ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3


[ 18 ก.ย. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง

 
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว.....สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคตับแข็ง และโรคไตวาย เป็นต้น แล้วก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคไตตอนอายุ 78 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ในกัปนี้ ได้ช่องตามมาส่งผล
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ในภพชาติดัคุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดขยันในครอบครัวเกษตรกร
 
       เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น  “กุลบุตรสุดขยัน”  อยู่ในครอบครัวเกษตรกรที่มีฐานะปานกลาง ซึ่งคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี  มีความขยันและมีความมุ่งมั่นที่สูงมาก
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับฐานะของครอบครัว
ท่านจึงได้ขออาสามารับหน้าที่ดูแลกิจการเพาะปลูกทั้งหมด

       และด้วยลักษณะอัธยาศัยดังกล่าวนี้เองจึงทำให้เมื่อตัวท่านเติบใหญ่ขึ้น ตัวท่านจึงเกิดความคิดอยากที่จะสร้างฐานะของครอบครัวให้มั่นคงและร่ำรวย เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่ของท่านจะได้ไม่ต้องลำบากและสามารถอยู่ได้อย่างสบาย และเมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับฐานะของครอบครัวเช่นนั้น ตัวท่านจึงได้ขออาสามารับหน้าที่ดูแลกิจการเพาะปลูกทั้งหมดแทนคุณพ่อคุณแม่ของท่าน  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ในภพชาตินั้นตัวท่านได้เริ่มคิดวางแผนหาวิธีการที่จะมุ่งไปสู่ความเป็นเศรษฐีให้เร็วที่สุด

        และเมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นได้มารับช่วงดูแลกิจการเพาะปลูกต่อจากคุณพ่อคุณแม่ของท่านแล้ว   ตัวท่านก็ได้เริ่มคิดวางแผนหาวิธีการที่จะมุ่งไปสู่ความเป็นเศรษฐีให้เร็วที่สุด ซึ่งแผนการขั้นแรกที่คุณแม่ของลูกได้วางเอาไว้ก็คือการวิเคราะห์ทางการตลาดว่า “ พืชผลทางการเกษตรชนิดไหนที่ ปลูกง่าย  โตไว  และได้กำไรสูงสุด ” นั่นเอง โดยตัวท่านได้ใช้วิธีการไปขอเช่าพื้นที่เพาะปลูกกับเพื่อนบ้านข้างเคียง จากนั้นตัวท่านก็ได้แบ่งพื้นที่เพาะปลูกออกเป็นส่วนย่อยๆ หลายๆ แปลง เพื่อทดลองเพาะปลูกพืชผลหลายๆ ชนิดในเวลาเดียวกัน
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวท่านได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ แรงทรัพย์สติปัญญาในการลงทุนเพาะปลูกพืชผล

       และเมื่อพืชผลเหล่านั้นออกดอกออกผลแล้ว คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ก็จะนำไปวางขายในท้องตลาด แล้วตัวท่านก็จะเช็คดูว่า “ พืชผลชนิดไหนได้รับความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุด ” และหลังจากที่คุณแม่ของลูก บวกลบคูณหารกำไรกับต้นทุนของพืชผลแต่ละชนิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้ตัดสินใจฟันธงเลือกที่จะปลูกพืชผลที่ให้กำไรกับตัวท่านมากที่สุด แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ  และแรงทรัพย์สติปัญญาในการลงทุนเพาะปลูกพืชผลชนิดนั้นในปริมาณที่มากๆ ในทันที ซึ่งผลจากการเพาะปลูกของตัวท่านในครั้งนั้นก็ได้สร้างผลกำไรให้กับตัวท่านแบบเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
เมื่อได้ผลกำไรเป็นกอบเป็นกำแล้ว ก็ได้นำผลกำไรมาลงทุนซื้อที่ดิน
จากเพื่อนบ้านข้างเคียงเพื่อขยายพื้นที่เพาะปลูก

      และเมื่อคุณแม่ของลูก ได้ผลกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็ได้นำผลกำไรทั้งหมดนั้นมาลงทุนซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้านข้างเคียง เพื่อขยับขยายพื้นที่สำหรับทำการเพาะปลูกอย่างจริงจัง ซึ่งแต่เดิมตัวท่านต้องไปขอเช่าพื้นที่เพาะปลูกเหล่านั้นจากเพื่อนบ้าน และเมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น มีพื้นที่เพาะปลูกมากขึ้นแล้ว ตัวท่านก็สามารถเก็บเกี่ยวผลกำไรจากการเพาะปลูกได้มากขึ้นตามไปด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านมีฐานะที่ดีขึ้น ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวท่านได้ลงทุนขุดบ่อน้ำหลายๆ แห่งเป็นของตัวเอง
เพื่อกักเก็บน้ำสำหรับทำการเพาะปลูก

      แม้ว่าคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จะมีฐานะที่ดีขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนากิจการเพาะปลูกของตัวท่านให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก โดยตัวท่านได้ลงทุนขุดบ่อน้ำหลายๆ แห่งเป็นของตัวเอง เพื่อเอาไว้ใช้กักเก็บน้ำสำหรับทำการเพาะปลูก และเมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น เห็นว่า “ ตัวท่านเองมีบ่อน้ำอยู่หลายแห่ง ” เช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดไอเดียขึ้นมาว่า “ เราจะลองเพาะปลูกอย่างเดียวไปทำไม เราน่าจะลองเลี้ยงปลาเพื่อนำไปขาย ควบคู่ไปกับการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีรายได้เข้ามาอีกทางหนึ่ง ” 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ท่านได้ขยับขยายกิจการมาลงทุนทำฟาร์มปศุสัตว์เพิ่มเข้าไปอีกด้วย

       และเมื่อคุณแม่ของลูก เกิดไอเดียเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบลงทุนทำธุรกิจเลี้ยงปลาเพื่อหารายได้เข้ามาอีกทางหนึ่งในทันที ซึ่งธุรกิจเลี้ยงปลาเพื่อส่งขายนี้ก็ได้สร้างรายได้ให้กับตัวท่านเป็นจำนวนมากและหลังจากที่ธุรกิจเลี้ยงปลาเริ่มลงตัวแล้ว ท่านก็ได้ขยับขยายกิจการมาลงทุนทำฟาร์มปศุสัตว์เพิ่มเข้าไปอีกด้วย โดยตัวท่านได้เลี้ยงทั้งเป็ด  ทั้งไก่ ทั้งหมู เรียกได้ว่ากิจการทั้งหมดของตัวท่านนั้นเป็นระบบที่ครบวงจรและลงตัวแบบมากๆ เลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้ฐานะทางการเงินของตัวท่านเฟื่องฟู  ฟู่ฟ่า และร่ำรวยอย่างสุดๆ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
วันหนึ่งก็ได้รับรายงานจากคนงานว่า
มีหนูออกอาละวาดมากัดกินข้าวเปลือกในนาของท่าน
 
       จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ของลูก ก็ได้รับรายงานจากคนงานที่ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่เพาะปลูกของตัวท่านว่า “ มีหนูออกอาละวาดมากัดกินข้าวเปลือกในนาของท่าน จนทำให้ผลผลิตของท่านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ” เมื่อคุณแม่ของลูก ได้ทราบเช่นนั้นตัวท่านก็เกิดความรู้สึกโกรธพวกหนูเหล่านั้นอย่างสุดๆ ที่บังอาจมาทำลายผลผลิตอันเป็นทางมาแห่งรายได้ของตัวท่าน  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ด้วยความโกรธพวกหนูจึงได้สั่งให้พวกคนงาน
เอายาเบื่อไปวางไว้ในบริเวณที่พวกหนูเหล่านั้นเดินผ่าน

      และด้วยความโกรธพวกหนูเหล่านั้นอย่างสุดๆ นี้เอง คุณแม่ของลูก จึงได้สั่งให้พวกคนงานเอายาเบื่อไปผสมกับข้าวเปลือก แล้วก็ให้นำไปวางไว้ในบริเวณที่พวกหนูเหล่านั้นเดินผ่าน รวมทั้งบริเวณข้างหน้ารูของพวกหนูเหล่านั้นด้วย ซึ่งก็เป็นผลทำให้พวกหนูเหล่านั้นตายไปเป็นจำนวนมาก โดยตัวท่านก็ได้ทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำในช่วงฤดูที่ข้าวกำลังตั้งท้อง   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ในเวลาต่อมาก็ได้ประสบกับปัญหาภาวะภัยแล้งและข้าวยากหมากแพง

        ในเวลาต่อมาหมู่บ้านที่คุณแม่ของลูก อาศัยอยู่และหมู่บ้านใกล้เคียงก็ได้ประสบกับปัญหาภาวะภัยแล้งและข้าวยากหมากแพง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้พวกชาวบ้านต่างก็ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก
 
ส่วนว่าคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จะได้รับผลกระทบจากปัญหาภาวะภัยแล้งดังกล่าวหรือไม่อย่างไรนั้น   เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   
 
รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน