ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 1


[ 10 ก.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง

 
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
      คำถามข้อที่ 1 ก่อนเสียชีวิตคุณแม่ท่านมีสติระลึกถึงบุญได้หรือไม่ปรโลกของท่านหลังเสียชีวิตใหม่ๆ เป็นอย่างไร และคุณแม่มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆ บ้างไหมครับ
 
ตายแล้วไปไหน
 
ท่านไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตัวท่านเลยแม้แต่น้อย

        คำตอบ.....ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวท่านก็มีความรู้สึกตัวอยู่ลึกๆ ว่า “ อาการป่วยของตัวท่านในครั้งนี้มีอาการที่หนักกว่าในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาและตัวท่านเองก็คงจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน ” แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณแม่ของลูกจะมีความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นมาในใจของท่านแต่ตัวท่านก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตัวท่านเลยแม้แต่น้อยเพราะตัวท่านได้พยายามนึกถึงบุญและรักษาใจให้อยู่ในบุญเอาไว้อย่างตลอดต่อเนื่อง 
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ใจของท่านสามารถเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญได้เป็นช่วงๆ

      ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น คุณแม่ของลูกก็นึกถึงบุญได้บ้างไม่ได้บ้าง คือนึกถึงบุญได้เป็นช่วงๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านมีความรู้สึกนึกคิดหลายๆ อย่างเกิดขึ้นมาภายในใจของท่านไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเสียใจที่ตัวท่านกำลังจะต้องจากโลกนี้ไป ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นตัวท่านยังไม่อยากที่จะจากลูกๆ หลานๆ และบุคคลอันเป็นที่รักของท่านไปเลย หรือในบางช่วงตัวท่านก็เกิดความรู้สึกเกรงใจที่ลูกๆ ของท่านจะต้องมาคอยดูแลตัวท่านอยู่ตลอดเวลา หรือในบางช่วงตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจที่มีลูกๆ มาคอยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดี เป็นต้น

    และด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงทำให้ใจของท่านสามารถเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญได้เป็นช่วงๆ แต่ถึงกระนั้นตัวท่านเองก็พยายามที่จะปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ แล้วก็ดึงใจของท่านให้กลับมาอยู่กับบุญอยู่กับธรรมะ ตามหลักวิชชาที่ตัวท่านเคยศึกษามาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
   
ตายแล้วไปไหน 
 
ช่วงท้ายๆ ก่อนจะเสียชีวิตตัวท่านก็สามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆลงไปได้
 
       จนกระทั่งมาถึงช่วงท้ายๆ ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านก็สามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆลงไปได้ และเมื่อตัวท่านสามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ได้เช่นนี้ จึงทำให้ใจของท่านกลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย แล้วตัวท่านก็สามารถนึกทบทวนถึงบุญต่างๆ ทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมากว่า 25 ปี คือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 จนมาถึงปีพ.ศ. 2553 ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ บุญสร้างวิหารหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) บุญสร้างสภาธรรมกายสากลหลังคาจาก และหลังปัจจุบันบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว บุญสร้างลานธรรม บุญสร้างวิหารคด บุญสร้างโมดูล (หรือหลังคาวิหารคด), บุญซื้อที่ดิน 2,000 ไร่  หรือบุญประธานรองกฐินทุกปี เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ภาพของบุญต่างๆ ได้มาปรากฏเกิดขึ้นอยู่ภายในใจของท่านแบบไม่ขาดสาย 
 
ตายแล้วไปไหน 
 
เมื่อภาพของบุญต่างๆได้มาปรากฏเกิดขึ้นอยู่ภายในใจอย่างตลอดต่อเนื่อง
จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านเกิดความชุ่มเย็น
 
       และเมื่อภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวท่านนึกถึงได้มาปรากฏเกิดขึ้นอยู่ภายในใจคุณแม่ของลูกอย่างตลอดต่อเนื่องเช่นนั้นจึงเป็นผลทำให้ใจของท่านเกิดความชุ่มเย็นและมีกระแสธารแห่งความสุขบริสุทธิ์มาหล่อเลี้ยงใจของท่านอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง ยังทำให้ใจของท่านกลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกายได้มากขึ้น มากขึ้นและก็มากขึ้นไปเรื่อยๆแล้วในที่สุด คุณแม่ของลูกก็ได้เห็นองค์พระภายในที่ชัด ใสสว่างผุดซ้อนขึ้นมาจากศูนย์กลางกายของท่าน
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ตัวท่านพยายามประคองใจให้อยู่ในกลางองค์พระของท่านไปเรื่อยๆ

       และเมื่อคุณแม่ของลูกได้เห็นองค์พระภายในผุดซ้อนขึ้นมาจากศูนย์กลางกายของท่านเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็ได้พยายามประคองใจให้อยู่ในกลางองค์พระของท่านไปเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่ ณ ช่วงเวลานั้น ตัวท่านได้ถูกทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บเข้ามารุมเร้าตัวท่านอย่างหนัก จนเป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดอาการเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวท่านสามารถประคองใจอยู่ในกลางองค์พระได้เป็นช่วงๆ
 
  ตายแล้วไปไหน
 
ภาพของบุญต่างๆ ได้มาปรากฏฉายเกิดขึ้นภายในใจของท่าน
อย่างตลอดต่อเนื่องแบบเป็นอัตโนมัติ

      และเมื่อคุณแม่ของลูกถูกทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บเข้ามารุมเร้าหนักเข้า หนักเข้า จึงเป็นผลทำให้กายหยาบของท่านไม่สามารถที่จะตอบสนองกับเรื่องราวต่างๆ ภายนอกได้แต่ถึงกระนั้นภายในใจของท่านก็ยังคงสามารถรับรู้ถึงเรื่องบุญต่างๆ ได้อยู่ตลอดเวลาที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น ภาพของบุญต่างๆ ได้มาปรากฏฉายเกิดขึ้นภายในใจของท่านอย่างตลอดต่อเนื่องแบบเป็นอัตโนมัติ โดยที่ตัวท่านไม่ต้องนึกถึงเลย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมากนั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน 
 
กายละเอียดได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง

        จนกระทั่ง เมื่อคุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตลง กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง ทันทีที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เห็นกายหยาบของท่าน ซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ตัวท่านก็รู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว และตัวท่านเองก็ไม่ได้มีความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานเหมือนอย่างเดิมอีกแล้ว” และเมื่อคุณแม่ของลูกรู้สึกตัวเช่นนั้นตัวท่านก็เกิดความรู้สึกโล่งอกโล่งใจที่ตัวท่านสามารถต่อสู้และผ่านพ้นจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างหนักก่อนที่จะเสียชีวิตมาได้แล้ว
 
ตายแล้วไปไหน 
 
กายละเอียดได้มองดูลูกๆ ของท่านด้วยความรู้สึกอาลัยรักอย่างสุดๆ

       จากนั้นกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้มองดูลูกๆ ของท่านด้วยความรู้สึกอาลัยรักอย่างสุดๆ ซึ่งตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งใจและอยากที่จะขอบใจลูกๆ ของท่านเป็นอย่างมาก ที่คอยช่วยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อีกทั้งยังคอยประคับประคองให้ตัวท่านหมั่นนึกถึงบุญอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย หลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้มองดูลูกๆ ของท่านด้วยความรู้สึกอาลัยรักและซาบซึ้งใจเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็ไม่รอช้าได้แว้บมายังบุญสถานที่ตัวท่านรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีในทันที
 
ตายแล้วไปไหน 
 
กายละเอียดได้แว้บมาอยู่ที่วัดพระธรรมกายแล้วก็ได้มากราบพระประธานที่โบสถ์

       และเมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้แว้บมาอยู่ที่วัดพระธรรมกายแล้วตัวท่านก็ได้มากราบพระประธานที่โบสถ์ แล้วตัวท่านก็ได้นั่งสมาธิมองดูองค์พระภายในกลางกาย ที่ตัวท่านเข้าถึงก่อนที่จะเสียชีวิต ไปเรื่อยๆด้วยใจที่แช่มชื่นเบิกบานและมีความสุขใจเป็นอย่างมาก จากนั้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้มาเดินเวียนประทักษิณรอบโบสถ์ พร้อมกับนึกถึงบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมากว่า 25 ปี คือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 จนมาถึงปีพ.ศ. 2553 
 
ตายแล้วไปไหน
 
กายละเอียดได้เห็นอาคารสถานที่ต่างๆ ภายในวัด
ที่ตัวท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่

       หลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เดินเวียนประทักษิณรอบโบสถ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินแบบลอยๆ เพื่อที่จะไปยังมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งในระหว่างที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกกำลังเดินแบบลอยๆ ไปที่มหาธรรมกายเจดีย์นั้น ตัวท่านก็ได้เห็นอาคารสถานที่ต่างๆ ภายในวัดที่ตัวท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิหารคุณยายอาจารย์ฯ  หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ มหาวิหารหลวงปู่ฯ  และสภาธรรมกายสากลหลังปัจจุบัน เป็นต้น  
 
ตายแล้วไปไหน 
 
เมื่อกายละเอียดเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจจึงเป็นผลทำให้องค์พระที่ศูนย์กลางกายของท่าน
มีความชัด ใส สว่างมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอย่างสุดๆ

       และเมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เห็นอาคารสถานที่ต่างๆ เหล่านั้น ซึ่งตัวท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่แล้ว ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากที่ตัวท่านได้ใช้วันเวลาที่ผ่านมาอย่างคุ้มค่า ด้วยการตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจเช่นนั้น จึงเป็นผลทำให้องค์พระที่ศูนย์กลางกายของท่านมีความชัด ใส สว่างมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอย่างสุดๆ
 
ตายแล้วไปไหน
 
ทันทีที่ตัวท่านได้เห็นพระธรรมกายประจำตัวที่ประดิษฐานอยู่บนมหาธรรมกายเจดีย์
ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างไม่มีประมาณ

       ซึ่งกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้เดินแบบลอยๆ ด้วยใจที่สว่างไสวและมีปีติสุขหล่อเลี้ยงใจไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ และทันทีที่ตัวท่านได้เห็นพระธรรมกายประจำตัวที่ประดิษฐานอยู่บนมหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างไม่มีประมาณว่า “ ตัวท่านเองเป็นผู้ที่โชคดีมีบุญที่ได้มีโอกาสร่วมบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว และก็ได้มีส่วนร่วมในการสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์แห่งนี้ ”
 
ตายแล้วไปไหน 
 
กายละเอียดได้มานั่งสมาธิอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์

        จากนั้นกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้มานั่งสมาธิอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์  โดยตัวท่านได้มองดูไปที่กลางองค์พระภายในที่ตัวท่านเข้าถึงไปเรื่อยๆ ด้วยใจที่แช่มชื่นอิ่มเอิบเบิกบานในบุญเป็นอย่างมาก จนกระทั่ง มาถึงรุ่งอรุณอันสดใสของวันใหม่ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้นมา ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติทับทวีมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านได้พบกับสิ่งอัศจรรย์ที่ตัวท่านไม่เคยเห็นแบบจะๆ มาก่อนเลยในชีวิต ซึ่งสิ่งอัศจรรย์ที่ว่านั้นก็คือเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มาพร้อมกับเทวรถทองคำประดับเพชรที่มีประกายระยิบระยับแวววับจับตาอย่างสุดๆ

ตายแล้วไปไหน

กายละเอียดของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพธิดาสุดสวยโสภา
 
        แล้วกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ไม่รอช้าได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปยังเทวรถด้วยหัวใจที่พองโตและเปี่ยมล้นไปด้วยความปลื้มปีติใจแบบไม่มีขีดจำกัดเลยทีเดียว ซึ่งในระหว่างที่ตัวท่านกำลังเดินแบบลอยๆ ขึ้นไปยังเทวรถของตัวท่านเองอยู่นั้น กายละเอียดของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนเป็น “ กายเทพธิดาสุดสวยโสภา ” ในทันที
 
     ส่วนว่าหลังจากที่ท่านเทพธิดาสุดสวย ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถของตัวท่านเองแล้ว ตัวท่านจะนำเทวรถของท่านไปยังสถานที่ใดต่อไปนั้น เราก็คงจะต้องให้เวลาท่านตัดสินใจกันก่อน

รับชมวิดีโอ
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน