนี้
 
ร้านค้า 5 คูหาของลูกค่ะ 
 
ร้านค้า 5 คูหาของลูกค่ะ
 
ลูกเริ่มต้นชีวิตด้วยการเป็นแม่ค้าส้มตำรถเข็นค่ะ
 
ลูกเริ่มต้นชีวิตด้วยการเป็นแม่ค้าส้มตำรถเข็นค่ะ
 
        จนกระทั่งปี 2537 ก็มีกัลยาณมิตรมาชวนลูกเข้าวัด เลยทำให้ลูกหักดิบเลิกเหล้าและกลายเป็นผู้เป็นคนที่ขยันทำมาหากิน จนมีเงินทยอยใช้หนี้และมีเงินทำบุญทอดกฐินในปี 2549 มากถึง 1 M แรกของชีวิต จนลูกรู้สึกปลื้มสุด ๆ แต่หลังจากลูกทำบุญนี้ไปแค่ 3 วันเท่านั้น ก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ในขณะที่ลูกชายกำลังขับรถพาลูกไปเก็บหนี้ข้ามจังหวัด ซึ่งฝนได้ตกลงมาอย่างแรงตอนตี 2 แต่ลูกก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะกำลังนั่งสมาธิอยู่ที่เบาะหลังรถ อีกทั้งกำลังนั่งปลื้มในบุญ ที่อดีตยาจกอย่างเราสามารถเป็นประธานกองได้สำเร็จ แต่ทันใดนั้นเองค่ะ ลูกชายก็ร้องลั่น และลูกก็แทบช๊อก เพราะรถลื่นเสียหลักเหินลอยขึ้นไปบนฟ้า ซึ่งในช่วงวินาทีเฉียดตายนี้เองค่ะ ลูกก็ร้องเรียกให้หลวงปู่ช่วย และนึกถึงบุญจากการทอดกฐิน จากนั้นรถก็เหวี่ยงพุ่งกระแทกชนต้นไม้ที่เกาะกลางถนนและพลิกคว่ำตีลังกา 3 ตลบ จนทำให้ต้นไม้โค่นหักทันทีถึง 3 ต้นติด ๆ กัน
 
รถฟอร์จูนเนอร์คันเก่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ 
 
รถฟอร์จูนเนอร์คันเก่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ
 
รถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงที่ได้มาใหม่
 
รถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงที่ได้มาใหม่
 
       และด้วยความเร็วบวกกับแรงอัดกระแทกอย่างแรง ทำให้ล้อหน้ารถขาดกระเด็นออกจากตัวรถทันที จากนั้นรถก็หล่นดังโครม..บี้ยับหงายท้องกองกับพื้น ตอนนั้นลูกและลูกชายตกใจสุดขีดเลยค่ะ จากนั้นก็พยายามเอามือลูบตัวดูว่า เราตายรึยัง ซึ่งพอมั่นใจว่ายังไม่ตาย ก็รวบรวมสติตะเกียกตะกายมุดออกมาจากรถ จนรถปอเต็กตึ๊งมารับเราไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นหมอตรวจเอ็กซเรย์อย่างละเอียด แล้วบอกเราสองแม่ลูกว่า ทำไม..ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แค่ฟกช้ำพอเป็นพิธีเท่านั้น งั้น..เอายาแก้ปวด(พาราเซตามอล)ไปกินโดยเสียค่ายาแค่  30 บาทเท่านั้นค่ะ

อพาร์ตเมนต์ 12 ล้าน ที่ได้มาอย่างอัศจรรย์หลังทำบุญกฐินไป

อพาร์ตเมนต์ 12 ล้าน ที่ได้มาอย่างอัศจรรย์หลังทำบุญกฐินไป

       จากเหตุการณ์ครั้งนี้ สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ปอเต็กตึ๊งขนาดหนักค่ะ เพราะเขาเม้าท์กันว่า ทำไม..สภาพรถบี้ยุบ ล้อขาดขนาดนี้ เราสองแม่ลูกไม่ยักเป็นอะไรกันเลย และยิ่งไปกว่านั้น หลังจากเอารถไป เคลมประกัน เขาก็บอกว่าสภาพแย่ขนาดนี้ซ่อมไม่ได้หรอก บริษัทประกันก็เลยจำเป็นต้องถอยรถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงคันสีทองคันใหม่ราคาล้านกว่าบาท ให้เราทันทีค่ะ ตรงนี้ลูกอัศจรรย์ใจเหลือเกินค่ะ เพราะนอกจากเราจะไม่เป็นอะไรแล้ว   ยังได้รถใหม่ แทนรถฟอร์จูนเน่อร์คันเก่า ๆ ที่ใช้มานานปีกว่าแล้ว แต่หลวงพ่อคะ..เรื่องยังไม่จบง่ายขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะสิ่งไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นตามมาติด ๆ อีกเรื่อง หลังจากที่เราเป็นประธานกอง M ไป คือ ภายในเดือนนั้น...ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ   ส้มตำขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนมีรายได้พุ่งสูงถึงเดือนละ 5 แสนบาทแบบงง ๆ ทั้ง ๆ ที่ลูกก็ขายแบบเดิม ทำแบบเดิมทุกอย่าง เพราะจากปกติรายได้มากที่สุดต่อเดือนก็แค่ 2-3 แสนบาทเท่านั้น   ซึ่งเราขายดีอย่างนี้ถึง 2 เดือนติดกัน  จนเงินมันงอกคืนแบบทันตาเห็น รวมเป็น 1 M ทันที เท่ากับเงินทำบุญที่เพิ่งทำไปเลยค่ะ

        แล้วยังไม่พอนะคะ อย่างกฐินปีที่ผ่านมาปี 2554 หลังจากที่เป็นประธานกอง S ไปเท่านั้นเองค่ะ อยู่ ๆ ก็มีคนเอาอพาร์ตเมนต์สภาพดีราคาถูก มาเสนอขายให้เราแค่ 12 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่ปกติเขาเสนอขายก่อนหน้านี้ด้วยราคา 15 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันลูกก็ได้เป็นเจ้าของสมใจ และมีรายได้เป็นค่าเช่าสูงถึงเดือนละ 7-8 หมื่นบาท แบบสบายๆ เลยค่ะ

        พูดถึงบุญแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ จากชีวิตแม่ค้าส้มตำรถเข็นที่ไร้อนาคตคนหนึ่ง กลับมีชีวิตดีขึ้นทุกด้านหลังจากที่เข้าวัด ปัจจุบันลูกมีร้านส้มตำถึง 3 สาขา มี อพาร์ตเมนต์ 50 ห้องให้เช่า, มีรถ 4 คัน, มีที่ดินประมาณ 40 ไร่ ซึ่งเป็นสมบัติที่เกิดขึ้นหลังจากที่มาทำบุญกับวัดพระธรรมกายโดยแท้ค่ะ

รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอเพลง กฐินธรรมชัย ฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลง กฐินธรรมชัย ฟังไว้แล้วรวย   Download ธรรมะเพลง กฐินธรรมชัย ฟังไว้แล้วรวย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน